ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง FTN กับ PJS สองตัวเลือกนี้ คุณจะเลือกอะไรเพราะอะไรครับ  (อ่าน 8070 ครั้ง)

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
เลือกปาครับ ออฟชั่นมากมาย เพียบกว่า ดิสก์หลังด้วยนะ ประกัน5ปี นานดี มีปัญหาระหว่างนี้ก็แคลมไป ขัดใจอย่างเดียวไฟท้ายไม้ตะพดนี่แหละ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,101
    • อีเมล์
เลือกไปเถอะครับสวยคนละแบบตอนนี้ เดียวใช้ไปปีสองปี เค้าก้อปรับไมเนอ ไม่ต้องพอตอนนั้นความคิดเดิมอาจเปลี่ยนไป

ออฟไลน์ yoyomadz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
สองคันนี้ เลือก Fortuner

เลือกเพราะชอบ Design ของ Fortuner มากกว่า

แต่ถ้ารวม Everest ด้วย เลือก Everest ครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ถ้า PJS ไม่ติดเรื่อง พวงมาลัย กับ paddle shift ทำงานฉลาดน้อยไปหน่อย จะเลือก PJS

พอมีกรณี ที่บอกด้านบน เลือก FTN ครัช

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ภาพลักษ
ณ์ ฟอร์จูน เหนือกว่าหลายเท่า

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
ไม่เลือกปาเพราะท้ายอย่างเดียวเลยครับ แต่เลือกฟอร์เพราะทุกอย่างยกเว้นราคา 55

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
FTN ครับ ผมว่ามันยังออกแบบมาได้ดูดีกว่า PJS

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,133
ถ้าเปลี่ยนไฟท้ายกับแก้พวงมาลัยได้จะเลือก ปา 

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
ผมเป็นเจ้าของ PJS Top 4WD อยู่ ออกมาตั้งแต่ Lot แรกๆ (1ปีกับ 8-9 เดือน)
ก่อนออกผมก็มี ปห. นี้เช่นเดียวกับ จขกท. ระหว่าง PJS กับ FTN จะเอาอะไรดี

ตอนนั้น PJS Top 4WD 1.399 ล.,  FTN 2.4 2WD 1.369 ล., FTN 2.8 4WD 1.599 ล.

แต่ตอนนี้ ถ้าจำไม่ผิด PJS Top 4WD 1.52, FTN 2.8 4WD 1.69 นะ

ตอนนั้นผมดูระบบความปลอดภัยและ Option เป็นหลัก
นี่คือสิ่งที่ FTN 2.8 4WD ไม่มี
- เบาะคู่หน้าไฟฟ้า
- ไม่ดิสค์หลัง (แต่ตัวส่งนอกมี!!! และมีในตัว TRD!!! ไหน TMT ว่ามันไม่จำเป็น!!! ดรัมเบรคเพียงพอ แต่ในตัว Top มีมา เอะยังไง ตอน Minor ดูซิจะใส่มาไหม)
- เบาะไม่สามารถพับได้, มีแต่เบาะแขวน ถ้าพับไป กระจกคู่หลังสุดมองไม่เห็นอีก
- ไม่มีกล้อง 360
- ไม่มีระบบเบรคอัตโนมัติ ป้องกันการชน (อันนี้มีประโยชน์สุดๆ ช่วยให้ปลอดภัยมากๆๆๆ)
- ไม่มี TV เพดานมาให้
- ระบบ 4WD ยังเป็นเหมือนรถรุ่นเก่าๆ หลายสิบปี ลองเข้า 4H แล้ว U-Turn ดู เห็นผล ตัวก่อนโฉมปัจจุบันที่เป็น Fulltime ยังดีกว่า
- ระบบ 4WD ช่วยในการลุย
- ระบบ 4WD  ที่สามารถเลือก/ไม่เลือกใช้ได้ วิ่งปกติเพื่อเพิ่มความยึดเกาะก็ได้ ไม่จำเป็นต้องลุย

ที่ FTN มีแต่ PJS ไม่มี
- ฝาท้ายไฟฟ้า

สรุป คือ ถ้าให้ผมกลับไปเลือกใหม่ ระหว่าง PJS Top 4WD กับ FTN 2.8 4WD รวมถึง TRD 2.8 4WD อีกครั้ง

ผมก็ยืนยัน และสบายใจที่เลือก PJS Top 4WD อย่างแน่นอน ทั้งจากเหตุผลในเบื้องต้น และระบบความปลอดภัยที่ให้มามากกว่าและใช้ได้จริงในทุกระบบ
รถของผมตั้งแต่ออกมาไม่เคยเจอ ปห. ใดๆ ทั้งสิ้น (รวมถึงญาติของผมอีก 2 คัน รวมเป็น 3 คัน ซึ่งออกมาในเวลาไล่เรี่ยกัน)
ไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัยสั่น หรือไฟ daylight เหลือง หรืออื่นๆ ก็ตาม 

ถึงจะเจอก็ไม่น่าจะเป็น ปห. เพราะยังไง บ.แม่เขาก็รับประกันและเคลมให้อยู่แล้ว
เมื่อก่อนผมใช้ Triton 2.5 มี ปห. SCV Valve อายุเกือบ 3 ปี ก็เคลมได้ง่ายๆ ไม่เห็นมี ปห. ใดๆ นะ

ราคาขายต่อ ผมดูในเวบขายรถต่างๆ ก็ไม่ได้หนีห่างกันนะ เมื่อคิดเป็น % จากราคาตั้ง

เรื่องศูนย์ โต มี มากกว่า แต่จำนวนรถเข้าก็มากกว่าเช่นกัน ในหลายครั้งต้องรอนาน (Tota ตอนนี้ผมเหลือ Estima อยู่คัน)

ลองนำไปเปรียบเทียบดูครับ ว่าจะให้น้ำหนักยังไง ตอนซื้อผมและครอบครัวก็คิดอยู่นานพอควร เพราะมองถึงระยะ 10 ปีครับ
"Make It Count"

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
สำหรับผมและที่บ้าน

ปกติขับ Ford Focus เลยพอรู้ว่าศูนย์ Ford พอจะเป็นยังไงบ้าง

ใจอยากได้ Ford Everest เพราะสวย บึกบึน Option จัดเต็ม, แต่ถ้าราคาย่อมๆ ลงมาหน่อยก็ Pajero หน้าสวย Option ดีเหมือนกัน แต่ปัญหาในคลับเรื่องพวงมาลัย แอร์ตอนหลังเป็นน้ำค้าง อนาคตอาจจะทำให้สีหรือหลังคาพุหรือเปล่าไม่แน่ใจจนะครับ แต่สุดท้ายก็เลยเลือก Fortuner 2.8 4X4 แต่ช่วงล่างไม่เวิรค์ + Option ให้มากั๊กๆ ถอยออกมาเสร็จก็ต้องทำช่วงล่าง ติดด้ามจับเสา B เพิ่ม ก็อีกหลายบาทอยู่ครับ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ถ้าเป็นผมคงเลือก Pajero เพราะชอบตรงที่มีระบบ Full time 4WD ที่ขับบนถนนปกติได้เหมือนรถ AWD ทำให้ได้ใช้งานระบบขับ 4 ได้ตลอด คุ้มกับเงินที่จ่ายไป
รู้สึกว่ายุคสมัยนี้ ไม่ใช่เวลาที่จะมาเลือก 2H 4H 4L อะไรแล้วสำหรับรถ PPV เพราะวิ่งถนนลาดยางธรรมดา 98% ก็หมายความว่าจะไม่ใด้ใช้ระบบ 4WD เลยงั้นหรือ
ดูจะไม่คุ้มค่าเงินที่เพิ่มสำรับระบบ 4x4 เท่าไหร่
แต่ทีมการตลาดของโตโยต้าสงสัยได้ข้อมูลจากการสำรวจความคิดเห็นลูกค้าไปว่าขับ 4x4 แบบ Part-time จะทำให้ประหยัดน้ำมันมากกว่ามั๊ง ก็เลยถอด Full-time AWD ออก

แต่ในความเป็นจริงไม่รู้ลูกค้าจะมานั่งพิจารณาเลือกเปลี่ยนเกียร์ 2H 4H 4L อะไรนี่หรือเปล่า
แถมระบบนี้ต้องคอยปรับเป็น 4x4 เป็นระยะๆเพื่อให้เฟืองหน้าและชิ้นส่วนระบบ 4x4 ได้ทำงานบ้าง
ดูเป็นภาระถ้าคนขับเป็นผู้หญิง คนแก่ คนทำงาน สส สว ที่ขับอย่างเดียว งานยุ่ง ไม่ได้สนใจเรื่องรถเท่าไหร่

และไม่ค่อยชอบคอนโซลหน้าของ For ที่ตั้งสูงเหมือนนั่งมองหน้าผา

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เลือกยากจริงๆนะ แต่คงจำใจเลือกFTN
PJS ผมชอบเกียร์ เครื่องยนต์ ระบบขับสี่ ราคา เบาะแถวสามพับ แต่ภายในไม่โอเค เข่าซ้ายติด ปัญหาไม่รู้ไปถึงไหนแล้ว
FTN ชอบดีไซน์ภายนอกภายใน แค่นั้น ที่เหลือไม่เด่น

ออฟไลน์ EDS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
ขอขอบคุณทุกคคห ด้วยครับ เลือกยากจริงๆครับคือผมใช้รถยาวเกินสิบปีแน่นอนไม่ได้เปลี่ยนบ่อยๆ คันเก่าของตัวเอง13ปีแล้วได้เวลาเปลี่ยนสักทีละครับ

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
เลือกปาครับ ออฟชั่นมากมาย เพียบกว่า ดิสก์หลังด้วยนะ ประกัน5ปี นานดี มีปัญหาระหว่างนี้ก็แคลมไป ขัดใจอย่างเดียวไฟท้ายไม้ตะพดนี่แหละ
พูดเหมือนพ่อผมเลยครับ ไฟท้ายไม้ตะพด - -*
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
สำหรับผมเลือกยากนะครับ 2 ตัว ปาฯ ก็ดีจะมีปัญหาบ้าง แต่ฟอร์ฯ ก็ไม่มั่นใจกับคุณภาพและบริการ

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
สำหรับผมเลือกยากนะครับ 2 ตัว ปาฯ ก็ดีจะมีปัญหาบ้าง แต่ฟอร์ฯ ก็ไม่มั่นใจกับคุณภาพและบริการ

ฟอร์ ไม่มั่นใจคุณภาพ และบริการ เอ๋อ...คือ.... แน่ใจนะครับที่คิดแบบนั้น
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ongchaifilm

  • บุคคลทั่วไป
ผมเข้าไปแฝงตัวอยู่ในคลับทั้ง PJS และ FTN มาซักพักแล้วครับ

เลือก FTN  ครับ PJS ปัญหาค่อนข้างเยอะกว่า

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ข้อดีของ Fortuner
1. ภาพลักษณ์
2. ใช้ยาวหายห่วง

ข้อเสียของ Fortuner
1. แพงกว่า ( อย่าลืมหักส่วนลด คิด ราคา Net )
2. ของเล่นน้อยกว่า

ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเงิน ยังไงก็เลือก Fortuner

ตอนแรกผมลังเลอยู่ครับ มองๆ 2.4 V คิดไปคิดมา
เพิ่มตังอีกหน่อยได้ TRD และ

ออฟไลน์ naretpan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
หลังจากลองนั่ง และดูข้อมูลในเนต ถ้าไม่มีคนนั่งแถว 3 และไม่ติดงบประมาณ ผมคงจบกับ FTN TRD

FTN
ข้อเสีย
-แถวสามหัวติด
-ช่วงล่างดีดแข็ง ต้องขยับไปเล่นตัว TRD

PJS
ข้อเสีย
- แรคพวงมาลัยมีปัญหา
- เข่าซ้ายติด
- ไฟท้ายถั่วงอก

ออฟไลน์ VTEU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
ผมไม่ได้เป็นเจ้าของ ไม่เคยลองขับทั้ง 2 ตัว ด้วย
แต่พบเจอตามถนน FTN จะดึงดูดสายตาให้มองมากกว่าครับ
'request start up and push back, please'

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Fortuner ครับ
ไฟ DRL ของ PJS ออกจะเหลืองแล้ว ไม่ขาวครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

Fortuner ครับ ปาดูน่าเป็นห่วงกับการดูแลรักษาระยะยาวมากกว่า (แต่ตอนมาใหม่ๆผมชอบปามากกว่า)
แต่ For คงเอาตัว 2.4G MT นะ อย่างน้อยไฟฮาโลเจนคงไม่ทำร้ายสาตาชาวบ้านเท่าไหร่ 5555
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
สำหรับผมเลือกยากนะครับ 2 ตัว ปาฯ ก็ดีจะมีปัญหาบ้าง แต่ฟอร์ฯ ก็ไม่มั่นใจกับคุณภาพและบริการ

ฟอร์ ไม่มั่นใจคุณภาพ และบริการ เอ๋อ...คือ.... แน่ใจนะครับที่คิดแบบนั้น

ก็เพราะเจอกับตัวไงครับถึงไม่มั่นใจ รถมีปัญหา ศูนย์แก้ไม่ได้ แล้วก็บ่ายเบี่ยงไปเรื่อย อ้างนู่นอ้างนี่ ตอนรถไม่มีปัญหาก็บริการดีนะ แต่พอมีปัญหาก็ไม่ได้ต่างกับยี่ห้ออื่นที่ว่าศูนย์ห่วยครับ

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
เลือก for ครับ...555เพราะจองแล้ว2.8x2 ไม่เลือก4x4 เพราะไม่ได้เอาไปลุยเน้นใช้ในพัทยาทางดำส่งลูกไปโรงเรียนไปที่ทำงาน จริงๆน่า2.4ด้วยชั้ม แต่ถ้าเป็น4x4เหมือนตัวก่อนหน้านี้ก็จะเลือก4x4ครับ(ไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจระบบ4x4ถูกเปล่านะครับ) แต่ก็เสียดายระบบ4x4ใน pjs ถ้าชืัอคงชื้อ top ไปเลย  เหตุผลที่ไม่เลือกไม่ขอกล่าวครับ และทราบดีว่าออฟชั่น pjs เหนือกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 29, 2017, 10:44:41 โดย Suomi pattaya »