ผู้เขียน หัวข้อ: ผล small overlap IIHS crash test ของ altis 2017 กับ 2014  (อ่าน 4051 ครั้ง)

ออฟไลน์ phatta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 249
ผล small overlap IIHS crash test ของ altis 2017 กับ 2014
« เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2017, 15:10:08 »
ผล small overlap crash test ของ altis
ตัว MC 2017 นี่ โครงสร้าง ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย








คิดว่า altis MCของเมืองไทย
จะเสริมโครงสร้างเพิ่มขึ้นเหมือนเมืองนอกด้วยไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2017, 15:13:04 โดย phatta »

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: ผล small overlap IIHS crash test ของ altis 2017 กับ 2014
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2017, 16:45:07 »
โอ้วว เพิ่งทราบน่ะเนี่ยว่า Minor change มีการเปลี่ยนแปลงในระดับ Main Platform ด้วย
แบบนี้ต้องเรียก Major change ละ

ว่าแต่หาเนื้อข่าว ตรงไหนครับ ที่บอกว่าเสริมโครงสร้าง
ผมไปขุดแล้วไม่เจอ


เจอละ

The Toyota Corolla was redesigned for the 2014 model year. Beginning with 2017 models, the front-end structure was modified and the frame around the driver door was stiffened to improve occupant protection in small overlap frontal crashes.

Structure
The driver space was maintained well, with maximum intrusion of the lower interior of 13 cm at the footrest. Upper interior intrusion measured 3-4 cm at the upper hinge pillar and instrument panel.

Injury measures
Measures from the dummy indicate that injuries to the right lower leg would be possible in a crash of this severity. The risk of significant injuries to other body regions is low.

Restraints and dummy kinematics
The dummy’s movement was well controlled. The dummy’s head loaded the frontal airbag, which stayed in front of the dummy until rebound. The side curtain airbag deployed and has sufficient forward coverage to protect the head from contact with side structure and outside objects. The side torso airbag also deployed.

http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/toyota/corolla-4-door-sedan/2017
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2017, 16:49:56 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
Re: ผล small overlap IIHS crash test ของ altis 2017 กับ 2014
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2017, 16:56:14 »
มาที่ไทย ทีคานเหล็กไหมอ่ะคับ  :'(
แต่อัลติสส่วนตัวชอบครับ ทนซ่อมถูก ถุงลมเยอะ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: ผล small overlap IIHS crash test ของ altis 2017 กับ 2014
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2017, 17:00:53 »
รู้สึกดีครับที่โตโยต้ามีการตอบสนองต่อผลการทดสอบด้านความปลอดภัยได้ดี บางยี่ห้อนี่ต้องรอเปลี่ยนโมเดลเลยทีเดียว

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: ผล small overlap IIHS crash test ของ altis 2017 กับ 2014
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2017, 17:12:30 »
อืม หายากนะที่จะเปลี่ยนตอน mc
ขนาดรถหรูที่ไม่ผ่าน small overlap บางคัน ยังไม่ทำอะไรเลย
รอจนกว่าจะเปลี่ยนโฉมเลย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: ผล small overlap IIHS crash test ของ altis 2017 กับ 2014
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2017, 17:47:56 »
นับว่าเป็นเรื่องที่ดีนะ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: ผล small overlap IIHS crash test ของ altis 2017 กับ 2014
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2017, 18:45:44 »
ก็คงต้องปรับปรุงหล่ะครับ  จำได้ว่าทั้งแคมรี่และอัลติสโดนสับเละทั้งคู่เพราะเสาAงอในรูปแบบเดียวกันเลย   ผมว่าเสียหน้ามากครับโดยเฉพาะในประเทศที่พัฒนาแล้ว

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
Re: ผล small overlap IIHS crash test ของ altis 2017 กับ 2014
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2017, 19:23:24 »
ของบ้านเรา เปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนคงไม่มีใครบอกได้ ถ้าไม่ใช่คนในบริษัทที่ทำงานด้านพัฒนาตัวรถจริง ๆ
สำหรับคนนอกอย่างพวกเรา ที่พอจะเทียบเดาได้อย่างคร่าว ๆ ก็คือ เทียบน้ำหนักรถ
รุ่นต่อรุ่น ระหว่างก่อนกับหลัง mc เพราะถ้ามีการแก้ไขเพี่มโครงสร้าง รถก็ย่อมหนักขี้น

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
Re: ผล small overlap IIHS crash test ของ altis 2017 กับ 2014
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2017, 21:42:36 »
เราก็คงใช้แบบเดิม  เพิ่มเติมคือถุงลม(ก็ยังดีนะ)เพราะบ้านเราไม่มีการทดสอบ  และถึงมีการทดสอบจริงๆก็ไม่น่าเชื่อถือเท่า

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
Re: ผล small overlap IIHS crash test ของ altis 2017 กับ 2014
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 02:30:39 »
Civic FB
ผลทดสอบของ IIHS  กับAsean ncap ต่างกันมาก

ดังนั้นแนวโน้มก็น่าจะเป็นเช่นเดียวกัน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ผล small overlap IIHS crash test ของ altis 2017 กับ 2014
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 02:40:14 »
รถหลายรุ่นเปลี่ยนหลังทดสอบเลยนะครับ ไม่รอ Minor
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: ผล small overlap IIHS crash test ของ altis 2017 กับ 2014
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 13:31:10 »
กลัวบ้านเราไม่ได้แบบเมืองนอกนี่สิ

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
Re: ผล small overlap IIHS crash test ของ altis 2017 กับ 2014
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 13:45:05 »
Civic FB
ผลทดสอบของ IIHS  กับAsean ncap ต่างกันมาก

ดังนั้นแนวโน้มก็น่าจะเป็นเช่นเดียวกัน

รถบ้านเราก็ดูผลทดสอบของสองแห่งต่อไปนี้ก่อน

Asean Ncap ตั้งอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย
http://www.aseancap.org/
https://www.facebook.com/AseanNcap/


Ancap (ออสเตรเลีย)
https://www.ancap.com.au/

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: ผล small overlap IIHS crash test ของ altis 2017 กับ 2014
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 15:15:26 »
บ้านเราก็คงต้องดูแต่ในแถบอาเซียนนี่แหละครับ อย่าไปดูของยุโรปหรืออเมริกาเลย

ออฟไลน์ VTEU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: ผล small overlap IIHS crash test ของ altis 2017 กับ 2014
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 17:06:27 »
ตอนตัดสินใจซื้อรถ คลิปพวกนี้มีผลต่อการสินใจที่ไทยน้อยมาก จะเบนไปทางความสวย ออฟชั่น ยี่ห้อ ที่ชื่นชอบมากกว่า
น่าจะมีองค์กร/หน่วยงาน ทำแบบนี้บ้าง เป็นเฉพาะตัวที่จำหน่ายในประเทศไทย วัดๆ กันไปเลย แต่ท่าทางจะเป็นไปได้ยากมากๆ
'request start up and push back, please'