ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม  (อ่าน 6447 ครั้ง)

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
ถ้าจะซื้อรถคันละล้าน 4 แสนก็ดูเยอะไม่คุ้ม
แต่ถ้าซื้อรถคันละ 4 ล้าน 4 แสนก็อาจจะคุ้ม
แต่ทั้งนี้ต้องดูด้วยว่ามีออพชั่นอะไรเพิ่มขึ้นมาบ้าง

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
ถ้าเพิ่ม 4 แสนเอาตัว Hybrid ผมว่าอย่าเลยดีกว่าครับ เพราะ Hybrid ประหยัดน้ำมันกว่าก็จริง แต่ค่าซ่อมบำรุงก็แพงกว่าไปด้วย จนถึงขั้นหลายคนไม่มีเงินซ่อมกันเลย อีกอย่างคือราคาขายต่อ รถไฮบริดโดนกดราคามากกว่ารถทั่วไปแน่นอน ดังนั้นอีก 4 แสน เก็บไว้เติมน้ำมัน กับค่าซ่อมบำรุงดีกว่า
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ไม่คุ้มและสวนทางกัน
เพิ่ม 4 แสนคืออยากได้รถที่มีอะไรที่ชอบมากกว่า 4 แสนสำหรับรถถือว่าไม่น้อยเลย
ค่าน้ำมันมากกว่า 10% ใช้รถให้น้อยลงกว่าปกติ 10% ก็ประหยัดค่าน้ำมันลงแล้ว รักษ์โลกด้วย ^^'

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
เอาที่อยากได้ครับ คิดเรื่องประหยัด ยังไงก็ไม่คุ้ม ถ้า 9-10 ปี วันนั้น อาจขายรถไปแล้ว
รถสมัยใหม่ จะเห็นว่า รถที่ ซดมากๆ แบบ CRV Gen 2 หรือ Cefiro ไม่มีแล้ว ส่วนใหญ่ เฉือนกันที่ จุดทศนิยม ถ้าไม่ได้เอา เครื่องธรรมดา เทียบกับ ไฮบริด
ส่วนที่บางคน คิดเรื่องเอา 4 แสนไปแต่งก็ดีนะครับ
ขับรถเรื่อยๆ แล้วเห็นรถหลายๆคัน ก็คิดไปโน่นนี่นั่น ถ้าตอนนี้ ผมอยากจัด Civic HB แล้ว ขับซัก 3-4 ปี แล้วจะเอามาทำ Type R
ตั้งงบ แล้วลุยเลยครับ ตอนหา ก็สนุก ตอนได้ขับ ก็สนุกครับ รถเนี่ย

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ถ้าเป็นสมัย Camry ACV40 ที่มี VDIM กับไม่มี อันนี้ชัดเจน

แต่สำหรับคุณ ดูรุ่นอีกทีละกันครับ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ในความเป็นจริง รถทุกรุ่นถ้าจ่ายเพิ่ม 4 แสน มันมีอะไรที่มากกว่าความประหยัดน้ำมัน  อย่างเช่น camry 2.0 g กับตัว top