ผู้เขียน หัวข้อ: //Spyshot : Toyota Yaris Sedan วิ่งทดสอบในไทย อาจจะไม่ใช่แค่ Vios เปลี่ยนหน้า//  (อ่าน 59420 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
Toyota Yaris Sedan

จากเมื่อวานนี้ เราได้นำเสนอไปว่า Toyota Yaris Sedan มีแผนทำตลาดในไทย
ค่อนข้างเป็นที่แน่นอนแล้ว หนึ่งในความเป็นไปได้ที่คาดการณ์ไว้คือ การนำเอา
Platform ของ Vios / Yaris มาทำการ Big-Revised เหมือน Avanza
รุ่นเดิม และ รุ่นปัจจุบัน ใน link ด้านล่างนี้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=59177.0



ภาพ Spyshot ชุดนี้ คุณ Siwakorn Srisuwansakda ได้ส่งมาสอบถาม
กับเราว่ารุ่นอะไร ณ ตอนนั้นก็ยังเดาทางไม่ออก ในตอนแรกสงสัยว่าเป็น
Honda Crider เวอร์ชั่นจีน อาจเอามาวิ่งทดสอบ เพราะเส้นสายดูไม่คุ้นตา
(ยังเป็นป้ายแดง เนื่องจากภาพนี้ถ่ายช่วงเดือน มีนาคม ซึ่ง ป้าย TC = Test Car
ที่กรมขนส่งประกาศใช้ เริ่มใช้เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2560)

แต่เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา มี Spyshot จากคุณ cute ที่เราคาดว่าน่าจะเป็น
Yaris Hatchback ประกอบกับข่าว Yaris Sedan ก็ทำให้เรากลับมาดู
ภาพนี้อีกครั้ง จนพบว่ามันมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็น Yaris Sedan สูงมาก




เปรียบเทียบกับเส้นสายของ Spyshot ทั้ง 2 คัน มีความเชื่อมโยงกันดังนี้

- เส้นขอบประตูบานหลัง ปรับเปลี่ยนจากรุ่นปัจจุบันทั้งคู่ Vios / Yaris ปัจจุบัน
จะเป็นเส้นตัดตรง ส่วนคันที่พรางตัวทั้ง 2 คัน มีการตวัดโค้งขึ้น เหมือนกันทั้งคู่
(Theme Design - ความเปลี่ยนแปลงมาทางเดียวกัน)

- สติ๊กเกอร์ที่ใช้แปะเพื่อพรางตัว ลายเดียวกัน
- เสาอากาศแบบครีบฉลาม Shark Fin เหมือนกัน
- ตำแหน่งฝาถังน้ำมันใกล้เคียงรุ่นปัจจุบัน
- กระจกมองข้าง และ ตัวฐานใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบัน
- ตัวถังโดยรวมคล้ายรุ่นปัจจุบัน แต่มีการปรับเปลี่ยนครึ่งคันหลัง บริเวณกรอบ
ประตูบานหลัง และ เส้นขอบหน้าต่าง



เทียบกับ Vios ปัจจุบัน



เทียบกับ Yaris รุ่นปัจจุบัน

และ ข้อมูลที่สืบข่าวมาได้เพิ่มคือ Yaris Sedan จะเปิดตัวภายในปี 2017 นี้
คาดว่าจะเป็นช่วงไตรมาส 3 ถึง ไตรมาส 4 ปี 2017 นี้ แล้วค่อยตามด้วย
Yaris Hatchback ทีหลัง

นั่นก็ดูจะเป็นทางออกที่เป็นไปได้ สำหรับ Yaris Sedan บนพื้นฐาน Vios เดิม แต่
เปลี่ยนงานดีไซน์ โครง และ เปลือกใหม่ทั้งหมดตาม Yaris Hatchback ในภาพ
Spyshot ชุดนี้ ให้ Yaris Sedan มีความต่างจาก Vios รุ่นปัจจุบันมากที่สุด เพื่อ
ตีความว่าเป็นรถรุ่นใหม่ที่ไม่เคยทำตลาดมาก่อน เพราะข้อกำหนดของโครงการ EcoCar
คือ ต้องเป็นรถโมเดลใหม่ ห้ามใช้รถรุ่นเดิมที่ขายอยู่




นอกจากนี้คาดว่าอาจจะมีการปรับปรุงสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ใน EcoCar
ของ Toyota อย่าง Yaris Hatchback ปัจจุบันให้ดีขึ้นกว่าเดิม หวังเข้าโครงการ
EcoCar Phase 2 (รหัส 3NR-FE เบนซิน 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว
Dual VVT-i ขนาด 1.2 ลิตร 1,197 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 72.5 x 72.5
มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 11.5 : 1  กำลังสูงสุด 86 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT)



หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Toyota Yaris Sedan ทีมงาน Headlightmag
จะรีบมารายงานให้คุณผู้อ่านได้รับทราบกันโดยเร็วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2017, 11:56:51 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
    • อีเมล์
ถ้าได้ระบบ VSC TCS นี่จะแหล่มมาก

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ถ้าได้ระบบ VSC TCS นี่จะแหล่มมาก

ถ้าจำไม่ผิด กฎ ecocar phase 2 บังคับให้มีอยู่แล้วนะ

แต่เปลี่ยนเยอะเหมือนกันนะเนี่ย
ภายในจะเปลี่ยนด้วยหรือเปล่า เห็นหลายคนบ่นเหลือเกิน

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,047
มาแนวปาก ล่างกว้างๆเหมือนแคมรีแหละครับ เห็น part มาละ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,366
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ราคาจะประมาณไหนหนอ  8)

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,683
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
เปลี่ยนด้านในด้วยนะ จะซื้อคันนึงเลย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
    • อีเมล์
Nissan มีของเผ๊ชอยู่อ้ะะ E power มาสู้หน่อยเร้ววว

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,562
ตัว hatch ท้ายเหมือน ct200h เลยครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ heavendrive

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ตัวโมเดลนี้ที่ขายในจีนป่าว

https://www.gac-toyota.com.cn/minisite/Campaigns/2016/zhixiang


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2017, 12:52:04 โดย heavendrive »

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,549
    • อีเมล์
คำถามในใจผมคือ

วีออสเป็นรถครอบครัวระดับเริ่มต้น มาแทนที่โคโรลล่ายุคปี 90 ซึ่งตั้งแต่ปี 2001 โคโรลล่าขยับหนีไปอยู่ในตำแหน่งของโคโรน่าแทน

และหลังจากยาริสซีดานเปิดตัว วีออสเองจะอยู่ตำแหน่งไหนต่อไป เพราะขนาดตัวรถมันทับซ้อนกัน ต่างกันแค่ขนาดเครื่องยนต์เท่านั้น

เรื่องอุปกรณ์ภายในต้องไม่น้อยหน้าวีออสแน่นอนตามกฏ Phase II เช่น VSC/TRC

หรือวีออส จะถึงกาลอวสานในเมืองไทย  ??? ???

------------------


ตัวโมเดลนี้ที่ขายในจีนป่าว


จากสปายช็อต ทรงตัวถัง ไฟหน้า ไฟท้าย ก็คนละอย่างแล้ว ไม่ใช่แน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2017, 12:56:24 โดย No Trespassing »

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,562
ได้ไฟท้ายแบบนี้น่าจะสวยมากนะครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,602
เดียวนะ ชักงง

อย่าพูดนะว่า ไอ้ที่เคยบอกกันว่า Vios จะ model change ปี 2019 จะกลายเป็นแค่ big revise เฉยๆ แล้วลากขายยาวๆ ต่อไปอีก

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
    • อีเมล์

ทำไมมันดูเหมือน MG5 ได้ขนาดนี้ล่ะเนี่ย และถ้ามาจริงๆวีออปรุ่นต่อไปจะตายมั้ย

และถ้าวีออส 1.5 จะตายจากไป ก็แทบไม่เหลือ B-seg 1.5 ให้อีกเลย ถ้า Honda ดันเอา City Jazz รุ่นถัดไปเข้า Eco Phase2 อีกนี่จบข่าว
และแล้ว 1.2 ก็จะครองถนนลากเกียร์กันบนไฮเวย์อย่างสนุกสนานต่อไป(ถ้าสมรรถนะมันไม่พัฒนากว่านี้นะ)

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
ดูที่วงไว้กระจกบานเล็กตรงประตูหลัง ก็ยังงงๆ ว่าจะเป็นโฉมไหน

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
โตโยต้าทุ่มทุนเพื่อแชมป์รถนั่ง


ทำไมมันดูเหมือน MG5 ได้ขนาดนี้ล่ะเนี่ย และถ้ามาจริงๆวีออปรุ่นต่อไปจะตายมั้ย

และถ้าวีออส 1.5 จะตายจากไป ก็แทบไม่เหลือ B-seg 1.5 ให้อีกเลย ถ้า Honda ดันเอา City Jazz รุ่นถัดไปเข้า Eco Phase2 อีกนี่จบข่าว
และแล้ว 1.2 ก็จะครองถนนลากเกียร์กันบนไฮเวย์อย่างสนุกสนานต่อไป(ถ้าสมรรถนะมันไม่พัฒนากว่านี้นะ)
ผมว่าอาจได้เครื่อง diesel หรือ hybrid มาทำตลาดแทน vios รุ่นล่างก็ใชเครื่อง 1.2 ธรรมดาไป คล้ายๆ mazda 2

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,602

ทำไมมันดูเหมือน MG5 ได้ขนาดนี้ล่ะเนี่ย และถ้ามาจริงๆวีออปรุ่นต่อไปจะตายมั้ย

และถ้าวีออส 1.5 จะตายจากไป ก็แทบไม่เหลือ B-seg 1.5 ให้อีกเลย ถ้า Honda ดันเอา City Jazz รุ่นถัดไปเข้า Eco Phase2 อีกนี่จบข่าว
และแล้ว 1.2 ก็จะครองถนนลากเกียร์กันบนไฮเวย์อย่างสนุกสนานต่อไป(ถ้าสมรรถนะมันไม่พัฒนากว่านี้นะ)
ผมว่าอาจได้เครื่อง diesel หรือ hybrid มาทำตลาดแทน vios รุ่นล่างก็ใชเครื่อง 1.2 ธรรมดาไป คล้ายๆ mazda 2

ใช่ trend มันเปลี่ยนแล้ว เราก็ต้องปรับตาม ;D

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
    • อีเมล์
เรื่องอนาคตของ vios

ผมว่าถ้าทำแบบง่ายที่สุด ก็ยกเลิกไปเลย

แล้วออก yaris sedan ตัวแรง ยัดเครื่อง 1.2 T มีให้เลือกทั้งซีดานและแฮทช์แบ็ค

ขยับราคาไปอีกระดับจากตัวที่เป็น eco car ไว้เน้นให้คนชอบความแรง

แค่นี้ก็ตอบโจทย์คนกลุ่มเดิมที่ยังต้องการ b car เครื่อง 1.5 ละครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,452
    • อีเมล์
ด้านข้างกับท้าย  คิดถึง mazda 2  เอาละๆ
(แต่ไม่ใช่ yaris sedan ที่ขายในอเมริกาที่เอา 2 มาเปลี่ยนหน้านะ)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,583
  • Hail to the darkside
เปลี่ยนด้านในด้วยนะ จะซื้อคันนึงเลย

แบบนี้ภายในเปลี่ยนแน่นอนครับ

เพิ่งเห็นว่ามี shark fin ส่วน Vios นั้นคือเสาวิทยุ
ช่างแบ่งชนชั้นกันซะจริง

มาฟอร์มนี้เพื่อลงตลาด eco car เต็มที่แล้วทิ้ง Vios ไว้เบื้องหลัง
ถ้าขายพร้อมกัน 3 รุ่น ยอด Vios ทำได้ไม่สวย คงไม่ได้ไปต่อแน่เลยครับ

มีคนพูดถึง Vios Hybrid
ต้องถามว่า ลูกค้าส่วนใหญ่อยากจะซื้อ Vios ในราคา 8 แสนหรือไม่
และหากจะไปต่อ ต้อง Big minor, full model, big revised มาอีก
รอบ ต้องถามว่าจะคุ้มค่า tooling หรือไม่ Toyota ไม่น่าจะลงทุนแน่นอน

และหลักฐานอีกชิ้นคือ ลักษณะของการออกแบบที่จัดเต็มตามสปายช็อต
นี่คงเป็น Big minor เพียงหนึ่งเดียวและครั้งเดียวของตัวถังรหัสนี้
Vios ไม่น่าจะมีต่อแน่นอน

ปล ผมว่าภายในจัดเต็มแน่นอน เพราะแปลกดี
Vios / Yaris ปัจจุบันพัฒนามาดูอีโค่คาร์มาก สังเกตุมาตรวัดความเร็ว
แต่ตัวใหม่ ดูเหมาะเป็น B car 1500 มากกว่าอีก ก็คงจะพัฒนา
โดยเล็งเป้าหมายมาที่ Honda Mazda มากขึ้น

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,549
    • อีเมล์
^
^

เห็นด้วยครับ

ประวัติวีออสตั้งบริทนี่ย์ NCP42 เป็นต้นมา ไม่เคยเปลื่ยนแปลงอะไรมากขนาดนี้ อย่างเก่งก็แค่กันชนหน้าใหม่ ไฟหน้า ไฟท้ายใหม่ แล้วก็ปรับภายในพวกวัสดุเบาะนั่งนิดหน่อย ก็แค่นั้น

นี่เล่นเปลื่ยนฝากระโปรงหน้า/หลัง ไฟหน้า/ไฟท้าย ประตูคู่หลังใหม่ แสดงว่าต้องมีแผนอะไรซักอย่าง

และในเมื่อไลน์ตัวถังทับซ้อนกัน แต่ต้นทุน 1.5 สูงกว่า แล้วจะปล่อยไว้ทำไม สู้ตัดที้ง เอาสิทธิประโยชน์จาก Eco-Phase II มาใช้ดีกว่า

ฉะนั้นแล้วอนาคตวีออสน่าจะจบลงที่รุ่นนี้ ปล่อยให้วีออสเป็นอดีต

หรือ ...... อาจจะชื่อเป็นวีออสเหมือนเดิม แต่เป็น Eco-Phase II ตามคุณจิมเขียนสรุปรถใหม่ปี 2017 เอาไว้

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,229
เดาว่า ด้านหน้าเหมือนกัน

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,583
  • Hail to the darkside
ผมเข้าใจแล้ว

บางทีก็อาจจะเพียงแค่
ไม่ให้ลูกค้า segment นี้รู้สึกช็อกที่ จู่ๆ sedan 1.5 จะหายไป
ตอนนี้เลยเอามาขายพร้อมๆ กันดู ว่าเครื่อง 1.2 อาจจะอืดกว่า แต่งานออกแบบ
คุณภาพอะไรต่างๆ ดูดีกว่า Vios 1.5 นะ สุดท้ายลูกค้าก็ค่อยๆ รับได้กับ
Vios 1.2 ในชื่อ Yaris sedan ส่วน Vios 1.5 คงจะค่อยๆ เฟดไป

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,069
  • AWDiesel
Vios โมเดลนี้ผมว่าตัวรถค่อนข้างดูราคาถูก เมื่อเทียบกับสองตัวก่อนหน้านี้ดูเป็นรถคนละคลาสกันเลย เหมือนพยายามกดต้นทุนลงให้มากที่สุดเพื่อแชร์พื้นฐานกับอีโคคาร์

ไม่แน่ Toyota อาจใช้ชื่อYarisก็ลุยตลาดอีโคเต็มตัว แล้วดัน Viosไปกินรวบลูกค้า 1.5&1.6 ส่วนAltis เหลือแต่ 1.8

ไม่แน่ Next Vios อาจแชร์พื้นฐานกับ Corolla Axio ก็ได้

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,179
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ผมเข้าใจละ แสดงว่าโตโยต้าคงจะใช้มุขเดิมของมาสด้าเปล่าคับ คือยุติ เครื่อง 1500 ( มาสด้าสองรุ่นปี 2008 - 2013) แล้วหันไปทำตลาดอีโคคาร์เครื่องเล็กลง คือมาสด้าสองสกายในปัจจุบัน ถ้าโตยึดตามแนวทางนี้ ผมว่าในอนาคตวีออส 1500 ก่จะเป็นรถในตำนานอีกรุ่นคับที่ยุติการทำตลาดไป ผมว่ารุปการณน่าจะเปนไปตามนี้สูงเพราะคงไม่มีผู้ผลิตรายใดทำตลาดรถเล็กในซีซีที่ใกล้เคียงกันหรอกคับเพราะวางเซกเม้นท์ยากและมันทับซ้อนกันอยุ่ :)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,818
รอดูกันต่อไป

แต่ตำแหน่ง almera สะเทือนแน่นอน  :-X :-X :-X

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
    • อีเมล์
สงสัยนิดนึง ตามเงื่อนไขส่งเสริมการลงทุนนี่ ต้องเป็น model ใหม่

แต่ที่ toyota ทำนี่ถือเป็น model ใหม่ ???  อย่าง Avanza ใหม่กับเก่า เลขตัวถังยังเป็น code name เดียวกันมั้ยครับ ??

บางที เหมือนโตโยต้าจะพยายาม หาช่องทางเอาของเก่ามาพัฒนาขายเป็นรถใหม่ แฮะ

แล้วมันจะเทียบกับ Nissan note ที่ใช้ Plantfrom เดียวกับ March (หรือเปล่า) ได้มั้ย

ซึ่งในความเห็นผมนะ  March กับ note นี่เห็นชัดเจนว่า model ใหม่แน่ๆ

แต่ ตัว Yaris ที่จะเอามาทำ Sedan มันต่างจาก vios เครื่อง 1500 ตรงไหน ???? นอกจากเครื่องกับ Big minor change ????


ออฟไลน์ VORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 310
ผมว่างานนี้แสดงถึงทีม product planing ที่เก่งมากของพี่ต้าเค้าที่ทุกอย่างลงตัว
คิดมาอย่างดี   vios หายไป ในขณะที่ผู้คนไม่รู้สึกอะไรมาก

vios 1500 ไม่มีแล้ว...  เหลือแต่น้อง ris 2 แบบให้เลือก เครื่อง 1200 แต่ราคา B sec แต่ดูหรู  ดูแพง ( ก็แพงจริงๆนิ)

รถกลุ่มล่างกว่า B sec คงให้ Daihutsu เครื่อง 1000 ทำหน้าที่ไป ยอดขายไม่น่าเยอะในไทย ถึงจะออกแบบดี

มองมุมกลับ......honda จะทำอย่างไรกับรถ 1500 ของเค้าทีทำแล้วใช้ตั๋วเด็ก ecocar ไม่ได้ (jazz  city)

รถเก๋งเล็กนี่ ค่ายอื่นอยู่ยากนะ....แทบจะเลิกขายเลย




ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
เปลี่ยนด้านในด้วยนะ จะซื้อคันนึงเลย

ขอคันนึงด้วยครับ   555555555555
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03