ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม 200sx (sr20de) VS 86/brz (FA20) เกียร์ธรรมดาต่างกันมากไหม  (อ่าน 3323 ครั้ง)

ออฟไลน์ ikooccook

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
  • 2
    • อีเมล์
-ผมมีความสงสัยรถสปอร์ตขับหลัง4สูบ รุ่นเก่า เครื่องรุ่นเก่า จะพอสู้หรือไล่ รถใหม่ เครื่องใหม่ ได้ไหม 
-เดิมๆ เกียร์ธรรมดาไม่มีระบบอัดอากาศทั้งคู่ เพื่อนๆคิดว่าอย่างไรบ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2017, 05:23:38 โดย ikooccook »

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
Re: สอบถาม 200sx (sr20de) VS 86/brz (FA20) เกียร์ธรรมดาต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2017, 06:38:36 »
ผมไม่เคยขับทั้งคู่นะครับ แต่ดูจากตัวเลขสเปคเครื่องยนต์

แรงม้าสูงสุด sr20de 169hp@6,400rpm 178n/m.@4,800rpm

fa20d 200hp@7,000rpm 205 n/m.@6,400-6,600rpm

และน้ำหนักตัวของbrzที่หนักกว่าไม่กี่สิบโล ดูจากตัวเลขแล้วผมถือหาง brz/86 มากกว่าครับ
C.kritsada

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: สอบถาม 200sx (sr20de) VS 86/brz (FA20) เกียร์ธรรมดาต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2017, 07:56:20 »
ไม่เคยขับทั้งคู่ แต่เชื่อเถอะ 86/brz ดีกว่าเห็นๆ ทั้งกำลังเครื่อง และช่วงล่าง
เทคโนโลยีต่างกันเป็น 10 ปี เหมือนกับที่ d-seg ยุคนี้ขับดีกว่าพรีเมี่ยมยุโรปเมื่อ10ปีที่แล้ว(ถ้าไม่นับความแข็งของตัวถังนะ)
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ champyadme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: สอบถาม 200sx (sr20de) VS 86/brz (FA20) เกียร์ธรรมดาต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2017, 08:29:02 »
ต้องต่างสิครับ ขนาด 200SX ตัว SR20DET ยังได้ม้าแค่ 205

จริงๆ Nissan ก้มี SR20VE ที่เป็น NA 190 แรงม้า แต่มันออกมาในช่วงปลายตลาดของ 200SX/Silvia

ส่วนถ้า "รถสปอร์ตขับหลัง4สูบ รุ่นเก่า เครื่องรุ่นเก่า (และไม่มีเทอร์โบ)" ที่จะสู้รถใหม่ (86/BRZ) ได้
ก้คงมีแค่ S2000 กับ RX8 (เพพราะที่เหลือคือ ไม่เทอร์โบก้ขับ 4)

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Re: สอบถาม 200sx (sr20de) VS 86/brz (FA20) เกียร์ธรรมดาต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2017, 09:03:43 »
BRZ คงต้องลากรอบสูงๆไว้ตลอดเวลาถึงจะสู้ได้นะผมว่า

ผมว่า Turbo แรงบิดดีกว่านะครับขับสบายๆ

ม้าเท่ากัน แต่แรงบิดต่างกัน ผมถือข้าง 2.0T 10 ปีก่อน

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
Re: สอบถาม 200sx (sr20de) VS 86/brz (FA20) เกียร์ธรรมดาต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2017, 12:01:23 »
สู้ในเรื่องไหนล่ะครับ อัตราเร่งผมว่าคงสู้ไม่ได้ทุกประตูล่ะครับ  ;D

ต่อให้เป็น SR โบ เครื่องตรงบอดี้เดิมๆยังแอบเสียวโดนเลยครับ  ;D

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
Re: สอบถาม 200sx (sr20de) VS 86/brz (FA20) เกียร์ธรรมดาต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2017, 15:00:20 »
รถเก่าถึงเครื่องจะไม่แรงกว่า แต่ถ้าใช้การจัดเกียร์ช่วยทดให้ออกตัวไวๆก็น่าจะพอวิ่งไล่ช่วงต้นๆได้อยู่ครับ

ผมเห็นตัวอย่างนึง ที่เชียงใหม่ในกลุ่ม club มีพี่คนนึงขับ Subaru FF1 รุ่นที่ยังเป็นรถขับหน้า เครื่อง 1300 คาบูเรเตอร์ ดูสเปกแล้วก็รถเก่าธรรมดาไม่น่ามีอะไร
แต่ใส่เกียร์ 4 speed ทดเกียร์ให้จัดหน่อย ไปวิ่งตามเส้นทางขึ้นลงดอยลัดเลาะไปตามเขาได้ไวมาก ขนาดว่า Impreza หน้าหมูหน้าเหยี่ยวก็ยังไล่ลำบาก เพราะรถมันเบา คล่อง ออกตัวดี เข้าออกโค้งได้ไว
แต่ถ้าวิ่งทางตรงๆเรียบก็คงสู้กันไม่ได้ เพราะความเร็วปลายสุดแค่ 100 ปลายๆเอง

ออฟไลน์ ikooccook

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
  • 2
    • อีเมล์
Re: สอบถาม 200sx (sr20de) VS 86/brz (FA20) เกียร์ธรรมดาต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2017, 17:20:30 »
ขอบคุณทุกท่านครับ  :-* :-*

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: สอบถาม 200sx (sr20de) VS 86/brz (FA20) เกียร์ธรรมดาต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2017, 20:32:49 »
เรื่องความแรง ดูจากแรงม้า/น้ำหนักแล้ว ทางตรงอาจจะทิ้งกันไม่ได้ห่างมาก
ทางโค้ง86/brz อาจได้เปรียบกว่าอีกหน่อยเพราะcg ต่ำกว่าจากสูบนอน
แต่รถรุ่นใหม่ๆ มีข้อได้เปรียบ อย่างนึงคือ มีvsc/vsc sport คือถ้าไม่ได้ ขับเก่งๆ ขนาดนักแข่ง มีตัวช่วยพวกนี้ไว้เวลาขับแบบสุดลิมิตมันไปได้เร็วและปลอดภัยกว่าครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
Re: สอบถาม 200sx (sr20de) VS 86/brz (FA20) เกียร์ธรรมดาต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2017, 16:01:21 »
เรื่องความแรง ดูจากแรงม้า/น้ำหนักแล้ว ทางตรงอาจจะทิ้งกันไม่ได้ห่างมาก
ทางโค้ง86/brz อาจได้เปรียบกว่าอีกหน่อยเพราะcg ต่ำกว่าจากสูบนอน
แต่รถรุ่นใหม่ๆ มีข้อได้เปรียบ อย่างนึงคือ มีvsc/vsc sport คือถ้าไม่ได้ ขับเก่งๆ ขนาดนักแข่ง มีตัวช่วยพวกนี้ไว้เวลาขับแบบสุดลิมิตมันไปได้เร็วและปลอดภัยกว่าครับ

จังหวะได้เสียกัน เค้าทำงานเมื่อไหร่นี่เซ็งเลยนะครับ  ;D ;D ;D ;D