"ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ

Nonlamer

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2017, 23:39:59 »
ไม่ได้เพิ่งเริ่มมาลดครับ ถ้าเทียบศรัทธาก่อนและหลังข่าวนี้ก็คงบอกว่าเท่าเดิมครับ มันลดมาก่อนหน้านี้นานมากจนแทบจะหมดไปละครับ



Carrera

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 00:24:41 »
หลังจากที่บ้านออก ML250 มา(เป็นรถพรีเมี่ยมคันแรก)ตอนนี้จะ 3 ปีแล้ว
    1. หลังจากได้ขับออกจากโชว์รูม   รู้สึกเลยว่ามันไม่ได้ดีมากมายข
เท่ากับราคาของมันเลย  มันก็แค่ดีระดับหนึ่ง นึกเสียดายตังค์
    2. ใช้ปีแรกซื้อแพกเกจบำรุงรักษาไว้ ไม่ได้เสียค่าบำรุงรักษาอะไร แต่จริงๆ คือเสียไปแล้วตอนซื้อแพคเกจ
    3. ปีที่ 2 เริ่มมีต้องเสียค่าใช้จ่ายบ้าง นอกเหนือจากที่แพคเกจครอบคลุม    ผ้าเบรคคู่ละ เกือบหมื่น  ยางปัดน้ำฝน6พันกว่า  (มันแพงนึกว่าจะทน แต่แค่ 2 ปีก็ได้เปลี่ยนแล้ว)
   4  ปีที่ 2  ขับรถลุยฝนตกหนัก ไฟเอนจิ้นโชว์ เข้าศูนย์เปลี่ยนเซ็นเซอร์    และหลังจากนั้นเข้าศูนด้วยอาการไฟโชว์  เร่งไม่ขึ้น เกียร์ไม่เปลี่ยนมาอีก 4 รอบ ในระยะเวลา 1 ปี  แต่ละครั้งรออะไหล่ 1-4 สัปดา ปัจจุบันกำลังจะ 3 ปีเต็ม คิดว่าจะขายทิ้ง
   
 ของแพงไม่กลัว   แต่แพงแล้วต้องดีสมราคา   ไม่ใช่แพงเพราะตั้งราคาให้แพงเพื่อให้ดูพรีเมี่ยม  ของพรีเมี่ยมของดีราคาแพงขึ้นระดับหนึ่งพอรับได้    มาเห็นราคาอะไหล่แต่ละตัว   มันแพงเว่อ แพงเพราะปั่นราคาจากเบนซ์ประเทศไทย
    เบนซ์ที่ขายได้อยู่ทุกวันนี้ ลูกค้าใหม่เกินครึ่ง  คือยังรู้สึกกันว่าเบนซ์คือดี ถ้ามีตังค์ต้องซื้อมาขับสักครั้งหนึ่งในชีวิต  โดยไม่รู้หรอกว่ามันจะดีสมราคาหรือเปล่า   ใช้แล้วซื้อแล้วนั่นแหละถึงจะรู้     กับลูกค้าเก่าที่เงินเหลือจริงหรือไม่ก็รถประจำตำแหน่ง

+1
ตามนี้เลยครับ หมดศรัทธา ทั้ง Benz และ BMW ละครับ  ไปๆมาๆ  มันไม่คุ้มราคาเอาเสียเลย  ราคารถต่างกันครึ่งแสนถึงล้าน แต่ถ้าถามว่าขับดีกว่ากันเท่าตัวไหม  ก็ไม่ ไหนจะเรื่องการจุกจิกอีก  คือซ่อมแพงไม่ว่า เข้าใจ แต่รถจุกจิก พังง่ายคืออะไร  รถเสียง่ายในมุมมองผมมันคือรถคุณภาพต่ำ

ผมว่าตอนนี้เบนซ์กินบุญเก่าๆ จากสมัย W124 นั่นละครับ  เอาจริงๆ คนแก่ๆ บางคนยังเชื่ออยู่เลยว่ารถเบนซ์มันทน (แบบพ่อผมเมื่อก่อน)    เอาจริงๆขับรถญี่ปุ่นสบายใจกว่าเยอะ

จริงๆผมหมดศรัทธาตั้งแต่ได้ไปลองสัมผัสยี่ห้ออื่นๆละครับ  ได้ลอง Lexus ได้ลอง Volvo ทำให้รู้ว่ารถดีๆ ของค่ายอื่นมันก็ยังมีให้เลือกอีกมาก (ดีกว่าเยอรมันเจ้าตลาด) ถ้าไม่ยึดติดภาพลักษณ์มากจนเกินไป 

เอาจริงๆผมมองว่า  ภาพลักษณ์ในตำแหน่งหน้าที่การงานมันก็มีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้รถช่วยเสริมเท่าไหร่  ยิ่งคนเก่งๆ  บางคน ก็ไม่ได้ใช้รถดีอะไรมากมาย  แค่ D Segment นี่ภาพลักษณ์ก็เหลือพอละ คนรู้จักผมที่รายได้ 8 หลัก หลายๆคน  ส่วนใหญ่ก็ใช้กันแค่ D Seg นะ  ไม่เห็นเขาจะเดือดร้อนกับภาพลักษณ์อะไรเลย

### จริงๆไม่ใช่แค่ค่าซ่อมแบตนะครับ  อย่าลืมตัว Airmatic ด้วย (ที่ใส่มาให้ในตัวใหม่)  ใครเคยใช้ S Class น่าจะรู้กิตติศัพท์มันดี   มีโอกาสพังทุกแสนโล (หรือก่อน) และค่าซ่อม หกหลักแน่ๆ  :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2017, 02:34:07 โดย Butterzai »



muza

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 01:38:34 »
ไอ้ผสมไฟฟ้า ค่ายไหน ผมก็ไม่ศรัทธาอะ
 ;D ;D ;D



SLuang

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 02:51:29 »
เขามองว่าลูกค้าเขา คือกลุ่มที่มีเงิน ไม่แคร์เรื่องค่าใช้จ่าย
มองว่าเป็นแบบเซ็นเชคเคลียร์อย่างเดียว
จะเรียกเอาเท่าไหร่ อยู่ที่ความพอใจ  ประมาณกาแฟคาปูชิโน ร้านข้างทางเดิน 40 แต่ฝีมือสุดยอด กับร้านติดแอร์ 80  ฝีมือก็งั้น
อีกร้านมั่นใจในแบรนด์และ Theme ของร้านที่ลูกค้าติดใจภาพลักษณ์มานานหลายปี ขาย 120 แต่รสชาติกาแฟจริงๆ สู้ร้าน 40 ไม่ได้   
ประมาณนี้
ผมมองว่าไม่ใช่แค่เบนซ์  แต่กลับทำให้ผู้คนขยาดระบบ "ไฮบริด"

เทียบราคาบ้านเกิด เจ้าแบตฯ 8 แสนกว่ารวมแวต เกือบ 9 แสนนี้ แทบจะซื้อรถใหม่บางคลาสที่บ้านเกิดได้เลยนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2017, 20:43:03 โดย SLuang »



w_th

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 03:59:37 »
ธรรมาภิบาล

คำนี้แม้ไม่ค่อยมีใครใส่ใจ
แต่มันชัดเจนมากครับ



dht_tubes

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 05:46:57 »
ธรรมาภิบาล

รถที่แบตพังในประกัน ทุกคันจะโดนแจ้งค่าใช้จ่ายไปยัง สรรภากร เกือบล้าน(ต้นทุนไม่ถึงแสน)

รถทุกคันที่ไปชนตราดาว ถ้าเป็นฝ่ายผิดจะโดนค่าแบต เกือบล้านถ้าชนโดนแบตพัง รวมถึงประกันที่ต้องโดนเรียกเครม

รถทุกคันที่แบตเสีย แต่ เลยประกัน จะซื้อได้ในราคา สองแสนหนึ่ง

ถ้าผมเดาต้นทุนแบตตัวนี้ไม่ผิด น่าจะราวๆ  7xxxx ศูนย์รถจะเอากำไรอะไหร่ สามเท่าเป็นปกติ

ทีหลังชนรถตราดาว ถ้าไม่มีประกัน  ต้องต่อรองค่าอะไหร่กับประกัน หาร10  >:(

รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับว่า ทำแบบนี้คือตามเงื่อนไขตามช่องทางที่มีอยู่แบบถูกต้อง

หรือเลี่ยงแบบใช้ช่องว่างทางกฏครับ



V221

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 06:14:38 »
Benz ทำไม่ถูกนานแล้วตั้งแต่ไม่ยอมรับผิดชอบความผิดพลาดของสินค้าตัวเองหลายๆรุ่น อดีตผู้บริหารเคยบ่นให้ผมฟังเองว่า ฝรั่งสนใจแต่จะเก็บข้อมูลการชำรุดเท่านั้น แต่ไม่ได้สนใจจะให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่หมดประกันแล้วเจออุปกรณ์ที่เสียแบบที่ไม่ควรเสีย แต่กลับใช้วิธีให้งบประมาณมาก้อนหนึ่งเพื่อช่วยชดเชยค่าอะไหล่ คือไปมองว่าให้งบในการเยียวยาแทนที่จะพิจารณาว่าสินค้าตัวเองด้อยคุณภาพ ถ้าเป็นในอเมริกาโดนร้องเรียนแถมฟ้องค่าเสียหายด้วยซ้ำ
BMW 750E M SPORT



Ruksadindan

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 07:19:09 »
ใจไม่สู้ ไม่ไหวก็บอกไป ถึงมีโอกาส ก็ไม่เป็นผู้กล้าซื้อครับ เน้นคู่แข่งโดยตรงเสียมากกว่า



paeybu

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 08:45:14 »
เลิกขายเหอะ hybrid benz



S6

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 10:34:40 »
หมดศรัทธาตั้งแต่ได้ลองขับ



Super hornet

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 11:48:00 »
ผมเฉยๆครับเพราะไม่เคยคิดจะใช้ไฮบริดตั้งแต่แรกแล้ว ขับน้ำมันถ้าไม่กระโชกโฮกฮากก็ประหยัดดีอยู่แล้ว
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....



Anvers30

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 12:09:09 »
อยากเรียนเชิญท่านสมช. ท่านนึงที่เคลมตัวเองว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญตราดาว ดาวนั้นดีเสมอ มาสนทนาเกี่ยวกับประเด็นนี้หน่อยครับ :P



TorTy

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 12:46:48 »
คนมีไม่ได้บ่น คนบ่นไม่ได้มี เอาตามที่สบายใจแหละดีแล้ว คิดตามกำลังตนคงไม่ผิด
มันเกี่ยวอะไรกับกระทู้นี้ครับคนที่เค้าพูดๆกันในกระทู้นี้มีคนที่ใช้จริงครับ
ผมว่าถ้าไม่รู้จะตอบอะไรให้ตรงคำถามบางทีไม่ต้องตอบก็ได้

คนใช้รถในหัวข้อที่เจ้าของกระทู้ที่คุยเค้าก็เป็นผู้เสียหายครับ
ผมไม่รู้นะต่อให้รวยขนาดไหนก็ตามคุณซื้อรถ E-Class รถคันไม่เกิน 4 ล้าน จ่ายค่าแบต 8 แสนกว่าใครจะไม่บ่น

คุณไม่เสียดายเงินถ้าต้องจ่ายเงินค่าแบตระดับเกือบล้านผมว่า
แปลก อยู่ดีๆต้องเสียเงินเกือบล้านคนรวยไม่คิดอะไรแบบตัดปัญหาไปซะหมดนะครับ

และคนขับ E-Class มีหลายระดับรายได้ก็ไม่แปลกที่เค้าตกใจราคาแบตที่แพงระดับซื้อรถเก๋งกระบะ
ขับได้อีกคันนึง




[email protected]

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 13:16:19 »
อยากเรียนเชิญท่านสมช. ท่านนึงที่เคลมตัวเองว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญตราดาว ดาวนั้นดีเสมอ มาสนทนาเกี่ยวกับประเด็นนี้หน่อยครับ :P

น่าจะอยู่ที่ศูนย์เบนซ์ทำเรื่องขอเคลมแบตอยู่มั๊งครับ



MacH1

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 13:55:34 »
My trust in Mercedes lost long time ago after they could not come out with design as decent as the old school models from 1950s to 1990s.

As for Mercedes TH, they should have focused on pure-gasoline motors in the first place.

*uck their diesels *uck their hybrids



aun

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 14:58:46 »
อยากจะแค็ปข้อความในเฟซรุ่นน้องที่ทำงานมาให้อ่านจริงๆครับ ติดว่าเจ้าตัวดูเฉยๆขำฮาไม่เดือดร้อน (แต่รุ่น C300 Bluetec amg นะครับ) รถออกธันวา 2015 แค่ 11 เดือนที่น้องโพสต์รายการสรุปซ่อม เดือนพย 59 รายการซ่อมรวมทั้งหมด 20 ครั้ง(แต่บางอย่างคงทำพร้อมกัน อันนี้ผมไม่แน่ใจ) แล้วนับจากเดือน พย. ก็ยังเข้าอีกแทบทุกเดือน ล่าสุดพค. ก็เข้าไปเปลี่ยนโช๊คสี่ต้น ผมยังว่าถ้าเป็นคนอื่นคงเป็นข่าวดังไปแล้ว ยังงงเจ้าตัวไม่เครียดหรอ ทั้งๆที่ยุโรปคันแรกของที่บ้าน



gorilla

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 15:10:30 »
ต่อให้รถราคา 10 ล้าน ค่าแบตมันก็ไม่ควร 8แสนครับ

มันเกินสมควรไปมาก รบกวนผู้มีอำนาจตรวจสอบหน่อยครับ



fishfinger

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 15:29:48 »
ไม่ลดลงครับ ไม่เคยศรัทธารถอยู่แล้ว
พอใจคันไหนก็ซื้อคันไหน อยากไปยึดติดกับยี่ห้อเลยครับ
ผมว่าบอร์ดเราคนมีคุณภาพ แต่การแขวะกันไปกันมานี่
ผมนึกว่า Board ฟุตบอลเลยครับ เดี๋ยวนี้นี่



Eddy5659

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 15:38:12 »
เรียนตามตรงผมเคยจะจอง C350e แล้ว แต่พอฝังตัวในกลุ่มผู้ใช้ และหาข้อมูลมาเรื่อยๆ เลยขอบายดีกว่า ขนาดผมใช้ฟอร์ดยุหลายคัน ผมยังกลัว hybrid ของ Benz มากกว่า
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



top3245

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 15:39:11 »
โกงภาษีเปล่า แต่งตัวเลขในบัญชีให้รายจ่ายสูงขึ้น จากนั้นนำมาตัดรายได้ในบัญชีของบริษัท



CJ.

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 16:12:13 »
ซื้อที่ตัวรถ ศรัทธาในแบรนด์อาจเฉยๆ น่าจะขึ้นกับความชอบแบรนด์มากกว่า

แต่จริงๆอยากให้ mbth มีรุ่นเครื่องยนต์ล้วนขายอยู่ด้วย ในทุกๆรุ่นครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



cloud

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 16:14:10 »
หลังจากที่บ้านออก ML250 มา(เป็นรถพรีเมี่ยมคันแรก)ตอนนี้จะ 3 ปีแล้ว
    1. หลังจากได้ขับออกจากโชว์รูม   รู้สึกเลยว่ามันไม่ได้ดีมากมายข
เท่ากับราคาของมันเลย  มันก็แค่ดีระดับหนึ่ง นึกเสียดายตังค์
    2. ใช้ปีแรกซื้อแพกเกจบำรุงรักษาไว้ ไม่ได้เสียค่าบำรุงรักษาอะไร แต่จริงๆ คือเสียไปแล้วตอนซื้อแพคเกจ
    3. ปีที่ 2 เริ่มมีต้องเสียค่าใช้จ่ายบ้าง นอกเหนือจากที่แพคเกจครอบคลุม    ผ้าเบรคคู่ละ เกือบหมื่น  ยางปัดน้ำฝน6พันกว่า  (มันแพงนึกว่าจะทน แต่แค่ 2 ปีก็ได้เปลี่ยนแล้ว)
   4  ปีที่ 2  ขับรถลุยฝนตกหนัก ไฟเอนจิ้นโชว์ เข้าศูนย์เปลี่ยนเซ็นเซอร์    และหลังจากนั้นเข้าศูนด้วยอาการไฟโชว์  เร่งไม่ขึ้น เกียร์ไม่เปลี่ยนมาอีก 4 รอบ ในระยะเวลา 1 ปี  แต่ละครั้งรออะไหล่ 1-4 สัปดา ปัจจุบันกำลังจะ 3 ปีเต็ม คิดว่าจะขายทิ้ง
   
 ของแพงไม่กลัว   แต่แพงแล้วต้องดีสมราคา   ไม่ใช่แพงเพราะตั้งราคาให้แพงเพื่อให้ดูพรีเมี่ยม  ของพรีเมี่ยมของดีราคาแพงขึ้นระดับหนึ่งพอรับได้    มาเห็นราคาอะไหล่แต่ละตัว   มันแพงเว่อ แพงเพราะปั่นราคาจากเบนซ์ประเทศไทย
    เบนซ์ที่ขายได้อยู่ทุกวันนี้ ลูกค้าใหม่เกินครึ่ง  คือยังรู้สึกกันว่าเบนซ์คือดี ถ้ามีตังค์ต้องซื้อมาขับสักครั้งหนึ่งในชีวิต  โดยไม่รู้หรอกว่ามันจะดีสมราคาหรือเปล่า   ใช้แล้วซื้อแล้วนั่นแหละถึงจะรู้     กับลูกค้าเก่าที่เงินเหลือจริงหรือไม่ก็รถประจำตำแหน่ง

สะดุดยางปัดน้ำฝน6,000 ของผมw204ซื้อเนตมาเปลี่ยนเอง150บาท โหดมากๆครับโดยส่วนตัวถ้าไม่นับเรื่องแรง ประหยัด ภาพลักษณ์ 
ผมก็ไม่รู้ว่าจะมีอะไรที่D segmentสู้ไม่ได้เลย



maggie

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 17:41:50 »
บ้านผมช่วงนึงเมื่อ20ปีก่อนเคยมีตราดาวสูงสุดเกือบ10คัน แต่ตอนนี้เหลืออยู่2 คัน ยอมรับว่ามันไม่เป็นแบบเมื่อก่อนแล้วที่อึด ทึก ทน หรู

เดี๋ยวนี้มันอ่อนแอ เปราะบางมากๆ รวมถึงความหรูหราค่ายอื่นๆก็ทำมาได้เทียบเท่าหรือดีกว่า

ขับรถญี่ปุ่นสบายใจมากกว่า 5 5 5



Seco

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 17:48:10 »
ไม่ได้จะกวนนะคับ แต่สงสัยว่ายี่ห้อนี้เคยมีอะไรให้ศรัทธาอะคับ เครื่องยนต์ ช่วงล่าง วัสดุ หรือการขับขี่



SM.

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 18:27:06 »
คิดว่าถ้าจะยัดแต่ hybrid มา ก็ควรทำรถให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่ว่า defect เต็มไปหมด แถมราคาซ่อมก็แพง แรกๆอาจจะอยู่ในประกัน แต่คนซื้อรถ คงไม่คิดแค่นั้นอยู่แล้ว ซ่อมนาน เพราะต้องรอทางเมืองนอกอีก บางคนอาจจะมี service รถทดแทน ใช้ระหว่างซ่อม แต่เชื่อเถอะครับ ไม่พอหรอก รถก็ไม่พอให้ลูกค้า จำนวนวันที่ให้ทดแทน ก็ไม่พอให้ลูกค้า

ผมว่าถ้าแก้ไขเรื่องพวกนี้ได้ รถ hybrid ก็ไม่น่ากลัวหรอกครับ แต่อย่างว่าแหละครับ เค้าขายดีที่สุดในบรรดารถระดับเดียวกัน มีปัญหา ก็แก้เป็นคันๆๆไป ประหยัดกว่าด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2017, 18:29:29 โดย SM. »



dt9

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 20:39:44 »
ยังไงในอนาคตรถยุโรป อย่างต่ำก็ต้องเป็น plug in
เพราะเป็นเป็นนโยบายของทางยุโรปเลย
บางประเทศออกเป็นกฎหมาย มีกรอบเวลาด้วย
ใครจะซื้อรถยุโรปคงต้องทำใจอย่างเดียว
ได้แต่หวังว่าถึงเวลานั้นราคาซ่อมคงถูกลงและปัญหาคงลดลงเยอะแล้ว



mick

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 22:55:39 »
ไม่เคยศรัทธา benz เลย ยิ่ง mercedes benz thailand นี่ผมรู้สึกว่าเอาเปรียบและไม่รับผิดชอบเลยด้วยซ้ำ แต่อย่างว่า ไม่มีทางเลือก กั๊กให้เกรย์ตายไปหมดจากการไม่รับเซอรวิส อยากกินรวบแล้วทำของห่วยๆมาขาย นโยบายการเคลมแบบไม่สนใจลูกค้า



MacH1

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2017, 00:36:35 »
ไม่ได้จะกวนนะคับ แต่สงสัยว่ายี่ห้อนี้เคยมีอะไรให้ศรัทธาอะคับ เครื่องยนต์ ช่วงล่าง วัสดุ หรือการขับขี่

W07 Großer Mercedes
W100 600 Pullman
W113 280SL Pagoda
R107 500/560SL Panzerwagen
C107 450SLC 5.0/500SLC
W108 300SEL 6.3
W116 450SEL 6.9
W126 500/560SEL
C126 500/560SEC
W124 500E/E500
R129 SL73AMG
etc...



Seco

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2017, 06:44:30 »
ไม่ได้จะกวนนะคับ แต่สงสัยว่ายี่ห้อนี้เคยมีอะไรให้ศรัทธาอะคับ เครื่องยนต์ ช่วงล่าง วัสดุ หรือการขับขี่

W07 Großer Mercedes
W100 600 Pullman
W113 280SL Pagoda
R107 500/560SL Panzerwagen
C107 450SLC 5.0/500SLC
W108 300SEL 6.3
W116 450SEL 6.9
W126 500/560SEL
C126 500/560SEC
W124 500E/E500
R129 SL73AMG
etc...
แต่ละรุ่นที่ยกมามันเด่นยังไงอะคับ ช่วยบอกหน่อย



MacH1

Re: "ศรัทธา" ต่อตราดาว ลดลงกันไหมครับ
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2017, 14:06:41 »
ไม่ได้จะกวนนะคับ แต่สงสัยว่ายี่ห้อนี้เคยมีอะไรให้ศรัทธาอะคับ เครื่องยนต์ ช่วงล่าง วัสดุ หรือการขับขี่

W07 Großer Mercedes
W100 600 Pullman
W113 280SL Pagoda
R107 500/560SL Panzerwagen
C107 450SLC 5.0/500SLC
W108 300SEL 6.3
W116 450SEL 6.9
W126 500/560SEL
C126 500/560SEC
W124 500E/E500
R129 SL73AMG
etc...
แต่ละรุ่นที่ยกมามันเด่นยังไงอะคับ ช่วยบอกหน่อย

W07 Großer Mercedes - Ultimate luxury car of 1930s-40s, notoriously used by National socialists leaders and the evil guy of the east; Hirohito

W100 600 Pullman - Ultimate luxury car built from 1963 to 1981, notoriously used by dictators around the globe

W113 280SL Pagoda - one of the greatest roadster ever built, mid-century/MADMEN era icon, timeless design

R107 500/560SL Panzerwagen - Pagoda's immediate successor, a Mercedes with the second longest production run (1971-1989)

C107 450SLC 5.0/500SLC - R107's GT cousin since R107 is effortlessly cool, ditto C107

W109 300SEL 6.3 - True Muscle Sedan from Germany with big V8, fastest four door machine in '68 (0-100 in 6.5s!)

W116 450SEL 6.9 - like 300SEL 6.3 but as an ultimate sedan of 1970s

W126 500/560SEL - the best looking S-Klasse, penned by a great designer; Bruno Sacco

C126 500/560SEC - the best looking S-Klasse coupe, also designed by Bruno Sacco, ranked among the most beautiful post war car

W124 500E/E500 - "Wolf in Sheep's Clothing", best E-Klasse built jointly by Mercedes and Porsche

R129 SL73AMG - Mercedes with the largest engine displacement, massive V12!