ถ้าบริษัทแม่ที่เกาหลีใส่ใจตลาดในไทยให้เหมือนลาว
คงจะไปไกลกว่านี้แน่นอน
รถเกาหลี ทุกๆวันนี้อยู่่ได้ เพราะรถตู้
แต่ Kia น่าสงสารที่สุด ทั้งการบริการหลังการขาย(ก็รู้กันอยู่) ทั้งศูนย์บริการที่ไม่ค่อยเพียงพอ ทั้งอู่นอกที่หายากทั้งสองค่ายและราคาบางรุ่นแพงเวอร์
เมื่อวันจันทร์ จะไปจอง Kia Grand Carnival EX คันละ 1.928M THB ที่โชว์รูม VW พระราม4
มีส่วนลดแค่ 40K แถมบันได
แต่พ่อจะต่อให้ได้ 1.8M
แต่เซลล์บอกว่าไม่ได้ ลดได้แค่นี้
แต่แม่บอกว่า ไปเคลียร์กับผจก.ว่าต่อได้1.8M เมื่อไรค่อยว่ากัน เซลล์ค่ายยนตรกิจพูดก็ไม่รู้เรื่อง
แต่เราเข้าใจว่าเดี่ยวบริษัทเขาจะขาดทุน ถึงเขาลดได้40Kแค่นั้นเอง
ถ้า Grand Carnival ตัวท็อป คันละ 1.6M THB ออพชั่นจัดเต็ม และบริการหลังการขายดี ที่บ้านคงซื้อไปนานแล้ว เพราะราคามาเกือบ 2M สู้ไม่ไหว่
ผมเดินหนีที่ที่โชว์รูม VW พระราม4 ไปโชวรูม Toyota@United ที่บางนาแถวๆม.เนชั่นฯ เลยได้ Innova 2.8 V
ถึงแม้ว่าออพชั่นจะขาดหายหรือเพิ่มจากGrand Carnivalไปบางส่วน แต่ยอมรับได้แค่คันละ 1.399M รู้สึกมีความกับชีวิต
แต่เอาไปทำช่วงล่าง และ เพิ่มออพชั่นบางอย่าง แค่นั่นเอง
สรุป
ถ้าKiaทำบริการหลังการขายให้ดี ศูนย์บริการเยอะเท่าHํyundai แล้วเปลี่ยนผู้แทนรายใหม่ไปเลยแบบAudi ลูกค้าซื้อแน่นอนขนาดขอซื้อรถ Test Drive จากศูนย์ ก็ไม่รู้เรื่อง(หรือป่าว)