ผู้เขียน หัวข้อ: ซูบารุสูบนอน กับการลุยน้ำ  (อ่าน 5307 ครั้ง)

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ซูบารุสูบนอน กับการลุยน้ำ
« เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 21:53:03 »
จากกระทู้ เรื่องรถคันไหนกลัวน้ำ  กับกระทู้ที่ถามถึงรถซูบารุ  ก็เอะใจส่าเออ เครื่องซูบารุมันสูบนอนจะกลัวน้ำไหม
  เลยอยากถามถึงท่านเจ้าของรถซูบารุว่า   เคยกลัวการลุยน้ำท่วมบ้าวเปล่าครับ  และเคยลุยกันลึกระดับไหนบ้าง
   เพราะอนาคตถ้าจะออกรถก็เล็งซูบารุไว้เหมือนกัน

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: ซูบารุสูบนอน กับการลุยน้ำ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 22:39:06 »
สำหรับ XV เท่าที่เคยลุยน้ำนะครับ คือไม่เกิน 3/4 ของล้อแล้วน้ำยังไม่เข้าตัวรถ เครื่องไม่ดับ แต่ต้องปิดแอร์วิ่ง  หลังลุยน้ำแล้วมีกลิ่นน้ำติดรถอยู่ประมาณ 10-15 นาที
ถ้าลึกกว่านี้ยังไม่เคยลองครับ...

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: ซูบารุสูบนอน กับการลุยน้ำ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 08:52:51 »
เห็นบอกแค่อย่าลุยเกินขอบประตูล่างเพราะไม่มีตัวซีลกันน้ำเข้าห้องโดยสาร ส่วนท่ออากาศเข้าจะอยู่ประมาณโลโก้หน้ารถ (แต่เห็นพวกฝรั่งเอาไปลุยน้ำลึกๆระดับกระจังหน้ากันเยอะอยู่นะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2017, 08:56:02 โดย Jacob »

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
Re: ซูบารุสูบนอน กับการลุยน้ำ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 10:04:17 »
ผมว่าไม่มีปัญหาครับ ถ้า Seal เครื่องยังดี เพราะ Air Intake อยู่ระดับเดียวกับฝากระโปรง สายไฟหลักอยู่สูง
แต่จริงๆเอาแค่ครึ่งล้อพอครับ เพราะน้ำมันเข้าขอบประตูล่างได้

ออฟไลน์ vampire208

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
Re: ซูบารุสูบนอน กับการลุยน้ำ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 10:55:57 »
จากที่ฟังจากรายการวิทยุ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่พี่แพนตอบ คือสูบนอน ถ้าใครลุยน้ำแบบสูงมิดล้อ อาจน้ำเข้าเครื่องได้ครับ ทางที่ดีไม่ควรเกินครึ่งล้อ
แต่ผมจำไม่ได้นะว่าเขาคุยกันถึงรุ่นไหนของ Subaru

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: ซูบารุสูบนอน กับการลุยน้ำ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 12:00:34 »
น้ำเข้าเครื่อง ส่วนมาก ไม่ได้เข้าตรงเครื่องนะครับ

จะมาจาก
- ฝั่งไอดี จะมาจาก กรองเปลือย น้ำดีดเข้าจากสายพานหน้าเครื่อง น้ำเป็นคลื่นสูงเป็นลูกๆ มาประทะ ข้องอหรือทางเดินไอดีมีช่องให้น้ำเข้าได้
- ไอเสีย กรณีลุยแล้วดับ (ถ้าเครื่องไม่ดับ นำเข้ายาก เคยเห็นรถขับผ่านน้ำ ท่อไอเสียจมมิด ยังเป็นฟองอากาศ บุ๊งๆๆๆๆ เลย )
- ระบบไฟฟ้า เซ็นเซอร์ต่างๆ

ส่วนเรื่อง seal หรือ ปะเก็น เป็นไปได้น้อย เพราะถ้ามันซึมหรือไม่สนิท น่าจะน้ำมันเยิ้มหรือหยดออก ฟ้องก่อน ตรวจสอบได้ก่อน