การออกแบบมันเยอะเกินไป แต่ก่อนออกแนวธรรมดา อยู่ๆมาก็หลุดโลกไปเลย
ตอนนี้ตลาดเมกาที่เคยขายดีมากๆก็ลดลง ตลาดโลกก็ลดลง ไม่ติดอันดับเหมือนก่อน
แนวทางออกแบบตอนนี้คือบางคนชอบก็ชอบไปเลย ใครไม่ชอบก็จะออกเฉยๆ(ไม่ซื้อ)
แต่ยอดขายที่ถูกค่ายเยอรมันทิ้งห่างมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนตัวมองว่าการออกแบบน่าจะมีส่วนเยอะ
ยอดขายทั่วโลกตกลง เพราะคู่แข่งปรับตัวด้วยส่วนนึงมั้งครับผมว่า การออกแบบอาจจะมีส่วนแต่ก็ไม่น่าจะมาก
เมื่อก่อน SUV นี่มีแค่ RX ที่เด่นๆ แต่หลังๆมานี่ คู่แข่งเต็มตลาด แถมเอาจริงเอาจังกันหมด ทั้ง X5 GLE Q7 XC90 แต่ละคันน่าใช้ๆทั้งนั้น แล้วอีกส่วนนึงผมว่า Lexus มี Engine Choice ให้เลือกน้อยกว่าคู่แข่งมากจริงๆ (หัวรั้นไม่ยอมออกดีเซลสักที ขายอยู่แค่ Hybrid ไม่ก็ตัวแรงๆไปเลย มันเลยทำราคาสู้คู่แข่งไม่ได้)
ตอนนี้ Lexus มีแค่เครื่อง 2.0t สหกรณ์ , 3.5 V6 (คันในภาพ , GS , IS แชร์กันหมด) , 3.5 Twin Turbo ,V8
เทียบกับฝั่ง BMW Benz นี่คนละเรื่อง ซอยยิบย่อย เอาใจกลุ่มลูกค้าทุกระดับ
(แต่ไม่ใช่กับไทยแลนด์ที่เริ่มพยายามยัดเยียดเป็น Hybrid สหกรณ์เหมือนที่ทำตลอดในช่วงพักหลังๆนี้)