ผู้เขียน หัวข้อ: รถอยู่ในประกันเสีย ซ่อมรถ 1 เดือนยังไม่ได้ทั้งที่อะไหล่มีครบ ควรทำยังไงดีครับ  (อ่าน 3500 ครั้ง)

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
รบกวนขอไอเดียไว้จัดการกับศูนย์บริการหน่อยครับ :) ไม่ได้อยากได้รถเร็วขึ้น แต่อยากให้ระดับผู้บริหารศุนย์รู้บ้างว่าพนักงานทำงานกันแบบไหน (คิดว่าโพสถามในนี้น่าจะได้คำตอบดีกว่าโพสที่อื่น ที่เห็นปุ๊ปจ้องแต่จะด่าบริษัทรถอย่างเดียว ทั้งที่ช้าน่าจะเป็นเพราะศูนย์มากกว่า)

รถเสียส่งเข้าศูนย์ซ่อมโดยรถยังอยู่ในประกันของศูนย์ การเสียก็ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุแต่เกิดจากการออกแบบซึ่งเป็นเคสคลาสสิคทั่วไปอาการคือรถเข้าเกียร์ R ไม่ได้ ทางผู้ผลิตก็รับทราบอาการนี้ดี ศูนย์แจ้งว่าอาการนี้เคลมเบิกอะไหล่ได้เลย อะไหล่มีครบทุกตัว

ส่งเคลมจอดทิ้งที่ศูนย์รอไป 1 เดือนยังไม่เสร็จ สอบถามทางบริษัทรถ กับศูนย์บริการให้ข้อมูลไม่ค่อยตรงกันเท่าไหร่ สเตปการทำงานเขาประมานนี้
1. ศูนย์บอกส่งเรื่องเคลมไปแล้ว แต่บริษัทรถยังไม่ตอบอนุมัติ
2. แต่บริษัทรถบอกตอบไปแล้วว่าศูนย์ให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง ขอเพิ่มเติม
3. วนกลับไปข้อ 1.

เสียเวลามากในขั้นตอนเคลมอะไหล่  ศูนย์ส่งรูปอะไหล่ไปเคลมก็ถ่ายไม่ชัด, ถ่ายไม่เห็น part number, ส่งรูปผิด, ส่งรูปซ้ำเบิกอะไหล่ 2 ตัวส่งมารูปเดียว ฯลฯ ร้องเรียนไปทางบริษัทรถก็เงียบบอกแต่ว่ากำลังดำเนินการซ่อม เหมือนคนร้องเรียนเยอะแล้วเคสแบบนี้

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
ส่งหนังสือเรียกร้องค่าชดเชยรายวันกรณีขาดประโยชน์จากการใช้รถเนื่องจากต้องนำรถส่งซ่อมครับ เรียกไปตามค่าเช่ารายวันเลยครับสมมุติรถคุณเป็นแคมรี่ก็เรียกไปวันละพันกว่าเรทเดียวกับค่าเช่ารถ segment นั้นเลย ทำเป็นจดหมายลงทะเบียน ส่งไปทั้งศูนย์บริการและสำนักงานใหญ่ครับ เดี๋ยวไม่กี่วันมีคนโทรมาขอเจรจาแน่ครับ

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
ส่งหนังสือเรียกร้องค่าชดเชยรายวันกรณีขาดประโยชน์จากการใช้รถเนื่องจากต้องนำรถส่งซ่อมครับ เรียกไปตามค่าเช่ารายวันเลยครับสมมุติรถคุณเป็นแคมรี่ก็เรียกไปวันละพันกว่าเรทเดียวกับค่าเช่ารถ segment นั้นเลย ทำเป็นจดหมายลงทะเบียน ส่งไปทั้งศูนย์บริการและสำนักงานใหญ่ครับ เดี๋ยวไม่กี่วันมีคนโทรมาขอเจรจาแน่ครับ
+1 ใช่เลยครับ เผื่อมันจะเร็วขึ้น แต่ทางค่ายรถ หรือ 0 ยอมรับรึเปล่าครับว่าเกิดจาก defect ตัวรถ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
กรณีนี้เป็นไปได้ว่า ห่วยทั้งศูนย์ที่รับเรื่อง กับ บ.รถ ครับ