รบกวนขอไอเดียไว้จัดการกับศูนย์บริการหน่อยครับ
ไม่ได้อยากได้รถเร็วขึ้น แต่อยากให้ระดับผู้บริหารศุนย์รู้บ้างว่าพนักงานทำงานกันแบบไหน (คิดว่าโพสถามในนี้น่าจะได้คำตอบดีกว่าโพสที่อื่น ที่เห็นปุ๊ปจ้องแต่จะด่าบริษัทรถอย่างเดียว ทั้งที่ช้าน่าจะเป็นเพราะศูนย์มากกว่า)
รถเสียส่งเข้าศูนย์ซ่อมโดยรถยังอยู่ในประกันของศูนย์ การเสียก็ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุแต่เกิดจากการออกแบบซึ่งเป็นเคสคลาสสิคทั่วไปอาการคือรถเข้าเกียร์ R ไม่ได้ ทางผู้ผลิตก็รับทราบอาการนี้ดี ศูนย์แจ้งว่าอาการนี้เคลมเบิกอะไหล่ได้เลย อะไหล่มีครบทุกตัว
ส่งเคลมจอดทิ้งที่ศูนย์รอไป 1 เดือนยังไม่เสร็จ สอบถามทางบริษัทรถ กับศูนย์บริการให้ข้อมูลไม่ค่อยตรงกันเท่าไหร่ สเตปการทำงานเขาประมานนี้
1. ศูนย์บอกส่งเรื่องเคลมไปแล้ว แต่บริษัทรถยังไม่ตอบอนุมัติ
2. แต่บริษัทรถบอกตอบไปแล้วว่าศูนย์ให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง ขอเพิ่มเติม
3. วนกลับไปข้อ 1.
เสียเวลามากในขั้นตอนเคลมอะไหล่ ศูนย์ส่งรูปอะไหล่ไปเคลมก็ถ่ายไม่ชัด, ถ่ายไม่เห็น part number, ส่งรูปผิด, ส่งรูปซ้ำเบิกอะไหล่ 2 ตัวส่งมารูปเดียว ฯลฯ ร้องเรียนไปทางบริษัทรถก็เงียบบอกแต่ว่ากำลังดำเนินการซ่อม เหมือนคนร้องเรียนเยอะแล้วเคสแบบนี้