รีวิวการเปลี่ยนโช๊ค Kayaba New SR คู่หลัง สำหรับรถ Honda Freed (SR ถูกกว่าศูนย์)

e:smart Hybrid

สืบเนื่องจากผมได้ไปเปลี่ยนยางและพบว่า โช๊คใน Honda Freed คู่หลัง กลับบ้านเก่าไปแล้ว

ผมได้ไปดูราคาที่ศูนย์มาครับ ตามภาพ ราคาศูนย์ข้างละ 3,542 บาทไม่รวมค่าเปลี่ยน

เทียบกับที่ cockpit ราคาถูกกว่า คือ ข้างละ 3,400 บาทรวมเปลี่ยนและที่สำคัญ มันคือ Kayaba New SR กระป๋องสีฟ้าในตำนาน ที่รถบ้านแต่งชอบใช้กัน

ผมไปเทียบแล้ว ที่ได้มาราคาถูกมากและได้ส่วนลด 5% ลดบัตรเครดิต ไปๆ มา ผมหักลบแล้วผมเปลี่ยนไม่ถึง 6,400 บาทครับ ตกข้างละ 3,200 บาท ถูกกว่าศูนย์ ราคาของร้านที่ขายตกคู่ละ 6,000 บาท (ไม่รวมเปลี่ยน) บางที่ก็ คู่ละ 9,000 บาท ผมเลยกัดฟันเอาที่นี้ดีกว่า (แพง เจ็บแต่จบ)

ผมจึงรีบไปจองที่ cockpit วิภาวดี จากนั้นอีก 2 วัน คือ วันนี้ ผมได้เข้าไปเปลี่ยนครับ

ปล...ภาพประกอบราคาที่ศูนย์ที่และ cockpit



e:smart Hybrid

ต่อมา สภาพการทำงานคับ เปลี่ยนง่ายและไวมาก

เพราะผมมี march อีกคัน เปลี่ยนยากมาก เพราะต้องรื้อพรม แต่เจ้า Freed ผมสามารถเกาะเปิดช่องได้เลย สะดวกจริงๆ แต่โช๊คแพงมาก ขนาดของร้านขายอะไหล่ Honda ยังข้างละ 3,500 บาทเลยครับ (ร้านแถววังหินครับ)



e:smart Hybrid

สภาพโช๊คใหม่ครับ มียางหุ้มโช๊คแถมมาด้วย แปลกดีครับ เพราะรถผม นิสสัน มาร์ชตัวนี้ต้องซื้อ หลายร้อยอยู่ครับ

ฮอนด้ามาทั้งชุดเลยทีเดียว

ผมเอากล่องและ part number ลงไว้ด้วยนะครับ



e:smart Hybrid

โช๊คเก่าครับ ออกมาแล้ว ยี่ห้อ Showa

จะว่าไปทนดีนะครับ ใช้มา 4 ปีกว่ายาวๆ 8.3 หมื่นโล ใช้ได้เลย เทียบกับมาร์ช เป็น tokiko อันนั้นเลวร้ายไม่ทนเอาเสียเลย

เดียวพรุ่งนี้ผมจะเอารูปรถตอนใส่ เสร็จแล้วมาลงให้นะครับ ผมดูแล้วมันจะ show เห็นเลยว่าเราใส่ตัวนี้มา ดูแล้วกลายเป็นรถซิ่งในคราบรถบ้านไปโดยปริยาย ::) ::) ::)

สรุป จากที่ลองนั่งมา (ผมยังไม่ได้ขับเพราะไม่ใช่คนใช้รถประจำ) ผมรู้สึกว่ารถนิ่งขึ้น แน่นอนครับ แข็งขึ้นแต่ไม่กระเด้ง คือ ขึ้นลูกระนาดจะดีดทีเดียวแรงๆ แต่อยู่ ไม่เป็นแบบของเดิมที่ดีดสองถึงสามครั้ง (เป็นตั้งแต่รถใหม่ๆ เลย) ลองนั่งทางไกล ปกติผมจะเอาเจ้า Freed มากแต่วันนี้ผมสามารถนั่งยาวๆ โดยไม่หลับได้ ประเสริฐขึ้นมากๆ ครับ

เจ็บแต่จบ เพราะราคาแพงมาก แต่คิดๆ ดูก็คุ้มเพราะโช๊ค Freed แพงมากๆ เห็นแล้วผมรักเจ้ามาร์ชเลยครับ เปลี่ยนโช๊คถูกกว่าหลายเท่าตัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2017, 20:14:15 โดย รถสีเขียว »



SM.

โช็คเดิมไปตอน 8 หมื่นกว่าโลหรอครับ งั้นผมก็ต้องระวังแล้วสิ

ขอบคุณมากครับ มีประโยชน์มากมาย



kiwiwi

แล้วคุณจะรู้ว่าฟิลลิ่งใหม่มันดีแค่ไหน

ปต่ถามว่าเจ็บมั๊ย ผมว่ามันไม่เจ็บครับ
ลองขับดูก่อน




e:smart Hybrid

แล้วคุณจะรู้ว่าฟิลลิ่งใหม่มันดีแค่ไหน

ปต่ถามว่าเจ็บมั๊ย ผมว่ามันไม่เจ็บครับ
ลองขับดูก่อน

ผมว่ามันดีขึ้นมากคับ วิ่งเร็วๆ 100-120 รู้สึกตูดดูดดีมากๆ รู้เลยว่าโช๊คมันเกาะถนนมากกว่าของเดิมครับ

วิ่งช้าๆ ก็ไม่กระเด้งกระดอน แม่ผมไม่หลับ (เพราะเมา) อีกเลย
โช็คเดิมไปตอน 8 หมื่นกว่าโลหรอครับ งั้นผมก็ต้องระวังแล้วสิ

ขอบคุณมากครับ มีประโยชน์มากมาย

ใช่ครับ แต่ผมว่า ok นะครับเพราะรถเกือบ 5 ปีแล้ว ทนมากๆ พอสมควร (สำหรับโช๊คหลังแยกกับสปริง)

ผมขอเอารูปมาฝากครับ ว่าเปลี่ยนโช๊คแล้วเป็นยังไงบ้าง

ดูๆ แล้ว เห็นโช๊คนิดๆ ครับ เหมือนรถซิ่งเล็กๆ ;D ;D

แต่รถไม่สูงขึ้นนะครับ เท่าเดิมเลย



newkii

มันนิ่งขึ้นเยอะมั้ยครับในย่านความเร็วเกิน 120 ขึ้นไป ไว้ใจได้เลยมั้ยครับ



e:smart Hybrid

มันนิ่งขึ้นเยอะมั้ยครับในย่านความเร็วเกิน 120 ขึ้นไป ไว้ใจได้เลยมั้ยครับ

ดูดเท้ามากขึ้นคับ ประมาณว่าท้ายดูหนักๆ ดูดๆ กับถนนมากขึ้น

วิ่งความเร็วต่ำๆ ก็ไม่เด้งดึ๋งๆๆๆ แบบเดิม แต่แข็งนิดๆ นะคับ แข็งกว่าเดิมแต่ออกแนว แน่นๆ

แต่ผมเปลี่ยนแค่คู่หลังนะคับ

และที่ผมวิ่งเร็วแล้วหนัก คือ วิ่ง 100-120 คับไม่เกินนี้



TrentXWB

ราคาไม่แพงเลยนะครับ ได้ราคามาดีมาก

เห็นรีวิวละอยากจับมาร์ชไปเปลี่ยนบ้าง โช้คผมก็เริ่มไปแล้วเหมือนกัน

KYB new sr ที่ได้มาราคานี้นี่ เป็นราคาโปรเฉพาะ cockpit หรอครับ



e:smart Hybrid

ราคาไม่แพงเลยนะครับ ได้ราคามาดีมาก

เห็นรีวิวละอยากจับมาร์ชไปเปลี่ยนบ้าง โช้คผมก็เริ่มไปแล้วเหมือนกัน

KYB new sr ที่ได้มาราคานี้นี่ เป็นราคาโปรเฉพาะ cockpit หรอครับ

ใช่คับ ราคาที่ cockpit วิภาวดีนะคับ

คุ้มค่าอยู่คับแต่แพง

มาร์ชผมว่าเอาแค่ excel G คู่หลัง ราคาข้างละ 800 ก็เหลือๆ แล้วคับ

ดีกว่าเดิมที่เป็น tokiko แน่นอน แต่อย่าไปร้านในคลับนะคับ เขาจะเน้นขายโช๊ค sylphy แพงกว่ากันพอควรเลยคับ อีกอย่างรถมันจะเตี้ยลง ผมว่า excel g คุ้มกว่าคับ



nut25784

ปกติ รถรุ่นอื่นๆนี่ Excel G กับ New SR ตัวไหนจะนุ่มกว่ากันครับ



e:smart Hybrid

ปกติ รถรุ่นอื่นๆนี่ Excel G กับ New SR ตัวไหนจะนุ่มกว่ากันครับ

Excel G นุ่มกว่าคับ แต่ SR ออกแนวดูดกับถนน วิ่งเร็วสัก 120 จะรู้สึกเลยว่าต่างกันคับ



Nikle_pk

เปลี่ยนเฉพาะคู่หลังเหรอครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



RhythmCaster

สนใจรุ่นนี้เหมือนกันครับ  :)
กะว่าจะใส่ City โฉมที่แล้วตัวไมเนอร์ฯ ล้อโรงงาน 15"
เห็น จขกท. บอกว่า ขับช้าแล้วไม่กระเด้งกระดอน และค่อนข้างนุ่ม ยิ่งดีเข้าไปใหญ่
Honda City GM3 (since 2012)



e:smart Hybrid

เปลี่ยนเฉพาะคู่หลังเหรอครับ

ใช่ครับ คู่หน้าใช้ของศูนย์เต็มระบบ

สนใจรุ่นนี้เหมือนกันครับ  :)
กะว่าจะใส่ City โฉมที่แล้วตัวไมเนอร์ฯ ล้อโรงงาน 15"
เห็น จขกท. บอกว่า ขับช้าแล้วไม่กระเด้งกระดอน และค่อนข้างนุ่ม ยิ่งดีเข้าไปใหญ่


จริงครับ ตามนั้น



tom46

ควรจะต้องเป็น รุ่น เดียวกันหน้า/หลังนะครับ

โช้คหน้าเป็นโช้คเดิม โช้คหลังเป็นโช้คแต่ง มันน่าจะขับแล้วดูแปลกๆนะครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



tvm

ขนาดแค่คู่หลังยังดีขึ้น ? สุดยอดครับ
ถ้าเป็นผม ปกติ ควรเปลี่ยนเหมือนกันหน้าหลังครับ