ผู้เขียน หัวข้อ: civic hatchback จะมีโอกาสขายรุ่นเครื่อง1.8 แบบราคาถูกลงไหมครับ  (อ่าน 5774 ครั้ง)

ออฟไลน์ Hiimtoy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
civic hatchback จะมีโอกาสขายรุ่นเครื่อง1.8 แบบราคาถูกลงไหมครับ

แบบmazda 3ที่มีตัวถัง sedan กับ hatchback ให้เลือกตั่งแต่รุ่นล่างจนรุ่นท๊อป

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
ไม่แน่ครับ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้

สมมุติถ้าผมเป็น บ.ฮอนด้า ผมจะเอาเครื่อง 1.8 ลงในบอดี้ Hatcback ตอน altis กับ mazda3 เปลื่ยนโฉม

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
คงไม่มีใครตอบได้หรอกครับ
จริงๆตอนที่จะเอา hb มาขายมีข่าววงในหลุดออกมาก่อนขายหลายเดือนแล้ว แต่ก็ไม่ค่อยมีคนเชื่อเพราะข่าวจริงกับข่าวมั่วมันปนกันไปหมด
เราไม่สามารถกรองข้อมูลได้ว่าอันไหนจริง อันไหนมั่ว

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ผมว่ายากครับ
คนไทยชอบรถมีท้าย
ยอดขายต่างกันเป็นเท่าตัว

รถท้ายตัดมันเฉพาะกลุ่ม
Honda เลยตัดสินใจ
ขายรุ่นย่อยเดียวไงครับ

ใครชอบแล้วจะซื้อ จะซื้อเลย
จะไม่เปรียบเทียบอะไร
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
ไม่น่าเป็นไปได้ครับ แบบ 0% เลย

1.Hatchback โดยธรรมชาติตลาดไทยไม่น่าจะขายได้เท่า Sedan นะครับ (ยกเว้น Mazda มั้งแต่ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้)

2. ผิดธรรมชาติการแข่งใน C-Segment ครับ ถ้าขายได้เยอะๆ แบบ B-Segment การนำ Jazz กับ City เข้ามาแข่งเป็นผลดี

ผลเสียทีกำลังเกิดก็ให้ลองไปมอง Crossover Suv กับ MPV ดูว่า มันอีลุงตุงนังขาดไหน ทั้ง HR-V Mobilio กับ BR-V

ยิ่งรถแพงๆ หรือ Eco-Car ยิ่งน่าบีบให้ SKU มันน้อยลงเรื่อยๆ ไม่ควรเกิน 4 อ่ะ    1 ลูกค้าไม่ได้ซื้อเยอะขนาดนั้น     2 ปวดหัวตายตอนเปลี่ยนอะไหล่  อันไหนคืออันไหนเนี่ย งงวุ้ย

กลับกัน B-Segment กับ PICK UP อ่ะซอยไปเหอะ ยังไงก็คุ้มครับ ลูกค้าเยอะ หลายประเภท หลายความอยากที่สุด ซอยOption แบบเนี้ยดีและ มันจะขาดๆเกินๆหน่อยๆตามธรรมชาติการซอย Option ของแบรด์รถ

สรุป ลูกค้ากลุ่มใหญ่เอาใจหน่อยต้องซอยถี่ๆ ลูกค้ากลุ่มเล็ก วัดกันเลย ระหว่าง ฉัน กับ เขา เธอจะเลือกใคร?  :'(

'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ผมว่าไม่ทำรุ่น 1.8 แน่ครับ คงกะจะบีบคนที่อยากได้ Hatchback ให้ซื้อแต่รุ่น 1.5 turbo นั่นแหล่ะ
รอดู after market พวกร้านที่รับแปลงท้ายผมว่ามีลุ้นกว่านะ

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
ถูกลงนี่สักเท่าไรดีครับ ผมว่าเต็มที่ก็ไม่ถูกไปกว่า 1.8 EL Sedan ในปัจจุบัน ซึ่งถ้าลองดูแล้วฮอนด้าคงไม่อยากขายราคาถูกแบบนั้น ส่วนต่างกันแค่นั้นเลยดันคนมาเล่น 1.5 turbo ไปเลย เพราะฉันจะขายราคานี้

แปลกเนอะในไทยรถตูดตัดดันราคาแรงกว่ารถ sedan

กลับกัน ลองคิดว่าถ้ามันมาแค่เครื่อง 1.8 แต่แรก แล้วไม่มี 1.5 turbo ในรุ่น hatchback (ขอใช้สมมติฐานว่า h/b ได้เครื่องแบบเดียวเหมือนกันนะครับ) ลูกค้าในไทยก็จะบ่นกันอีก ทำไมเครื่อง turbo ไม่มา อะไรแบบนั้น

ผมคิดว่า ตัว h/b เองวางเครื่องตัวนี้ก็ดูเหมาะกับ line สินค้าแล้วครับ แต่ก็ใช่ว่าตัว 1.8 จะไม่มา แต่ถึงมาราคาก็ไม่น่าจะต่ำครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 818
    • อีเมล์
เห็นพี่จิมมี่บอกไม่มาครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ไม่น่ามานะครับ

ถ้าเอา Type-R มาขายแบบจำกัดจำนวน เพื่อภาพลักษณ์ยังดูน่าทำกว่า แต่ผมว่าก็ไม่มาอยู่ดีครับ

ตื่นๆๆๆๆๆ เถิดเรา  ;D ;D ;D ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ยากครับ

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ตามนัยยะการตลาด ไม่ทำครับ เพราะตำแหน่งสินค้าวางเฉพาะกลุ่ม เป็น นิชมาร์เก็ต ถ้าเอาเครื่อง 1.8 มาลง ทั้งราคาจะแพงกว่า 1.8 ธรรมดาอีก คนก็ไปซื้อ ตัวธรรมดาแทน

กลุ่มที่ชอบ Hatchback เป็นกลุ่มเฉพาะครับ ได้เครื่อง TURBO แล้วจ่ายแพงนิดนึง ขายได้ครับ

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ขออย่าให้มีเลยครับ
ให้มันหาดูยากกว่าปกติหน่อยดูขลังดี

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ตอนก่อนเปิดตัว หลายคนก็เชียร์ เอา 1.5T มาเถอะ!!!

แล้วพอมี 1.5T แล้วอยากได้ 1.8 NA

เข้าใจว่าตลาดคนไทย หลายหลายจริงๆ 555

ออฟไลน์ Clcohol

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
เงินเดือนอย่างผม คงยากที่จะได้จับจอง รอๆๆต่อไป :'(

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
อยากให้มีนะ แต่ ตัว1.5ยอดไม่ได้ดูเยอะเลยแบบนี้1.8 ยากอะครับ^^

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
ถ้าตัว HB Turbo ขายได้หลักพันคันต่อเดือนผมว่าเค้าลง 1.8 มาขายให้
แต่ขายไม่ถึงหรอกครับ