ผู้เขียน หัวข้อ: ยังมีคนใช้ vw อยู่ไหมครับ golf mk6 ผมเสียอยู่ ขอคำปรึกษาด้วยครับ  (อ่าน 6208 ครั้ง)

ออฟไลน์ Strk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
คือรถผมเคยคอยล์พังเมื่อตอนส่งกรานครับ เคลมเเล้วเขาเปลี่ยนคอยล์ให้เเค่ตัวเดียว
ตอนนี้รถผมมีอาการเเบบเดิมแต่รถผมหมดประกันเเล้วครับ
ผมคิดว่าจะสั่งคอยล์มาเปลี่ยนเอง

http://m.ebay.com/itm/Red-Ignition-Coil-For-VW-Touareg-AUDI-A4-A5-A6-Allroad-A7-A8-Q5-Q7-R8-3-0-3-2-V6-/272272722772?fits=Make%3AAudi%7CModel%3AR8&hash=item3f64b80b54%3Ag%3A5fIAAOSwQupXXmeQ&_trkparms=pageci%253Aeb40cae5-5f94-11e7-8443-74dbd18078fa%257Cparentrq%253A06377e6a15d0ab6483262a5bfffad777%257Ciid%253A2

คอยล์ตัวนี้สามารถใช้ได้ไหมครับ หรือมีตัวอื่นเเนะนำไหมครับ
ถ้ามันเป็นที่หัวฉีดนี่ราคาอยู่ประมานเท่าไหร่ครับ พอดีผมอยู่ ตจว ไม่มีศูนย์โฟลค์เลยครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
เคยได้ยินคนที่ขับ รอคโค เข้าบอกว่าเบิกคอยด์ R8 มาใส่ ทน จบเลยครับ ราคาตัวล่ะ ไม่กี่พันครับ

ออฟไลน์ Strk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
เคยได้ยินคนที่ขับ รอคโค เข้าบอกว่าเบิกคอยด์ R8 มาใส่ ทน จบเลยครับ ราคาตัวล่ะ ไม่กี่พันครับ

ผมว่าจะสั่งจาก ebay มาใส่เองครับ ราคาต่างจากที่ไทยหลายพันอยู่ ตามลิ้งค์ด้านบนครับ เเต่ผมยังไม่เเน่ใจว่าตัวในลิ้งค์ด้านบนใส่ได้รึเปล่า รอผู้รู้ครับ

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
ใช้ Passat CC 2.0 ก็มีปัญหาเรื่อยเดียวกันครับ

เปลี่ยนมาใช้ของ R8 หัวแดง สบายเลยครับ ซื้อมาเปลี่ยนเองได้

ถือว่าเป็นปัญหาเลยของคอยล์จุดระเบิด บางทีต้องพกติดตัวไว้ท้ายรถ เผื่อพัง.. จน ณ บัดนี้ขายทิ้งไปแล้ว เพราะว่ากลัวกินข้าวลิงครับ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ MyPoint

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
อาการเป็นอย่างไรครับ ที่รู้ว่าคอยด์ เสีย 
 
ปล. มาเก็บข้อมูลครับ

ออฟไลน์ Strk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
ใช้ Passat CC 2.0 ก็มีปัญหาเรื่อยเดียวกันครับ

เปลี่ยนมาใช้ของ R8 หัวแดง สบายเลยครับ ซื้อมาเปลี่ยนเองได้

ถือว่าเป็นปัญหาเลยของคอยล์จุดระเบิด บางทีต้องพกติดตัวไว้ท้ายรถ เผื่อพัง.. จน ณ บัดนี้ขายทิ้งไปแล้ว เพราะว่ากลัวกินข้าวลิงครับ

พี่ซื้อจากไหน ราคาเท่าไหร่ครับ รบกวนดูในลิ้งข้างบนให้ผมหน่อยได้ไหมครับ ว่าใช่เเบบที่เคยใช้หรือเปล่า

ออฟไลน์ Strk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
อาการเป็นอย่างไรครับ ที่รู้ว่าคอยด์ เสีย 
 
ปล. มาเก็บข้อมูลครับ

อาการเหยียบคันเร่งแล้วรถไม่มีเเรง กระตุกๆอะครับ
ผมก็อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน เเต่ที่ผมรู้ว่าคอยล์เพราะรถผมเคยเป็นอาการนี้ไปเเล้งเมื่อช่วงสงกรานครับ แล้วเขาเปลี่ยนคอยล์ให้ตัวเดียว ตัวอื่นมันก็น่าจะอายุการใช้งานพอๆกันครับ เลยเสียตามๆกัย

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
คอยล์เสียนี่นอกจากกินข้าวลิง บางทียังลามปามให้เสียเงินเพิ่มอีก ... รถบางรุ่น ถ้าคอยล์เสีย แล้วลากต่อจะลามไปแคตด้วยครับ (ไอดีที่เผาไหม้ไม่หมด จะไปไหมต่อในแคต ทำแคตพัง)

รีบๆจัดการดีกว่าครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Fiestaผม กำลังเจออาการแบบเดียวกัน
สแกนError code ฟ้องระบบไฟ P0300 , P0303 , P0304
ลบError code แล้วอาการหาย ขับต่อได้

ไล่เช็คหัวเทียน
สายหัวเทียน>วัดค่าความต้านทาน
คอลย์จ่ายไฟ>เปลี่ยน
หัวฉีด>ยังไม่ได้ล้าง
ถ้าไม่จบ ไล่แคตตาไลติค ต่อ

สนุกครับ ขับไป ซ่อมไป 55
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
Fiestaผม กำลังเจออาการแบบเดียวกัน
สแกนError code ฟ้องระบบไฟ P0300 , P0303 , P0304
ลบError code แล้วอาการหาย ขับต่อได้

ไล่เช็คหัวเทียน
สายหัวเทียน>วัดค่าความต้านทาน
คอลย์จ่ายไฟ>เปลี่ยน
หัวฉีด>ยังไม่ได้ล้าง
ถ้าไม่จบ ไล่แคตตาไลติค ต่อ

สนุกครับ ขับไป ซ่อมไป 55

ขอให้ความความเห็นเฉพาะFordที่ผมพอคุ้นเคยอยู่ครับ

ไปซ่อมอาการดังกล่าวที่ไหนครับ ผมคิดว่าช่างยังมีความสามารถไม่เพียงพอ
codeขึ้นแบบนี้ น่าจะไล่หาสาเหตุจบนะ

รถมีอาการอะไรครับ ไฟเตือนรูปเครื่องคงโชว์แล้ว
ส่วนการลบแค่โค้ดไม่ได้แก้ปัญหาอะไรเลย แค่ลบไฟโชว์ สักพักก็มาใหม่

โค้ด P0300 บอกว่ามีความผิดปกติของระบบจุดระเบิดหรือมีMisfire
P0303 มีMisfire ของกระบอกสูบ3
P0304 มีMisfire ของกระบอกสูบ4

เอารถเข้าศูนย์ เสียบคอมฯทดสอบทำ Power Balance test
ถ้ายังมีความผิดปกติที่กระบอกลูกสูบ 3,4 เหมือนเดิม ก็หาสาเหตุ/แก้ไขที่สองสูบนั่น
ถ้าไม่ใช่ ก็ไล่หาสาเหตุทุกอย่างที่เป็นไปได้ตามข้างล่างนี้ครับ

".......Likely Causes:

Ignition System Fault Affecting Cylinder No. 3:
-- Faulty spark plug or Ignition wire affecting only one cylinder. (Replace spark plug & plug wire, check spark at plug)
-- Faulty Ignition coil (Some models have a Coil Fuse) => Check Spark
-- Erratic or Interrupted Camshaft Position (CMP) or Crankshaft Position (CKP) sensor
Fuel Metering Affecting a Single Cylinder:
-- Low Fuel, less than 1/8 tank, or out of fuel.
-- Leaking, contaminated or sticking fuel injector => Reduced fuel flow
-- Fuel pump (weak, check valve leaking, etc.), causing low fuel pressure. => Check Pump Relay & Fuel Pressure
Air Leaking into the Intake Manifold:
-- Positive Crankcase Ventilation (PCV) system (leak, valve stuck open, etc.)
-- Exhaust Gas Recirculation (EGR) valve stuck open, or tube, gasket or diaphragm leak
Base Engine Problem:
-- Low Cylinder compression (Check compression & compare to other cylinders)
-- Mechanical problem effecting only one cylinder (broken rings, leaking valves, bent push rods, broken rocker arm, etc.)

Warning: Misfires bad enough to set the Malfunction Indicator Lamp (MIL) will damage your catalyst system over time if not repaired. "........

จาก http://upkeep.us/OBDII/OBD2/Ford/piart.php?art=368

ส่วนแคตตาไลติกส์ คอนเวิตเตอร์ คงไม่ใช่เป็นสาเหตุทำให้ผิดปกติดังกล่าว แต่การไม่แก้ไขอาการMisfire
ปล่อยทิ้งไว้ จะทำให้แคตฯเสียหายชำรุด

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
ใช้ Passat CC 2.0 ก็มีปัญหาเรื่อยเดียวกันครับ

เปลี่ยนมาใช้ของ R8 หัวแดง สบายเลยครับ ซื้อมาเปลี่ยนเองได้

ถือว่าเป็นปัญหาเลยของคอยล์จุดระเบิด บางทีต้องพกติดตัวไว้ท้ายรถ เผื่อพัง.. จน ณ บัดนี้ขายทิ้งไปแล้ว เพราะว่ากลัวกินข้าวลิงครับ

พี่ซื้อจากไหน ราคาเท่าไหร่ครับ รบกวนดูในลิ้งข้างบนให้ผมหน่อยได้ไหมครับ ว่าใช่เเบบที่เคยใช้หรือเปล่า

พอดีผมอยู่ที่ USA ซื้อผ่าน Dealer โดยตรงเลยครับ ราคาราวๆนี้ถ้าจำไม่ผิด แบบเดียวกันเลย

ถ้ามีเครื่อง OBD2 แนะนำให้ลอง scan ดูว่ามันไปอยู่ที่ cylinder ไหน เพราะว่ามันจะย้ายไปเรื่อยๆครับ

ทางทีดี เปลี่ยนยกชุดไปเลยครับ อย่าเปลี่ยนทีละตัว เพราะจะต้องมานั่งกังวลเรื่องนี้ เวลาเกิดแล้วหัวเสียมาก รถกระตุกเร่งไม่ไป ไฟ CEL กระพริบ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์

ขอให้ความความเห็นเฉพาะFordที่ผมพอคุ้นเคยอยู่ครับ

ไปซ่อมอาการดังกล่าวที่ไหนครับ ผมคิดว่าช่างยังมีความสามารถไม่เพียงพอ
codeขึ้นแบบนี้ น่าจะไล่หาสาเหตุจบนะ

รถมีอาการอะไรครับ ไฟเตือนรูปเครื่องคงโชว์แล้ว
ส่วนการลบแค่โค้ดไม่ได้แก้ปัญหาอะไรเลย แค่ลบไฟโชว์ สักพักก็มาใหม่

โค้ด P0300 บอกว่ามีความผิดปกติของระบบจุดระเบิดหรือมีMisfire
P0303 มีMisfire ของกระบอกสูบ3
P0304 มีMisfire ของกระบอกสูบ4

เอารถเข้าศูนย์ เสียบคอมฯทดสอบทำ Power Balance test
ถ้ายังมีความผิดปกติที่กระบอกลูกสูบ 3,4 เหมือนเดิม ก็หาสาเหตุ/แก้ไขที่สองสูบนั่น
ถ้าไม่ใช่ ก็ไล่หาสาเหตุทุกอย่างที่เป็นไปได้ตามข้างล่างนี้ครับ

".......Likely Causes:

Ignition System Fault Affecting Cylinder No. 3:
-- Faulty spark plug or Ignition wire affecting only one cylinder. (Replace spark plug & plug wire, check spark at plug)
-- Faulty Ignition coil (Some models have a Coil Fuse) => Check Spark
-- Erratic or Interrupted Camshaft Position (CMP) or Crankshaft Position (CKP) sensor
Fuel Metering Affecting a Single Cylinder:
-- Low Fuel, less than 1/8 tank, or out of fuel.
-- Leaking, contaminated or sticking fuel injector => Reduced fuel flow
-- Fuel pump (weak, check valve leaking, etc.), causing low fuel pressure. => Check Pump Relay & Fuel Pressure
Air Leaking into the Intake Manifold:
-- Positive Crankcase Ventilation (PCV) system (leak, valve stuck open, etc.)
-- Exhaust Gas Recirculation (EGR) valve stuck open, or tube, gasket or diaphragm leak
Base Engine Problem:
-- Low Cylinder compression (Check compression & compare to other cylinders)
-- Mechanical problem effecting only one cylinder (broken rings, leaking valves, bent push rods, broken rocker arm, etc.)

Warning: Misfires bad enough to set the Malfunction Indicator Lamp (MIL) will damage your catalyst system over time if not repaired. "........

จาก http://upkeep.us/OBDII/OBD2/Ford/piart.php?art=368

ส่วนแคตตาไลติกส์ คอนเวิตเตอร์ คงไม่ใช่เป็นสาเหตุทำให้ผิดปกติดังกล่าว แต่การไม่แก้ไขอาการMisfire
ปล่อยทิ้งไว้ จะทำให้แคตฯเสียหายชำรุด

ผมทำเองครับ แหะๆ
อาการ : ไฟเครื่อง
เดินสะดุด เร่งไม่ขึ้น
ใช้OBD2 Torque อ่านError codeครับ

ไมล์รถ 201,xxx km.
LPG ตั้งวาล์ว 3ครั้งแล้ว
ถ้วยวาล์ว บางสุดๆแล้ว
ต่อไป ต้องเปลี่ยนฝาสูบ

-Misfire ผมถอดหัวเทียนเช็ค สภาพใหม่ สะอาดดี สลับหัวเทียน

-ไปวัดกำลังอัดที่อู่4สูบ ไม่รั่วครับ

-ต่อไป คือ จะลองล้างหัวฉีด 3,4 หรือทุกหัว
รอเพื่อนมาจาก กทม. เอาตัวVCM มาต่อ และช่วยสอนการถอด และล้างหัวฉีด

-ที่เชียงใหม่ ราคาล้างหัวฉีด หัวละ 450
+ ค่าแรงถอด ประกอบ (แพงไปนะ เลยอยากทำเอง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2017, 06:22:13 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920



ผมทำเองครับ แหะๆ
อาการ : ไฟเครื่อง
เดินสะดุด เร่งไม่ขึ้น
ใช้OBD2 Torque อ่านError codeครับ

ไมล์รถ 201,xxx km.
LPG ตั้งวาล์ว 3ครั้งแล้ว
ถ้วยวาล์ว บางสุดๆแล้ว
ต่อไป ต้องเปลี่ยนฝาสูบ

-Misfire ผมถอดหัวเทียนเช็ค สภาพใหม่ สะอาดดี สลับหัวเทียน

-ไปวัดกำลังอัดที่อู่4สูบ ไม่รั่วครับ

-ต่อไป คือ จะลองล้างหัวฉีด 3,4 หรือทุกหัว
รอเพื่อนมาจาก กทม. เอาตัวVCM มาต่อ และช่วยสอนการถอด และล้างหัวฉีด

-ที่เชียงใหม่ ราคาล้างหัวฉีด หัวละ 450
+ ค่าแรงถอด ประกอบ (แพงไปนะ เลยอยากทำเอง)

ถ้าเป็นรถติดแก๊ซ ผมไปไม่เป็นเหมือนกันครับ ::) ::)

แต่เป็นเรื่องที่ดีครับ ที่ทำเองบางส่วนในส่วนที่เราพอทำได้
ทุ่นค่าใช้จ่ายพอสมควร  ไม่ยากเกินไปนัก แอบถามหาความรู้จากช่างไปเรื่อยๆ
ก็สนุกดี ได้ความรู้รถยนต์มากมายซึ่งเป็นวิชาที่ไม่เคยได้ร่ำเรียนมาก่อน  :) :)

ถอดหัวฉีดไม่ยากครับ เคยถอดของMondeo อาจลองค้นวิธีการถอดจากyou tube
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2017, 08:23:28 โดย tarahlm »

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์


ถ้าเป็นรถติดแก๊ซ ผมไปไม่เป็นเหมือนกันครับ ::) ::)

แต่เป็นเรื่องที่ดีครับ ที่ทำเองบางส่วนในส่วนที่เราพอทำได้
ทุ่นค่าใช้จ่ายพอสมควร  ไม่ยากเกินไปนัก แอบถามหาความรู้จากช่างไปเรื่อยๆ
ก็สนุกดี ได้ความรู้รถยนต์มากมายซึ่งเป็นวิชาที่ไม่เคยได้ร่ำเรียนมาก่อน  :) :)

ถอดหัวฉีดไม่ยากครับ เคยถอดของMondeo อาจลองค้นวิธีการถอดจากyou tube
[/quote]

ถ้าทำเองสำเร็จ ก็อาจจะมีคลิป ไว้บนYoutube ครับ

เรื่องขำขำ ร้านติดตัังแก๊สเชียงใหม่
ผมนำรถเข้าไปเช็คระบบแก๊ส สั่น กระตุก ตอนสลับน้ำมัน-แก๊ส-น้ำมัน
1)ช่างบอกว่า กล่องECU  แก๊สรุ่นนี้ มันไม่ดีพอ ต้องเปลี่ยนกล่องที่สเปคสูงขึ้น
ช่างไม่เอาคอม มาต่อวิเคราะหระบบแก๊สเลย
> ผมใช้อันนี้ มา4ปี 200,000กม.แล้วครับพี่ มันพึ่งจะมีปัญหานี่แหละ


2)น้องใช้น้ำมันอะไร?
> E20 กับ E10-95ครับ
ช่างบอกว่า E20 ออคเทนมันต่ำ สเปคไม่ได้ตามรถนะ

ก็มั่วไปน้อ คิดแล้วฮาาาาา

เป็นอู่แก๊สที่ ราคากรองแก๊สถูกกว่า อู่อื่นๆ (300/450บาท)
แต่อู่อื่นๆ ช่างเอาคอมมาต่อ เพื่อวิเคราะระบบแก๊ส
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน