ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ครับ  (อ่าน 5704 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tumsak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
ผมเห็นอุปกรณ์ชาร์ตแบตที่ขายในออนไลน์ ไม่มีความรู้เรื่องที่ชาร์ตแบตฯเลย สงสัยอยากขอรบกวนสอบถามพี่ๆนะครับ ยกตัวอย่างกรณีที่แบตรถยนต์(ทั้งแบตน้ำ , แบตแห้ง)หมดจนสตาร์ทไม่ติด ช่างบอกว่าแบตเสื่อมให้เปลี่ยน...ถ้าสมมุติว่าเราใช้ที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ที่ขายกันในท้องตลาด เช่น CTEK มาชาร์ต แบตลูกนั้นสามารถใช้ต่อไปได้อีกนานมั๊ยครับ แล้วเวลาชาร์ตต้องเอาแบตออกมาชาร์ตนอกรถ หรือต่อในรถแล้วชาร์ตได้เลยครับ ...ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2017, 10:14:56 โดย Tumsak »

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 10:23:56 »
ใช้ Ctek คีบแล้วชาร์จได้เลยครับ

ส่วนจะใช้ได้นานแค่ไหน คงต้องดูที่สภาพแบตฯว่า มันเก็บประจุได้แค่ไหนครับ

ผมเคยทั้งคีบแล้วใช้ได้เป็นเดือน(ไม่เสื่อมมาก)  จนคีบแล้วใช้ได้สองวัน(แปลว่าเสื่อมจนสุด)

ถ้าจะซื้อมาเพื่อชาร์จแบตเพราะไม่อยากเปลี่ยนแบตลูกใหม่ ต้องคำนวนดีๆนะครับว่าคุ้มไหม เพราะ Ctekก้อไม่ใช่ถูกๆ

ที่ผมซื้อมาใช้เพราะตอนนั้นทำเครื่องเสียงเยอะ ต้องเบิร์นอุปกรณ์ตลอด เลยต้องพึ่ง Ctek ไว้เสียบชาร์จ เปิดเครื่องเสียงตอนดับเครื่องข้ามวันข้ามคืน  ;D
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ ๐NoMoRE-LiKELY๐

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 234
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 10:27:18 »
เท่าที่ผมทดลองใช้นะครับ ไม่สามารถฟื้นฟูแบตที่เสื่อมแล้วให้มาใช้งานได้เป็นปกติ
แต่สามารถทำให้แบตที่ใกล้เสื่อม (ไฟออกจากแบตไม่สม่ำเสมอ) ใช้งานได้อีกประมาณ 2-3 เดือน แต่ก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี
ที่ชาร์ตพวกนั้นเหมาะกับการเอาไว้ชาร์ตแบตประจำทุกๆเดือน เพื่อยืดอายุแบตมากกว่านะครับ ล่าสุด 4 ปียังดีอยู่ ชาร์ตทุกเดือน
ชาร์ตเต็มเสร็จต่อด้วยโหมด Repair

คหสต. คับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: สอบถามเรื่องที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 10:37:12 »
ผมใช้อยู่ ctek mxs 5.0 เอาจริงๆ เน้นเอาไว้ชาร์ทรถที่บ้านที่ไม่ค่อยได้วิ่งครับ ไอ้ฟังชั่น recond mode เนี่ยก็ใช้บ้างครับ

คำถาม
1. ชาร์ตแล้วแบตลูกนั้นสามารถใช้ต่อไปได้อีกนานมั๊ยครับ ---ขึ้นกับแบตของคุณครับ ปกติแล้วพอแบตเริ่มเสื่อมจะเก็บไฟไม่ดี ถ้าเสื่อมมากก็ใช้ได้ไม่นาน
2. เวลาชาร์ตต้องเอาแบตออกมาชาร์ตนอกรถ หรือต่อในรถแล้วชาร์ตได้เลย---คีบชาร์ทในรถได้เลย ทิ้งไว้เป็นอาทิตย์ๆ ก็ได้ Ctek ค่อนข้างฉลาดครับ เอาขั้วมาคีบกันก็ไม่เป็นไร ถ้าต่อไม่ถูกก็ไม่ชาร์ท และมีฟังชั่น pulse ที่จะชาติเป็นระยะ เพื่อคงแรงดันไฟ หากชาร์ททิ้งไว้นานๆ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
Re: สอบถามเรื่องที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 11:14:20 »
CTEK ดี ขนาดเล็ก แต่แพงมาก น่าจะ 6,000+
แนะนำ Paco ผมใช้อยู่ก็ดีนะ (ประมาน 2,500) แต่ชาทช้าหน่อยเพราะมีระบบกระตุ้นแบต ทำสาวได้ในระดับหนึ่ง

ทั้ง 2 ตัวนี้คีบได้เลยไม่ต้องถอดแบตออกจากรถครับ
แต่ระหว่างชาท ห้ามปิดกุญแจไปที่ ON เป็นอันขาด

ส่วนตัวมองว่าถ้าแบต 2 ปีก็เตรียมซื้อใหม่
แต่แบตยังใหม่และมีอาการแปลก รู้สึกว่าสตาทหน่วงๆ ก็ชาทแบตช่วยให้ไฟเต็มลูกครับ อย่างเวลาเอารถไปซ่อมที่ศูนย์นานๆสัก 1 เดือน แบตจะมีปัญหา ต้องพ่วงถึงจะขับออกมาได้

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 11:33:36 »
แบตแย่ๆ บางทีก็ชาร์จไม่เข้าครับ  ;D

ออฟไลน์ Tom sawyer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
Re: สอบถามเรื่องที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 12:18:05 »
CTEK ดี ขนาดเล็ก แต่แพงมาก น่าจะ 6,000+
แนะนำ Paco ผมใช้อยู่ก็ดีนะ (ประมาน 2,500) แต่ชาทช้าหน่อยเพราะมีระบบกระตุ้นแบต ทำสาวได้ในระดับหนึ่ง

ทั้ง 2 ตัวนี้คีบได้เลยไม่ต้องถอดแบตออกจากรถครับ
แต่ระหว่างชาท ห้ามปิดกุญแจไปที่ ON เป็นอันขาด

ส่วนตัวมองว่าถ้าแบต 2 ปีก็เตรียมซื้อใหม่
แต่แบตยังใหม่และมีอาการแปลก รู้สึกว่าสตาทหน่วงๆ ก็ชาทแบตช่วยให้ไฟเต็มลูกครับ อย่างเวลาเอารถไปซ่อมที่ศูนย์นานๆสัก 1 เดือน แบตจะมีปัญหา ต้องพ่วงถึงจะขับออกมาได้

เพราะราคาแพงนี่แหละถึงได้ซื้อยี่ห้อ Pa.. แต่ใช้ครั้งเดียวพัง หาใบเสร็จไม่เจอไม่รับเคลม ต้องไปซื้อ Ctek มาใช้ จากแพงธรรมดาเลยกลายเป็นโคตรแพง

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
Re: สอบถามเรื่องที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 12:18:43 »
แบตแย่ๆ บางทีก็ชาร์จไม่เข้าครับ  ;D

ใช่ครับ ถ้าแบตเสี่อมเครื่องชาทจะฟ้องเลย และจะไม่ชาทไฟให้ครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
Re: สอบถามเรื่องที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 12:58:03 »
  ถามง่าย แต่ตอบยาว

   1.  เมื่อคุณใช้ตัวช่วยจนติดแล้ว  คุณต้องตรวจสอบว่าแบตฯ  หรือได  เป็นตัวการ  ถ้าตรวจไม่เป็น  ก็ต้องอาศัยร้านแบตฯ

   2.  ถ้าสรุปว่าเป็นเพราะแบตฯเสียจริง  มันจะไม่เก็บไฟ  วิ่งเป็นชั่วโมง  กลับมาจอด 10 นาที  มันก็สตาร์ทไม่ได้แล้ว  (ระยะเวลาหลังจากจอดคือส่วนที่ต้องตัดสินใจว่าต้องเปลี่ยน   ถ้า 2-3 วัน อ่อนไม่ติด แต่วันเดียวยังฉึ่ง....  ยังใช้ได้อีกนาน แต่ต้องวิ่งทุกวัน แต่ถ้าไม่เกิน 12 ชั่วโมงไฟหมด  ต้องเปลี่ยนทันที)

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,596
  • may the force lead your way ...
Re: สอบถามเรื่องที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 13:21:45 »
CTEK ดี ขนาดเล็ก แต่แพงมาก น่าจะ 6,000+
แนะนำ Paco ผมใช้อยู่ก็ดีนะ (ประมาน 2,500) แต่ชาทช้าหน่อยเพราะมีระบบกระตุ้นแบต ทำสาวได้ในระดับหนึ่ง

ทั้ง 2 ตัวนี้คีบได้เลยไม่ต้องถอดแบตออกจากรถครับ
แต่ระหว่างชาท ห้ามปิดกุญแจไปที่ ON เป็นอันขาด

ส่วนตัวมองว่าถ้าแบต 2 ปีก็เตรียมซื้อใหม่
แต่แบตยังใหม่และมีอาการแปลก รู้สึกว่าสตาทหน่วงๆ ก็ชาทแบตช่วยให้ไฟเต็มลูกครับ อย่างเวลาเอารถไปซ่อมที่ศูนย์นานๆสัก 1 เดือน แบตจะมีปัญหา ต้องพ่วงถึงจะขับออกมาได้

ถามนิดนึงครับ ตกลงชาร์จประจำทุกเดือนยังต้องเปลี่ยนราวๆ 2 ปีอีกหรือครับ?
มันช่วยยืดอายุแบตออกไปได้แบบเป็นนัยสำคัญที่ควรทำหรือเปล่าครับนี่
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถามเรื่องที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 18:08:10 »
 น่าสนใจครับเจ้าตัว ctek มันต้องเสียบไฟบ้านเพื่อใช้งานหรือเปล่าครับ  :D  ผมไม่แน่ใจว่ามันคือตัวชาร์จไฟแบตรถแบบฉุกเฉินหรือเปล่า เผื่อจะหามาติดรถไว้บ้าง

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
Re: สอบถามเรื่องที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2017, 02:37:06 »
ถ้าไม่ถอด แบต ควรปลดขั๊วแบตออก ก่อนก็ดีนะครับ เพื่อความปลอดภัย
เครื่องชาร์จตามท้องตลาด ไฟอาจสูงเกินได้ตอนแบตใกล้เต็ม ทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิคเสียหายได้

ออฟไลน์ Tumsak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
Re: สอบถามเรื่องที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2017, 07:14:42 »
ขอบคุณทุกๆคน สำหรับข้อมูลนะครับ  :D :D :D

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2017, 11:00:29 »
แบตแย่ๆ บางทีก็ชาร์จไม่เข้าครับ  ;D

ใช่ครับ ถ้าแบตเสี่อมเครื่องชาทจะฟ้องเลย และจะไม่ชาทไฟให้ครับ

แบตไม่เสื่อม แต่ไฟเหลือน้อยมากก็ไม่ชาร์จครับ เคยเจอแล้ว ต้องจั้มให้ติด ขับสักพัก แล้วถึงจะใช้ตัวนี้ชาร์จได้  :-\

ออฟไลน์ ๋Job Pongpun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
Re: สอบถามเรื่องที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2017, 11:10:50 »
ผมใช้อยู่ ctek mxs 5.0 อยู่

ล่าสุดแบตติดรถ Honda Hr-V ตั้งแต่ป้ายแดง แบตเสื่อมตอน2ปี ระยะทาง4หมื่นกิโลเมตร คิดว่าจะใช้ได้ซัก 3ปี

ในความเห็นผมมีเครื่องชาร์จดีกว่าไม่มี เครื่องชาร์จนี้ดีกว่าเครื่องชาร์จทั่วไปแน่นอน

เครื่องชาร์จทำให้แบตเตอรี่อยู่ในระดับเต็ม ยืดอายุแบตได้ ทำให้แบตเตอรี่อยู่ในสภาพดีตามหลักวิทยาศาสตร์

เหมาะสำหรับบ้านที่มีรถหลายคันแล้ว มีรถบางคันที่ไม่ได้ค่อยได้ใช้งานสามารถชาร์จทิ้งไว้ตลอด24ชม.

หรือท่านที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าในรถที่มีการใช้พลังงานสูง เข่น เครื่องเสียงชุดใหญ่ วินซ์ไฟฟ้า เป็นต้น

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,921
Re: สอบถามเรื่องที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2017, 14:31:52 »
ใช้ ctek ตัว 5.0 / 10 ทั้งสองตัวก็ทำงานได้ดี ทนเกินอายุประกัน
แบตอายุได้ประมาณ 4 ปี ยังสตาร์ทติดครับ
วัด CCA เริ่มเหลือไม่ถึงครึ่ง เลยเปลี่ยนแบต
เอาเข้าจริงๆ น่าจะได้เกิน 4 ปีหน่อยๆ
PACO ก็ใช้ดีครับ ซื้อตัวที่มีพัดลมระบายจะดีกว่าครับ
แต่ดูเหมือนชาร์ทแบตร้อนกว่า CTEK
5.0 ลาซาด้า น่าจะไม่เกิน 4000
ลงทุนได้ครับ ขับสบายใจกว่า

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: สอบถามเรื่องที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2017, 22:13:20 »
CTEK 5.0 ใช้อยู่ครับ ใช้ดีมากๆครับ ตอนนี้แบตของW212ที่เปลี่ยนมาและชาร์จด้วยCTEKยังสตาร์ทสบายๆเลยครับ ลูกเดิมไม่ชาร์จด้วยCTEKอยู่ไม่ถึงปีสักลูกครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2017, 22:57:30 »
แบตลูกล่าสุดผมเพิ่งหมดอายุไปครับ ใช้มาเจ็ดปีเต็มๆมีชาร์จบ้างแค่นานๆที แต่ที่แปลกใจคือตัว Ctek MXS5.0 ไม่ฟ้องว่าแบตเสื่อม เพราะแบตหมดระดับที่ชาร์จเต็มแล้วยังไม่สามารถสตาร์ทรถได้ รถคันอื่นก็ใช้เจ้า Ctek นี่ชาร์จบ้างนานๆทีครับ แบตแต่ละคันอายุ 3-4 ปีแล้วทั้งนั้น แต่มาขอตอบว่าถ้าแบตเสื่อมจริงๆแล้วตัวชาร์จก็ช่วยไม่ได้ครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R