ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำนิยามสั้นๆของ NISSAN TEANA โฉมเก่าทั้งก่อนและหลังไมเนอร์เชนจ์  (อ่าน 8531 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mr.V

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
กำลังหามือสองครับ สนใจเทียน่าตัวเก่าน่าเล่นมากน้อยแค่ไหน ตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ถูกกว่าเป็นแสนดีพอไหม หรือบวกเพิ่มเพื่อให้ได้ตัวไมเนอร์เชนจ์ อันไหนคุ้มกว่าครับ ขับไปทำงานทุกวันไม่เกิน 30 กิโล ขับทางไกลเดือนละครั้งไปกลับ 1,000 + - KM
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2017, 13:02:07 โดย Mr.V »

ออฟไลน์ Trigger-Happy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
  • I am different
นิสสัน
รถทุกคันดูดีเมื่อมีผมขับ

ออฟไลน์ Mr.V

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
นิสสัน

สั้นกว่านี้ได้ไหม นี่คือประชดใช่ไหม ห้าๆๆ

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ตัวไหนคับ

J31 / J32
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
นั่งสบายกว่าเบนช์

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
ถ้า J32 เล่นทั้งทีไมเนอร์เชนจ์ v6 ไปเลยครับ มีออยล์เกียร์แล้วด้วย ผมว่ามันคือเทียน่าที่เป็นเทียน่าที่สุดครับ ตัว L33 ดูวัยรุ่นมากไปหน่อย
C.kritsada

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
safe mode and oil gear cooler
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
หนึ่ง รถออฟชั่นดี ไม่มีใครมอง
สอง ของบางอย่างนั้นแอบหาย
สาม ทำมายศูนย์หลายแห่งทยอยปิด

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
นั่งเย็บผ้าบนเรือยอร์ช

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
นั่งเย็บผ้าบนเรือยอร์ช

ทำไมเป็นนิยามที่ผมรู้สึกทรมาน รู้สึกเวียนหัวอยากอ๊วกยังไงไม่รู้555  ตกลงดีหรือไม่ดีครับ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
หรูกว่าตัวใหม่

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
 :)สวย(ความเห็นส่วนตัว) ดีสำหรับรถบ้าน ไม่งอแง ใช้คุ้มมากๆ ครับ :-*
จากผู้ใช้งานจริงครับ บ้านผมใช้ตระกูลฮอน มาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ ส่วนภรรยาใช้ตระกูลโตโย พอมาแต่งงานกันก็ตั้งใจจะมีd segสักคัน ก็มี3รุ่นในตลาด ไปลองขับทั้ง3ครับ สมัยปี2014ไม่เคยมีTeanaในใจเลย ลองคันสุดท้าย วันถัดมาก็ตัดสินใจเลย ซื้อสดTeana 2014 J33 2.5 XV navi sunroof. ขับมา3ปี70,000km เปลี่ยนนมค ตามระยะ เข้าศูนย์ นั่งนิ่ม เงียบนุ่ม เหยียบเป็นมาสำหรับรถบ้าน ไปต่างจังหวัด ครั้งละ2-4ร้อยกิโล ไม่เหนื่อย ครับ ขับสนุก
จะซื้อมือสอง เชียร์ครับ ไม่ผิดหวัง
ปล ผมใช้รถสองคน กำลังจะขยับเป็นดาวเร็วๆนี้ครับ คุยกับเซลล์รอGLA 250 amg ตัว21 กค นี้ครับ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
รถดีครับ ดีสุดใน d seg นั่งสบาย

ตัวใหม่รุ่นปัจจุบันจะหนักแน่น และ เก็บเสียงดีกว่า

เกียร์ดูเป็นจุดบอบบางของรุ่น แต่แก้ไม่ยาก และ ไม่มีปัญหาถ้าไม่เล่นรอบสูงๆ บ่อยๆ

รวมๆแล้วรถดีมาก ตอนนี้ได้ lexus มาผมลืม teana ไปเลย
ก่อนหน้าก็นั่ง s class e class c class รุ่นใหม่ทั้งหมด และ
 bmw 7ใหม่ รุ่นใหม่ ผมก็รู้สึกเฉยๆ  คือแบบเข้าใจว่าทำไมคนชม teana j32 เยอะ เพราะด้วยราคา กับสิ่งที่ได้กลับมามันคุ้มค่า คุ้มราคา

คือ benz c e ก็ไม่ได้นั่งสบายเท่านี้  หรืออาจจะเท่ากัน แต่คุณจ่ายแพงกว่า อันนี้พูดถึงการนั่งกระดิกตืน อยู่ข้างหลัง หรือ ข้างหน้า อย่างเดียวนะ ไม่รวมถึงการขับขี่ รวมถึง อินทีเรีย การออกแบบ มันดูใช้ได้

คือเป็นรถที่ขับสบาย เรื่อยๆ เหมือนนั่งพรม คันนึง ช่วงล่างเบาๆ โหวงๆ รถไม่ได้ดูดถนน ไม่ได้เกาะ แต่นั่งสบาย

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
ถ้าเอาแค่เรื่องความสบาย ผมยกให้เป็น D Segment ที่ดีที่สุดในไทยครับ

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
นั่งเย็บผ้าบนเรือยอร์ช

ทำไมเป็นนิยามที่ผมรู้สึกทรมาน รู้สึกเวียนหัวอยากอ๊วกยังไงไม่รู้555  ตกลงดีหรือไม่ดีครับ

มันดีและไม่ดีครับ แฮนลิ่งเวลาขับขี่นี่มันก็เอื่อยๆนุ่มๆ เหมือนกับนั่งอยู่บนเรือยอร์ช แล้วคันเร่งมันเป็นจักรเย็บผ้าแบบรถ CVT ทั่วไป

เคยลองเอารุ่น V6 ไมเนอร์ มาใช้สองสามวัน ก็ชอบนะครับ รถดีทั้งคัน มีไม่ดีอยู่แค่เกียร์ CVT อัตราสิ้นเปลืองที่ยังไงๆก็ไม่เกิน 12กม/ล. แล้วก็ซ่อมยากชิบหายวายปวงมาก วิศวกรออกแบบมาไม่นึกถึงช่างซ่อม เอาแค่ถอดฝาครอบเครื่องยนต์ยังลำบากเกินจำเป็นเลยครับ แต่ถ้ามีอู่ที่ดูแลเก่งๆก็ไม่จุกจิกนะ หารุ่นไมเนอร์ มีออยคูเลอร์เกียร์แล้วครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
  เนิบ ๆ นุ่มนวล

  เลือก ตัว ใหญ่ไปเลย  จะแก๊สไม่แก๊สแล้วแต่ชอบ

  แก้ปัญหาเกียร์  ทั้งก่อนไมเนอร์ และหลังไมเนอร์  เปลี่ยนวาล์วน้ำเป็น 76.5 (ติดรถ 82.5) อุณหภูมิออยล์เกียร์ต่ำ ไร้ปัญหา  ไม่ต้องมีคูลเลอร์ก็ได้ถ้าไม่อัดมาก..

ออฟไลน์ JM

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ตอนนี้ใช้อยู่ทุกวัน j32 ใช้มา 144,000 km คุ้มค่ากับราคามาก ช่วงล่างเป็นอัลลอยด์น้ำหนักเบา (คุณงามความดีที่คนอื่นไม่ค่อยเห็น) ลูกเมียนั่งก็ชมทุกวัน ทนทานพอสมควรนะ อะไหล่ที่เปลี่ยนมีไม่กี่รายการ ทุกวันนี้เข้าศูนย์ตลอด

อยากบอกว่าคันต่อไปก็นิสสัน (เมียใช้ซิลฟี่อยู่ วิ่งวันละ 3-4 ชม.) ศูนย์บริการเชื่อถือได้เลยละ

นิยามเหรอ "คุ้มค่าที่สุด ถ้าคุณไม่เเคร์สายตาคนอื่น"

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ลืมตัว K ครับ

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
คุ้มค่า น่าใช้ รถดีที่ถูกลืม

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เพิ่มงบได้เอาไมเนอร์ครับ ปี13 ยังมีให้เห็นนะ รถไม่เก่ามากด้วย
ส่วนปี14น่าจะผลิต13แหละมั้ง จำไม่ได้ว่าหยุดผลิตตอนไหน

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ไม่มีนิยามให้นะครับ แต่จะบอกว่า ผมชอบ J31 mc เคยเห็นนสีเขียวสวยมากครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
32 ไป 33 ผมว่าก้าวกระโดดมาก
ลองขับทั้งสองรุ่นก่อน แล้วค่อยเลือกครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
แต่งแนว VIP ขึ้นมากๆๆ  :D :D :D :D

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ตัวMC ดีกว่าครับ มีออยเกียร์แล้ว ไม่ต้องไปทำเอง
โดยส่วนตัวแนะนำ ตัวVQ25 ครับวี6 วิ่งดีเดินเบาเรียบ เหยียบติดเท่าครับ
ตัวรถนั่งสบาย ขับก็สบายสุดในSegment เอาจริงๆเรื่องเบาะยังสบายกว่าL33 อีกครับ
แต่ๆๆ ภายในตกแต่งดูดี แต่คุณภาพวัสดุไม่ค่อยเวริค์ครับ ตามได้ในเฟสเทียน่าคลับครับ คอนโซลแตกกันเป็นแถว
เรื่องเคลมก็ศึกษาดูเป็นเคสๆไปนะครับดราม่าเยอะอยู่

โดยรวมวิ่งดีมาก นั่งสบาย ถ้ารับได้กับข้อเสียต่างๆและแอบจุกจิกบ้างตามสไตล์นิสสัน แต่หาช่างเก่งๆก็จบงานง่ายๆครับ(อู่นอกดีๆมีเยอะครับ)

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
ภายในหรูหรา และดูแพงครับ
แต่คอลโซลไม่ทนเลย ใช้ไปซัก 2-3 ปีแตกลายงา น่าเกลียดดีเเท้

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
ปกติ ใครๆก็เป็นกัน

ออฟไลน์ Clcohol

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
"ดีสุดใน D-Segment"
 "รถดีที่ถูกลืม"
"นั่งสบายกว่าเบนซ์"
 ผมให้สามนิยามเลย ผมเป็นคนนึงที่ชอบ Teana มากๆ เรียบหรูดูแพง น้อยแต่มากเรียบแต่โก้ เชียร์ครับแต่ถ้าเพิ่มงบได้เอาไมเนอร์เชนจ์ก็ดีนะครับ

ออฟไลน์ [email protected]

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
  • New X4 --> Satin dark grey
ขับดี นั่งสบาย สวยลงตัว คุ้มค่าสุด
ขนาดจองGLC coupe ไว้ได้ กย.นี้ ยังเก็บJ32 ตัวนี้ไว้ต่อเลยครับ เสียดาย แต่งไปเยอะมากๆ  7ปี 6หมื่นกว่าโล เอง
Black  Teana
Black X1
Black GLC coupe
Black X4 --> Satin dark grey

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
ตัว J32 ผมเชียร์นะ หรูหราดี
แต่ L33 ไม่สุดสักทาง

การทำงานอุปกรณ์อัตโนมัติดูป่วงๆ แนวคิดและเวื่อนไขการใช้งานยาก

ซ่อมไม่ค่อยจบแต่จุก