ขอคำนิยามสั้นๆของ NISSAN TEANA โฉมเก่าทั้งก่อนและหลังไมเนอร์เชนจ์

Mr.V

กำลังหามือสองครับ สนใจเทียน่าตัวเก่าน่าเล่นมากน้อยแค่ไหน ตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ถูกกว่าเป็นแสนดีพอไหม หรือบวกเพิ่มเพื่อให้ได้ตัวไมเนอร์เชนจ์ อันไหนคุ้มกว่าครับ ขับไปทำงานทุกวันไม่เกิน 30 กิโล ขับทางไกลเดือนละครั้งไปกลับ 1,000 + - KM
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2017, 13:02:07 โดย Mr.V »



Trigger-Happy

นิสสัน
รถทุกคันดูดีเมื่อมีผมขับ



Mr.V

นิสสัน

สั้นกว่านี้ได้ไหม นี่คือประชดใช่ไหม ห้าๆๆ



Amj




Nikle_pk

ตัวไหนคับ

J31 / J32
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



wa330

นั่งสบายกว่าเบนช์



kritsada

ถ้า J32 เล่นทั้งทีไมเนอร์เชนจ์ v6 ไปเลยครับ มีออยล์เกียร์แล้วด้วย ผมว่ามันคือเทียน่าที่เป็นเทียน่าที่สุดครับ ตัว L33 ดูวัยรุ่นมากไปหน่อย
C.kritsada



Mon8118

safe mode and oil gear cooler
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand



ismael

หนึ่ง รถออฟชั่นดี ไม่มีใครมอง
สอง ของบางอย่างนั้นแอบหาย
สาม ทำมายศูนย์หลายแห่งทยอยปิด



TheRealMeaw

นั่งเย็บผ้าบนเรือยอร์ช



nuntapon.s

นั่งเย็บผ้าบนเรือยอร์ช

ทำไมเป็นนิยามที่ผมรู้สึกทรมาน รู้สึกเวียนหัวอยากอ๊วกยังไงไม่รู้555  ตกลงดีหรือไม่ดีครับ



meeuwarn

หรูกว่าตัวใหม่



BigCat

 :)สวย(ความเห็นส่วนตัว) ดีสำหรับรถบ้าน ไม่งอแง ใช้คุ้มมากๆ ครับ :-*
จากผู้ใช้งานจริงครับ บ้านผมใช้ตระกูลฮอน มาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ ส่วนภรรยาใช้ตระกูลโตโย พอมาแต่งงานกันก็ตั้งใจจะมีd segสักคัน ก็มี3รุ่นในตลาด ไปลองขับทั้ง3ครับ สมัยปี2014ไม่เคยมีTeanaในใจเลย ลองคันสุดท้าย วันถัดมาก็ตัดสินใจเลย ซื้อสดTeana 2014 J33 2.5 XV navi sunroof. ขับมา3ปี70,000km เปลี่ยนนมค ตามระยะ เข้าศูนย์ นั่งนิ่ม เงียบนุ่ม เหยียบเป็นมาสำหรับรถบ้าน ไปต่างจังหวัด ครั้งละ2-4ร้อยกิโล ไม่เหนื่อย ครับ ขับสนุก
จะซื้อมือสอง เชียร์ครับ ไม่ผิดหวัง
ปล ผมใช้รถสองคน กำลังจะขยับเป็นดาวเร็วๆนี้ครับ คุยกับเซลล์รอGLA 250 amg ตัว21 กค นี้ครับ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก



0%

รถดีครับ ดีสุดใน d seg นั่งสบาย

ตัวใหม่รุ่นปัจจุบันจะหนักแน่น และ เก็บเสียงดีกว่า

เกียร์ดูเป็นจุดบอบบางของรุ่น แต่แก้ไม่ยาก และ ไม่มีปัญหาถ้าไม่เล่นรอบสูงๆ บ่อยๆ

รวมๆแล้วรถดีมาก ตอนนี้ได้ lexus มาผมลืม teana ไปเลย
ก่อนหน้าก็นั่ง s class e class c class รุ่นใหม่ทั้งหมด และ
 bmw 7ใหม่ รุ่นใหม่ ผมก็รู้สึกเฉยๆ  คือแบบเข้าใจว่าทำไมคนชม teana j32 เยอะ เพราะด้วยราคา กับสิ่งที่ได้กลับมามันคุ้มค่า คุ้มราคา

คือ benz c e ก็ไม่ได้นั่งสบายเท่านี้  หรืออาจจะเท่ากัน แต่คุณจ่ายแพงกว่า อันนี้พูดถึงการนั่งกระดิกตืน อยู่ข้างหลัง หรือ ข้างหน้า อย่างเดียวนะ ไม่รวมถึงการขับขี่ รวมถึง อินทีเรีย การออกแบบ มันดูใช้ได้

คือเป็นรถที่ขับสบาย เรื่อยๆ เหมือนนั่งพรม คันนึง ช่วงล่างเบาๆ โหวงๆ รถไม่ได้ดูดถนน ไม่ได้เกาะ แต่นั่งสบาย



paeybu

ถ้าเอาแค่เรื่องความสบาย ผมยกให้เป็น D Segment ที่ดีที่สุดในไทยครับ



TheRealMeaw

นั่งเย็บผ้าบนเรือยอร์ช

ทำไมเป็นนิยามที่ผมรู้สึกทรมาน รู้สึกเวียนหัวอยากอ๊วกยังไงไม่รู้555  ตกลงดีหรือไม่ดีครับ

มันดีและไม่ดีครับ แฮนลิ่งเวลาขับขี่นี่มันก็เอื่อยๆนุ่มๆ เหมือนกับนั่งอยู่บนเรือยอร์ช แล้วคันเร่งมันเป็นจักรเย็บผ้าแบบรถ CVT ทั่วไป

เคยลองเอารุ่น V6 ไมเนอร์ มาใช้สองสามวัน ก็ชอบนะครับ รถดีทั้งคัน มีไม่ดีอยู่แค่เกียร์ CVT อัตราสิ้นเปลืองที่ยังไงๆก็ไม่เกิน 12กม/ล. แล้วก็ซ่อมยากชิบหายวายปวงมาก วิศวกรออกแบบมาไม่นึกถึงช่างซ่อม เอาแค่ถอดฝาครอบเครื่องยนต์ยังลำบากเกินจำเป็นเลยครับ แต่ถ้ามีอู่ที่ดูแลเก่งๆก็ไม่จุกจิกนะ หารุ่นไมเนอร์ มีออยคูเลอร์เกียร์แล้วครับ



sukhontha

  เนิบ ๆ นุ่มนวล

  เลือก ตัว ใหญ่ไปเลย  จะแก๊สไม่แก๊สแล้วแต่ชอบ

  แก้ปัญหาเกียร์  ทั้งก่อนไมเนอร์ และหลังไมเนอร์  เปลี่ยนวาล์วน้ำเป็น 76.5 (ติดรถ 82.5) อุณหภูมิออยล์เกียร์ต่ำ ไร้ปัญหา  ไม่ต้องมีคูลเลอร์ก็ได้ถ้าไม่อัดมาก..



JM

ตอนนี้ใช้อยู่ทุกวัน j32 ใช้มา 144,000 km คุ้มค่ากับราคามาก ช่วงล่างเป็นอัลลอยด์น้ำหนักเบา (คุณงามความดีที่คนอื่นไม่ค่อยเห็น) ลูกเมียนั่งก็ชมทุกวัน ทนทานพอสมควรนะ อะไหล่ที่เปลี่ยนมีไม่กี่รายการ ทุกวันนี้เข้าศูนย์ตลอด

อยากบอกว่าคันต่อไปก็นิสสัน (เมียใช้ซิลฟี่อยู่ วิ่งวันละ 3-4 ชม.) ศูนย์บริการเชื่อถือได้เลยละ

นิยามเหรอ "คุ้มค่าที่สุด ถ้าคุณไม่เเคร์สายตาคนอื่น"



dekdemo

ลืมตัว K ครับ



ยิ้มละไม

คุ้มค่า น่าใช้ รถดีที่ถูกลืม



Slipknot`

เพิ่มงบได้เอาไมเนอร์ครับ ปี13 ยังมีให้เห็นนะ รถไม่เก่ามากด้วย
ส่วนปี14น่าจะผลิต13แหละมั้ง จำไม่ได้ว่าหยุดผลิตตอนไหน



CJ.

ไม่มีนิยามให้นะครับ แต่จะบอกว่า ผมชอบ J31 mc เคยเห็นนสีเขียวสวยมากครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



Sit: )

32 ไป 33 ผมว่าก้าวกระโดดมาก
ลองขับทั้งสองรุ่นก่อน แล้วค่อยเลือกครับ



SM.

แต่งแนว VIP ขึ้นมากๆๆ  :D :D :D :D



TTL

ตัวMC ดีกว่าครับ มีออยเกียร์แล้ว ไม่ต้องไปทำเอง
โดยส่วนตัวแนะนำ ตัวVQ25 ครับวี6 วิ่งดีเดินเบาเรียบ เหยียบติดเท่าครับ
ตัวรถนั่งสบาย ขับก็สบายสุดในSegment เอาจริงๆเรื่องเบาะยังสบายกว่าL33 อีกครับ
แต่ๆๆ ภายในตกแต่งดูดี แต่คุณภาพวัสดุไม่ค่อยเวริค์ครับ ตามได้ในเฟสเทียน่าคลับครับ คอนโซลแตกกันเป็นแถว
เรื่องเคลมก็ศึกษาดูเป็นเคสๆไปนะครับดราม่าเยอะอยู่

โดยรวมวิ่งดีมาก นั่งสบาย ถ้ารับได้กับข้อเสียต่างๆและแอบจุกจิกบ้างตามสไตล์นิสสัน แต่หาช่างเก่งๆก็จบงานง่ายๆครับ(อู่นอกดีๆมีเยอะครับ)



Mighty-X

ภายในหรูหรา และดูแพงครับ
แต่คอลโซลไม่ทนเลย ใช้ไปซัก 2-3 ปีแตกลายงา น่าเกลียดดีเเท้



Barracuda

ปกติ ใครๆก็เป็นกัน



Clcohol

"ดีสุดใน D-Segment"
 "รถดีที่ถูกลืม"
"นั่งสบายกว่าเบนซ์"
 ผมให้สามนิยามเลย ผมเป็นคนนึงที่ชอบ Teana มากๆ เรียบหรูดูแพง น้อยแต่มากเรียบแต่โก้ เชียร์ครับแต่ถ้าเพิ่มงบได้เอาไมเนอร์เชนจ์ก็ดีนะครับ



[email protected]

ขับดี นั่งสบาย สวยลงตัว คุ้มค่าสุด
ขนาดจองGLC coupe ไว้ได้ กย.นี้ ยังเก็บJ32 ตัวนี้ไว้ต่อเลยครับ เสียดาย แต่งไปเยอะมากๆ  7ปี 6หมื่นกว่าโล เอง
Black  Teana
Black X1
Black GLC coupe
Black X4 --> Satin dark grey



Mizuihisachi

ตัว J32 ผมเชียร์นะ หรูหราดี
แต่ L33 ไม่สุดสักทาง

การทำงานอุปกรณ์อัตโนมัติดูป่วงๆ แนวคิดและเวื่อนไขการใช้งานยาก

ซ่อมไม่ค่อยจบแต่จุก