ผู้เขียน หัวข้อ: รถเข้าศูนย์เช็คระยะ เราจะรู้ได้ยังไงครับว่า เขาเปลี่ยนอุปกรณ์ให้จริงหรือเปล่า  (อ่าน 5099 ครั้ง)

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
เข้าศูนย์เช็คระยะครั้งที่แล้ว 30,000 กิโล เจอไป 5,300 บาท เลยสงสัยว่า รายการในใบเสร็จที่ให้มา กระป๋องน้ำมันเครื่องที่เปิดใช้แล้ว และอุปกรณ์อื่นๆ
เราจะทราบได้ไงครับว่า ช่างศูนย์เขาเปลี่ยนให้เราจริงๆ เพราะเราก็นั่งอยู่ในห้องแอร์ ไม่ได้เข้าไปดูแบบใกล้ชิดครับ หรือมีค่ายไหนบ้างให้เรายืนดูได้ครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586
  มันอยู่ที่ความเชื่อใจกัน. มันไม่ใช่แค่เฉพาะเรื่องรถ. 

 และหมั่น check รถด้วยตัวเองด้วย

ออฟไลน์ Clcohol

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
ศูนย์เองเขาก็จะมีคนพาเราไปดูรถและอุปกรณ์ที่เปลี่ยนให้พร้อม และความเชื่อใจที่ศูนย์จะต้องทำให้ลูกค้าเอง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
ตอบยากครับ แต่ละศูนย์ก็ต่างกันไป ต่อให้ยี่ห้อเดียวกันก็เถอะ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
ขออนุญาตพนักงานไปดูเลยครับ ผมว่ารถเรา เรามีสิทธิที่จะติดตามการทำงานของช่างนะ
แต่ก็อย่าให้เกะกะการทำงานของเขาก็พอ
รถผมหมดประกันแล้วนานๆเข้าศูนย์ที แต่ถ้าเข้าศูนย์ผมขอพนักงานแว้บไปดูรถตัวเองตลอด
ไม่ถึงขั้นนั่งเฝ้าตั้งแต่เริ่มจนเสร็จ แต่ก็ขอดูนิดนึง  ;)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,472
    • อีเมล์
อีซูซุ มาสด้า มองจากห้องพักลูกค้า ก็จะเห็นการทำงานของช่างนะครับ
โตต้า จะมี cctv ให้ลูกค้าดู

อะไหล่บางชิ้น เช่น กรองน้ำมันเครื่อง ผมจะทำตำหนิไว้ครับ

ออฟไลน์ norrarac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
ของผมที่ศูนย์ Toyota จะเป็นกระจกให้ดู เห็นหมดครับ
(นอกจากบางช่องที่ไกลห้องรับรอง จะเห็นแค่การทำงาน แต่ไม่เห็นชัดๆว่าเปลี่ยนของใหม่รึเปล่า ก็จะมีขอไปดูเป็นครั้งคราวครับ)

แต่ตอนเสร็จก็จะขออะไหล่เก่า กระป๋องของเหลวที่ถ่ายกลับบ้านหมดครับ เอามาทิ้งที่บ้าน

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,683
ผมเคยเข้าไปดู พนักงานเรียกไปรอในห้องรับรองดีกว่านะคะ เลยไม่ได้เข้าไปดูครับ มองจากกระจกก็เห็นอยู่เพียงแต่มันไกลไปหน่อย ของเก่าก็ไม่ได้ให้คืน
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
    • อีเมล์
ผมค่อยดูตลอดครับว่าทำอะไรไปบ้าง

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
ใช่ครับ
ต้องลงไปดูกับตา ดูให้หายสงสัย

มีหลายที่ ช่างไม่เปลี่ยนจริง จากข่าวดราม่าต่างๆ (facebook)เวปบอร์ด
โดยช่าง มีการนำ นมค หรือ อะไหล่(อียิป) ไปขายต่อ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
สิ่งที่พอจะทำได้ ก็คงเป็นการ ให้เขาเอาอะไหล่เก่าทั้งหมด มาคืนเรา โดยแพคไส่กล่องมา แต่ก็ไม่ชัวร์ 100% อยู่ดี

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
อยู่ที่ความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างลูกค้ากับศูนย์

 เพื่อนผมเคยเอารถไปเช็คระยะที่ศูนย์โตโยต้า ปรากฏว่าช่างไม่ได้ตรวจให้ แต่ดันบอกว่าตรวจแล้ว  บังเอิญเพื่อนผมบ้านเป็นร้านขายอะไหล่รถก็พอรู้ว่าเป็นไง แถมปากจัดอีกต่างหาก  เรียกช่างกับผู้จัดการมาด่ากราดแบบไม่มีชิ้นดี >:(   

     ทางเดียวที่พอทำได้คือขอกล่องกลับ  (ศูนย์โตโยต้าที่ผมใช้บริการอยู่ก็ให้กล่องกับวัสดุของเดิมกลับมาทุกครั้ง)

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
การขออะไหล่เก่าไม่ได้ช่วยอะไรเลย ซากอะไหล้กองเต็มหลังศูนย์ หยิบมาโยนใส่รถเราสบายๆ กําจัดขยะให้ฟรีๆ

ออฟไลน์ Photo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ควรเลือกศูนย์ หรือ ร้านที่ผ่านการกระรันตี มาตรฐานจากศูนย์ครับ ปกติการตรวจสภาพ จะตรวจดูตามรายการที่ควรตรวจแต่จะไม่เปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ถ้าสภาพยังดีอยู่ แต่บางที ก็จะพยายามแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ เสมอ ดูจาก sence เวลาคุยกับ ร้านก็รู้ แล้วครับว่า OK รึป่าว

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,472
    • อีเมล์
การขออะไหล่เก่าไม่ได้ช่วยอะไรเลย ซากอะไหล้กองเต็มหลังศูนย์ หยิบมาโยนใส่รถเราสบายๆ กําจัดขยะให้ฟรีๆ

เพราะมีบางคน ไม่ขออะไหล่เก่ากลับ กลัวรถเลอะเทอะ เป็นภาระที่ต้องนำไปทิ้ง

แต่ถ้าทุกคนขอกลับ ก็จะไม่มีอะไหล่เก่าหลงเหลือครับ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
เพิ่งไปเช็คระยะมาเหมือนกัน ก็อย่างว่าแหละของแบบนี้เดินเข้าไปดูนานๆก็ไม่ดี แต่ก็ใช้ความใว้ใจ (แม้จะไม่ค่อยไว้ใจ)ก็ตาม ถ้ารถมีปัญหาก็โทษ0อย่างเดียวละ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ผมยังไม่ค่อยไว้ใจ กับช่างหน้าตาละอ่อน เปลี่ยนให้หรือป่าว ทำงานเรียบร้อยไม
ผมยังเดินไปดูช่างทำงาน 5 นาที พูดคุยกับช่างสักหน่อย ไม่มีอะไรผิดปกติ เดินกลับห้องพักลูกค้าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์