ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Fart & Furios ตอน เพิ่มพลังให้ Civic 1.5 Turbo //  (อ่าน 20797 ครั้ง)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
รอบหน้า ขอ CRV 1.6 dtec ด้วยนะครัช

ออฟไลน์ gf260

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
ขอบคุณครับพี่แพนสำหรับข้อมูลดีๆครับ

เพียงแต่อยากรบกวนพี่ฝากคำถามไปหน่อยครับ
คือของผมตัว Turbo RS หลังจากใช้งานรถ
ประมาณ 10-20 กม. แล้วจอดรถทิ้งไว้สัก 2 ชม.

พอกลับมาสตาร์ท กลับพบว่ามีเสียง " ครืดดดดดด "
ก่อนที่เครื่องยนต์จะติดครับ เอารถเข้าที่ศูนย์แล้วมีการ
ถ่ายคลิปไว้แล้ว เมื่อราวๆ เดือนกว่าๆที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้
ก็ยังไม่มีการตอบกลับใดๆจากทาง Honda Thailand
เลยครับผม (เป็นกันแทบทุกคันสำหรับ Turbo)

ตอนนี้ก็เลยยังกล้าๆกลัวๆที่จะใช้งาน
เพราะมันคือเสียงที่ไม่ปกติ กังวลว่ามันจะ
ไปทำร้ายชิ้นส่วนบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ
เครื่องยนต์ หรือว่า เกียร์ครับ จะซัดก็เลยยังไม่กล้า
ทาง Honda ก็นิ่งอีกแบบนี้

อยากขอความกรุณารบกวนพี่แพนช่วย
หาคำตอบให้ได้ไหมครับว่าเสียง " ครืดดดดดด"
ตอนสตาร์ท มันคือเสียงอะไร และส่งผลกระทบ
อะไรกับส่วนไหน เพราะมันไม่ใช่เสียงที่ปกติแน่ๆ

แล้วทาง Honda Thailand จะดำเนินการ
แก้ไขยังไง เมื่อไหร่ น่ะครับ กลัวว่ากว่า Honda Thai
จะทำอะไรสักอย่าง ชิ้นส่วนก็สึกหรอไปเยอะแล้วน่ะครับ

ขอบคุณพี่แพนล่วงหน้าครับ

ปล.หากพี่ต้องการคลิปเสียงประกอบ บอกได้นะครับ
ผมบันทึกไฟล์ VDO ไว้ครับ ผมส่งให้พี่ได้ครับ

ขอบคุณครับ
มีอาการเหมือนกันเลยครับ ของผม 1.5 turbo ยังไงจะรอฟังข่าวด้วยนะครับ

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
ต้องขอขอบคุณคุนแพนมากครับ ที่มาแชร์ข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญให้พวกเราได้ฟังกัน

ผมติดตามคุณ Doug แห่ง Hondata มาหลายปีแล้วเช่นกัน ตัวผมเองก็เคยได้ใช้ hondata ตอนสมัยเรียนอยู่อเมริกากับ civic si (fg2) และประทับใจกับ feature รวมถึงความง่ายในการใช้งานและราคาที่จับต้องได้
ที่ต้องว่าประทับใจเพราะผมมี ecutek กับ pulsar แล้วเราไม่มีสิทธิ์จูนเองได้แถมค่าใช้จ่ายสูงกว่ามากพอสมควร

มีข้อสงสัยหนึ่งข้อครับถ้าคุนแพนมาอ่านผมฝากตอบหน่อยนะครับ civic turbo เกียร์ cvt ตัวนี้ hondata สามารถปรับการตอบสนองเกียร์โดยที่ไม่ได้ไปยุ่งกับกล่องเกียร์ tcm ได้มั้ยครับ ไม่ทราบคุณ Doug พอได้แชร์ข้อมูลมั้ยครับว่ามีตารางอะไรและปรับตัวไหนไปบ้าง (ไม่แน่ใจว่ามีมากกว่า Requested torque หรือไม่)
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณครับ
นั่นแสดงว่า ถ้าเราใช้งานปกติโดยไม่ต้องโมอะไร เกีย Civic จะทนการใช้งานได้ดี เป็นเรื่องที่น่ายินดีครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ
นั่นแสดงว่า ถ้าเราใช้งานปกติโดยไม่ต้องโมอะไร เกีย Civic จะทนการใช้งานได้ดี เป็นเรื่องที่น่ายินดีครับ

170 แรงม้า รถบ้าน ผมว่า มากเกินพอแล้วนะ

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
ตอนเป็น NA ก็น่าใช้แล้ว

พอมาเป็น Turbo ยิ่งน่าใช้กว่าเดิม
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


อืม หรือจะขาย คันเก่า ทิ้งดี ใช้ คันนี้ ยาวๆ ไปเลย
1 m รถใหม่ ประกัน 5  ปี
ขายต่อได้ราคา รถตลาด

โอ้ ๆๆ กิเลส มาๆๆๆ

ออฟไลน์ JF2KPNSX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
รบกวนสอบถามครับ พอดีมี สมช ท่านหนึ่งจากคลับรถสงสัยว่า ซิวิครุ่นนี้ใช้
- หัวฉีดขนาด 1000cc
- ปั๊มขนาด 180 บาร์
จริงๆใช่ไหมครับ พอดีผมเองก็ไม่ทราบ เลยมาถามต่อช่องทางนี้ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


จริงครับ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816


อืม หรือจะขาย คันเก่า ทิ้งดี ใช้ คันนี้ ยาวๆ ไปเลย
1 m รถใหม่ ประกัน 5  ปี
ขายต่อได้ราคา รถตลาด

โอ้ ๆๆ กิเลส มาๆๆๆ
ผมใช้หลักคิดแบบคุณมา 2 รอบแล้ว เหนื่อยหอบหายใจไม่ทัน
ส่วนเพื่อมันไปซื้อกระบะมือสอง ลงทุนเร่ขายของ ตอนนี้มันเปิดร้านขายส่ง และสร้างบ้านหลังโต
มีแคมรีไฮบริดจอด 1 คัน
แต่ใจผมก็ยังรักรถ ไม่อาจตัดใจเลียนแบบมัน (ความขยันสู้มันไม่ได้ อันนี้ยอม)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์

มีข้อสงสัยหนึ่งข้อครับถ้าคุนแพนมาอ่านผมฝากตอบหน่อยนะครับ civic turbo เกียร์ cvt ตัวนี้ hondata สามารถปรับการตอบสนองเกียร์โดยที่ไม่ได้ไปยุ่งกับกล่องเกียร์ tcm ได้มั้ยครับ ไม่ทราบคุณ Doug พอได้แชร์ข้อมูลมั้ยครับว่ามีตารางอะไรและปรับตัวไหนไปบ้าง (ไม่แน่ใจว่ามีมากกว่า Requested torque หรือไม่)

มีตารางนึงใน Hondata ที่เข้าไปปรับอัตตราทดเกียร์ได้ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ทดลองจริง เลยไม่รู้ว่าปรับแล้วค่าจะเปลี่ยนตามหรือไม่อย่างไร และเกียร์เดิมๆติดรถทดมาไม่ได้แย่ บางทีปรับแล้วอาจวิ่งแย่กว่าเดิมก็ได้

รบกวนสอบถามครับ พอดีมี สมช ท่านหนึ่งจากคลับรถสงสัยว่า ซิวิครุ่นนี้ใช้
- หัวฉีดขนาด 1000cc
- ปั๊มขนาด 180 บาร์
จริงๆใช่ไหมครับ พอดีผมเองก็ไม่ทราบ เลยมาถามต่อช่องทางนี้ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


จริงครับ


ผมเคยตอบกระทู้นึงที่ถามเกี่ยวกับอัตตราสิ้นเปลืองรถเทอร์โบสมัยนี้ไปแล้วว่า ต่อให้เป็นซีวิคที่ตารางดูประหยัดที่สุด แต่ถ้าซัดยาวๆมันก็เปลืองระดับ 6 สูบมีค้อน นี่ก็เป็นเหตุผลว่าทำไมถึงกินน้ำมันหนักเวลาซัด

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ผมใช้หลักคิดแบบคุณมา 2 รอบแล้ว เหนื่อยหอบหายใจไม่ทัน
ส่วนเพื่อมันไปซื้อกระบะมือสอง ลงทุนเร่ขายของ ตอนนี้มันเปิดร้านขายส่ง และสร้างบ้านหลังโต
มีแคมรีไฮบริดจอด 1 คัน
แต่ใจผมก็ยังรักรถ ไม่อาจตัดใจเลียนแบบมัน (ความขยันสู้มันไม่ได้ อันนี้ยอม)

เหนื่อย คือ ผ่อน หมด นี่เหนื่อยใช่ไหมครับ
ไอ้คันเก่า ก็ ขี้เกียจ ผ่อนมันมาก พอหมดละ ดัน กิเลสเกิดอีก เฮ้อ
แต่ง คันเก่า เอาให้สุด ไม่อยากขาย ดีกว่า หึหึ

ตอนนี้ ชาวบ้าน ทำไร กับ NA ก็จะไล่ๆ ทำไป จะได้รู้ ว่า ที่ฟัง มา ผิดหรือถูก
ถึงตอนนี้ ขายก็ไม่คุ้มครับ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
อีกหน่อย รถบ้านมี200ม้าเป็นมาตรฐาน มันใกล้เข้ามาแล้ว  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
แหล่มมมมม ครับ  :-*

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
เครื่องยนต์พื้นฐานดี ต่อยอดง่ายจริงๆ

ถ้าเป็นรุ่นเกียร MT จะทนแรงม้าแรงบิดได้สูงสุดขนาดไหน

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ
อยากซิ่ง รู้วิธีการโมถูกจุด รู้จุดแข็ง จุดอ่อน สบายเลยครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ยิ่งอ่านบทความนี้ยิ่งเข้าใจเลยรถบ้านรถยุ่นกับการออกตัวของCVT

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ขอบคุณพี่ Alcatraz และ JF2K. ในที่นี้ด้วยครับ ที่ตอบครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 เกียร์ CVT ของ Honda วิจัยทำเอง แต่แปลกใจว่า ทำไมถึงมีอายุสั้น หรือเพียงแค่ออกมาเพื่อรอการพัฒนา DCT สำหรับรองรับกำลังของเครื่องใหม่
 พูดง่ายๆคือ ทุ่มทุนพัฒนาเครื่องก่อน แล้วค่อยมาพัฒนา DCT ตามหลัง

 ผมคิดจริงๆนะ

 คล้ายๆกรณี CVT ที่ Nissan ใส่ในรุ่น DIG ก็แค่เอาเกียร์รหัสที่มีอยู่แล้วในรุ่นกำลังสูงขึ้นมาใช้

 ผมทราบมาว่าเกียร์ Sylphy turbo ก็มีปัญหาพอๆกัน

 ส่วนเทอร์โบที่รองรับม้ากว่านี้ เดี๋ยวรอเบิกศูนย์บ้านเราได้เลยครับ ของ G10
 

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
เกียร์ CVT ของ Honda วิจัยทำเอง แต่แปลกใจว่า ทำไมถึงมีอายุสั้น หรือเพียงแค่ออกมาเพื่อรอการพัฒนา DCT สำหรับรองรับกำลังของเครื่องใหม่
 พูดง่ายๆคือ ทุ่มทุนพัฒนาเครื่องก่อน แล้วค่อยมาพัฒนา DCT ตามหลัง

 ผมคิดจริงๆนะ

 คล้ายๆกรณี CVT ที่ Nissan ใส่ในรุ่น DIG ก็แค่เอาเกียร์รหัสที่มีอยู่แล้วในรุ่นกำลังสูงขึ้นมาใช้

 ผมทราบมาว่าเกียร์ Sylphy turbo ก็มีปัญหาพอๆกัน

 ส่วนเทอร์โบที่รองรับม้ากว่านี้ เดี๋ยวรอเบิกศูนย์บ้านเราได้เลยครับ ของ G10

กำลังใบ้ว่า Accord G10 จะได้เครื่องเทอร์โบเบนซินเหรอครับ :-* :-*
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
เก็บเงินซื้อ HB ทันที !!!!

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
ว่าแต่ หัวฉีดเค้า 1000 ซีซี ที่แรงดันเท่าไหร่ครับ  :-\ :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ว่าแต่ หัวฉีดเค้า 1000 ซีซี ที่แรงดันเท่าไหร่ครับ  :-\ :-\ :-\ :-\

รุ่นนี้มัน ฉีดตรงเป็นไดเร็ค
หลักการ คงเหมือนเครื่อง ดีเซลละครับ
แรงดัน สูงๆ เปลี่ยนแปลงไปมา พร้อมเวลา ได้ ตาม ปริมาณ น้ำมันที่ต้องการ  ความ สามารถ ฉีดได้สูงถึง 1,000 cc เพราะแรงดันเป็นหลักละครับ แรงดันสูง Flow rate สูงตามไง

ลืม หัวฉีดธรรมดาได้เลยใช่ไหม ที่ แรงดันต่ำ คุมคงที่ เปลี่ยนแค่เวลาเปิด


ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
ว่าแต่ หัวฉีดเค้า 1000 ซีซี ที่แรงดันเท่าไหร่ครับ  :-\ :-\ :-\ :-\

รุ่นนี้มัน ฉีดตรงเป็นไดเร็ค
หลักการ คงเหมือนเครื่อง ดีเซลละครับ
แรงดัน สูงๆ เปลี่ยนแปลงไปมา พร้อมเวลา ได้ ตาม ปริมาณ น้ำมันที่ต้องการ  ความ สามารถ ฉีดได้สูงถึง 1,000 cc เพราะแรงดันเป็นหลักละครับ แรงดันสูง Flow rate สูงตามไง

ลืม หัวฉีดธรรมดาได้เลยใช่ไหม ที่ แรงดันต่ำ คุมคงที่ เปลี่ยนแค่เวลาเปิด

แรงดันคงไม่น้อยแน่ถ้าจะฉีดเยอะขนาดนั้น ภายในช่วงเวลาที่จำกัดมากกว่าพวกฉีดนอก  ;D