ตามความเข้าใจผมน้ะ
- ใหญ่ไปเล็ก ตัดทิ้งเลยดีกว่า อั้นแน่ๆ และลมจะหมุนวนด้วย (Turbulent Flow)
- เล็กไปใหญ่ ผมคิดว่าช่วยในช่วงรอบสูง ปริมาณไอเสียจะเยอะกว่ารอบต้น ระบายไว
น่าจะเหมาะกับรถรอบจัด ต้องระบายไวไว
- เท่ากันหมด ก็จะได้การระบายไอเสียในช่วงต้นถึงกลาง รอบสูงก็จะอั้น
น่าจะเหมาะกับรถรอบไม่จัด ไม่ค่อยใช้รอบสูง ทำง่าย ถูก
ก็จะมีอีกระบบนึงของพวกตัวแรง มีโหมด sport
จะใช้เป็น Damper เปิด Bypass ช่วงเค้นรอบหนักๆ
ก็เทียบได้กับสูตรท่อ เล็กไปใหญ่
ผิดถูกขออภัย มาแชร์ไอเดีย