« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 19:46:51 »
ผมเคยเปลี่ยนเบรคหน้า4pot หลัง1pot ของเดิม
เบรคแล้วท้ายจะส่ายๆครับ อาการจะออกตอนเบรคหนักๆแบบกดจาก 180 ลงมา ยิ่งเบรคแรงยิ่งชัด
แต่ขับปกติ เบรคอยู่ นุ่มเท้า
เลยไปใส่จานหลังขยายให้ใหญ่ขึ้น แต่ใส่เบรคเดิม อาการส่ายเบาลง แต่ยังมีอยุ่
ถ้าล้อตรงๆ เอาอยู่ครับ เสียวเล็กน้อย ถ้ารูดแรงๆ ถ้าล้อเอียง ผมว่าลงข้างทาง 555
ผมมีปัญหาเหมือนคุณ xenon เปี้ยบเลย
ไม่แน่ว่าถ้าเจ้าของกระทู้เปลี่ยนเบรคก็อาจจะเจอปัญหาแบบนี้ได้ครับ
แต่ของผมเบรคหลังเป็นดรัมเบรค ไม่รู้จะทำอะไรได้
ว่าจะลองลดลมยางดูครับ
มีใครช่วยผมได้บ้างครับ
mazda 2 2011
ผ้าเบรค - จานแบบมีร่องของ dixcel ครับ
ล้อ 15 ยาง pilot sport 3 195/55 R15 ครับ
ลมยางตาม spec ข้างรถมาสด้า หน้า 32 หลัง 29
ถ้าผมจะเพิ่มลมยางหน้าเป็น 33 ลดข้างหลังเป็น 28 จะช่วยอะไรไหมครับ?
ดรัมเบรคสามารถ upgrade อะไรได้บ้างครับ ถ้าไม่เปลี่ยนใส่จาน?
Mazda2 ผมใส่ผ้าเบรค ES ไม่มีปัญหานะ แต่ผมใช้กับจานเดิมครับ เบรคไวขึ้น แต่ไม่มีปัญหาเรื่องท้ายเอาไม่อยู่นะ
จานเซาะร่องของ Dixcel มันมีความฝืดเพิ่มจากเดิมพอสมควร ดูดดีกว่าเดิมครับ ดังนั้น พอมาเจอผ้าเบรคที่จับไวขึ้นด้วย เจ้าดรัมหลังเลยตามไม่ทันครับ
เคสนี้ ง่ายสุด ลองขัดทำความสะอาดผ้าดรัมเบรคหลัง แล้วปรับตั้งเบรคหลังให้ชิดหน่อย มันจะช่วยให้ดรัมจับไวขึ้นครับ
.....................
รถผม เคยลองหลายรอบนะ CRV G3
รอบแรก ... ผ้าเบรคหลัง EBC Yellow หมด แล้วผมจะใส่ Dixcel ต้องรอของ 45 วัน ทีนี้จะใช้รถกลัวอันตราย ก็เลย ให้ร้านใส่ Si-tech ที่ล้อหลังไปก่อน ผลก็คือ จอดรถไม่ใช้เลย เพราะรถเบรคไม่อยู่ครับ กดแล้วหน้าจิก (เพราะหน้ายังเป็น EBC) แต่รถไหล รู้เลยว่า ท้ายเอาไม่อยู่
รอบสอง ... ผ้าหน้าเป็น Dixcel Type X ละ แต่ หลังเบรคติด Dixcel ไหม้เละ จะเปลี่ยนใหม่ ไม่มีของ เลยใส่ผ้าเบรคศูนย์ ก็อาการเดียวกับรอบแรกครับ เบรคไม่อยู่
รอบสาม ... ผ้าหน้าเป็น Dixcel Type X ตัวเดิม แต่ผ้าหลังเป็น EBC Green เพราะช่างศูนย์วิเคราะห์ว่า เบรคติดเพราะผ้า Dixcel เลยลอง ผลเหมือนกันคือ เบรคไม่อยู่ วิ่งได้ 500 กม. ถอดทิ้ง ใส่ Dixcel กลับครับ (สุดท้าย เพราะศูนย์ล้างคาลิปเปอร์ไม่สะอาดเอง มันเลยติด)