ผู้เขียน หัวข้อ: // Toyota Eco Car Sedan ใช้ชื่อว่า " Yaris ATIV " เปิดตัวในไทย 15 สิงหาคมนี้ //  (อ่าน 13730 ครั้ง)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
รอดูตัวจริง  8) 8) 8)

ออฟไลน์ Greentea

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
  • รักในหลวง 💛
มีบางเพจปล่อยรูปมาแล้ว
สวยใช้ได้เลย ดูลงตัวมากกกกก
คงขายดีแน่นอน

ออฟไลน์ KTJAJA00

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
ถ้าเข้า Eco Car 2  ได้คงจะดี

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ยอด vios เดือนละ 2,000 คัน (เลขกลมๆ)
ยอด yaris เดือนละ 3,000 คัน (เลขกลมๆ)


คิดว่ายอดยาริสซีดาน จะทดแทนยอด vios เดือนละ 2000 ได้เหรอ ???

ยอดขาย Eco car ครึ่งปีนี่้  51,581 
ยอดขาย B-Seg   ครึ่งปีนี่  59,442

ตลาด B-seg ใหญ่กว่านะ ทำไมหละ ไม่น่าสนใจเหรอ ???

ยอด Eco - car ปี 59  90,872 คัน
ยอด B-seg ปี 59       99,670 คัน

ยอด Eco -car ปี 58   87,745 คัน
ยอด B-seg ปี 58     117,667 คัน

เอาตัวเลขมาให้ดู สงสัย เพราะตลาด B-seg มันไม่โต  พี่โตโยต้า เลยจะมาเล่นตลาด Eco car สินะ

ปี 60 ครึ่งปี ยอด Eco -car คิดเป็น 86 % ของยอด B-seg
ปี 59 ทั้งปี  ยอด Eco -car คิดเป็น 91 % ของยอด B-seg
ปี 58 ทั้งปี  ยอด Eco -car คิดเป็น 74 % ของยอด B-seg
แล้วขนาดตลาด Eco-car มันขยับเข้าใกล้ B-seg ?????

กรณีนี้น่าจะต้องการชี้นำตลาดครับ
คือพยายามให้คนหันมาซื้อ Ativ แทน Vios  ;D

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ยอด vios เดือนละ 2,000 คัน (เลขกลมๆ)
ยอด yaris เดือนละ 3,000 คัน (เลขกลมๆ)


คิดว่ายอดยาริสซีดาน จะทดแทนยอด vios เดือนละ 2000 ได้เหรอ ???

ยอดขาย Eco car ครึ่งปีนี่้  51,581 
ยอดขาย B-Seg   ครึ่งปีนี่  59,442

ตลาด B-seg ใหญ่กว่านะ ทำไมหละ ไม่น่าสนใจเหรอ ???

ยอด Eco - car ปี 59  90,872 คัน
ยอด B-seg ปี 59       99,670 คัน

ยอด Eco -car ปี 58   87,745 คัน
ยอด B-seg ปี 58     117,667 คัน

เอาตัวเลขมาให้ดู สงสัย เพราะตลาด B-seg มันไม่โต  พี่โตโยต้า เลยจะมาเล่นตลาด Eco car สินะ

ปี 60 ครึ่งปี ยอด Eco -car คิดเป็น 86 % ของยอด B-seg
ปี 59 ทั้งปี  ยอด Eco -car คิดเป็น 91 % ของยอด B-seg
ปี 58 ทั้งปี  ยอด Eco -car คิดเป็น 74 % ของยอด B-seg
แล้วขนาดตลาด Eco-car มันขยับเข้าใกล้ B-seg ?????

ผมว่าเอา มาดึงยอดคู่แข้งแบบ Mazda 2 มากกว่านะครับ
รวมถึงหวังผลไปดึงยอด จาก City ด้วย

อย่าลืม ราคา B-segment บาง

ถ้าเอาราคาเป็นหลักตอนนี้ Ecocar กับ B-segment มันก็ คือ รถ Segment เดียวกันนั่นละ แค่ เกณภาษีต่างกัน ตามนนโยบาย

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 435
    • อีเมล์
ทั้งหมดนี้ คิดเอาเองนะ

1. ดูรวมตลาด ECOCAR กับ 1,500cc  ปัจจุบัน Toyota มี 2 เครื่องยนต์ 2 ตัวถัง ผลิตออกขายเป็นแค่ 2 รุ่น คือ
- ECOCAR Hatchback  ขายได้เดือนละ 3,000 เป็นผู้นำตลาด ตามด้วยคู่แข่งตัวรองในตลาด เป็นตัวถัง Sedan 3 รุ่น ยอดขายรวมเดือนละ 3000
- 1,500cc Sedan  ขายได้เดือนละ 2,000 คัน รั้งอันดับ 2 ในตลาด  ตามอันดับ 1 ที่เป็น Sedan เหมือนกัน ยอด 2,900 คัน และตามด้วยอันดับ 3 ที่เป็นยี่ห้ออันเดียวกับอันดับแรก แต่ตัวถัง Hatchback ยอดแค่ 1,700 คัน

2. ถ้าจะเพิ่มไลน์ เพื่อผลิตสินค้าเพิ่ม  มีให้เลือก 2 แบบ
- ECOCAR Sedan ต้องไปแข่งกับ คู่แข่งตัวรองๆ อย่าง Almera , Attrage , Ciaz (ยอดรวม 3,000)
- 1,500cc HB ต้องไปแข่งกับ คู่แข่งสำคัญอย่าง Jazz (1,700)

ถ้าคุณเป็น Toyota จะผลิตรุ่นที่ 3 มาแข่งเพิ่ม  คุณจะผลิตตัวไหน ในข้อ 2  ??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 05, 2017, 14:35:23 โดย TNP »

ออนไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,157
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
มีบางเพจปล่อยรูปมาแล้ว
สวยใช้ได้เลย ดูลงตัวมากกกกก
คงขายดีแน่นอน
PM มาให้ไวเลยครับ อยากเห็นทุกอย่าง ภายในด้วย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023