ผู้เขียน หัวข้อ: Crv ดีเซล อยากให้ออกตัวเร็วกว่านี้ พอจะทำอะไรได้บ้างมั้ยครับ  (อ่าน 9869 ครั้ง)

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
จังหวะออกตัว ช่วงที่เริ่มเหยียบคันเร่งครับ กว่ารถจะยอมขยับ มันกินเวลาอึดใจนึง
แล้วหลังจากที่รถขยับแล้ว  มันก็จะค่อยๆไปแบบช้าๆอีกประมาณ 2 วินาที
หลังจากนั้นถึงเริ่มรู้สึกว่ารถมีกำลัง ตรงนี้ทำให้เสียจังหวะเวลากลับรถหรือเลี้ยวรถที่ต้องตัดรถทางตรงไปพอสมควรครับ
มีวิธีที่จะทำให้ออกตัวไวกว่านี้มั้ยครับ ส่วนเรื่องอัตราเร่งอะไรผมค่อนข้างพอใจแล้วครับ
ติดแค่จังหวะออกตัวเฉยๆครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
มันเป็นอาการ คันเร่งไฟฟ้าหน่วง

งบน้อย - คันเร่งไฟฟ้า 2000-4000
งบกลาง - Remap 7000-12000
แรงตามตีนสั่ง - ดันราง ยกหัวฉีด กล่องจูน

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
เป็นรถ ที่ไม่สมราคาจริงๆ เป็นผม เอาเบนซิล ติดแก๊ส ยังประทับใจกว่า

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
เอาไปจูนครับ แรงแน่นอน ควันท่วมมมมมม เป็นกระบะดีเซล  ;D

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
มันหน่วงแค่ตอนออกตัว แต่ลอยตัวแล้ว มันขึ้นไวใช้ได้

กรณีนี้ ใส่กล่องคันเร่งก็จบครับ มีหลายยี่ห้อ ลองหาข้อมูลดูว่า แต่ละยี่ห้อ นิสัยบุคลิค เป็นอย่างไรครับ

ที่จำได้ ของแพง DTE มีขายแล้ว ระดับ 7 - 9 พันบาท / D1 ก็มีขาย 3 - 4 พันบาท

....................

G3 2.0 ผม ก็ออกตัวอืด นิสัยเหมือนดีเซลเลย (อืดกว่าด้วย) ใส่กล่องคันเร่งลงไป ปรับแค่เบอร์ 3 จาก 12 แค่นี้ก็กดพุ่งแล้วครับ ทางไกลตอนแซง กดแล้วพุ่งเลย ไม่รอคิดครับ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
เครื่องบล็อคเล็ก+เซ็ทคันเร่งให้หน่วงมั้งครับ
ส่วนตัวคิดว่ารถเพิ่งออกมาใหม่ๆรอดูสักปี2ปีก่อนดีกว่าไหมครับ เผื่อมีปัญหา

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
รถรุ่นใหม่ๆ ชอบอมพลังเพื่อให้ออกตัวนุ่มๆ ไม่กระชาก เน้นสุภาพไม่เน้นเร้าใจ
แค่จับรีแมฟ ป้อน Torque request ช่วงออกตัว ช่วงเปลี่ยนเกียรแล้วรอบตก

รถจะกระฉับกระเฉงขึ้น แต่อาจจะต้องรอซักหน่อย อีกซักพักคงทำกันได้ล่ะ

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
มันเป็นอาการ คันเร่งไฟฟ้าหน่วง

งบน้อย - คันเร่งไฟฟ้า 2000-4000
งบกลาง - Remap 7000-12000
แรงตามตีนสั่ง - ดันราง ยกหัวฉีด กล่องจูน

คิดว่าคงเริ่มจากล่องคันเร่งก่อนครับ คงไปไม่ถึง step ดันรางครับ

มันหน่วงแค่ตอนออกตัว แต่ลอยตัวแล้ว มันขึ้นไวใช้ได้

กรณีนี้ ใส่กล่องคันเร่งก็จบครับ มีหลายยี่ห้อ ลองหาข้อมูลดูว่า แต่ละยี่ห้อ นิสัยบุคลิค เป็นอย่างไรครับ

ที่จำได้ ของแพง DTE มีขายแล้ว ระดับ 7 - 9 พันบาท / D1 ก็มีขาย 3 - 4 พันบาท

....................

G3 2.0 ผม ก็ออกตัวอืด นิสัยเหมือนดีเซลเลย (อืดกว่าด้วย) ใส่กล่องคันเร่งลงไป ปรับแค่เบอร์ 3 จาก 12 แค่นี้ก็กดพุ่งแล้วครับ ทางไกลตอนแซง กดแล้วพุ่งเลย ไม่รอคิดครับ

ขอบคุณครับ น่าสนใจจริงๆ ตอนออกรถมาใหม่ๆเคยเกือบโดนรถฝั่งตรงข้ามชนละ เหยียบคันเร่งแล้วรถไม่ไป หลังจากนั้นต้องรอจังหวะว่างจริงๆ ถึงไป
ของ DTE ดูดีนะครับแต่ราคาแรงจัง กลองพวกนี้ติดตั้งยากมั้ยครับ เวลาเข้าศูนย์ต้องถอดออกมั้ย

เครื่องบล็อคเล็ก+เซ็ทคันเร่งให้หน่วงมั้งครับ
ส่วนตัวคิดว่ารถเพิ่งออกมาใหม่ๆรอดูสักปี2ปีก่อนดีกว่าไหมครับ เผื่อมีปัญหา

คิดว่าคงรอดูสัก 3-4 เดือนครับ วิ่งไปสักหมื่นโลก่อนตอนนี้ขับในเมืองเวลาออกตัวมันอืดแล้วรู้สึกเป็นปัญหาเหมือนกันครับ

รถรุ่นใหม่ๆ ชอบอมพลังเพื่อให้ออกตัวนุ่มๆ ไม่กระชาก เน้นสุภาพไม่เน้นเร้าใจ
แค่จับรีแมฟ ป้อน Torque request ช่วงออกตัว ช่วงเปลี่ยนเกียรแล้วรอบตก

รถจะกระฉับกระเฉงขึ้น แต่อาจจะต้องรอซักหน่อย อีกซักพักคงทำกันได้ล่ะ
reflash ก็สนใจเหมือนกันครับ ถ้าเทียบกับกล่องคันเร่งแบบไหนจะเซฟเครื่องกว่ากันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2017, 16:31:21 โดย totochan »

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
มันหน่วงแค่ตอนออกตัว แต่ลอยตัวแล้ว มันขึ้นไวใช้ได้

กรณีนี้ ใส่กล่องคันเร่งก็จบครับ มีหลายยี่ห้อ ลองหาข้อมูลดูว่า แต่ละยี่ห้อ นิสัยบุคลิค เป็นอย่างไรครับ

ที่จำได้ ของแพง DTE มีขายแล้ว ระดับ 7 - 9 พันบาท / D1 ก็มีขาย 3 - 4 พันบาท

....................

G3 2.0 ผม ก็ออกตัวอืด นิสัยเหมือนดีเซลเลย (อืดกว่าด้วย) ใส่กล่องคันเร่งลงไป ปรับแค่เบอร์ 3 จาก 12 แค่นี้ก็กดพุ่งแล้วครับ ทางไกลตอนแซง กดแล้วพุ่งเลย ไม่รอคิดครับ

มันมีไว้เพื่อแก้อาการทำนองนี้จริงๆสินะครับ  :-* :-* :-*
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เซ็ทมาแบบนี้แหละครับ รถใหญ่เครื่องเล็กกำลังน้อย
ลองใส่คันเร่งไฟฟ้าดูก่อน เพราะรอบมันดีดขึ้นชัดเจนเลย
ถ้าไม่ชอบก็Remap

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
รถถูก set มาแบบนี้อยู่แล้ว ตามบุคลิคครับ

ถ้าอยากให้ตอบสนองเร็วกว่านี้ แนะนำ remap ครับ จบทีเดียว

เคยแปะกล่อง พ่วง นี่ โน่น นั้น สุดท้ายจบที่ remap

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,197
ผมว่าคันเร่งหน่วง + turbo lag ด้วยมั้งครับ
เครื่องเล็กบูสท์หนักก็น่าจะรอรอบหน่อย
แก้ขั้นต้นก็คันเร่งไฟฟ้าตัดปัญหาคันเร่งหน่วง ส่วน turbo lag นี้ไม่แน่ใจว่ารีแมพจะช่วยมั้ย
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
อาจจะเพิ่งได้รถมาไม่นานรึป่าวครับ
ถ้าขับๆไปสักพักรถอาจจะเปลี่ยนพฤติกรรมการขับให้ตามเท้าคนขับปัจจุบันมากขึ้นได้
แต่ในเมือง คงต้องทำใจแหละ เพราะมันเซ็ทมาประหยัด แต่นอกเมือง ลอกดหนักๆไปเลยครับ หรือใช้เกียร์โหมดสปอรตด้วย

แต่ถ้าจะจูน แนะนำให้รอรีแมพครับ เมืองไทยยังไม่แน่ใจว่าใครทำให้ได้รึัยง แล้วไว้ใจ้ได้รึป่าว
แต่เมืองนอก มี2-3 สเตปให้เลือกเลยครับ แค่สเตปแรกก็ได้แรงบิดจาก 350-360 ไป 400 เลยนะครับ (ดูจากเวบนอก)
ลองเข้าไปหาดูในคลับ น่าจะมีแนวทางในการเล่นอยู่ล่ะครับว่าจะไปตรงไหน ยังไง

ออฟไลน์ buttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
กล่องคันเร่งไฟฟ้าสักใบก็จบแล้ว  crv g4 mc 2.0ที่ผมใส่ยี้ห้อ jumper horse ราคา 4,000 ครับ  ออกตัวสบายๆ ไหลลื่นดีครับ คันเร่งไม่มีหน่วง

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ขับ 2.4 EL G5 ผมก็คิดงั้นครับมันดูเนือยๆตอนออกตัว
อารมณ์เหมือน ไม่อยากให้คนข้างหลังติ่นเวลาหลับอะไรประมาณนั้น
แต่พอกดเอา ECON ออกผมว่ามันก็มาอยู่นะ

ปล. เปลืองน้ำมันมากก :o

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
รถขาย จะทำออกมากลางๆครับ จะแรงเร็วไป คนอีกกลุ่มอาจจะไม่ชอบ ฉะนั้น จขกท อาจจะต้องเสียเงินไปโมดิฟายเอาเองอีกหน่อยครับ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
จาก ปกสต. เครื่องเล็กผูกโบ แนะนำให้รีเเมปครับ จบเลยบอกช่างว่าอยากได้แรงช่วงไหนดี
และถ้าเงินเหลืออยากทำต่อก็เปลี่ยนอินเตอณ์คูลเลอร์ แรงขึ้นชัดเจนแบบสั่งได้
ปล. เคยติดกล่องแล้วมีปัญหาเสียเวลาเสียเงิน แต่ได้ความรู้
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
เร็วๆ นี้คงได้เสียเงินแน่ๆเลยครับ
วันนี้ช่วงเย็นขับไปตลาด ก็รู้สึกหงุดหงิดกับอาการหน่วงอีกแล้ว
วันนี้ถามกล่องคันเร่งตามที่คุณ Tien.W แนะนำมา ของ d1 มา ราคา 4200 ราคาน่าคบมากครับ แต่ตัวกล่องดูไม่ค่อยสวยอ่ะครับ สกรีนตัวหนังสือเยอะและเลย
ส่วนของ DTE ตัวใหม่หน้าตาดูดีมีระดับ แต่ราคาปาเข้าไปหมื่นสอง (เจ้านี้มีกล่องพ่วงด้วยแต่ไม่กล้าถามราคา +25 ม้า แรงบิด +50nm)
ว่าจะรอดูสักพักครับ รอให้เริ่มมีคนไป remap กันก่อนแล้วค่อยตัดสินใจอีกที

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
รอ​reflashครับ​ กล่องหลอกคันเร่งอย่าใส่เลยครับ​ เหยียบลึกๆเองก็พอ