มันเป็นอาการ คันเร่งไฟฟ้าหน่วง
งบน้อย - คันเร่งไฟฟ้า 2000-4000
งบกลาง - Remap 7000-12000
แรงตามตีนสั่ง - ดันราง ยกหัวฉีด กล่องจูน
คิดว่าคงเริ่มจากล่องคันเร่งก่อนครับ คงไปไม่ถึง step ดันรางครับ
มันหน่วงแค่ตอนออกตัว แต่ลอยตัวแล้ว มันขึ้นไวใช้ได้
กรณีนี้ ใส่กล่องคันเร่งก็จบครับ มีหลายยี่ห้อ ลองหาข้อมูลดูว่า แต่ละยี่ห้อ นิสัยบุคลิค เป็นอย่างไรครับ
ที่จำได้ ของแพง DTE มีขายแล้ว ระดับ 7 - 9 พันบาท / D1 ก็มีขาย 3 - 4 พันบาท
....................
G3 2.0 ผม ก็ออกตัวอืด นิสัยเหมือนดีเซลเลย (อืดกว่าด้วย) ใส่กล่องคันเร่งลงไป ปรับแค่เบอร์ 3 จาก 12 แค่นี้ก็กดพุ่งแล้วครับ ทางไกลตอนแซง กดแล้วพุ่งเลย ไม่รอคิดครับ
ขอบคุณครับ น่าสนใจจริงๆ ตอนออกรถมาใหม่ๆเคยเกือบโดนรถฝั่งตรงข้ามชนละ เหยียบคันเร่งแล้วรถไม่ไป หลังจากนั้นต้องรอจังหวะว่างจริงๆ ถึงไป
ของ DTE ดูดีนะครับแต่ราคาแรงจัง กลองพวกนี้ติดตั้งยากมั้ยครับ เวลาเข้าศูนย์ต้องถอดออกมั้ย
เครื่องบล็อคเล็ก+เซ็ทคันเร่งให้หน่วงมั้งครับ
ส่วนตัวคิดว่ารถเพิ่งออกมาใหม่ๆรอดูสักปี2ปีก่อนดีกว่าไหมครับ เผื่อมีปัญหา
คิดว่าคงรอดูสัก 3-4 เดือนครับ วิ่งไปสักหมื่นโลก่อนตอนนี้ขับในเมืองเวลาออกตัวมันอืดแล้วรู้สึกเป็นปัญหาเหมือนกันครับ
รถรุ่นใหม่ๆ ชอบอมพลังเพื่อให้ออกตัวนุ่มๆ ไม่กระชาก เน้นสุภาพไม่เน้นเร้าใจ
แค่จับรีแมฟ ป้อน Torque request ช่วงออกตัว ช่วงเปลี่ยนเกียรแล้วรอบตก
รถจะกระฉับกระเฉงขึ้น แต่อาจจะต้องรอซักหน่อย อีกซักพักคงทำกันได้ล่ะ
reflash ก็สนใจเหมือนกันครับ ถ้าเทียบกับกล่องคันเร่งแบบไหนจะเซฟเครื่องกว่ากันครับ