ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017  (อ่าน 8394 ครั้ง)

ออฟไลน์ bankpost

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 09:53:32 »



พอดีกำลังตัดสินค้าใจซื้อรถ Fortuner MY 2017 ครับ ลังเลระหว่างรุ่น Trd 2.8 4WD สีดำกับ  2.4 4wd ส่วนต่างประมาณ 260000 บาท

คำถาม
ถ้าซื้อรุ่น trd 2.8 4wd จบเลยหรือเปล่าครับ เพราะเป็นห่วงช่วงล่าง
หรือซื้อรุ่น 2.4 4wd แล้วเปลี่ยนโช๊ค ลงกล่องดีกว่าครับ
แล้วถ้า 2.4 4wd ลงกล่องอัตราเร่งสู้ 2.8 trd 4wd เดิมๆได้ไหมครับ

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 10:24:47 »
2.8 เดิมๆ สำหรับผมยังว่าอืดเลยครับ ฉะนั้น 2.4 ลงกล่องอย่างไรคิดว่าน่าจะไวกว่า 2.8 เดิมๆแน่ๆ

2.4 4wd คิดว่า 0-100 น่าจะมี 13 วิกลางๆ เอามาลงกล่องน่าจะได้ 10 ต้นๆอยู่ครับ

ส่วน 2.8 TRD ทั้งหลายผมว่าบวกเยอะเกินไป ราคาขนาดนั้นมันควรจะมีอุปกรณ์ความปลอดภัยสมัยใหม่ๆเช่น blind spot monitoring , pre-crash, กล้องรอบคันบ้าง แต่นี้กั๊กไว้หมด รับไม่ได้จริงๆ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,002
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 10:30:54 »
ส่วนตัวมองว่า เอา 2.8 ไปทำช่วงล่างต่อน่าจะคุ้มกว่า และจบกว่าครับ
ในคลับเห็นขายโช็คกับสปริง TRD กันเพียบเลย มันคงไม่ได้จบแน่ๆ..
เหมือนเคยได้ยินพี่แพนเค้าพูดไว้ในคลิปเทสไดร์นะครับ มีสปริงกับโช็คแนะนำด้วย

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 10:36:16 »
2.8 4wd ไปแต่งช่วงล่างใหม่ คุ้มกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 10:46:30 »
toyota 2.8 ขับไม่สนุกเท่าไหร่ กลัวว่า2.4 ยิ่งจะแย่

ยิ่งทำมาก แต่งมาก โอกาสเสียทรัพย์สูง
ทำกล่องก็ได้แรงปลาย แรงต้นผมว่าเหี่ยว

ออฟไลน์ bankpost

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 10:48:41 »
2.8 เดิมๆ สำหรับผมยังว่าอืดเลยครับ ฉะนั้น 2.4 ลงกล่องอย่างไรคิดว่าน่าจะไวกว่า 2.8 เดิมๆแน่ๆ

2.4 4wd คิดว่า 0-100 น่าจะมี 13 วิกลางๆ เอามาลงกล่องน่าจะได้ 10 ต้นๆอยู่ครับ

ส่วน 2.8 TRD ทั้งหลายผมว่าบวกเยอะเกินไป ราคาขนาดนั้นมันควรจะมีอุปกรณ์ความปลอดภัยสมัยใหม่ๆเช่น blind spot monitoring , pre-crash, กล้องรอบคันบ้าง แต่นี้กั๊กไว้หมด รับไม่ได้จริงๆ

ผมก็คิดอย่างงั้นครับ เพราะราคา 2.8 TRD ค่อนข้างสูงมาก เมื่อถ้าเทียบกับคู่แข่งที่ได้ออฟชั่นค่อนข้างเยอะ

ออฟไลน์ poonshop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 10:50:26 »
เอ่อออ..ผมว่าทั้ง2.4และ2.8   สมควรเปลี่ยนช่วงล่างนะ..ลงทุนเลยคับ..ไม่กี่หมื่น

ออฟไลน์ bankpost

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 10:52:47 »
toyota 2.8 ขับไม่สนุกเท่าไหร่ กลัวว่า2.4 ยิ่งจะแย่

ยิ่งทำมาก แต่งมาก โอกาสเสียทรัพย์สูง
ทำกล่องก็ได้แรงปลาย แรงต้นผมว่าเหี่ยว

ครับ พอดีผมคิดว่าแบบไหนจะตอบโจทย์มากกว่า ถ้าเล่นเอา 2.8 V 4WD ราคาต่างกับ TRD 110k
ราคาต่างตรงนี้ ได้ แม็ก 20 สเกิต วัดไมล์  เบาะ  กุญแจ โช๊ค พรม TRD ลำโพง JBL ซึ่งถ้าทำเองคงเสียเวลา เสียเงินพอๆกันครับ
เลยอยากเอา 2.4 V 4WD เป็นตัวเลือกระหว่าง TRD 2.8 4WD มากกว่า เพราะส่วนต่าง 260 k ค่อนข้างเยอะ

ออฟไลน์ Uzsa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 11:21:02 »



พอดีกำลังตัดสินค้าใจซื้อรถ Fortuner MY 2017 ครับ ลังเลระหว่างรุ่น Trd 2.8 4WD สีดำกับ  2.4 4wd ส่วนต่างประมาณ 260000 บาท

คำถาม
ถ้าซื้อรุ่น trd 2.8 4wd จบเลยหรือเปล่าครับ เพราะเป็นห่วงช่วงล่าง
เกือบจบเลยครับ  แทบจะไม่ต้องเเต่งอะไรเเล้ว ช่วงล่าง trd ก็ดีกว่าตัวสเเตนดาร์ด เเต่ยังไม่ดีเท่าเก๋ง บางคนยังไม่พอใจช่วงล่าง trd ก็ถอดขายเปลี่ยนใหม่ก็หลายคน
หรือซื้อรุ่น 2.4 4wd แล้วเปลี่ยนโช๊ค ลงกล่องดีกว่าครับ
ไม่จบ ซื้อ 2.4 มาคงต้องเเต่งอีกเยอะ งบบานปลายเเน่
แล้วถ้า 2.4 4wd ลงกล่องอัตราเร่งสู้ 2.8 trd 4wd เดิมๆได้ไหมครับ
 ลงกล่องน่าจะสู้ได้ เเต่ถ้าเจอ 2.8 ลงกล่อง หรือ remap ก็ไม่เหลือ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,315
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 11:25:06 »
ถ้าเงินไม่ใช่ ปห. เอาตัว Top
เพราะถ้าเอาตัว 2.4 มาลงกล่อง ประกันเครื่อง+ไฟฟ้า ขาด มันคุ้มไหมล่ะครับ สำหรับรถออกใหม่

แต่ถ้าไม่แคร์จริงๆ น่าจะเอาตัว 2.4 ขับสองมาแต่งดีกว่า นน. เบากว่า ภาระจากขับสี่ก็ไม่มี ส่วนต่างเงินสดอีกมากมาย
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 12:22:33 »
ถ้าเงินไม่ใช่ ปห. เอาตัว Top
เพราะถ้าเอาตัว 2.4 มาลงกล่อง ประกันเครื่อง+ไฟฟ้า ขาด มันคุ้มไหมล่ะครับ สำหรับรถออกใหม่

แต่ถ้าไม่แคร์จริงๆ น่าจะเอาตัว 2.4 ขับสองมาแต่งดีกว่า นน. เบากว่า ภาระจากขับสี่ก็ไม่มี ส่วนต่างเงินสดอีกมากมาย

ทำช่วงล่าง ระวัง ประกันเครื่อง หรือ อย่างอื่นขาดด้วย  แม้จะไม่เกี่ยวกัน
ถ้าหากเจอเคลมอะไหล่แพง ศูนย์ก็จะบอกว่าดัดแปลงรถ แม้จะคนละส่วน

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 12:31:41 »
ส่วนตัวผมนะครับ ที่คิดกับพ่อตรงกันคือ จัดตัว 2.8V4WD-ATราคา1,629,000.-บาท รถสีดำเทียบกับ TRD2.8V4WD-ATสีดำ(1,749,000.-บาท)[ส่วนต่าง120,000.-บาท]

เอามาแต่งช่วงล่างใหม่ดีกว่าครับ

พวกลำโพง JBL 7 จุด บอกเลย ไม่มีประโยชน์ เสียงตีกัน ครับ เข้าร้านเครื่องเสียงจัดอัพเกรดใหม่ ให้ร้านแดมป์แล้วจัดลำโพงในตำแหน่งที่ทำให้เสียงสมดุลย์เพื่อให้อรรถรสในการฟังดีที่สุดครับ



ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 13:37:15 »
ถ้าห่วงช่วงล่าง ผมว่าซื้อคันไหนมาก็ต้องมาทำต่อครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 14:54:52 »
ถ้าแคร์ช่วงล่าง สำหรับผม ซื้อยี่ห้ออื่นครับ

แต่ถ้าแคร์ความเป็น Toyota ถึงจะซื้อรุ่นนี้
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 15:01:09 »
ผมเลือกตัว TRD เพราะเรื่องสีสันภายในห้องโดยสารที่มันโมกันยากครับ...แต่ถ้าไม่ได้ชอบเชดสีแบบนี้ ก็จะเอาตัวธรรมดา

ออฟไลน์ bankpost

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 15:04:29 »
ถ้าแคร์ช่วงล่าง สำหรับผม ซื้อยี่ห้ออื่นครับ

แต่ถ้าแคร์ความเป็น Toyota ถึงจะซื้อรุ่นนี้
ครับ ผมก็มอง Everest ไว้ครับ ช่วงล่างดี แต่ศูนย์บริการอันนี้ ไม่ค่อยไว้ใจครับ กับงานประกอบ QC ปัญหาค่อนข้างเยอะ
ส่วน Pajero ไม่ค่อยชอบภายในครับ เพราะเหมือน Triton ที่ใช้อยู่ ส่วน Mu X  หน้าตาโบราณ กั๊กถุงลม ออฟชั่นครับ
ตัวเลือกเลยเหลือ Toyota Fortuner แต่ติดตรงช่วงล่าง กับความคุ้มค่า

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,599
  • may the force lead your way ...
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 15:45:06 »
ถ้าห่วงช่วงล่าง ผมว่าซื้อคันไหนมาก็ต้องมาทำต่อครับ

+1 ครับ

ตัว 2.4 ผมว่าไม่ขี้เหร่เท่าไหร่นะครับ จะรีแมพ ลงกล่องก็ตามสะดวก
ถ้าขับในเมืองส่วนใหญ่ 2.4 ก็น่าใช้กว่า(เวลารถติด)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 17:54:01 »
2.8 4WD MY16 +ส่วนลด ไปทำช่วงล่าง+ลงล้อ จบ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2017, 18:50:51 »
อยากจบง่ายๆ ต้องรุ่น2.8เท่านั้น

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2017, 05:58:48 »
ใช้ 2.8 4x4 ออกรถเมื่อต้นปี 2017 ออกมาถึงเปลี่ยนโช๊ค + สปริงเลยครับ ไม่ไหวมันย้วยเบรคทีหลังตูดโด่งครับ

เลยใส่โช๊ค YSS  + สปริง Dobinson โหลดลง 1.5" ครับผม

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2017, 09:15:56 »
ใช้2.8ขับ2อยู่ครับปกติใช้เก๋งมาตลอดพึ่งเปลี่ยนแนวเป็นจูน2017 ใช้มาสามเดือนก็ตกรุ่นละ(แต่ได้ลด+เคลือบแก้วก็คุ้มมอยู่)เรื่องช่วงล่างนี้ตอบอยากจังตูดคนไม่เหมือนกัน ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าใครขับเก๋งมาก่อนผมว่าช่วงล่างนี้ต้องทำแน่นอนครับ เปลี่ยนมาถามว่าดีไหม ดีแน่นอนครับดีขึ้นในระดับหนึ่งแต่ก็ไม่ได้ดีจนเวอร์ครับ ก็น่าจะแล้วแต่งบด้วยล่ะครับเรื่องช่วงล่าง ผมลองใช่ไปสองพันกว่าโลไม่ไหวครับจับเปลี่ยน Ironman มาครับ 2.8ขับ2 ต้นถือว่าไม่แรงครับ แต่จะไปแรงตอนประมาณ70-80ครับถือว่ามาเร็วครับ 2.4ไม่เคยลองครับ ลืมบอกไปตอนนี้จะไม่พยายามไปจับเก๋งเพราะจะทำไห้เราไม่อยากกลับมาขับจูน5555....จะพยายามขับจูนไห้ชินครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2017, 09:19:47 โดย Suomi pattaya »

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2017, 10:49:50 »
2.8 4wd แล้วไปรีแมพ กับทำช่วงล่างใหม่ครับ ผมว่าน่าจะจบสุดละ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2017, 13:09:39 »
ถ้าเงินเหลือ ผมซื้อ TRD    ซื้อแพง ก็ขายแพง   ซื้อรถเอาไปโม ตอนขายจะไม่โดนกดราคาเหรอครับ ไหนจะเรื่องประกันขาดอีก  เกิดรถมีปัญหา จะโทษใคร

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2017, 17:52:22 »
ถ้าไม่ได้เอาไปลุย 2.8 2WD ก็พอครับ ยกเว้นอยากได้ภายในครีม กับ HDC, A-TRC

ผมว่าจ่ายเงินเกือบล้านหกเพื่อ Part time 4WD ไม่น่าจะโอเคเท่าไหร่  :-\

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ Fortuner MY2017
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2017, 23:05:28 »
ผมว่าเอาตัว 2.8 4*4 ก็พอครับ ที่เหลือเอามาทำช่วงล่าง สปริง โช็คซักเซท ส่วนอัตราเร่งก้ รีแมพไป แต่ถ้าลองเทสแล้วจบก็ไม่ต้องเพิ่ม

อีกอย่างนึง ขับ 2 กับ ขับ 4 ความหนักแน่นของช่วงล่าง ฟิลลิ่งไม่เหมือนกันนะครับ ขับ4 จะรู้สึกนิ่งกว่านิดหน่อย ทั้งเวลาลงหลุมหรือซัพแรงกระแทก

อีกประการคือ ppv ผมว่ายังไงๆมันก็ต้องทำช่วงล่างทุกคันนะ สำหรับผม ไม่ทำคือ ทั้งนั่งไม่ได้ ขับก้ไม่ไหว