ผู้เขียน หัวข้อ: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Yaris ATIV 5 รุ่นย่อย ทั้งภายนอก - ภายในห้องโดยสาร //  (อ่าน 53837 ครั้ง)

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 459
ใครที่เล็ง Mazda2 ไว้แบบผม หรือค่ายอื่นเตรียมรอรับโปรโมชั่นแบบหนำใจได้เลยครับ 55 ท่าทางจะกินยาวๆเลยคันนี้  ::)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
Ativ คุ้มมากเรื่องความปลอดภัย
2 คุ้มมากเรื่องความประหยัดในตัว 1.3
รอดู Note e-power อีกตัว

3 ตัวนี้ผมชอบหมดเลย  ;D

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
เกือบละๆ :D

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 629

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • The Ultimate Driving Machine...
แล้วคนซื้อ Vios ไปทำไงเนี่ย ออฟชั่นมาขนาดนี้
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray

ออฟไลน์ Micjty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
รุ่น J Eco ไม่มีวิทยุมาให้ แล้วทำไมที่หลังคายังมีเสาอากาศหละครับ หรือว่าที่เห็นนั่นมันไม่ใช่เสาอากาศ???

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
J eco แต่งล้อดำมาให้จากโรงงานเลย ขับเดิมๆสบาย 55+

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,149
    • อีเมล์
รุ่น J Eco ไม่มีวิทยุมาให้ แล้วทำไมที่หลังคายังมีเสาอากาศหละครับ หรือว่าที่เห็นนั่นมันไม่ใช่เสาอากาศ???

เสาอากาศนั่นแหละครับ สายไฟเสาอากาศกับลำโพงมีพร้อมอยู่แล้ว แค่หา Front เครื่องเสียงมาใส่ต่อสายไฟใช้ได้เลยสบาย

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
นอกจากตลาดป้ายแดงจะกระเทือนแล้ว
ที่กระเทือนแน่ๆคือกลุ่มมือ 2 นี่แหละ  ;D

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
J ECO , E , S น่าจะเหมาะตามระดับราคา

ถ้ามีออปชั่น 6แสนกลางๆ อีกรุ่น
เบาะหนัง+เบาะหลังพับได้+ที่วางแขนกลางเบาะหลัง
นี่ก็จะกะไรอยู่

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,893
    • ร้านค้าออนไลน์
เสียดาย น่าจะมี j eco mt ลดค่าเกียร์ลงสัก 4-5หมื่น ราคา 4แสนต้นๆ คงถูกใจวัยดิบแต่งซิ่ง
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,092
อะหือ เด๋ว....นี้ตัวE 549,000บาท  ได้แอร์ออโต้กันแล้ว.......พี่โตต่อยหนักมากคับ..คราวนี้...ตัวไมเนอร์จะเหลืออะไรให้เล่นละเนี่ยยย
ให้มาเยอะไป Minor คงต้องตัดออกสักหน่อย
มี Heater  มาให้ด้วยหรือเปล่าครับ     หรือแค่ดิจิตอลหลอก ๆ เฉย ๆ 

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,287
ถือว่าราคาโดนใจกว่าที่คาดพอสมควร แต่ที่จริงคิดว่าไม่ต้องมี Hill Assist ก็ได้นะ  แต่อยากให้เติม E85 ได้มากกว่าอีกครับ

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
มีที่พักแขนตรงกลางด้วยอันนี้ขอชมเชย ผมอยากได้มาใส่ใน 2 ผมมากเลยเนี่ย

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เท่าที่ดูแล้ว คิดว่าตัว E คุ้มค่าสุด (สำหรับตัวเองนะคะ) เรามองว่ากันชนหน้าแบบไม่มีไฟ DRL ดูสวยกว่าเยอะ ถ้ามีไฟตัดหมอกอีกอย่างนี้ เพอร์เฟคเลย

ถ้าตอนออก Mazda 2 มีรุ่นนี้เป็นตัวเลือก ก็อาจจะเอนมาทางโตโยต้าก็เป็นได้ ส่วนตัวไม่เน้นสวย (แต่งได้) ไม่เน้นประหยัดน้ำมัน (ขับไม่เยอะ) แต่อยากได้เพราะแอร์แบค 7 ใบนี้แหละค่ะ  :)

เหมือนกันเลยครับ ถ้ามาตอนจะออก Mazda2 นี่มีเปลี่ยนใจแน่ครับ
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
อะหือ เด๋ว....นี้ตัวE 549,000บาท  ได้แอร์ออโต้กันแล้ว.......พี่โตต่อยหนักมากคับ..คราวนี้...ตัวไมเนอร์จะเหลืออะไรให้เล่นละเนี่ยยย
อย่าเอ็ดไป ออโต้ธรรมดา  ไม่มีฮีตเตอร์อะไร  แค่เปลี่ยนจากแอร์แบบปุ่มบิดหมุน ปุ่มความเร็วพัดลมอันนึง อุณหภูมิอันนึง  ก็เอามารวมกันอยู่ในแผงสวิตซ์แอร์แบบใหม่ แบบสัมผัสให้มันดูล้ำๆ ปรับความเย็นบวกเพิ่มความเร็วไปด้วยก็ดูล้ำดี........ แต่อย่าว่าเลยทุกวันนี้ แฟชั่นนี้ของพี่โตก็ระบาดไปเกือบทั่วแล้ว  วันก่อนเจอ civic fc 1.8  ราคาเกือบล้านขาดอยู่ 3-40,000 บาท ก็ได้แอร์ออโต้แบบนี้เหมือนกัน  ปรับได้แต่เย็นอย่างเดียว   ปรับร้อนไม่ได้ 555

ชอบงานเปิดตัวแบบนี้จังมีรถให้ดูทุกรุ่นย่อย ไม่ใช่ว่ามีแต่รุ่นท๊อปให้ดูเพียงอย่างเดียว

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,191
  • AWDiesel
ช่องไร้ประโยชน์แปลงร่างมาเป็นช่องวางแก้วเสียที
สงสัยจริงๆข้างหลังคอนโซลมันติดอะไร ทำไมถึงทำช่องลึกเข้าไปอีกไม่ได้  :-\

look cheap ไปหมดทุกสัดส่วน
ก็มัน ecocar ไงครับ
Ecocar ไม่จำเป็นต้อง look cheap นะครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,676
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ช่องไร้ประโยชน์แปลงร่างมาเป็นช่องวางแก้วเสียที
สงสัยจริงๆข้างหลังคอนโซลมันติดอะไร ทำไมถึงทำช่องลึกเข้าไปอีกไม่ได้  :-\

look cheap ไปหมดทุกสัดส่วน
ก็มัน ecocar ไงครับ
Ecocar ไม่จำเป็นต้อง look cheap นะครับ
ครับ ผม บอกเค้าไง ว่า มัน ecocarได้ขนาดนี้ ก็สุดละครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option 2005
Honda HR-V EL The End 2016 My Own
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
ช่องไร้ประโยชน์แปลงร่างมาเป็นช่องวางแก้วเสียที
สงสัยจริงๆข้างหลังคอนโซลมันติดอะไร ทำไมถึงทำช่องลึกเข้าไปอีกไม่ได้  :-\

look cheap ไปหมดทุกสัดส่วน
ก็มัน ecocar ไงครับ
Ecocar ไม่จำเป็นต้อง look cheap นะครับ
ครับ ผม บอกเค้าไง ว่า มัน ecocarได้ขนาดนี้ ก็สุดละครับ

การที่ Ativ ตั้งราคามาแค่นี้ การออกแบบใหม่หมดก็จริง แต่วัสดุดูเหมือนจะเท่าๆ
เก่า คือพลาสติกแข็งๆ ไปหมดเหมือน Vios Yaris ทำให้เกิดความหวังว่า
ถ้าจะมีรถ 1500-1600 ที่ต่ำกว่า Altis แต่ดูดีกว่า Vios ปัจจุบัน ก็สามารถ
จะมีได้ เพียงแต่จะซ้ำซ้อนกับ Ativ กับเปลืองต้นทุนถ้าจะมีรถขนาดเดียวกัน
พัฒนาขึ้นใหม่หมด แม้ขนาด cc จะต่างกัน

แต่ถ้าเป็นรถ Crossover 1.5 ล่ะก็ เห็นตลาดที่สดใสชัดๆ
แบบที่ใครๆ ก็รู้ ตาม trend ณ ปัจจุบัน ก็สงสัยว่า Toyota ลงขัน
ไปกับ CH-R Crosssover ราคาไม่ถูกหมดแล้ว

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,608
    • อีเมล์
ช่องไร้ประโยชน์แปลงร่างมาเป็นช่องวางแก้วเสียที
สงสัยจริงๆข้างหลังคอนโซลมันติดอะไร ทำไมถึงทำช่องลึกเข้าไปอีกไม่ได้  :-\

look cheap ไปหมดทุกสัดส่วน
ก็มัน ecocar ไงครับ
Ecocar ไม่จำเป็นต้อง look cheap นะครับ
ครับ ผม บอกเค้าไง ว่า มัน ecocarได้ขนาดนี้ ก็สุดละครับ

รถราคาระดับนี้เอาอะไรมากมาย

จ่ายเพิ่มซักสองหมื่นไปร้านเบาะสิครับ ได้นุ่มทั้งคันแน่

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
    • อีเมล์
หันกลับมามองvios G 2013 ที่บ้าน เห้อออฟชั่นยังน้อยกว่า j อีก ภายในสู้ไม่ได้เลยซักอย่าง ตอนนั้นมันแพงเพราะอะไรนะ5555

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,191
  • AWDiesel

การที่ Ativ ตั้งราคามาแค่นี้ การออกแบบใหม่หมดก็จริง แต่วัสดุดูเหมือนจะเท่าๆ
เก่า คือพลาสติกแข็งๆ ไปหมดเหมือน Vios Yaris ทำให้เกิดความหวังว่า
ถ้าจะมีรถ 1500-1600 ที่ต่ำกว่า Altis แต่ดูดีกว่า Vios ปัจจุบัน ก็สามารถ
จะมีได้ เพียงแต่จะซ้ำซ้อนกับ Ativ กับเปลืองต้นทุนถ้าจะมีรถขนาดเดียวกัน
พัฒนาขึ้นใหม่หมด แม้ขนาด cc จะต่างกัน

แต่ถ้าเป็นรถ Crossover 1.5 ล่ะก็ เห็นตลาดที่สดใสชัดๆ
แบบที่ใครๆ ก็รู้ ตาม trend ณ ปัจจุบัน ก็สงสัยว่า Toyota ลงขัน
ไปกับ CH-R Crosssover ราคาไม่ถูกหมดแล้ว

ผมว่ายังไง Toyota ควไม่ทิ้งวีออสไปง่ายๆ ตัวปัจจุบันเหมือนกับสร้างเป็นรถเพื่อตลาดต่ำกวาเดิมตั้งแต่แรก แต่ดันกลับลำใส่เครื่อง1.5 ในตอนท้าย
ตัวใหม่อาจจะกลับไปเป็น Global model เต็มตัว เหมือน Belta
สังเกตได้ว่า Toyota เลี่ยงที่จะเอาvios ตัวปัจจุบันไปขายในนาม Yaris sedan แล้วเอา Mazda2 มาแปะตราแทน รวมถึงตามข่าวที่บอกว่าจะยกเลิก Corolla Axio เหลือแค่ global corolla
อาจเป็นไปได้ที่จะส่ง Next Vios เข้าไปเสียบแทน axio ปัจจุบันที่รับไม้ต่อจาก Belta

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039
ช่องไร้ประโยชน์แปลงร่างมาเป็นช่องวางแก้วเสียที
สงสัยจริงๆข้างหลังคอนโซลมันติดอะไร ทำไมถึงทำช่องลึกเข้าไปอีกไม่ได้  :-\

look cheap ไปหมดทุกสัดส่วน
ก็มัน ecocar ไงครับ
Ecocar ไม่จำเป็นต้อง look cheap นะครับ
ครับ ผม บอกเค้าไง ว่า มัน ecocarได้ขนาดนี้ ก็สุดละครับ

รถราคาระดับนี้เอาอะไรมากมาย

จ่ายเพิ่มซักสองหมื่นไปร้านเบาะสิครับ ได้นุ่มทั้งคันแน่

ผมก็ใช้ yaris eco อยู่ครับ ไม่ได้อยากจะอะไรมากมายกับรถราคาแค่นี้
แค่ชิ้นส่วนพลาสติกหลายๆ ชิ้นมันดูเงา ใหญ่ หรืออะไรๆ เกินพอดีไปซักหน่อยสำหรับผม เอาเป็นว่าเรื่องออกแบบว่ากันที่รสนิยมก็ได้ครับ แค่สำหรับผมว่ามันพยายามจะเงางามจนดูพลาสติ๊กพลาสติกไปหมด

ที่ผมมีปัญหากับมันจริงๆ (ซึ่งไม่รู้ว่าในตัว ATIV หรือไมเนอร์นี่ได้แก้มั้ย) คือเวลาแดดลงคอนโซลช่วงกลางวันๆ แล้วจะมองไม่เห็นหน้าปัด มันสะท้อนจากพลาสติกคอพวงมาลัย
JC TU #54

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside

การที่ Ativ ตั้งราคามาแค่นี้ การออกแบบใหม่หมดก็จริง แต่วัสดุดูเหมือนจะเท่าๆ
เก่า คือพลาสติกแข็งๆ ไปหมดเหมือน Vios Yaris ทำให้เกิดความหวังว่า
ถ้าจะมีรถ 1500-1600 ที่ต่ำกว่า Altis แต่ดูดีกว่า Vios ปัจจุบัน ก็สามารถ
จะมีได้ เพียงแต่จะซ้ำซ้อนกับ Ativ กับเปลืองต้นทุนถ้าจะมีรถขนาดเดียวกัน
พัฒนาขึ้นใหม่หมด แม้ขนาด cc จะต่างกัน

แต่ถ้าเป็นรถ Crossover 1.5 ล่ะก็ เห็นตลาดที่สดใสชัดๆ
แบบที่ใครๆ ก็รู้ ตาม trend ณ ปัจจุบัน ก็สงสัยว่า Toyota ลงขัน
ไปกับ CH-R Crosssover ราคาไม่ถูกหมดแล้ว

ผมว่ายังไง Toyota ควไม่ทิ้งวีออสไปง่ายๆ ตัวปัจจุบันเหมือนกับสร้างเป็นรถเพื่อตลาดต่ำกวาเดิมตั้งแต่แรก แต่ดันกลับลำใส่เครื่อง1.5 ในตอนท้าย
ตัวใหม่อาจจะกลับไปเป็น Global model เต็มตัว เหมือน Belta
สังเกตได้ว่า Toyota เลี่ยงที่จะเอาvios ตัวปัจจุบันไปขายในนาม Yaris sedan แล้วเอา Mazda2 มาแปะตราแทน รวมถึงตามข่าวที่บอกว่าจะยกเลิก Corolla Axio เหลือแค่ global corolla
อาจเป็นไปได้ที่จะส่ง Next Vios เข้าไปเสียบแทน axio ปัจจุบันที่รับไม้ต่อจาก Belta

TMC ไม่น่าอยากทำ Belta ต่อนะครับ ตลาดซีดานมีแต่จะหดตัวลงด้วย
Toyota เลือก Mazda 2 ทำตลาดแทน Yaris sedan ในอเมริกาก็แสดงว่า
ไม่ต้องการลงทุนพัฒนา Belta หรือ Yaris sedan อีกต่อไป
เมืองไทยและในอาเซียนยังได้ไปต่อ แต่เราก็ได้แค่ Vios อย่างที่เห็นครับ
Ativ ดูเหมือนพัฒนามากกว่า Vios แต่ด้านวัสดุก็ยังคงเป็น Vios เดิมอยู่ดี
ซึ่งสถานการณ์ตรงนี้ต่างจาก Honda ซึ่ง Honda เฟลกับ Eco car ตัว Jazz / City 
ก็ต้องอยู่กับตลาด 1500 ไปก่อน อนาคตก็ยังไม่แน่ อาจถูกตบลงมาเป็น 1200
ส่วน Toyota ที่ประสบความสำเร็จทั้ง B car 1500 ทั้ง eco car แต่เท่าที่เราเห็น
ก็คือ Vios ดูคุณภาพด้อยกว่า City ซึ่งถ้าแข่งกันต่อไป Vios ก็ต้องปรับปรุงพัฒนา
ให้เหนือกว่า ซึ่ง City / Jazz มันยึดโยงการพัฒนากับ ญี่ปุ่นและ global ยังไงๆ
Vios ที่พัฒนามาสำหรับตลาดประเทศไม่ยอมพัฒนา (สักที) ก็สู้ไม่ได้ แล้วยิ่ง
TMC ไม่เอาไม่พัฒนา Belta / Yaris sedan อีกแล้ว มันก็ก็ไม่สอดคล้องกับ
การพัฒนา Vios ในตลาด 1500 ต่อไปเท่าไหร่ สู้ลงมาตลาด eco car ไม่ได้

เท่าที่เห็น Ativ พัฒนามาเท่านี้ คอนโซลพลาสติกแข็งล้วนๆ ก็ยังดูดีมาก เพราะมันลง
มาทำตลาด eco car ซึ่งสรุปได้ตรงนี้ว่า product เก๋งในชั้น B segment ของ
Toyota ไทยนั้นเหมาะกับตลาด eco car เป็นอย่างมาก แล้วก็ดูมีอนาคตที่สดใสชัดเจน
มากกว่า ส่วนในส่วนของรถเครื่อง 1500 ที่จะมาต่อกรในตลาดไทยก็ต้องดูต่อไป ว่าจะ
มีรุ่นไหนมาเสียบได้ แต่เท่าที่เห็นคือ TMC เลือกลงทุนรถ 1500 รุ่นใหม่ไปแล้วใน
ตลาดอาเซียน แต่เขาไม่ได้เลือกเรา และไม่ได้เอาใจตลาดเรา เพราะเขาเลือก Sienta
ผมว่า Toyota ในวันนี้ ต้องจิ้มเลือกไม่ไทย ก็อินโดในตลาดอาเซียน ซึ่งบ้านเราก็เห็นกัน
อยู่ว่า เศรษฐกิจหืดขึ้นคอขนาดไหน เซียนนักเศรษฐศาสตร์บางคนเริ่มสงสัยแล้วว่ารัฐ
พยายามปั้นตัวเลขให้ดูดีเวลาแถลง เพราะในความเป็นจริงยอดขายและกำไรลดลงไป
ครึ่งๆ แทบทุกบริษัทในเวลานี้ บางบริษัทเจ๊งบ๊งไปแล้ว แต่แต่งบัญชีเอาไปกู้หนี้นอกมา
ใช้ พอเรื่องแดง ปรากฎว่าบริษัทเจ๊งไปแล้วเป็นหนี้ตั้ง 3-4 หมื่นล้าน

ผมก็เพิ่งคิดได้เมื่อกี้ ว่าทำไมถึงไม่มีข่าว B crossover 1500 มาทำตลาดเลย
เพราะ Toyota ยึด CH-R เป็นหลักในตลาดโลก ส่วนเอเซียเอาใจอินโดเลยลง
ไปที่ mini MPV ดีกว่า ดังนั้นผมจึงคิดว่าช่วงนี้น่าจะเป็นช่วงสูญญากาศของรถเก๋ง
เล็กที่จะพัฒนามาใส่เครื่อง 1500 ในบ้านเรา โดย Vios คงถูกลากถูใช้ตัวถังนี้
ขายคู่ Ativ ไปก่อน แต่ถ้าว่าด้วยตลาดส่งออก eco car บ้านเราหลายรุ่นถูกจับใส่
เครื่อง 1500 ส่งไปขายข้างนอกได้ ดังนั้น Yaris ตัวใหม่ กับ Ativ ก็ต้องยัด 1500
ส่งออกได้เช่นกัน

แล้วยังมีอีกประเด็นที่คุณ homy พูดถึงการล้มเหลวของ Etios ทั้งสองตัวถังในอินเดีย
การพัฒนา Yaris / Ativ แบบ fully revised จากตัว Yaris ปัจจุบัน / Vios อาจ
จะเป็นคำตอบสำหรับรุ่นใหม่ที่จะไปทำตลาดในอินเดีย ดังนั้นโดยสรุปแล้ว ก็ยังไม่มีเหตุผล
ใดๆ สำหรับ Toyota ที่จะนำ Yaris จากโลกที่ 1 มาทำตลาด หรือมาพัฒนาต่อเป็น
Belta เจนที่ 2 ครับ

นี่คือเท่าที่ผมจะคิดได้ครับ ก็ต้องรอลุ้นว่า Toyota Thai จะพยายามหาอะไรมางัดข้อ
City / Jazz ในพิกัด 1500 cc มั้ย แต่มันก็มี 2 ประเด็นอีกครับ 1) Honda ก็บ้าจี้
นำทั้งคู่ หรือตัวใดตัวนึงมาลงเป็น eco car ด้วยในเจนหน้า และยกเลิก Brio
ตามกระแสข่าวลือ 2) Ativ / Yaris ใหม่ โกยยอดสบายๆ กำไรทะลุเป้ากลบสถิติเดิม
ที่เคยทำตลาดทั้งตลาด Yaris eco กับ Vios 1500 พร้อมกัน จนมองว่าไม่มีความจำเป็น
ที่จะต้อง production Vios อีกต่อไปครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,698
ที่จริงแล้ว ก่อนหน้านี้ที่ผมเคยคิดไว้ก็ลืมไปประเด็นนึงตรงที่ว่า
ถ้า Ativ นี้ มันคือ Model Change ของ Vios / Yaris (asia B-Car)

นั่นจะเท่ากับว่าที่ประเทศอื่นก็จะเปลี่ยน Vios/Yaris โฉมปัจจุบันไปเป็นโฉม Ativ
(แต่ใช้ชื่อ Vios หรือ Yaris เหมือนเดิมในแต่ละประเทศ รวมทั้งเครื่องขนาดเดิมด้วย
 เพราะปัจจุบันเครื่อง 1.2L มันมีใช้ที่เมืองไทยเท่านั้นด้วยเหตุผลของพิกัดภาษี Eco Car)

และถ้าเป็นอย่างนั้นจริง Vios 1.5 โฉมปัจจุบันก็จะเหลือที่บ้านเราที่เดียว และกลายเป็น
ที่เดียวที่ผลิต B-Car 2 บอดี้ด้วย (Gen ใหม่ก็ผลิต, Gen เก่าก็ยังลากขายเก็บตลาด 1.5 เอาไว้)

แต่ปัญหาคือจะทำยังไงกับ Gen ถัดไปของโฉม Ativ อีกที  เพราะ Toyota คงไม่ทำรถ B-Car
new model 2 body เพื่อไทยที่เดียวแน่ ๆ ครับ   

เว้นเสียแต่ว่าจะมีการจัดระเบียบอะไรบางอย่างที่เกียวกับ Line up B-Car ของ Toyota
ที่ปัจจุบันมีถึง 6-7 ตัวถังกันเสียใหม่
(Vios, Yaris Asia, Yaris JP-Eu, Yaris USA (Mazda 2), Passo, Etios 4-5 ประตู)

#คิดแล้วเวียนหัว 
#แล้วจะคิดทำไมเนี่ย
#เออ.. นั่นดิ  ;D

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,149
    • อีเมล์
ช่องไร้ประโยชน์แปลงร่างมาเป็นช่องวางแก้วเสียที
สงสัยจริงๆข้างหลังคอนโซลมันติดอะไร ทำไมถึงทำช่องลึกเข้าไปอีกไม่ได้  :-\

look cheap ไปหมดทุกสัดส่วน
ก็มัน ecocar ไงครับ
Ecocar ไม่จำเป็นต้อง look cheap นะครับ
ครับ ผม บอกเค้าไง ว่า มัน ecocarได้ขนาดนี้ ก็สุดละครับ

รถราคาระดับนี้เอาอะไรมากมาย

จ่ายเพิ่มซักสองหมื่นไปร้านเบาะสิครับ ได้นุ่มทั้งคันแน่

ผมก็ใช้ yaris eco อยู่ครับ ไม่ได้อยากจะอะไรมากมายกับรถราคาแค่นี้
แค่ชิ้นส่วนพลาสติกหลายๆ ชิ้นมันดูเงา ใหญ่ หรืออะไรๆ เกินพอดีไปซักหน่อยสำหรับผม เอาเป็นว่าเรื่องออกแบบว่ากันที่รสนิยมก็ได้ครับ แค่สำหรับผมว่ามันพยายามจะเงางามจนดูพลาสติ๊กพลาสติกไปหมด

ที่ผมมีปัญหากับมันจริงๆ (ซึ่งไม่รู้ว่าในตัว ATIV หรือไมเนอร์นี่ได้แก้มั้ย) คือเวลาแดดลงคอนโซลช่วงกลางวันๆ แล้วจะมองไม่เห็นหน้าปัด มันสะท้อนจากพลาสติกคอพวงมาลัย

คันของที่บ้านสะท้อนขึ้นกระจกหน้าเลย เห็นเป็นลายคอนโซลบนกระจแเลยทีเดียว