ผู้เขียน หัวข้อ: เรียกรถทางออนไลน์ สะดวกรวดเร็ว ส่งผลให้คนซื้อรถน้อยลงเป็นไปไ้ด้แค่ไหน  (อ่าน 4553 ครั้ง)

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
อนาคต 5-10 ข้างหน้าถ้ารัฐส่งเสริม ธุรกิจประเภทนี้ให้ครอบคลุม ถูกต้อง และยอมรับ เรียกรถได้ สะดวกขึ้น ไม่ต้องเดินออกไป โบกรถ ตากแดดตากฝน คงไม่จำเป็นต้องซื้อรถ ชีวิตคนเมือง ถ้าเป็นอย่างนั้น อุตสาหกรรมยานยนต์คงยอดลดลง คงส่งผลกับแรงงานใน อนาคตแน่ เพื่อนๆคิดว่าไงครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ยากครับ ตามตจว. ลำบากครับ
ถ้าแค่ในกทม. ก็มีแท็กซี่เรียกได้เป็นสิบปีแล้ว ไม่ได้ทำให้คนซื้อรถน้อยลง

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
หมายถึงรถรับจ้างหรือรถ Taxi ในแบบที่ควรจะเป็น

- เรียกให้มารับ-มาส่ง กี่โมงก็ได้
- ไปทุกที่ไม่มีปฎิเสธ ไม่มีเงื่อนไข
- ปลอดภัย มั่นใจได้
- มีความส่วนตัวในระดับหนึ่ง เกิดจะอยากไปกันสองต่อสอง
- สะดวกสบาย หรูหรา ตามระดับที่เรียก (หรือถ้าจู่ๆอยากนั่งรถแต่งซิ่งก็มีให้เรียกได้)
- ราคาคาดเดาได้ คำนวณค่าใช้จ่ายได้ เหมือนกับที่เราขับรถและเติมน้ำมันเอง
- ไม่ต้อง Maintainance เพราะไม่ใช่รถตัวเอง

ถ้าทำได้แบบนี้หมด ก็คงมาแทนที่การซื้อรถขับรถเองได้ครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
รถ Taxi ยังมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงครับ

ผมมองว่า คนจะใช้รถน้อยลง เมื่อ รถเมล์ รถไฟฟ้า รถใต้ดิน ครอบคลุม และ ค่าบริการไม่แพงมากกว่าครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ทิศทางที่ควรเป็นและเหมาะสมคือขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ ดูง่ายๆ ประเทศที่เจริญแล้วส่วนใหญ่เค้ามาทางนั้น

แต่บ้านเราบิดเบือนมานาน กว่าจะกลับมาต้องใช้เวลา และความอดทนเอาการ แต่อีกไม่นานครับ จะได้ใช้ๆ กันแล้ว

ปล. เรื่องรถแนวนั้น เลิกคิดไปเลย มนุษย์เป้นตัวแปรที่คุมยากที่สุด เลี่ยงได้เลี่ยง มีความเสี่ยงมากว่าเครื่องจักรมากมาย

ออฟไลน์ mrcna

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
ถ้าบริการเรียกรถ อย่างเดียว ผมคิดว่า ไม่มีผลอย่างเป็นนัยสำคัญครับ

การตัดสินใจซื้อรถ กับ การเลือกวิธีการเดินทาง (ขับเอง/Taxi/รถไฟฟ้า/บริการต่างๆ) เหตุผลประกอบมันคนละอย่างกันนะครับ

ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
นั่งอูเบอร์ก็ยังรู้สึกว่าเป้นรถคนอื่นจะทำอะไรก็เกรงใจเจ้าของรถ เช่น ซื้อกับข้าวกลิ่นแรง หรือทุเรียน
ไม่น่ามีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถ
แถมราคาค่าแท๊กซี่ออนไลน์ก็ไม่ได้ถูก รวมๆน่าจะผ่อนรถอีโคคาร์ได้ ถ้าใช้ทุกวัน

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
เป็นไปไม่ได้

เชื่อว่าเรียกรถออนไลน์แทบจะไม่ effect เลย ค่าใช้จ่ายค่อนข้างแพงต่อให้เป็น taxi บ้านๆโบกมือเรียกไปทุกที่ไม่งอแง ก็แพงกว่าผ่อนรถตัวล่างแน่นอน ใช้แอปเรียกไม่ต้องพูดถึง แพงกว่าเห็นๆ

การคมนาคมสาธารณะน่าจะช่วยได้เล็กน้อย แต่ 5-10 ปีไม่น่าจะช่วยได้มากมันต้องขยายเมืองไปไกลมากๆจน คนบ้านไกลไม่ต้องขับรถมา ถึงวันนั้นคนคงซื้อรถน้อยลง

แต่ในเมืองก็คงติดเหมือนเดิม

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,867
ไม่ต้องใช้ 4 g เรียกออนไลน์
อาอี๊ผมก็มีเบอร์เรียกแท๊กซี่ เขียวเหลือ และ innova
ประมาณ 20 คันได้มั๊งครับ

ก็เห็นรถยังติดเหมือนเดิม

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
มีแค่ส่วนน้อยครับ แต่คนรู้จักผมหลายคนที่ทำงานในเมืองและเดินทางไม่ไกลก็เรียกบริการพวกนี้ตลอด ตัวผมปัจจุบันแทบจะไม่ขับรถเข้าไปในเมืองแล้วครับ กดเรียกรถมารับตลอด
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ามีส่วน แต่น้อยมากครับ

ที่น่าจะส่งผลเยอะคือรถไฟฟ้า ถ้าไปได้ทั่วถึงอย่างรวดเร็วและราคาถูกจะทำให้น่าสนใจกว่าซื้อรถ นึกภาพคนแน่นรถไฟแบบอัดเป็นปลากระป๋องเวลาเร่งด่วนได้เลย เผลอๆอาจต้องใช้เจ้าหน้าที่ดันคนเข้ารถไฟแบบญี่ปุ่นก็เป็นได้ ควรมีมาตรการเพิ่มจำนวนรถไฟที่วิ่งเพื่อรองรับจำนวนคนในช่วงเวลาดังกล่าว

ข้อดีคือไม่ต้องหาที่จอด ไม่ต้องติดไฟแดง เดินทางสะดวกและรวดเร็ว ราคาถูก

ข้อเสียคือคนแน่น โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน และถ้าต้องแบกของเยอะๆจะลำบาก อีกข้อที่รู้คือถ้าเป็นที่ญี่ปุ่น พวกเมาแล้วอ้วกบนรถไฟเจอได้เป็นเรื่องปกติ  :'(

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
ผมใช้รถน้อยลงเพราะ uber นะ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,293
    • อีเมล์
ถ้าเอาเฉพาะเรื่องเรียกรถนะครับ ..

ปกติผมก็ไม่เคยไปยืนเรียกอยู่แล้ว โทรไปให้ รปภ. เรียกให้ ซึ่งคันที่ขับมาหน้าบ้าน ก็คือคันที่จะไปแน่ ๆ ล่ะ

มันน่าจะสำหรับคนในเมืองชั้นใน ถึงจะเห็นผลนะครับ ที่จอดรถไม่มี ขับรถเองก็ติดมาก

แต่ ๆ ๆ ๆ  ราคา จะเป็นตัวชี้วัด  ถ้า แท๊กซี่ ราคานี้ ยังไงขึ้นแท๊กซี่ ทุก ๆ การเดินทางยังไงก็ไม่คุ้มอะครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,057
ผมว่ามันทำคน"ใช้"รถน้อยลง แต่ไม่น่าจะมีผลให้คน"ซื้อ"รถน้อยลง

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
มีรถติดไว้สักคันก็ดีกว่าถ้าพอซื้อไหว

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
เชื่อว่า กทม. ซื้อน้อยลงแน่
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Boyja

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
อาจจะมีเรื่องของการลดการใช้ลงด้วยเหตุผลต่างๆ ของแต่ละบุคคลครับ แต่เรื่องซื้อส่วนตัวคิดว่าถ้ามีไว้สักคัน จะเล็กจะใหญ่ก้อน่าจะดีกว่า เช่นเคสที่รอเรียกรถไม่ไหว  :-X

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,643
    • อีเมล์
ถ้าทำได้ เอาเป็นเรียกแล้วมารับ

แล้วเเท๊กซี่ไม่มีคน ไม่ต้องวิ่งหาผู้โดยสาร น่าจะดี

แก้ได้ทั้งรถติด เปลืองพลังงาน ปฏิเสธผู้โดยสาร สกรีนคนขับ ทำให้ความปลอดภัยผู้โดยสารมีมากขึ้น

แต่คงติดที่ ราคาค่าโดยสารคงต้องแพงขึ้นเป็นเท่าตัว ตัวรถขายได้น้อยลง มันคงเป็นไปได้ยาก หรือ เป็นไปไม่ได้ อยู่ดี บ้านเรามันมีมือที่มองไม่เห็นเยอะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
น้อยลง แต่คงน้อยลงไม่มาก เพราะรถยังเป็นหน้าเป็นตา เป็นการแสดงสถานะในสังคม