// พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //

MoO Cnoe

Range Rover VELAR

ราคาอย่างเป็นทางการ (นำเข้า CBU)

- VELAR S  5,999,000 บาท
- VELAR S R-Dynamic  6,499,000 บาท
- VELAR HSE  6,999,000 บาท

โดย Inchcape ผู้แทนจำหน่าย Jaguar – Land Rover ในประเทศไทย
พร้อม WORRY FREE PACKAGE

- 5 ปี รับประกันตัวรถ Warranty
- 5 ปี ฟรีค่าบำรุงรักษา Free Maintainance
- 5 ปี ฟรีบริการ Roadside Assistance ช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง

อ่านข้อมูลทั้งหมดของ Range Rover VELAR ได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/range-rover-velar-official-price-inchcape/



Engine เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ Commonrail ขนาด 2.0 ลิตร 1,999 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 83.0 x 92.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.5 : 1 กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่ 1,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ (8HP45) ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

Exterior ภายนอก

(*รถโชว์เบื้องต้น อาจมีอุปกรณ์ไม่ตรงกับรถที่จำหน่ายจริง)










Interior ภายในห้องโดยสาร








































อ่านข้อมูลทั้งหมดของ Range Rover VELAR ได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/range-rover-velar-official-price-inchcape/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2017, 20:17:11 โดย MoO Cnoe »



norrarac

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2017, 20:07:19 »
มือจับเปิดประตูเท่ห์ดี



ABUSEz

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2017, 20:11:36 »
เครื่องดีเซลแต่ red line ถึง 8พันรอบเลยหรอครับ  :o



MoO Cnoe

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2017, 20:18:50 »
เครื่องดีเซลแต่ red line ถึง 8พันรอบเลยหรอครับ  :o

รถคันที่เอามาโชว์เป็นเครื่องยนต์เบนซินครับ ที่ยืมเอามาโชว์ก่อน
รอบเครื่องเลยเป็นแบบนั้น ปล.ในรุ่นที่ขายจริงชุดมาตรวัดเป็นแบบ
หน้าจอดิจิตอลครับ คล้ายๆกันนี้ ต่างแค่รอบเครื่อง redline ครับ



The Mechanics of Emotions

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2017, 20:44:03 »
สวยมากๆ ครับ มองมุมไหนก็สวยแต่คงเอื้อมไม่ถึงแน่นอน สวยกว่าตัวที่พึ่งเปิดตัวไปเยอะเลยครับ จำรุ่นไม่ได้แต่รุ่นนี้สวยกว่ามากเลย แต่เครื่องให้มาแรงน้อยไปรึเปล่าครับ รถใหญ่ขนาดนี้
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2017, 20:54:10 »
ดีงามทุกอย่าง ยกเว้นเครื่องอย่างเดียว น่าจะได้ตัว 240 แรงม้ามา



frame@kk

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2017, 21:20:57 »
สวยงามดีงามพระรามแปดมากมาย



Automotive Innovations

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2017, 21:34:34 »
สวยมากๆ ครับ มองมุมไหนก็สวยแต่คงเอื้อมไม่ถึงแน่นอน สวยกว่าตัวที่พึ่งเปิดตัวไปเยอะเลยครับ จำรุ่นไม่ได้แต่รุ่นนี้สวยกว่ามากเลย แต่เครื่องให้มาแรงน้อยไปรึเปล่าครับ รถใหญ่ขนาดนี้
อีกตัวที่เพิ่งเปิดคือ Discovery ครับ ตัวนั้นรุ่นพี่ตัวนี้ แต่ชอบตัวนี้เหมือนกันครับ อลังการดี
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



ABUSEz

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 00:00:51 »
เครื่องดีเซลแต่ red line ถึง 8พันรอบเลยหรอครับ  :o

รถคันที่เอามาโชว์เป็นเครื่องยนต์เบนซินครับ ที่ยืมเอามาโชว์ก่อน
รอบเครื่องเลยเป็นแบบนั้น ปล.ในรุ่นที่ขายจริงชุดมาตรวัดเป็นแบบ
หน้าจอดิจิตอลครับ คล้ายๆกันนี้ ต่างแค่รอบเครื่อง redline ครับ

อ้อ ขอบคุณมากครับผม



NONT4477

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 00:58:00 »
สวยมากๆ ครับ มองมุมไหนก็สวยแต่คงเอื้อมไม่ถึงแน่นอน สวยกว่าตัวที่พึ่งเปิดตัวไปเยอะเลยครับ จำรุ่นไม่ได้แต่รุ่นนี้สวยกว่ามากเลย แต่เครื่องให้มาแรงน้อยไปรึเปล่าครับ รถใหญ่ขนาดนี้
อีกตัวที่เพิ่งเปิดคือ Discovery ครับ ตัวนั้นรุ่นพี่ตัวนี้ แต่ชอบตัวนี้เหมือนกันครับ อลังการดี
Discovery บั้นท้ายไม่สวยเลยครับ พยายามรักษาเอกลักษณ์โดยการติดป้ายทะเบียนเยื้องซ้าย แต่ทรงรถมันไม่ได้เหมาะสมเหมือนรุ่นก่อน ออกมาเลยดูเหมือนรถเบี้ยวๆไม่สมมาตร รูปจาก FB Grand Tour Fan ฝรั่งก็บ่นกันเยอะ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



ChiLun

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 01:07:11 »
ถ้าได้เครื่อง6สูบจะสมราคากว่านี้

งานออกแบบภายในภายนอกน่าจะติดtop3ของsuv ในระดับเดียวกัน




Tnohm

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 01:40:45 »
ติดใจตรงเครื่องอย่างเดียวจริงๆ ภาพรวมอย่างอื่นค่อนข้างโอเคแล้ว



rojsak2021

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 08:20:13 »
ภาษีแพงจริงๆ



gorilla

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 08:43:15 »
ถ้ามีเงินเย็นๆเยอะๆก็น่าซื้อมาขับเล่นครับ สวยครับ แต่น่าห่วงเรื่องความทนและศูนย์ซ่อม ฝรั่งยังบ่นเรื่อง Reilable สำหรับแบรนด์นี้



ps000000

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 09:08:30 »
ถ้าดูตามภาพสวยดีครับ



ttcl

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 10:47:11 »
ขอบคุณครับคุณหมูและทีม headlightmag
ดูสวยหรูดี เห็น wheel gap ระยะห่างระหว่างล้อกับซุ้มล้อแล้ว ชอบมาก นึกถึง wheel gap ของพวกรถปอร์เช่ที่มาจากแผนก GT คือ ซุ้มล้อจะเป็นทรงส่วนหนึ่งของวงกลมขนานไปกับล้อ ทำให้ wheel gap เท่ากันรอบล้อ ไม่ว่าจะเป็นส่วนบนหรือส่วนข้างของล้อ แล้วพอทำให้อยู่ชิดกับล้อ ไม่ว่างโล่งมากเกินไป ก็จะดูเต็มพอดีๆ

รถส่วนใหญ่ ซุ้มล้อจะโล่ง คนเลยต้องเอาไปโหลดบ้าง เปลี่ยนล้อบ้าง เพื่อให้ดูเต็ม แต่ถ้าออกแบบซุ้มล้อมาไม่ขนานกับล้อ บางคันซุ้มล้อออกไปในแนวเหลี่ยม บางทีพอโหลดลงมา ด้านบนของล้อชิดขอบตัวถังแล้ว แต่ด้านข้างกลับห่างอยู่ ระยะห่างไม่ได้เท่ากันรอบล้อ
แต่ wheel gap กว้างๆ ก็มีประโยชน์ของมัน ล้อเคลื่อนขึ้นลงในซุ้มได้เยอะก็ยิ่งลุยได้เยอะกว่า
การที่ velar ออกแบบ wheel gap อย่างนี้ ก็แสดงให้เห็นว่าไม่ได้เอาไว้เน้นลุย  ;)

ลองเอารูป wheel gap มาเปรียบเทียบ 2 รูปแรกของ velar , 2 รูปถัดไป ของ porsche gt3 rs



ttcl

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 10:52:28 »
ลองดู wheel gap ของคันอื่นๆบ้าง จะเห็นว่าซุ้มล้อจะโล่งกว่า บางคันซุ้มล้อก็ไม่ได้ขนานไปกับล้อ



aum_nattha

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 10:57:04 »
เรียบง่าย แต่สง่างาม มีเสน่ห์สุดๆ  :-*
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ



SM.

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 11:58:14 »
งาม  :-* :-* :-* :-*



axister

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 14:24:25 »
รถจะมีให้ลองเมื่อไหร่หรอครับ

ศูนย์พระราม 3 บอกรถยังไม่มีให้ลอง และไม่มีกำหนดด้วย

เหมือนไปดูคันจิงแผงข้างประตูยังป้อกแป้กอยู่เลย แต่สวยสุดๆ



NONT4477

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 14:37:48 »
ขอบคุณครับคุณหมูและทีม headlightmag
ดูสวยหรูดี เห็น wheel gap ระยะห่างระหว่างล้อกับซุ้มล้อแล้ว ชอบมาก นึกถึง wheel gap ของพวกรถปอร์เช่ที่มาจากแผนก GT คือ ซุ้มล้อจะเป็นทรงส่วนหนึ่งของวงกลมขนานไปกับล้อ ทำให้ wheel gap เท่ากันรอบล้อ ไม่ว่าจะเป็นส่วนบนหรือส่วนข้างของล้อ แล้วพอทำให้อยู่ชิดกับล้อ ไม่ว่างโล่งมากเกินไป ก็จะดูเต็มพอดีๆ

รถส่วนใหญ่ ซุ้มล้อจะโล่ง คนเลยต้องเอาไปโหลดบ้าง เปลี่ยนล้อบ้าง เพื่อให้ดูเต็ม แต่ถ้าออกแบบซุ้มล้อมาไม่ขนานกับล้อ บางคันซุ้มล้อออกไปในแนวเหลี่ยม บางทีพอโหลดลงมา ด้านบนของล้อชิดขอบตัวถังแล้ว แต่ด้านข้างกลับห่างอยู่ ระยะห่างไม่ได้เท่ากันรอบล้อ
แต่ wheel gap กว้างๆ ก็มีประโยชน์ของมัน ล้อเคลื่อนขึ้นลงในซุ้มได้เยอะก็ยิ่งลุยได้เยอะกว่า
การที่ velar ออกแบบ wheel gap อย่างนี้ ก็แสดงให้เห็นว่าไม่ได้เอาไว้เน้นลุย  ;)

ลองเอารูป wheel gap มาเปรียบเทียบ 2 รูปแรกของ velar , 2 รูปถัดไป ของ porsche gt3 rs
ช่วงล่างเจ้า Velar มันยกขึ้นได้อีกประมาณ 4ซม. ครับ
ตอนจอดกับตอนวิ่งบนถนนมันคงอยู่ในระดับต่ำสุดเพื่อให้ขึ้นลงง่ายและลดแรงต้านอากาศ
อ้างอิงจาก landrover.com
Obstacle clearance
Standard ride height 213 mm
Off-road ride height 251 mm
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



charlse

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 15:22:49 »
ไปดูมาแล้วเหมือนกันครับ สวยมากทั้งภายนอกภายใน แต่จอควบคุมอาจใช้ยากไปนิดนึง ราคาขนาดนี้แต่เครื่องเล็กเหลือเกิน
MB S300 Bluetec Hybrid
MB Viano 3.0
Porsche Cayenne Diesel



ttcl

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 15:43:04 »
ขอบคุณครับคุณหมูและทีม headlightmag
ดูสวยหรูดี เห็น wheel gap ระยะห่างระหว่างล้อกับซุ้มล้อแล้ว ชอบมาก นึกถึง wheel gap ของพวกรถปอร์เช่ที่มาจากแผนก GT คือ ซุ้มล้อจะเป็นทรงส่วนหนึ่งของวงกลมขนานไปกับล้อ ทำให้ wheel gap เท่ากันรอบล้อ ไม่ว่าจะเป็นส่วนบนหรือส่วนข้างของล้อ แล้วพอทำให้อยู่ชิดกับล้อ ไม่ว่างโล่งมากเกินไป ก็จะดูเต็มพอดีๆ

รถส่วนใหญ่ ซุ้มล้อจะโล่ง คนเลยต้องเอาไปโหลดบ้าง เปลี่ยนล้อบ้าง เพื่อให้ดูเต็ม แต่ถ้าออกแบบซุ้มล้อมาไม่ขนานกับล้อ บางคันซุ้มล้อออกไปในแนวเหลี่ยม บางทีพอโหลดลงมา ด้านบนของล้อชิดขอบตัวถังแล้ว แต่ด้านข้างกลับห่างอยู่ ระยะห่างไม่ได้เท่ากันรอบล้อ
แต่ wheel gap กว้างๆ ก็มีประโยชน์ของมัน ล้อเคลื่อนขึ้นลงในซุ้มได้เยอะก็ยิ่งลุยได้เยอะกว่า
การที่ velar ออกแบบ wheel gap อย่างนี้ ก็แสดงให้เห็นว่าไม่ได้เอาไว้เน้นลุย  ;)

ลองเอารูป wheel gap มาเปรียบเทียบ 2 รูปแรกของ velar , 2 รูปถัดไป ของ porsche gt3 rs
ช่วงล่างเจ้า Velar มันยกขึ้นได้อีกประมาณ 4ซม. ครับ
ตอนจอดกับตอนวิ่งบนถนนมันคงอยู่ในระดับต่ำสุดเพื่อให้ขึ้นลงง่ายและลดแรงต้านอากาศ
อ้างอิงจาก landrover.com
Obstacle clearance
Standard ride height 213 mm
Off-road ride height 251 mm

ขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมครับ เยี่ยมเลยครับแบบนี้ ขับ on road ก็สวย ขับ off road ก็ได้ เสียอย่างเดียวตรงที่ไม่มีงบซื้อนี่ล่ะครับ 555
ระบบขับเคลื่อนสำหรับลุยทาง off road ของ land rover นี่เชื่อถือได้
top gear ตอนคุณ jeremy clarkson ขับ discovery3 ลุยขึ้นยอดเขาใน scotland นี่เป็นหนึ่งในตอนที่ผมประทับใจ



Slipknot`

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 20:32:14 »
 :-* :-* :-*



CJ.

Re: // พาไปชมรถคันจริง ภายนอก - ภายใน Range Rover VELAR Diesel 2.0 Turbo //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 20:36:29 »
รถจะมีให้ลองเมื่อไหร่หรอครับ

ศูนย์พระราม 3 บอกรถยังไม่มีให้ลอง และไม่มีกำหนดด้วย

เหมือนไปดูคันจิงแผงข้างประตูยังป้อกแป้กอยู่เลย แต่สวยสุดๆ

วันก่อนเข้าไปเอารถ เค้าบอกว่าอาจจะเริ่มมีมา 1-2 วีคหน้าครับ ยังไม่ชัวร์แต่ก็รอฟังอยู่เหมือนกัน
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS