เครื่องดีเซลแต่ red line ถึง 8พันรอบเลยหรอครับ
สวยมากๆ ครับ มองมุมไหนก็สวยแต่คงเอื้อมไม่ถึงแน่นอน สวยกว่าตัวที่พึ่งเปิดตัวไปเยอะเลยครับ จำรุ่นไม่ได้แต่รุ่นนี้สวยกว่ามากเลย แต่เครื่องให้มาแรงน้อยไปรึเปล่าครับ รถใหญ่ขนาดนี้
อ้างจาก: ABUSEz ที่ สิงหาคม 21, 2017, 20:11:36เครื่องดีเซลแต่ red line ถึง 8พันรอบเลยหรอครับ รถคันที่เอามาโชว์เป็นเครื่องยนต์เบนซินครับ ที่ยืมเอามาโชว์ก่อน รอบเครื่องเลยเป็นแบบนั้น ปล.ในรุ่นที่ขายจริงชุดมาตรวัดเป็นแบบหน้าจอดิจิตอลครับ คล้ายๆกันนี้ ต่างแค่รอบเครื่อง redline ครับ
อ้างจาก: The Mechanics of Emotions ที่ สิงหาคม 21, 2017, 20:44:03สวยมากๆ ครับ มองมุมไหนก็สวยแต่คงเอื้อมไม่ถึงแน่นอน สวยกว่าตัวที่พึ่งเปิดตัวไปเยอะเลยครับ จำรุ่นไม่ได้แต่รุ่นนี้สวยกว่ามากเลย แต่เครื่องให้มาแรงน้อยไปรึเปล่าครับ รถใหญ่ขนาดนี้อีกตัวที่เพิ่งเปิดคือ Discovery ครับ ตัวนั้นรุ่นพี่ตัวนี้ แต่ชอบตัวนี้เหมือนกันครับ อลังการดี
ขอบคุณครับคุณหมูและทีม headlightmagดูสวยหรูดี เห็น wheel gap ระยะห่างระหว่างล้อกับซุ้มล้อแล้ว ชอบมาก นึกถึง wheel gap ของพวกรถปอร์เช่ที่มาจากแผนก GT คือ ซุ้มล้อจะเป็นทรงส่วนหนึ่งของวงกลมขนานไปกับล้อ ทำให้ wheel gap เท่ากันรอบล้อ ไม่ว่าจะเป็นส่วนบนหรือส่วนข้างของล้อ แล้วพอทำให้อยู่ชิดกับล้อ ไม่ว่างโล่งมากเกินไป ก็จะดูเต็มพอดีๆรถส่วนใหญ่ ซุ้มล้อจะโล่ง คนเลยต้องเอาไปโหลดบ้าง เปลี่ยนล้อบ้าง เพื่อให้ดูเต็ม แต่ถ้าออกแบบซุ้มล้อมาไม่ขนานกับล้อ บางคันซุ้มล้อออกไปในแนวเหลี่ยม บางทีพอโหลดลงมา ด้านบนของล้อชิดขอบตัวถังแล้ว แต่ด้านข้างกลับห่างอยู่ ระยะห่างไม่ได้เท่ากันรอบล้อแต่ wheel gap กว้างๆ ก็มีประโยชน์ของมัน ล้อเคลื่อนขึ้นลงในซุ้มได้เยอะก็ยิ่งลุยได้เยอะกว่า การที่ velar ออกแบบ wheel gap อย่างนี้ ก็แสดงให้เห็นว่าไม่ได้เอาไว้เน้นลุย ลองเอารูป wheel gap มาเปรียบเทียบ 2 รูปแรกของ velar , 2 รูปถัดไป ของ porsche gt3 rs
อ้างจาก: ttcl ที่ สิงหาคม 22, 2017, 10:47:11ขอบคุณครับคุณหมูและทีม headlightmagดูสวยหรูดี เห็น wheel gap ระยะห่างระหว่างล้อกับซุ้มล้อแล้ว ชอบมาก นึกถึง wheel gap ของพวกรถปอร์เช่ที่มาจากแผนก GT คือ ซุ้มล้อจะเป็นทรงส่วนหนึ่งของวงกลมขนานไปกับล้อ ทำให้ wheel gap เท่ากันรอบล้อ ไม่ว่าจะเป็นส่วนบนหรือส่วนข้างของล้อ แล้วพอทำให้อยู่ชิดกับล้อ ไม่ว่างโล่งมากเกินไป ก็จะดูเต็มพอดีๆรถส่วนใหญ่ ซุ้มล้อจะโล่ง คนเลยต้องเอาไปโหลดบ้าง เปลี่ยนล้อบ้าง เพื่อให้ดูเต็ม แต่ถ้าออกแบบซุ้มล้อมาไม่ขนานกับล้อ บางคันซุ้มล้อออกไปในแนวเหลี่ยม บางทีพอโหลดลงมา ด้านบนของล้อชิดขอบตัวถังแล้ว แต่ด้านข้างกลับห่างอยู่ ระยะห่างไม่ได้เท่ากันรอบล้อแต่ wheel gap กว้างๆ ก็มีประโยชน์ของมัน ล้อเคลื่อนขึ้นลงในซุ้มได้เยอะก็ยิ่งลุยได้เยอะกว่า การที่ velar ออกแบบ wheel gap อย่างนี้ ก็แสดงให้เห็นว่าไม่ได้เอาไว้เน้นลุย ลองเอารูป wheel gap มาเปรียบเทียบ 2 รูปแรกของ velar , 2 รูปถัดไป ของ porsche gt3 rsช่วงล่างเจ้า Velar มันยกขึ้นได้อีกประมาณ 4ซม. ครับ ตอนจอดกับตอนวิ่งบนถนนมันคงอยู่ในระดับต่ำสุดเพื่อให้ขึ้นลงง่ายและลดแรงต้านอากาศอ้างอิงจาก landrover.comObstacle clearanceStandard ride height 213 mmOff-road ride height 251 mm
รถจะมีให้ลองเมื่อไหร่หรอครับศูนย์พระราม 3 บอกรถยังไม่มีให้ลอง และไม่มีกำหนดด้วยเหมือนไปดูคันจิงแผงข้างประตูยังป้อกแป้กอยู่เลย แต่สวยสุดๆ