ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอข้อมูลเพื่อการตัดสินใจเลือกกระบะ4ประตูหน่อยครับ  (อ่าน 5628 ครั้ง)

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
คือตอนนี้ผมใช้เจ้าbt 50 pro 4ประตู 2.2 at ยกสูงตัวtop แต่อยากเปลี่ยนไป4wd 4ประตู
เพราะตอนนี้งานที่ได้รับผิดชอบจากที่บ้าน ต้องขับไปดูแลสวน ดูแลไร่ ขึ้นเขาอยู่เรื่อยๆ ส่วนเรื่องบันทุกก็ไม่ได้เอาไปบันทุกหนักอะไร
เพราะมีรถขนอยู่แล้ว มีแผนว่าจะเปลี่ยนช่วงปลายปี หรือต้นปีหน้า ที่มองๆไว้ก็มี
อันดับหนึ่ง triton ชอบตรงที่ระบบขับเคลื่อนครับมีขับ4แบบfulltimeมาให้ใช้คงได้ใช้ตอนฝนตกและมีdiff-lock มาด้วย
รองมาก็ colorado ชอบหน้าตาดูลงตัวดี ของที่ให้มาถือว่าคุ้ม
สุดท้าย ranger 2.2 wlidtrack เพราะขับbtอยู่เลยคิดว่าฟิลการขับขี่คงไม่ต่างกันเท่าไร ส่วนของก็ให้มาคุ้มใช้ได้

3คันนี้ผมหาข้อมูลของปัญหามาซักพักแล้วครับ แต่triton กับ colorado ข้อมูลมีน้อยเหลือเกิน คลับtritonเข้าไปดูก็ไม่มีไรอัพเดทเท่าไรเลย
เจ้าโคโลก้ไม่ต่างกันเท่าไร คือปัญหาพอจะรู้ในระดับหนึ่งอ่ะครับแต่แนวทางแก้ปัญหามันมีการแก้กันได้ไหม
เพราะที่เข้าไปดูก็เข้ามาบ่นมาโพสเรื่องปัญหาแล้วก็เงียบกันไปไม่มีมาอัพเดทกันเท่าไรเลย เพราะส่วนตัวผมเข้าใจดีว่ารถมันมีปัญหากันได้
ถ้าแก้ได้ไม่ว่าจะศูนย์หรืออู่ข้างนอกผมโอเคหมด เพราะรถซื้อมาใช้งานครับถ้าเสียก็ต้องซ่อมให้จบไม่มีมาเกี่ยงว่าต้องศูนย์เท่านั้น
ส่วนfordพอรู้อยู่แล้วเพราะตอนขับbtก็ อยู่ทั้งคลับbtและranger เลยอยากมาขอคำแนะนำ หรือแหล่งข้อมูลที่จะเข้าไปดูได้อ่ะครับ หรือใครมีประสบการ์ณ
แล้วมีแนวทางแก้ไขก็ขอรบกวนแบ่งปันกัน เป็นข้อมูลเพื่อการตัดสินใจครับผม

 

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ไตรตันตัดทิ้งเลยครับ เอาไปลุยก็ดับแน่นอน แรงบิดที่รอบต่ำไม่มี
รอบเครื่องสวิง 650 กับ900 รอบ  ซื้อไปเจอดีแน่นอน

ลองค้นปัญหาเครื่องดับใน all new triton ดูครับ
อาการพวกนี้จะไม่เจอจาก dmax revo

รถมันมีปัญหา แต่ไม่ได้รับการแก้ไข บวกกับพวกอวยมันเยอะ บริษัทก็ไม่รับผิดชอบแก้ไขอะไร สรุปขายทิ้งออกรถใหม่ง่ายกว่า จะหัวเสียไปบ่นทำไมมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2017, 23:46:35 โดย Newhang »

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
โด้ตัวท็อปไปเลยครับ ผมว่ามันดูดีกว่า WT ไปแล้วนะ หุ่นคล้าย Raptor ดีครับ

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
ถ้าอยู่ต่างจังหวัดแนะนำมิตซูครับ แต่ต้องไตรทันปี 2017 ขึ้นไปนะครับ

ก่อนถอยจากศูนย์ให้ช่างงัางแหนบก่อนเลย จะได้ไม่ดังทีหลัง

รถดีครับ ถ้าได้ใช้จะรักเลย

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
โด้ตัวท็อปไปเลยครับ ผมว่ามันดูดีกว่า WT ไปแล้วนะ หุ่นคล้าย Raptor ดีครับ

เจ้าโคโด้ถ้าได้diff lockมาด้วยนะมันคือที่1ในใจเลย เพราะลงตัวสำหรับผมมาก หน้าตาได้ แรงดี ช่วงล่างโอเค

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
เป็นผมก็ triton ปัญหาเดียวที่น่าห่วงคือแร๊คพวงมาลัย เจอถนนไม่เรียบแบบทางลูกรังจะมีรำคาญได้ ส่วนตัวที่ขับ 4x4 triton มาเกือบสามแสนโล ถ้าซื้อ 4x4 อีกก็คง triton เช่นกันเพราะระบบขับสี่หลากหลายและห้องโดยสารกว้าง รอบต่ำไม่ต้องห่วงพอ เข้าเกียร์ 4llc  ก็ขึ้นอยู่ที่ ยางติดล้อ และระบบ diftlock แล้วจ้าา 

ถ้าเป็นปีหน้ารอ โฉมต่อไปไมเนอร์เชนคิดว่าทันพอดีนะท่าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2017, 01:23:15 โดย lorenzo »

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ถ้าใช้บีทีแล้วชอบ ก็อัพเป็นตัว4x4 เลย ส่วนลดน่าจะเยอะในฐานะลูกค้าเก่า

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
ถ้าเป็นColorado คลับจะไม่เหมือนค่ายอื่นนะครับ ถ้าค่ายอื่นจะเป็นชื่นรุ่นนั้นๆตามด้วยclub thailandอะไรก็ว่าไป เเต่ถ้าเป็นColoradoลองเข้า2คลับนี้ดูครับ

- ชมรมคนรักเชฟโรเลตไทยแลนด์ (ที่มีสมาชิกอยู่ประมาณ 76XXXคน)
  อันนี้คลับหลักเลยครับ ถ้าอยากทราบปัญหาตัวรถต้องคลับนี้ครับ หรือมีปัญหาเกี่ยวกับตัวรถถามในคลับนี้ได้ครับ มีสมาชิกตอบเยอะเเน่นอนครับ คลับนี้มีสมาชิกอัพเดตทั้งวันทั้งคืน ทั้งวันทั้งคืนจริงๆนะครับ(อันนี้เตือนไว้ก่อน)-*-

- High Country Chevy Thailand🇹🇭 (ที่มีสมาชิกประมาณ 4xxคน)
  อันนี้คลับใหม่ รวมผู้ใช้ไฮคันทรี คนน้อยครับ เเต่อบอุ่นดี ค่อนข้างสนิทกัน

ลองเข้าไปเยี่ยมชมดูครับ ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียกับ2คลับนี้ครับ เพราะเข้าร่วมฟรีทางเฟสบุ๊คอยู่เเล้ว
-----------------------------------------------------------------------------------------
ปัญหาของColoradoตอนนี้ไม่มีdefectอะไรเเล้วครับ เพราะเรื่องกระจกขึ้นลงงงๆ ถูกเเก้ไขโดยการเปลี่ยนยางขอบกระจกเเละโมดูลในรุ่นmy18เเล้ว สมาชิกในคลับหลักก็ไม่มีปัญหาอะไรมาลงกันนะครับ ส่วนมากจะเป็นปัญหาทั่วๆไปของรถอายุ3-6ปี เรื่องซ่อมบำรุง เเบต ไดชาจ สายพาน ค่าบำรุงรักษาที่ระยะต่างๆ (เป็นเรื่องทั่วๆไป)
เรื่อง0เชฟที่คนกลัวๆกัน ผมว่ามันก็ไม่ได้เเย่อะไรนะ รถผมเลขไมล์น้อยอาจจะยังไม่ได้ซ่อมหนักๆ เเต่ถ้าดูจากเพื่อนๆในคลับ เอาบิลมาโชว์มันก็ไม่ได้เเพงอะไรมากมายจนน่ากลัวขนาดนั้น

ทั้งTrironเเละColorado ผมว่าน่าเล่นทั้งคู่ครับ ลองไปขับดูครับว่าชอบคันไหน ชอบคันไหนก็จัดได้เลยครับ
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
ถ้าใช้บีทีแล้วชอบ ก็อัพเป็นตัว4x4 เลย ส่วนลดน่าจะเยอะในฐานะลูกค้าเก่า
มันไม่มีขับ4ให้เลือกแล้วอ่ะซิครับ คงต้องไปหามือ2เอา และมีแต่3.2ด้วยซิ ไม่ได้อยากได้เครื่องใหญ่ครับคิดว่าไม่เกิน2.5ก็พอเหลือเฟือแล้ว
จริงๆก็ชอบฟิลลิ่งเจ้าbtอยุ่นะครับ แต่ก็ไหนๆจะเปลี่ยนใหม่ทั้งทีก็อยากได้ฟิลลิ่งการขับขี่ที่มันแตกต่างไปอ่ะครับ
เพราะงั้นเลยยังมีrengerมาเป็นตัวเลือกสุดท้ายเผื่อตัวเลือกที่อยากได้2อันแรกมันจะไม่ผ่านอ่ะครับ

ออฟไลน์ superpaman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
ไทรทัน ข้อดี ได้ขับ4alltime ช่วงล่างนุ่มนวล
         ข้อเสีย  5atตัวนี้กินค่อนข้างจุ หน้าตาผมว่ายังไม่หล่อเท่าตัวที่เปรียบเทียบ(ไฮคันทรี) พวงมาลัยยังเเก้ไม่จบ รับประกัน5ปีเเต่ไม่ให้เครมก็ไม่ไหวนะ ถึงให้เครมก็พาทเดิม-*-

ไฮคันทรี ข้อดี พวงมาลัยไฟฟ้า ออปชั่นทันสมัยมากๆ(ไอ้เตือนชนหน้า เตือนนอกเลนส์ เตือนลมยาง วัดเเรงดันเเบต วัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น วัดอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ มันไม่ใช่ของเล่นเเต่มันใช้งานได้จริงๆ ในเเง่การเฝ้าระวังบำรุงรักษา) ช่วงล่างนุ่มนวล ระบะช่วยเหลือการทรงตัวทำงานค่อนข้างไวเเละฉลาด
           ข้อเสีย ขับ4ยังเป็นparttimeอยู่ เบาะนั่งเเข็งไปนิด

ผมว่าดีท้ั้งคู่ครับ เเต่ถ้าผมเลือกผมไปทางไฮคันทรีครับ ถนนธรรมดาใช้ขับ2ก็เอาอยู่ครับ ช่วงล่างโคโลก็เเจ่มอยู่เเล้ว ไม่ได้ร่อนน่ากลัว เวลาเจอโคลนที่ติดจริงๆค่อยปรับขับ4 เพราะฉะนั้นขับ4alltimeไม่ได้จำเป็นสำหรับผมเท่าไร ภายในไทรทันยังดูธรรมดาไปนิด เเถมคอนโซลติดเข่าซ้ายผมด้วย เเต่คอลโซลกลางของโคโลได้อารมย์กระบะfullsizeเลย ภายนอกไทรทันก็สวยนะครับ เเต่ไฮคันทรีมันน่าหลงไหลสุดๆ ส่วนฟอร์ดกับบีที3.2 ผมว่าเครื่องใหญ่ไป ทั้งการกินน้ำมัน ภาษีประจำปี มันเกินครับจำเป็น ผมไม่เห็นความจำเป้นต้องเล่นบล๊อคใหญ่ในเมื่อ พวก2.4,2.5ก็ทำได้ดีไม่เเพ้กัน ส่วนฟอร์ด2.2ผมวาฟิลลิ่งรถมันยังไมฉีกคันเดิมของจขกทเท่าไรนัก สุดท้ายต้องไปลองทั้งสองคันด้วยตัวเองครับ ชอบคันไหนลุยโลด

ออฟไลน์ -NOT-

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
ถ้าดูถึงระบบขับเคลื่อน full time ของtriton ก็ไม่เท่าไร ช่วยการทรงตัวนิดหน่อย มาขับจริงๆแล้วแค่รู้สึกหนักจากพวกมาลัยมากขึ้น นิดหน่อยการแบ่งกำลังตายตัว40/60 ถ้าซัดเกินลิมิตรถ พวกระบบควบคุมการทรงตัวช่วยได้มากกว่า

ส่วนparttime revo ดูท่าจะดีที่สุด เพราะได้ atrac มาช่วย แต่ต้องยอมรับว่าเซ็นเซอร์มันช้ามาก ถึงจะชื่อระบบเดียวกัน แต่อย่าไปเทียบกับพวกprado หรือlc200 พวกนั้นจับเร็วกว่าเยอะ

ช่วยเสริมสิ่งที่ผมเคยลองกับคิดนิดหน่อยครับ

ส่วนตัวผมเอง revoคงตัดทิ้งเพราะถ้าไม่บรรทุกมันตึงตังเกิน
ส่วนtritonหรือrangerคงต้องตัดสินใจอีกที

ออฟไลน์ guy001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
Ranger MC กับตัวก่อน ฟีลลิ่งการขับขี่ต่างกันเยอะครับ ตัวก่อนจะออกแนววัยรุ่นห้าวๆหน่อยแน่นแข็งๆตึงตังบ้างขับนานๆอาจจะล้าเหนื่อย ส่วนตัวใหม่ช่วงล่างนุ่มสไตล์ที่ผู้ใหญ่ซับแรงสะเทือนได้ดีกว่าตัวก่อนมาก พวงมาลัยไฟฟ้าขับสบายทั้งทางไกลเและไกล เจ้าของกระทู้น่าอาจจะชอบครับ ออฟชั่นจัดเต็มมากเช่นกัน ผมชอบโดยเฉพาะ lane keeping assist กับ adaptive cruise control ทำให้ขับรถสบายขึ้นเยอะเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2017, 20:58:49 โดย guy001 »
SUZUKI CARIBBEAN 4x4
LAND CRUISER VX100 DIESEL 4.2
CAMRY HYBRID ACV50
MITSUBISHI TRITON SINGLE CAB 3.2 AT 4X4
RANGER WILDTRAK T6 MY15 3.2
RANGER WILDTRAK T6 MC 3.2

ออฟไลน์ koboab

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ตั้งใจจะเข้ามาเชียร์ V cross  ;D

รถกระบะผมเทใจให้อีซูซุ  

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
Dmax Revo ก็น่าจะพอแล้วนะครับ ขับในสวนในไร่ คงไม่ได้ลุยอะไรมาก เลือกตัวซ่อมง่าย ปัญหาน้อย อะไหล่ถูกหน่อย น่าจะดีที่สุดแล้วครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
อยู่ ตจว. ควรดูเรื่องศูนย์บริการไว้เผื่อๆหน่อยนะครับ ซื้อป้ายแดง ยังไงก็ต้องเข้าศูนย์ไว้ก่อนอยู่ดีช่วงระยะวารันตีคุ้มครอง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าไทรทั่นตัดออกดีกว่า ขับสี่ฟลูไทม์ดีบนถนนดำแต่มีขับสองมาให้คงไม่ค่อยได้ใช้ขับสี่
แถมเวลาลุยจริงๆFTมันสู้PTไม่ได้ นอกจากจะใช้FTบนถนนดำบ่อยๆหรือประจำ

ฟอร์ดเครื่องเดิมอารมณ์คล้ายเดิม ตัด
เชฟน่าสนใจเพราะชอบ มีดิฟล็อค หน้าตาดีขึ้น ออฟชั่นก็เยอะแล้ว ภายนอกสวยน้อยกว่าฟอร์ดWTนิดหน่อย
ส่วนปัญหาต่างๆรอท่านอื่นมาเสริมครับ


ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
ผมว่าไทรทั่นตัดออกดีกว่า ขับสี่ฟลูไทม์ดีบนถนนดำแต่มีขับสองมาให้คงไม่ค่อยได้ใช้ขับสี่
แถมเวลาลุยจริงๆFTมันสู้PTไม่ได้ นอกจากจะใช้FTบนถนนดำบ่อยๆหรือประจำ

ฟอร์ดเครื่องเดิมอารมณ์คล้ายเดิม ตัด
เชฟน่าสนใจเพราะชอบ มีดิฟล็อค หน้าตาดีขึ้น ออฟชั่นก็เยอะแล้ว ภายนอกสวยน้อยกว่าฟอร์ดWTนิดหน่อย
ส่วนปัญหาต่างๆรอท่านอื่นมาเสริมครับ
จริงๆก็ชอบหน้าตาเชฟที่สุดแหละครับ แต่ทีนี้ลักษณะการใช้งานมันมีการขับขึ้นลงเขาอยู่ตลอดเพราะมีไร่อยู่บนนั้น เลยคิดว่าขับ4full time ของเจ้าตั้น
น่าจะมีประโยชน์ ยิ่งในหน้าฝนคงได้ใช้ตลอดตอนขึ้นลง และยิ่งเวลาเข้าไปในไร่ ถ้าเจอดินเละๆมันมีdiff lockมาให้ด้วยก็ช่วยได้เยอะ แต่เชฟดันมีให้แค่แทรคชั่นคอนโทล
เลยยังก้ำกึ่งกะเจ้าตั้น ส่วนเรนเจอร์ที่ยังมีในตัวเลือกเพราะคุ้นกับฟิลลิ่งคงไม่ต่างกับbtมากนัก และมีdiff lockให้ด้วย เผื่อสองตัวเลือกแรกมันไม่ผ่านก็จะเอาเรนเจอร์

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าไทรทั่นตัดออกดีกว่า ขับสี่ฟลูไทม์ดีบนถนนดำแต่มีขับสองมาให้คงไม่ค่อยได้ใช้ขับสี่
แถมเวลาลุยจริงๆFTมันสู้PTไม่ได้ นอกจากจะใช้FTบนถนนดำบ่อยๆหรือประจำ

ฟอร์ดเครื่องเดิมอารมณ์คล้ายเดิม ตัด
เชฟน่าสนใจเพราะชอบ มีดิฟล็อค หน้าตาดีขึ้น ออฟชั่นก็เยอะแล้ว ภายนอกสวยน้อยกว่าฟอร์ดWTนิดหน่อย
ส่วนปัญหาต่างๆรอท่านอื่นมาเสริมครับ
จริงๆก็ชอบหน้าตาเชฟที่สุดแหละครับ แต่ทีนี้ลักษณะการใช้งานมันมีการขับขึ้นลงเขาอยู่ตลอดเพราะมีไร่อยู่บนนั้น เลยคิดว่าขับ4full time ของเจ้าตั้น
น่าจะมีประโยชน์ ยิ่งในหน้าฝนคงได้ใช้ตลอดตอนขึ้นลง และยิ่งเวลาเข้าไปในไร่ ถ้าเจอดินเละๆมันมีdiff lockมาให้ด้วยก็ช่วยได้เยอะ แต่เชฟดันมีให้แค่แทรคชั่นคอนโทล
เลยยังก้ำกึ่งกะเจ้าตั้น ส่วนเรนเจอร์ที่ยังมีในตัวเลือกเพราะคุ้นกับฟิลลิ่งคงไม่ต่างกับbtมากนัก และมีdiff lockให้ด้วย เผื่อสองตัวเลือกแรกมันไม่ผ่านก็จะเอาเรนเจอร์

แบบนี้ผมว่าไทรทั่นเหมาะเลยครับ เพราะได้ใช้4WD FTตลอด