ผู้เขียน หัวข้อ: มีท่านใดใช้รถอายุเกิน 10 ปีวิ่งทางไกลประจำไหมครับ  (อ่าน 15898 ครั้ง)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
พอดีอยากทราบนิยามคำว่ารถเก่าสำหรับท่านสมาชิกว่า  รถเก่าของแต่ละท่านต้องกี่ปีครับถึงจะเรียกว่ารถเก่า แล้วมีท่านใดใช้รถอายุเกิน 10 ปีวิ่งทางไกลประจำไหมครับ  แล้วดูแลรถยังไงบ้างครับ แล้วยังมั่นใจในตัวรถหรือเปล่าครับเวลาใช้งาน


ปล.สำหรับผมๆคิดว่ารถอายุเกิน 10 ปี ผมห่วงระบบไฟฟ้าและระบบเบรกระบบขับเคลื่อน ครับ เพราะตัวรถยังดีๆอยู่เลยครับ    ท่านอื่นๆมีความคิดเห็นยังไงกันบ้างครับ

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
บ้านผมนี่แหละครับ Altis 1.6 ปี2003 ตอนนี้ 14 ปีแล้วครับ ไมล์ 3แสนต้นๆ ก็ยังวิ่งประจำ ปากช่อง-มหาสารคาม ,ปากช่อง-อ่างทอง แล้วแต่ว่าผมใช้หรือที่บ้านใช้ บ้านผมรถสองคัน วิ่งสองทางยังไงคันนี้ก็ต้องวิ่งไกลไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ประมาณเดือนละครั้งครับ ดูแลก็ทั่วๆไปครับเปลี่ยนตามระยะหรือตัวไหนอาการออกก็เปลี่ยน ช่วงหลังๆมานี่มีอาการ spring ล้ามากขึ้นมันยิ่งย้วยไปอีกจากเดิมที่ย้วยอยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้ซ่อมผมก็ใช้วิธีขับให้ช้าลงครับ เรื่องอื่นไม่ห่วงเท่าไรเพราะค่อนข้างมันใจในการดูแลรักษาครับรถเข้าศูนย์ตลอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2017, 19:45:41 โดย siwakorn »

ออฟไลน์ norrarac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
    • อีเมล์
ของผม Altis 1.8E 2004 ครับ ถึงปีนี้ก็ 13 ปีละครับ เลขไมล์ 190,xxx km ครับ
ใช้งานอยู่ที่พัทยา ปกติวิ่งรับส่งลูกไปโรงเรียนทุกวันเช้าเย็น รวมระยะทางวันนึงก็ 50km ครับ เสาร์ อาทิตย์เที่ยว ตจว ตลอดครับ เข้า กทมบ้าง หัวหิน ปากช่อง ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ

เรื่องการดูแลรักษาก็เปลี่ยนของเหลว น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค ตลอดครับ นอกนั้นไม่เคยเสียอะไร ยอมรับเลยว่ารุ่นนี้อึดจริงๆ สมแล้วที่ Taxi ชอบใช้กันครับ

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ผมใช้ lancer ท้ายเบ้นซ์ ปี 97 อยู่ครับ เลขไมล์ 270K เกียร์กระปุก เครื่องฮีทไปครั้งหนึ่ง ถือโอกาสโอเวอร์ฮอลเครื่องไปเลย ก็วิ่งไกลอยู่บ้างครับ พิษณุโลก ไปเชียงใหม่ เดือนละครั้งสองครั้งบ้าง ระยะทางไปกลับร่วม 700 กิโลเมตร ระหว่างทางจอดสองครั้ง ครั้งแรกเพื่อซื้อกาแฟตอนต้นทาง ครั้งที่สองแวะเข้าห้องน้ำที่อุตรดิตถ์ บางครั้งรีบก็ไม่ได้แวะไหนเลย ยิงยาว 360 กิโล

ทุกวันนี้ใช้ไปทำงานตลอด วันละ 25 กิโลเมตร สตาร์ททีเดียวติด ไม่มีปัญหาอะไร เว้นแค่แบตหมดก็จั้มป์ไปเปลี่ยนแบตที่ร้านเท่านั้น

ผมมองว่ามันพังยากมากๆเลย ระบบไฟอะไรพวกนี้ก็ไม่ซับซ้อนอะไร เคยช็อตครั้งหนึ่ง ควันท่วมรถ แต่ก็ขับได้เรื่อยๆไม่เป็นไร เข้าอู่เช็คปรากฎว่าสายไฟที่เชื่อมไปยังไฟเบรคท้ายรถช็อตกัน เรื่องเบรคและช่วงล่างหายห่วงมากๆครับ สบายๆ ผ้าเบรคผมไปใช้ bendix metal king ก็ใช้นานหลายปีมากๆ(แต่ร้อนไวไปหน่อยถ้าขับหนักๆ แต่ก็หายร้อนไวเช่นกัน)

แต่ซดน้ำมันชิบ ไม่ได้ติดแก็สด้วย โซฮอล 91 ไปกลับเชียงใหม่ 700 โล หมดค่าเชื้อเพลิงไปเกือบ 2000 บาท -*-

ออฟไลน์ UpToGu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
ที่บ้าน มี vios กับcamry ปี05 ครับ ติดแก๊สกัวฉีดทั้งคู่ vios 350000โล camry 150000โล ที่บ้านวิ่งทางไกลตลอดครับ ไม่เคยเสียหรือกินข้าวแกงลิงครับ หลักๆการใช้รถเก่า คือซ่อมถึงครับ เสียก็เปลี่ยน เช็คระยะตามกำหนดตลอด มีช่างประจำครับ มีอะไรแปลกๆ ผิดปกติ ก็จะให้ช่างมาเช็ค แต่รถ ไม่ค่อยเสียอะไรเลยครับ vios ก็ของเหลว แบต ยาง ตามอายุ มีช่วงล่าง บูรณะใหม่ เครื่อง เกียร์ 300000 โลยังปกติครับ แช่ 150 ได้สบาย camry ก็ของเหลว แบต ยาง ตาม อายุ ช่วงล่าง 150000โลยังเดิมๆครับ ไม่เสีย มีเปลี่ยนแค่แร็คพวงมาลัย
ปล. สำหรับผม เกิน 5 ปี ก็เก่าละครับ แค่ซ่อมถึง ดูแลมันดีๆ จับอาการความผิดปกติ (ถ้ามี) ถ้าต้องขับทางไกล ถ้าดูแลรถเก่าดีๆ ก็มั่นใจครับ แต่ถ้ามีรถใหม่ มั่นใจของใหม่มากกว่า :)

ออฟไลน์ ntricky

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
รถที่ออฟฟิศ Accord 1997 ท้ายสองก้อน ผมเห็นวิ่งงานต่างจังหวัดแทบทุกอาทิตย์ อาทิตย์ละ2-3วัน
กทม.-ระยอง บางทีก็ไกลกว่านั้น 100-400 โล มันถึกมาก ยอมใจเลย  ;D ;D ;D ;D


ปล.อายุรถมากกว่านี้ก็เห็นวิ่งกันเกลื่อน ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษา ผมไม่ได้มีอคติกับรถเก่า แต่ผมมีอคติกับเจ้าของรถที่ไม่ดูแลแต่กลับเอามาใช้ร่วมทางกับคนอื่นแล้วทำให้คนอื่นเดือดร้อนฮะ  :-X :-X :-X

ออฟไลน์ papatoon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
บ้านผมมีสองคันนะครับ

คันแรกนิสสันบิ๊กเอ็มฝาแดง ปี 90 วิ่งทางไกลบ้างครับ เคยขับไปสุพรรณ ไปจันทบุรี ชลบุรี ไม่มีปัญหาครับ

ส่วนอีกคัน camry acv40 เครื่อง 2000 วิ่งปกติดีครับ วิ่งทางไกล พนมสารคาม-อยุธยา ทุกอาทิตย์ และไปทำงานไปกลับ 40 โลทุกวัน ไมล์ตอนนี้สามแสนโล ทุกอย่างยังปกติรับ

สิ่งที่ต้องดูแลเป็นหลักคือพวกของเหลวที่เปลี่ยนตามรอบครับ และของที่สึกหรอตามอายุการใช้งาน อะไรพังก็เปลี่ยน หรือซ่อมเอาครับ

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ของผม dragon eye cab4 อย่างเข้าปีที่ 16 แล้ว วิ่งทางไกลข้ามจังหวัดทุกอาทิตย์ เที่ยวละ 200-300 กิโล แถมบางเที่ยวบรรทุกของเต็มพิกัดมันก็ไม่งอแง ทนถึกจริงๆ

เรื่องดูแลรักษาก็ทำแบบปกติทั่วไป ถึงระยะก็เปลี่ยน อันไหนออกอาการไม่ดีก็รีบเปลี่ยนเน้นของแท้ครับ แค่นี้ก็ใช้กันลืม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2017, 20:36:42 โดย swan »

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
มี Camry 2.4Q 2003 ครับวิ่งไปประมาณ 13x,xxx ตอนนี้วิ่งทางไกลประจำ
ที่บ้านมีรถใหม่กว่านี้แต่เป็น b,c segment  ยังไงวิ่งทางไกลก็ไม่สบายเท่า d seg เก่าๆ
แต่ปกติในชีวิตประจำวันไม่ค่อยได้ใช้มันเกะกะและเปลืองน้ำมัน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Altis 1.8G หน้าหมู ตัวแรก ใช้มาหลายมือ 4 ปีที่แล้ว ไปเชียงราย น่าน ลำปาง ตรัง ฯ เมื่อวาน ไป-กลับ กาญจน์ รวมเวลาขับรถ กว่า 5 ขั่วโมง

ดูแลรถดี รถตะดูแลเราครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
คันเก่า mitsubishi space wagon ปี 1995 ใช้จนถึงปี 2008 ไมล์ 2 แสนกว่ากม. ก็วิ่งทางไกลประจำ

วิธีดูแล ไม่มีอะไรมากครับ

1. ดูแลตามกำหนด เข้าศูนย์ตามกำหนด
2. อะไหล่ตัวไหน เริ่มเสื่อม เริ่มเตือน ผมแก้ทันที ไม่มีรอให้มันพัง

แค่นี้แหละ ใช้ยาวๆครับ

อย่างเบรคที่คุณกังวล ถ้าใช้งานมานาน ก็ถอดเช็คได้ ผ้าเบรคเป็นยังไง น้ำมันเบรคเปลี่ยนเมื่อไหร่ ยางกันฝุ่นขาดไหม พวกนี้ดูด้วยตาได้ทั้งนั้น ถ้าไม่ดีก็เปลี่ยน ยิ่งช่วงล่าง ยิ่งง่าย มุดดูก็เห็นแล้วครับ

ออนไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ผมก็ใช้รถเก่าครับ
หลักๆคือต้องช่างสังเกตุ มีอะไรต้องรีบทำเดี๋ยวเรื่องใหญ่

เรื่องที่เกินคาดเดาก็มีครับ ขับๆไปแอร์ไม่เย็น คอมพังซะงั้น ประตูล็อคไม่ได้ กระจกกดไม่ขึ้น ฯลฯ

ที่สำคัญต้องทำใจ

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
สบายมากครับ ถ้าดูแลดีๆ ไม่เห็นต่างจากรถใหม่เลยครับ โดยเฉพาะแบต ถ้าคอยเปลี่ยน ใหม่เก่าก็ไม่ตายกลางทาง ถ้าเก่า รถใหม่ก็ตายกลางทางได้หมดครับ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,404
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ใช้อัลติสหน้าหมู 2004 ครับ เลขไมล์ 2 แสนนิดๆ วางเครื่องใหม่ แต่น่าจะไม่ได้วายสายใหม่ แค่เสียบปลั๊กเดิมมั้ง ติดแก๊ส LPG ด้วยครับ อัพช่วงล่าง อัพเบรค ที่เหลือเดิมๆ ใช้แก๊ส 90% น้ำมัน 10% ใช้น้ำมันเครืองอะไรๆก็แบบรถบ้านปกติ แต่เลือกยี่ห้อหน่อย

ปกติก็ขับใช้งานใน กทม ในช่วงเสาร์อาทิตย์ครับ ใน 1 เดือนมีขับไป ตจว. เพชรบูรณ์ สุพรรณ ประมาณ 2 ครั้ง ขับไปเที่ยวเชียงใหม่ ภูเรือ เกาะช้าง หัวหิน บ้างนานๆครั้ง แต่ผมเป้นคนขับเร็วครับ เลยพยายามเข้าอู่เช็คช่วงล่าง เช็คระบบทุกปี เช็คแก๊สทุก 6 เดือนครับ นอกนั้นก็ไม่มีอะไร บำรุงตามระยะ รถไม่เคยจุกจิกเลยครับ นอกจากอะไรที่มันเก่าก็ถึงอายุของมันเป็นเรื่องปกติครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
e39 ปี04 e60 ปี09 ก็ยังวิ่งได้ดีและไม่มีปัญหาตายกลางทางนะคับ

แต่ซ่อมถึงตลอด อะไหล่จับเปลี่ยนก่อนถึงระยะ หรือ ก่อนจะมีอาการทุกชิ้น

2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
    • อีเมล์
มีw124E280 ปี95 ยังวิ่งยาวๆ 300+โล ประจำทุกๆเดือน ไม่เคยต้องขึ้นยานแม่ ซ่อมบำรุงเปลี่ยนอะไหล่ทันทีที่มีอาการหรือช่างแนะนำให้เปลี่ยน

จะไปเชียงใหม่ ภูเก็ต หนองคาย แค่หยิบกุญแจแล้วไปได้เลย

ขับรถเก่า ซ่อม/เปลี่ยนให้ถึงนะ สบายใจตอนขับแน่นอน


ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ไฟเตอร์ปี 03   ไมล์ 1.9 แสน

ทุกวันนี้เอาไว้วิ่งทางไกลครับ 

หม้อน้ำเปลี่ยนทุก 6 ปี  สายพานหน้าเครื่อง 5 หมื่นโล  ไทม์มิ่งก็ตามเวลา   
น้ำมันเบรคเปลี่ยนทุกปี  หมั่นดูอาการประจำรุ่น


ที่เจอแล้วงงๆเดาไม่ได้ว่ามันจะเกิด
ก็มีท่อน้ำมันรั่ว  อันนี้เจอตอนวิ่งไปนครศรี ท่อด้านเปื่อยยุ่ยหมด
ชุดปัดน้ำฝน ติดขัดเสียงดังมาก
สายสลิงเบรคมืออติดขัดดึงไม่ได้ 
ท่อไอเสียแตก


 :o :o

ตอนนี้อยากเปลี่ยนกระจกมองข้างเริ่มสั่นๆเวลาขับเกิน 140   ว่าจะดัดแปลงเป็นพับไฟฟ้าทีเดียวเลย 
 
 
 

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
รถกระบะที่บ้านผมปีนี้ครบ 10 ปีแล้วครับ
เอาไปวิ่งซื้ออะไหล่ข้ามจังหวัดบ่อย และเอามาหาหมอข้ามจังหวัดทุกเดือน
เข้าศูนย์ตามระยะไม่ขาด อะไหล่สิ้นเปลืองพวกแบตตารี่ ยางเปลี่ยนเมื่อครบอายุ ไม่ลากใช้

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Everest ตัวหน้าเหลี่ยมก็วิ่งทางไกลบ่อยๆครับ เข้าศูนย์เช็คระยะตลอด คันนี้ที่สุดของความไม่จุกจิก มีเรื่องระบบไฟฟ้าเพราะหนูกัดสายไฟกับแบตหมด

มี ABS sensor เคลมไปครั้งเดียว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ kai65

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
แอคคอร์ด G7 เครื่อง 2.0 นี่แหละ เดิม ๆทุกอย่างแต่ตรวจเช็คตามระยะ และซ่อมทันทีที่เจอข้อบกพร่อง ซึ่งเสื่อมเป็นไปตามอายุรถ วิ่งมาเกือบ 1.6 แสนกิโลเมตรแล้ว
หุ่นรถและวัยเจ้าของยังเข้ากันได้ดี สนุกกันได้อีกนาน

ออฟไลน์ Sith8059

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
ถ้าวิ่งไกล Accord งูเห่าครับ แต่ก่อนพ่อใช้ วันละ100กม. (พระราม2-ปากเกร็ด) ตอนนี้ผมใช้เองเหลือวันละ40กม.

เลขไมล์ปัจจุบัน 580,xxx กม. ครับ (ลง H22A ตอนเลขไมล์ 3แสนนิดๆ เนื่องจากเครื่องเดิมเกียร์พังทุกแสนโล)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
ผมใช้อยู่  และยังใช้ต่อไป...เคยสายพานขาดกลางทางครั้งเดียว.. แต่ไม่เคยขึ้นยานแม่

รถคันใหม่ผมที่กำลังรอโอน อายุ   16  ปีพอดี  ....

ไม่ซีเรียสอะไร  ตายตรงไหน  จอดตรงนั้นครับ

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
รถ เม บัส ทัวร์ คุณคิดว่าอายุเท่าไร

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
10 ปีนี่ไม่น่ามีปัญหา นึกถึงรุ่นที่ท่านบนๆกล่าวไป

ก่อนหน้านี้ที่ขับรถลงใต้ ก็เจอ E30 วิ่งกันยาวๆครับ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
คันที่แล้ว camry 94 ตัวนำเข้า อายุที่ปลดระวาง 20 ปี ระยะทาง 460,000
10 ปีแรกวิ่งน้อย ราวๆ 180,000   10 ปีหลัง วิ่งวันละ 220 กม.ทุกวัน

ปลดระวางเพราะรู้สึกว่าหมดอายุทั้งคัน ระบบไฟ ท่อน้ำมันเบนซิน เบรค คงเปลี่ยนซ๋อมบำรุงไม่ได้เหมือนเครื่องเกียร์

รถอายุ 10+ สบายมากครับ ถ้าดูแลรักษาตามระยะทาง และ ดูแลและเปลี่ยนอะไหล่ แต่ละระบบตามระยะทาง/เวลา ที่ควรจะเป็น และต้องมีอู่ที่ไว้ใจได้ ซ่อมหายขาด แบบนี้สบายครับ

คันนี้เปลี่ยนเครื่องเกียร์ ที่ 340,000 ครับ ใช้ต่อมาอีก 1 แสน รอดูคันที่จะออกใหม่ว่าไม่มีปัญหาใหญ่ๆให้ต้องกังวล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 28, 2017, 09:08:15 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
VW TDI ปี 04 วิ่งไปกลับ กทม-หาดใหญ่ ปีละ 3-4 ครั้ง ขับสบายแซงกระจาย น้ำมันแค่ถังเดียวถึง ระบบไฟยังไม่เยอะแยะเท่ารถใหม่ๆ ไม่ต้องกลัวจุกจิกเลยยังไม่เปลี่ยนคัน

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
 :-X

แตกประเด็นแบบเล็กน้อย
สิ่งหนึ่งซึ่งเป็นตัวคานการใช้รถนานๆก็คือ "มันตกรุ่น" ฮะ
ภาพในสังคม คนที่ซื้อรถใหม่ได้ แสดงว่ามีเงินใช้พอ

ถ้าไม่นับตรงนี้ ซ่อมถูกต้อง ยังไงๆก็ใช้ได้10+ปีอยู่แล้ว
ยิ่งรถซ่อมง่าย เช่นเจ้าตลาด ไม่ต้องพูดถึง
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ domutsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
    • อีเมล์
City 13 ไม่เก่าแต่ใช้เยอะ แค่ปีละแสนโลเองครับ ดูแลแค่ของเหลว แบต ยาง ออก ตจว.แทบทุกวันวันละมากกว่า300โล ::)

ออฟไลน์ !note!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
ACV40 อายุ 10 ปีพอดี 320,000 km ทุกวันนี้วิ่งเฉลี่ยวันละ 100km ยังไม่เห็นวี่แววว่ามันจะมีอะไรทำให้มันวิ่งไม่ได้เลยครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Fortuner 2.7 ครับ  หลัก ๆ เข้าซ่อมศูนย์ตลอดอะไรไม่ดีก็จับซ่อมเลย         อะไหล่เปลี่ยนตามอายุและก่อนอายุที่มันจะเสีย  เลยไม่กังวลเรื่องการเสีย  สามารถใช้วิ่งไปไหนก็ได้สบายใจยามเดินทาง