ผู้เขียน หัวข้อ: พอจะเป็นไปได้ไหมที่ โตโยต้าจะนำ prius รุ่น 2 มาขายในเมืองไทยคู่กับรุ่น 3 ครับ  (อ่าน 5204 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อยากรู้ครับว่าพอจะเป็นไปได้ไหมครับ ก็คือ รุ่น 3 ขายราคาสัก 1.1-ไม่เกิน 1.3 ล้าน
เน้นผลิต+ส่งออกไปอาเซียน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์

ส่วนรุ่น 2 คือการย้ายฐานจากญี่ปุ่นมาไทย เน้นขายรุ่นประหยัด ราคา 7 แสนกลางๆ- 9 แสน
ไม่เน้น option มากๆ เช่น ตัดพวกแอร์ออโต้ VSC cruise control พวกมาลัยมัลติฟังชั่น ล้อกระทะ และอื่นๆ

และมีการส่งออกไปญี่ปุ่นเป็นรุ่นที่ถูกกว่ารุ่น 3 ตีตลาด Insight ของฮอนด้าไปด้วย

ยุบอัลติสให้เหลือเครื่อง 1.6 เฉพาะ taxi และ 1.8 เท่านั้นครับ

ขอแลกเปลี่ยนความคิดเห็นครับ ;D

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Naow27

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 731
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
คงเป็นไปไม่ได้ครับ
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
ถ้าเป็น Mitsubishi Prius  ทำรุ่น 2 ขายราคาถูกๆ Option พื้นๆ

แล้วก็ออก Prius รุ่นหน้าฉลาม ขายราคาแพงขึ้นมาอีกระดับ  ก็อาจจะเป็นไปได้

แต่ไม่ใช่กับ Toyota แน่ๆ ครับ  ถ้าจะมีก็เพียงรุ่นใดรุ่นหนึ่งเท่านั้น

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Toyota คงเลือกเปิดตัว รุ่นสาม ให้กระหึ่มมากกว่่าอะคับ แบ่งเป็นสองบอดี้ เก่า คู่ ใหม่ ไม่เวิร์คหรอกคับ
เว้นแต่ เมื่อก่อน รุ่นสองเคยขาย แล้ว รุ่นสามมา แต่ยังคงคงการผลิตรุ่นสองเอาไว้ แบบ Prius EX เป็นต้น
(EX ในตลาดโลก นิยมหมายถึง "รุ่นเก่า" ส่วน Lancer EX ไม่รู้ทีมบริหารคิดได้ไง ใช้คำว่า EX มันไม่ได้เท่เลย เพราะอีกนัย
คำว่า EX มันแปลว่าเก่า เหมือนกับคำว่า Ex-wife เมียเก่าน่ะแหล่ะ)

ผมเชียร์ให้ Toyota ทำรุ่นเหล่านี้มากกว่า

Corolla EX 1.6 บอดี้เก่าสำหรับตลาดแท๊กซี่ ที่ยังคงใช้เครื่องถึก บอดี้อวบใหญ่ เพียงพออยู่แล้ว ผลิตให้เพียงพอกับความต้องการในตลาดแท๊กซี่ และมีราคาที่จูงใจพอไม่ให้อู่แท๊กซี่ซื้อบอดี้ใหม่ไปทำแท๊กซี่
Corolla 1.6 1.8 2.0 บอดี้ปัจจุบัน รุ่นใหม่ ยอดขายไม่มีอู่แท๊กซี่มาเอี่ยว ยอดรวมคงสู้ ซีวิค ไม่ได้ หรือ อาจจะได้ เพราะภาพพจน์ตัดขาดจากแท๊กซี่ วัยรุ่นอาจหันมามองมากขึ้นก็ได้ใครจะไปรู้

Vios EX บอดี้เก่าสุดคลาสสิค สำหรับแฟนพันธ์แท้ ราคาประหยัด และจำกัดจำนวนการผลิต เพื่อไม่ให้ไปกระทบยอดของรุ่นใหม่ ผลิตซัก 500 คันต่อเดือน น่าจะหมดเกลี้ยง เพราะยังมีคนชอบเยอะ
Vios บอดี้ปัจจุบัน ยอดอาจจะถูก Vios EX แย่งไปบ้าง แต่ก็แค่ 500 คัน หรืออาจจะไม่ถูกแย่งเลยก็ได้ เพราะบอดี้ทั้งสอง เป็นคนละสไตล์ และสรุปแล้วน่าจะขายดีได้เหมือนๆ เดิม

Toyota China ทำ Corolla แบบที่ผมบอกแฮะ
คนจีน ได้ใช้ Corolla EX ทั้ง Corolla

ส่วน Vios ตอนนี้ บอดี้ใหม่ จีนได้ใช้แล้ว ส่วน ไต้หวันยังได้ใช้ บอดี้เก่า เลยคิดว่า ถ้ามีทั้งสองบอดี้ในบ้านเราก็ดี เพราะมันต้องขายได้ทั้งคู่แน่ๆ ฟันธงเลย

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
ถ้าให้ทายใจ Toyota จากที่ผ่านๆมา ผมว่าคงเลือกทางออกอื่นมากกว่า

ออนไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Toyota รู้รสนิยมคนไทยดีครับ
และเชื่อแน่นอนว่า พวกเขาจะไม่ทำเช่นนั้นเด็ดขาด

การเอารถรุ่นเก่าจากที่อื่นมาประกอบขายใหม่ที่เมืองไทย
ประเทศซึ่งคาดกันว่า ยอดขายรถนั่ง อยู่ที่เดือนละ 1-2 พันคันต่อเดือนได้ก็หรูแล้วนั้น
เป็นเรื่องที่ ไม่คุ้มต่อการลงทุนมากนัก

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ฮโยยอนน่ารัก ><!
เกี่ยวกันไหม? 55

ออฟไลน์ • Jmng™ •

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
  • My name is Ko krub.
    • www.facebook.com/satinokoko
ผมว่าคงเป็นไปไม่ได้

ป.ล. ซูยองน่ารัก ^^
난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)

ออฟไลน์ raulowen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
ผมสนใจคนมนรูปมากกว่า รถนะ ;D

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
ซอยอนนนนนน  เกี่ยวมะเนี้ย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป