ผู้เขียน หัวข้อ: // สรุปยอดขาย Nissan ครึ่งปีแรก 2017 และ ก้าวต่อไปของ Nissan ประเทศไทย //  (อ่าน 11223 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
นิสสันต้องสู้ครับ ไม่งั้น พี่โต และพี่ฮอน เอาไปกินหมดครับ
ค่ายใหญ่อย่างนิสสัน เรื่องแค่นี้แก้ไขได้สบายอยู่แล้วครับ แค่จะทำหรือไม่ทำแค่นั้นครับ

บ้านเราขายแซงมิตซู ให้ได้ก่อนมั้ยครับ ค่อยไปพูดถึง ฮอน กับ โต  :-X

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ในตลาด ECO CAR NISSAN ทำมานาน MARCH Almera  NOTE ตอนนี้มาเจอ ATIV ยอด ECO CAR ที่เคยเป็นยอดที่ดีของ NISSAN น่าจะไหลลงมาอีก

PRODUCT ไม่เด่นมาก บริหารงานขายแบบโดนแล้วเข็ด การบริการ/อะไหล่ ฯ แพ้เขาอีก ไม่รู้ว่าจะผ่าตัดสำเร็จหรือไม่ ?

เอาให้เห็นภาพนิดนึง

CAMRY VS. ACCORD  ผลคือ TEANA เหลือไม่กี่คัน/เดือน คนซื้อหนาว ลดตั้งสองแสน ได้รถปี 15 อีกต่างหาก

ALTIS แข่งกับ CIVIC  ผลคือ SYLPHY ถูกทิ้ง ลากขายมานานขนาดนี้  ยอดเหลือไม่ถึงร้อยคัน ( 88 ) ในเดือนล่าสุด เดี๋ยวจะโดน MG แซง ได้ไปอยู่ร่วมกับ PULSA ชัวร์

ใน SUV ที่ตอนนี้ CR-V นำโด่งอยู่  X-trail ก็แพ้ MG ด้วยซ้ำไปในเดือนที่ผ่านมา  เดี๋ยว FORESTER จัดหนักทีเดียว แซงไปแน่ อนาคตอาจจะเหมือน SYLPHY เดือนละไม่ถึง 100 คัน แล้วจะมีอนาคตไหม ?

ในอนาคต จะเอา KICK มา ต้องเจอ HR-V MC เจอ XV ใหม่ และ เจอ CH-R อันนี้สายแข็งเลย โอกาสจะแจ้งเกิด น่าจะลิบหรี่ แต่โอกาสแท้งก่อนคลอด เป็นไปได้สูง

Product ไม่เด่น บริการมีปัญหา แก้ยากจริง ๆ

ก็ได้แต่เอาใจช่วยครับ ยังใช้ NISSAN อยู่ ถ้า X-Trail MC จัดเต็ม OPTION อาจจะซื้อครับ

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,461
โปรดักไม่ดีขายยาก  เมืองไทยโปรดักเด่นยังขายได้ ดูตัวอย่างฟอร์ดครับ

ECO พอไปได้ แต่เครื่องอืดมากไปจริงๆ
B-Seg ไม่มี
C-Seg เก่าไปแล้ว โปรดักไม่เด่น
D-Seg ไม่ถูกโฉลกคนไทย ตลาดโลกไปได้ดี
Suv ตอนนี้โดนกลบไปหมดละ
Pick Up ส่วนตัวผมชอบหน้าตา คนส่วนใหญ่ติเรื่องความแคบ ความสูงที่ยังต่ำไป ล้อแต่งหาใส่ยาก ปรับปรุงเรื่องความสูงกับดุมล้อน่าจะไปได้ดีกว่านี้ ภายในคงแก้ไรไม่ได้รอโฉมใหม่อย่างเดียว

ปรับปรุงอะไหล่กับบริการคงช่วยได้เยอะ กล้าๆหน่อยครับ อยากได้กำไรก็ต้องกล้าเสี่ยงลงทุน
 ผมเชื่อว่ายังมีแฟนนิสสันอีกเยอะครับ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Teana จงได้ไปต่อ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ผมไม่ประทับใจนิสสันนะ. กับเคยใช้ teana j32มา
มันขับดีแค่ปีแรกๆ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
ถ้ายังลบความทรงจำอันเลวร้ายให้ลูกค้าเก่าไม่ได้ ก็อย่าฝันว่าจะได้ก้าวต่อๆไปเลยครับ หลังจากที่ผมได้ใช้Nissanมา ทุกคนรอบตัวผมก็ไม่คิดจะซื้อยี่ห้อนี้กันอีกเลย อะไหล่ห่วย ศูนย์ซ่อมไม่จบ อ้างว่าปกติทั้งๆที่เห็นๆอยู่ว่ามันมีปัญหา ไม่ยอมเคลมให้ทั้งๆที่ควรจะเคลมได้ สารพัดปัญหา ถ้ายังไม่แก้ส่วนนี้ก็เลิกทำตลาดในประเทศนี้ไปเถอะครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
การสร้าง brands image ขึ้นมาใหม่นี่เป็นงานยากจริงๆครับ แต่ก็ต้องทำ ประกอบกับตัวสินค้า และศูนย์บริการด้วย ถ้าไม่พัฒนาคู่กันไป ทำอะไรออกมาก็ดับเหมือนเดิม

แบบที่ผมเคยบอก รถ nissan ออกมาขายดีแรกๆ หลังๆก็จะหายเงียบไป แล้วก็เป็นอีกรุ่นนึงที่ "ลากขาย" ไปเรื่อยๆ เหมือนรุ่นอื่นๆ ที่ประสบมา

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
nissan ขึ้นชื่อที่สุดในตอนนี้คือ การลดต้นทุนไงครับ นโยบายของอีตาคอลอส กอน
ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการลดต้นทุนมากๆ อะไหล่หลายๆชิ้น อยู่ในรถรุ่นเล็กไปถึงรถระดับซุเปอร์คาร์ เช่น พวงมาลัย หรือช่องแอร์  เรื่องใช้อะไหลร่วมกันยังไม่เท่าไหร่

แต่ปัญหาอีกจุดคือ เรื่องคุณภาพอะไหล่ ที่ว่าทำไมถึงไม่ทนเหมือนเดิม
ตรงนี้แหละที่ นิสสัน ไม่พูด

แต่จากที่เคยฟังเกจิในวงการรถพูดนรายการวิทยุ
เค้าบอกว่า หลังๆ นิสสันใช้อะไหล่ที่ผลิตจากโรงงานในจีนเป็นหลัก (กม.ไทย ถ้าประกอบรถในไทย จะต้องใช้อไหล่ในประเทศร้อยละ 40)
ตรงจุดนี้แหละที่ทำให้อะไหล่มีข้อสงสัยว่าทำไม ไม่ทน
และอีกจุดนึงคือ การออกแบบของตัวอะไหล่เองด้วย เดิมชิ้นส่วนเยอะๆ ถอดแยกไ้ ตัวไหนพังก็เปลี่ยนแค่ตัวนั้น ชิ้นนั้น
แต่ปัจจุบัน พัง คือเปลี่ยนยกชุด ทั้งชิ้น ถอดแยกไม่ได้
ตรงนี้ก็มีส่วน แต่จะมีผลในรื่องราคาอะไหล่มากกว่า ที่จะทำให้แพงกว่าเพื่อน

นิสสัน น่าจะตอบคำถามตรงนี้ด้วยนะว่า จริงรึป่าว เรื่องการลดต้นทุนแบบนี้

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
nissan ขึ้นชื่อที่สุดในตอนนี้คือ การลดต้นทุนไงครับ นโยบายของอีตาคอลอส กอน
ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการลดต้นทุนมากๆ อะไหล่หลายๆชิ้น อยู่ในรถรุ่นเล็กไปถึงรถระดับซุเปอร์คาร์ เช่น พวงมาลัย หรือช่องแอร์  เรื่องใช้อะไหลร่วมกันยังไม่เท่าไหร่

แต่ปัญหาอีกจุดคือ เรื่องคุณภาพอะไหล่ ที่ว่าทำไมถึงไม่ทนเหมือนเดิม
ตรงนี้แหละที่ นิสสัน ไม่พูด

แต่จากที่เคยฟังเกจิในวงการรถพูดนรายการวิทยุ
เค้าบอกว่า หลังๆ นิสสันใช้อะไหล่ที่ผลิตจากโรงงานในจีนเป็นหลัก (กม.ไทย ถ้าประกอบรถในไทย จะต้องใช้อไหล่ในประเทศร้อยละ 40)
ตรงจุดนี้แหละที่ทำให้อะไหล่มีข้อสงสัยว่าทำไม ไม่ทน
และอีกจุดนึงคือ การออกแบบของตัวอะไหล่เองด้วย เดิมชิ้นส่วนเยอะๆ ถอดแยกไ้ ตัวไหนพังก็เปลี่ยนแค่ตัวนั้น ชิ้นนั้น
แต่ปัจจุบัน พัง คือเปลี่ยนยกชุด ทั้งชิ้น ถอดแยกไม่ได้
ตรงนี้ก็มีส่วน แต่จะมีผลในรื่องราคาอะไหล่มากกว่า ที่จะทำให้แพงกว่าเพื่อน

นิสสัน น่าจะตอบคำถามตรงนี้ด้วยนะว่า จริงรึป่าว เรื่องการลดต้นทุนแบบนี้
อะไหล่จีนมีใช้ทุกยี่ห้อครับ ตั้งแต่รถญี่ปุ่นทั่วไปยันรถยุโรปราคาแพง แถมบางเจ้าราคาเดียวกับอะไหล่ผลิตในไทยหรือญี่ปุ่นซะด้วยแต่คุณไม่รู้เท่านั้นเองครับ

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
ขอเฝ้าดูห่าง เพราะเสียความรู้สึกกับผลิตภัณฑ์และการบริการมามากสำหรับนิสสันครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
nissan ขึ้นชื่อที่สุดในตอนนี้คือ การลดต้นทุนไงครับ นโยบายของอีตาคอลอส กอน
ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการลดต้นทุนมากๆ อะไหล่หลายๆชิ้น อยู่ในรถรุ่นเล็กไปถึงรถระดับซุเปอร์คาร์ เช่น พวงมาลัย หรือช่องแอร์  เรื่องใช้อะไหลร่วมกันยังไม่เท่าไหร่

แต่ปัญหาอีกจุดคือ เรื่องคุณภาพอะไหล่ ที่ว่าทำไมถึงไม่ทนเหมือนเดิม
ตรงนี้แหละที่ นิสสัน ไม่พูด

แต่จากที่เคยฟังเกจิในวงการรถพูดนรายการวิทยุ
เค้าบอกว่า หลังๆ นิสสันใช้อะไหล่ที่ผลิตจากโรงงานในจีนเป็นหลัก (กม.ไทย ถ้าประกอบรถในไทย จะต้องใช้อไหล่ในประเทศร้อยละ 40)
ตรงจุดนี้แหละที่ทำให้อะไหล่มีข้อสงสัยว่าทำไม ไม่ทน
และอีกจุดนึงคือ การออกแบบของตัวอะไหล่เองด้วย เดิมชิ้นส่วนเยอะๆ ถอดแยกไ้ ตัวไหนพังก็เปลี่ยนแค่ตัวนั้น ชิ้นนั้น
แต่ปัจจุบัน พัง คือเปลี่ยนยกชุด ทั้งชิ้น ถอดแยกไม่ได้
ตรงนี้ก็มีส่วน แต่จะมีผลในรื่องราคาอะไหล่มากกว่า ที่จะทำให้แพงกว่าเพื่อน

นิสสัน น่าจะตอบคำถามตรงนี้ด้วยนะว่า จริงรึป่าว เรื่องการลดต้นทุนแบบนี้
อะไหล่จีนมีใช้ทุกยี่ห้อครับ ตั้งแต่รถญี่ปุ่นทั่วไปยันรถยุโรปราคาแพง แถมบางเจ้าราคาเดียวกับอะไหล่ผลิตในไทยหรือญี่ปุ่นซะด้วยแต่คุณไม่รู้เท่านั้นเองครับ
การใช้อะไหล่จีน หรือมีใครใช้บ้าง ไม่ใช่ประเด็นที่ผมจะถามนะ
แต่ประเด็นอยู่ที่คุณภาพของชิ้นส่วนมากกว่า เพราะต่างคนต่างสั่งผลิตตามที่ตัวเองกำหนด
รง.เดียวกันก็อาจจะผลิตสินค้าออกมาคุณภาพแตกต่างกันก็ได้

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมดูแล้วก็ยังมืดมนสำหรับตลาดไทย

ออฟไลน์ sr30dett

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
    • อีเมล์
nissan ขึ้นชื่อที่สุดในตอนนี้คือ การลดต้นทุนไงครับ นโยบายของอีตาคอลอส กอน
ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการลดต้นทุนมากๆ อะไหล่หลายๆชิ้น อยู่ในรถรุ่นเล็กไปถึงรถระดับซุเปอร์คาร์ เช่น พวงมาลัย หรือช่องแอร์  เรื่องใช้อะไหลร่วมกันยังไม่เท่าไหร่

แต่ปัญหาอีกจุดคือ เรื่องคุณภาพอะไหล่ ที่ว่าทำไมถึงไม่ทนเหมือนเดิม
ตรงนี้แหละที่ นิสสัน ไม่พูด

แต่จากที่เคยฟังเกจิในวงการรถพูดนรายการวิทยุ
เค้าบอกว่า หลังๆ นิสสันใช้อะไหล่ที่ผลิตจากโรงงานในจีนเป็นหลัก (กม.ไทย ถ้าประกอบรถในไทย จะต้องใช้อไหล่ในประเทศร้อยละ 40)
ตรงจุดนี้แหละที่ทำให้อะไหล่มีข้อสงสัยว่าทำไม ไม่ทน
และอีกจุดนึงคือ การออกแบบของตัวอะไหล่เองด้วย เดิมชิ้นส่วนเยอะๆ ถอดแยกไ้ ตัวไหนพังก็เปลี่ยนแค่ตัวนั้น ชิ้นนั้น
แต่ปัจจุบัน พัง คือเปลี่ยนยกชุด ทั้งชิ้น ถอดแยกไม่ได้
ตรงนี้ก็มีส่วน แต่จะมีผลในรื่องราคาอะไหล่มากกว่า ที่จะทำให้แพงกว่าเพื่อน

นิสสัน น่าจะตอบคำถามตรงนี้ด้วยนะว่า จริงรึป่าว เรื่องการลดต้นทุนแบบนี้
อะไหล่จีนมีใช้ทุกยี่ห้อครับ ตั้งแต่รถญี่ปุ่นทั่วไปยันรถยุโรปราคาแพง แถมบางเจ้าราคาเดียวกับอะไหล่ผลิตในไทยหรือญี่ปุ่นซะด้วยแต่คุณไม่รู้เท่านั้นเองครับ
การใช้อะไหล่จีน หรือมีใครใช้บ้าง ไม่ใช่ประเด็นที่ผมจะถามนะ
แต่ประเด็นอยู่ที่คุณภาพของชิ้นส่วนมากกว่า เพราะต่างคนต่างสั่งผลิตตามที่ตัวเองกำหนด
รง.เดียวกันก็อาจจะผลิตสินค้าออกมาคุณภาพแตกต่างกันก็ได้

เห็นด้วยครับ ผลิตภัณฑ์ หลายอย่างมากจาก จีนได้คุณภาพก็มือเยอะนะครับ

มันอยู่ที่ qc และ กระบวนการเลือกใช้ วัสดุตั่งแต่แรก

หลายๆโรงงานก็รู้ๆอยู่จะกด คอส วิธีการของ โกส แกเป็นแบบนั้น ลดต้นทุน เพิ่มมาร์จิ้น เรื่องที่เหลือเขาโยนให้ฝั่ง support จัดการ นี่เหละ คือปัญหาของพวกนั้น
มานั่งไล่แก้แห ทั้งที่ก็รู้อยู๋แก่ใจว่าปัญหา คือ วัตถุดิบ มันห่วย แต่เพราะ ทุนที่ต่ำ เลยทำเป็นมองไม่เห็นซะ ใช้ๆไป 5 ปีเปลี่ยน
ในไทยเลยและตุ้มแปะ

ต่างจาก ญี่ปุ่น ที่ยังมองสินค้าของตัวเองต้องออกมาทน นึกถึง sony นะครับ แต่เพอิญว่าตลาดมันต่างกัน sony ก็เลยไปยาวเลย แพ้เกาหลี

เอาจริงๆ หลายๆค่ายเองก็มีปัญหานะ แต่เขารับมือ ดีมากกว่า % ของ loss เลยต่ำยังจำ คนทุบ crv ได้ไหม หรือ hrv กระทั้ง ปัญหา 1az น็อตเสื้อถอน หรือ คอนโซลหน้าละลายบนcv40 อันนั้นเขาก็ออกมารีบแก้ให้
ส่วนนิสสัน เหรอ .....

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ดีไซน์ รถดูถูก ขับ นะผมว่า ไม่ใส่ใจ การออกแบบ  เส้้นตรงโค้งมน ไม่เข้ากัน