// Nissan ประกาศเตรียมนำ NEW LEAF รถยนต์ไฟฟ้า EV / Note e-Power ขายในไทย //

MoO Cnoe

ประธาน Nissan ประเทศไทย อันตวน บาร์เตส ประกาศแผน
เตรียมนำ NEW LEAF รถยนต์ไฟฟ้า EV พร้อม Note e-POWER
มาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/nissan-thailand-bring-note-epower-leaf-to-sell/




JeansZ

รถในฝันเลย Note E Power อย่าให้ราคาเกินล้านพอ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



ซิ่งเข้าส้วม

รถในฝันเลย Note E Power อย่าให้ราคาเกินล้านพอ

ภาษี 5% นี่ขอ 750,000 พอละครับ ถ้าล้านนึงต้อง Leaf



Mr. RO

เห็น Spec คร่าวว่า Leaf ที่จะเข้ามาขายในไทยมี range ถึง 400 km  แบบนี้เยี่ยมเลย
ถ้าเทียบกับข่าวการจะเปิดตัว Kia Soul แล้ว ในแง่ของ EV กินขาดด้วย Range ที่เยอะกว่ามาก
และผมก็เดานะ ราคา Leaf ก็น่าจะถูกกว่า Kia Soul อีกด้วย ให้ผมเดานะ Leaf ถ้าเอามาประกอบในไทยได้
ราคาขายอาจจะมี ใกล้ ล้านต้นเท่านั้น ซึ่งถูกกว่า Kia Soul เยอะเลย สำหรับ Leaf เทียบกับ Soul สำหรับเมืองไทย
ที่ด้อยกว่าคือ ความสูงของรถเท่านั้น เมืองไทยถนนห่วย แถมมีน้ำท่วมขังบ่อยๆเท่านี้น นอกนั้นในมุมมอง Leaf เหนือกว่าเยอะนะ
ผมขอทำนายนะถ้าเทียบยอดขาย 2 รุ่นนี้นะถ้ามีมาขายแต่ต้นปีพร้อมๆกันนะ ผมว่ายอดขายอาจต่างกันเป็น 100 เท่าได้นะถ้าเทียบยอดขายทั้งปีอ่ะ
ใช้ขนาดแบตแค่ 40 kWh จะทำ range ได้ถึง 400 km จริงเหรอ เพราะผมเคยอ่านเจอเขาบอกว่า EV ปกติต่อ 1kWh จะวิ่งไปได้ 5-8 km ขึ้นกับขนาดรถและประสิทธิภาพมอเตอร์ และการจูนระบบและเขียนโปรแกรม รวมถึงสภาพถนน และการจราจรนะครับ แต่สมมติถ้าได้แค่ เกิน 300 km ก็ถือว่าน่าสนมากแล้ว เพียงแต่ไปตจวลำบากมากขึ้นนะครับ แต่ถ้าได้ 400 km นี้ไปตจวเที่ยวแบบชิวๆได้เลย เพราะขับรถวันละ 350-400 km ผมว่าก็ถือว่าขนาดกำลังดีไม่เหนื่อยนะครับ ขับไป 350-400 km ก็แวะพักนอนคืนหนึ่งและไปต่อนะครับ


ส่วน e-power นี้ก็ถ้าเอามาลงใน body พวก  Sub-Compact SUV, Compact SUV ด้วยนะผมว่ายอดขายกระจายแน่นอน เพียงแต่ยอดขายดีแต่ต้องเตรียมให้ความรู้ผู้้ใช้งานมากๆ เกี่ยวกับการใช้งานที่ถูกต้องและการดูแลรักษา
พร้อมทั้งเตรียมช่างและศูนย์บริการ ไว้บริการแก้ไขกรณีมีปัญหา หรือ ลูกค้างง เอ๋อๆ มากับระบบที่ไม่คุ้นเคยนะ งานนี้
นิสสันได้ส่วนแบ่งตลาดอาจเพิ่มขึ้นอีก 2-3% สบายๆนะครับ

แอบฝันนะ Nissan แบ่ง e-power ให้มิตซูใช้ และเอาไปลงใน Expander นะยอดขายกระจายอาจขาย Expander อาจมีทั้งปีเกิน 5-6000 คันได้เลยนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2017, 10:36:46 โดย Mr. RO »



MUK

ขอบคุณครับ

ถ้า E-power ราคาบวกจาก note ปกติ ไปสัก แสน 1  อาจจะเป็นนิสสันคันแรกในบ้านครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2017, 10:34:33 โดย MUK »



Ponthakorn

 อย่าลืมเอา Note e-power nismo มาด้วยนะคับ



ซิ่งเข้าส้วม

เห็น Spec คร่าวว่า Leaf ที่จะเข้ามาขายในไทยมี range ถึง 400 km แบบนี้เยี่ยมเลย
ถ้าเทียบกับข่าวการจะเปิดตัว Kia Soul แล้ว ในแง่ของ EV กินขาดด้วย Range ที่เยอะกว่ามาก
และผมก็เดานะ ราคา Leaf ก็น่าจะถูกกว่า Kia Soul อีกด้วย ให้ผมเดานะ Leaf ถ้าเอามาประกอบในไทยได้
ราคาขายอาจจะมี ใกล้ ล้านต้นเท่านั้น ซึ่งถูกกว่า Kia Soul เยอะเลย สำหรับ Leaf เทียบกับ Soul สำหรับเมืองไทย
ที่ด้อยกว่าคือ ความสูงของรถเท่านั้น เมืองไทยถนนห่วย แถมมีน้ำท่วมขังบ่อยๆเท่านี้น นอกนั้นในมุมมอง Leaf เหนือกว่าเยอะนะ
ผมขอทำนายนะถ้าเทียบยอดขาย 2 รุ่นนี้นะถ้ามีมาขายแต่ต้นปีพร้อมๆกันนะ ผมว่ายอดขายอาจต่างกันเป็น 100 เท่าได้นะถ้าเทียบยอดขายทั้งปีอ่ะ

ส่วน e-power นี้ก็ถ้าเอามาลงใน body พวก  Sub-Compact SUV, Compact SUV ด้วยนะผมว่ายอดขายกระจายแน่นอน เพียงแต่ยอดขายดีแต่ต้องเตรียมให้ความรู้ผู้้ใช้งานมากๆ เกี่ยวกับการใช้งานที่ถูกต้องและการดูแลรักษา
พร้อมทั้งเตรียมช่างและศูนย์บริการ ไว้บริการแก้ไขกรณีมีปัญหา หรือ ลูกค้างง เอ๋อๆ มากับระบบที่ไม่คุ้นเคยนะ งานนี้
นิสสันได้ส่วนแบ่งตลาดอาจเพิ่มขึ้นอีก 2-3% สบายๆนะครับ

แอบฝันนะ Nissan แบ่ง e-power ให้มิตซูใช้ และเอาไปลงใน Expander นะยอดขายกระจายอาจขาย Expander อาจมีทั้งปีเกิน 5-6000 คันได้เลยนะ

ตอนนี้ภาษีนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า 0% ครับ และเสียสรรพสามิต 2% ราคานั้นอยู่ที่เจ้าของแบรนด์จะตั้งล้วนๆ ครับ ทุนไม่ต่างกัน

เพียงแต่ Kia ความน่าเชื่อถือต่ำกว่า Nissan มากครับ ถึงศูนย์นิสสันจะแย่ยังไง มันก็ยังพอไปวัดไปวา หาได้ทั่วไปตามหัวเมือง แต่ Kia นี่มีน้อยมาก



Sleepy Boy

เอาว่ะ ถ้าราคาไม่แรงน่าซื้อมาช่วยรักษ์โลกสักคัน



Life is a Highway

นิสซาน เริ่มมาถูกทางแล้ว

พัฒนาคุณภาพหลังการขายให้จงสำเร็จ



Mike

ในเมื่อ product line up ปัจจุบัน มันไม่ได้ใจลูกค้าคนไทย มันก็ต้องกระชากกระแสด้วย EV เอาให้สุดแบบนี้ ถ้าจะให้ดีขอ GTR มาขายด้วย

เอาใจช่วย Nissan ผ่านพ้นวิกฤติศรัทธรา ครั้งนี้

ปล.เมื่อวานอ่านกะทู้ข้างล่าง แล้วก็ถอนหายใจ เห้ออออ Nissan ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย....
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



lay

อยากได้ลิฟ  แต่ อีเพาเว้อ น่าจะเหมาะกว่า



เกียร์single speedนี่คือ อัตราทดค่าเดียวคงที่ตลอดงานเลยใช่ไหมครับ

เวลาขับมันจะทันใจไหมหว่า ในกรณีใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเนี้ย

รถระดับกลาง-ล่างๆ นิสสันมักจะทำรถออกมาพอใช้งานทั่วไปได้ แต่ขับไม่ค่อยสนุกทุกทีเลย



delete

เรื่อง LEAF นี่ต้องคุยกันยาวๆเลย โดยเฉพาะ เรื่องจุดชาร์จ จะเอายังไงครับ
คนมีบ้านก็อาจจะไม่เท่าไหร่ น่าจะสร้างจุดชาร์จได้ง่าย (แต่อย่าลืม ราคา ถ้าเป็นแสน ใครจะลงทุน อิอิ)
แต่คนที่อยู่คอนโด นี่จะทำไงกันดีกับจุดชาร์จ ปกติคอนโดก็ไม่ค่อยจะมีที่จอดกันแล้ว(กม.ควบคุมอาคารกำหนดจุดจอดแค่ร้อยละ 30เอง) จะทำไงกับจุดชาร์จ
จุดชาร์จสาธารณะ ใครจะลงทุน แล้วอยุ่ตรงไหน คนจะสนใจมาใช้กันรึป่าว

เรื่องสภาพถนนบ้านเรา โดยเฉพาะน้ำรอระบาย (555555)
ใครจะกล้าเอารถEV ลุยน้ำ คิดถึงจุดนี้กันรึยัง

กม.รถไฟฟ้า ถ้าจะใช้สิทธิ 2% ต้องตั้งรง.ประกอบในไทย (ประกอบรถยนต์ และรง.แบตเตอรี่)
ตกลงเอายังไงกับร.แบตเตอรี่ มีใครลงทุนตั้งรึยัง (กม.บอกว่า ต้องตั้งให้เสร็จใน 5 ปี)

สำหรับ LEAF ผมว่า รายละเอียดน่าจะอีกเยอะ

ส่วน Epower ต้องสร้างความมั่นใจให้คนไทยมากกว่านี้สำหรับการคิดจะซื้อรถไฮบริดสักคัน
เว้นแต่ว่าถ้าพี่โตขยับเบิกร่องไปก่อน โดยนำเอาไฮบริดมาขาย คนก็อาจจะทำใจยอมรับกันได้มากขึ้น
แต่้าขายอยู่เจ้าเดียว คงยากที่จะชักจูงคนไทยได้
คงต้องหาแคมเปญจูงใจอะไรที่น่าสนใจหนักๆหน่อย คนถึงจะกล้า
อาจจะเช่นประกาศไปเลยว่าแบตเตอรี่เป็นmantanance free หรือประกัน lifetime ไปเลย
เพราะถ้าตั้งรง.แบตในไทยแล้ว การกำจัด หรือรีไซเคิล น่าจะไม่ยากเท่าไหร่แล้วมั้ง ต้นทุนพวกนี้ก็จะถูกลง



note

เข้ามาสักต้นปี 2019 ก็ได้ครับผมส่ง note คันนี้หมดพอดี อยากขับรถ ev มานานแล้วมันคงจะเงียบน่าดูรอขับ new leaf 150 ม้าอยู่ครับ



NavaneS

รอเลยครับ.... อยากได้คันเล็กๆ เงียบๆไม่มีมลพิษ ประหยัดสุดๆไว้สำหรับส่งเด็กๆไปเรียนหนังสือ ไปทำกิจกรรมแถวๆบ้านอยู่พอดี  :-* :-*

ต้นปีหน้าเลยนะ อย่านานจนลูกโตละกันค้าบบ นิสสัน :-* :-*
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival



lexus

e power ถ้าจะให้ปังแบบขีดสุดแบบกลับมาเกิดใหม่ ควรมากับ new march , kick

ส่วนleafยังคิดหนังถ้าจะซื้อมาใช้เป็นรถคันเดียว
เวลาขับทางไกล สมมุติว่าออกไปพักผ่อนต่างจังหวัด ขาไปอาจไปถึงแต่ขากลับถ้ารีสอร์ทไม่มีที่ให้ชาจไฟคือจบ
สถานีชาจไฟที่ปั้มน้ำมันก็ไม่ค่อยจะมี

แล้วสงสัยอีกอย่าง E pedal ถ้าเกิดเผลอปล่อยคันเร่ง รถจะfull breakรึเปล่า

ปล.รอผลการใช้งานและปัญหาจริงสัก3ปี ถ้าดีคงต้องจัด 55
ปล2.นิสสันอย่าลืมแก้ปัญหาx trail hybridด้วย มันกระทบต่อความเชื่อมันในรถไฟฟ้าของนิสสันพอสมควร



alpha14

ถ้านิสสันเอาEVมาใส่ใน Expender นี่ผมถอยคันนึงเลย



ariazero

-ราคาไม่น่าเกิน 700,000 ครับ
-ไม่ควรทำออกมาเยอะๆ  Segment
-ควรเพิ่มจุด Chart ตามห้าง และระวังคนขับ Leaf ทะเลาะกับ คนขับ Benz และ คนขับรถน้ำมัน ฯลฯ


'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i



SLuang

Leaf ที่อเมริกา รุ่นต่ำสุด ราคาก็เกินล้านบาทแล้ว  สมมติเอามาขายในไทย ไม่เก็บภาษีเลย
บวกค่าขนส่ง ค่าบริหารจัดการ รวมๆ แล้ว ยังไงๆ ก็ต้องขายสูงกว่าราคาในอเมริกา

ส่วน epower ดูจากกระแสในญี่ปุ่นแล้วไม่ธรรมดาเลย
ผมว่าเหมาะกับคนที่ใช้รถทุกวัน วันละ 30 - 100 km. จะคุ้มทุนเร็ว  ถ้าเกินกว่านี้ ต้องดูค่า maintenance  อีกทีว่าเป็นอย่างไรบ้าง
ถ้าใช้รถเยอะ ค่า maintenance สูง บางทีก็ไม่คุ้ม



masuoka

ต้องลุ้นว่ายอดจะแซงมิตซู ให้ได้ก่อนนะ แล้วค่อยคุยถึง โต กับ ฮอน



๐NoMoRE-LiKELY๐

ขอบคุณครับ

ถ้า E-power ราคาบวกจาก note ปกติ ไปสัก แสน 1  อาจจะเป็นนิสสันคันแรกในบ้านครับ

ท่านคิดเหมือนผมเลย



NINENOI

สำหรับผมเฉยๆครับเพราะใช้รถไม่เยอะปีละแค่หมื่นโล ปีนี้ตั้งแต่ต้นปีมาใช้รถแค่ห้าพันโลเอง อีกอย่างทรัพย์มีไม่มากถ้าซื้อรถคงไปยาริส
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



V221

เกียร์single speedนี่คือ อัตราทดค่าเดียวคงที่ตลอดงานเลยใช่ไหมครับ

เวลาขับมันจะทันใจไหมหว่า ในกรณีใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเนี้ย

รถระดับกลาง-ล่างๆ นิสสันมักจะทำรถออกมาพอใช้งานทั่วไปได้ แต่ขับไม่ค่อยสนุกทุกทีเลย
แรงบิดจากมอเตอร์ไฟฟ้าจะมาทันทีไม่เหมือนเครื่องยนต์สันดาปครับ จึงไม่ต้องห่วงว่าจะมีอาการรอรอบเหมือนเครื่องยนต์ทั่วๆไป
BMW 750E M SPORT



ธีรภัทร์

รถไฟฟ้า ev ถึงจะเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับบ้านเราแต่เมืองนอกเค้าก็ใช้กันมาตั้ง6-7ปีคงไม่น่ามีปัญหาอะไรมาก ถ้ามาจริงก็ดีอยากลองอะไรใหม่ๆอยู่เหมือนกัน



5thAvenue

เกียร์single speedนี่คือ อัตราทดค่าเดียวคงที่ตลอดงานเลยใช่ไหมครับ

เวลาขับมันจะทันใจไหมหว่า ในกรณีใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเนี้ย

รถระดับกลาง-ล่างๆ นิสสันมักจะทำรถออกมาพอใช้งานทั่วไปได้ แต่ขับไม่ค่อยสนุกทุกทีเลย

เคยนั่ง LEAF  ตัวปัจจุบัน ผลคือ

หลังจมเบาะ

มันคือเอามอเตอร์ปั่นล้อ ไม่จำเป็นต้องเอาอะไรมาทดรอบครับ เหลือเฟือ



Max_Nut

เอาว่ะ ถ้าราคาไม่แรงน่าซื้อมาช่วยรักษ์โลกสักคัน

ฮ่าๆ คิดเหมือนกันครับ ขับมาทำงาน ชิลๆ



cipher

ตอนแรก ATIV เปิดตัวผมก็เริ่มคิดๆ เรื่องเอามาร์ชไปเทิร์นละ แต่เห็นคุณแมวดราม่าแนะนำกระทู้ด้านล่างว่า "จะเอาเปลี่ยนอีโคเฟส 1 ไปเป็นอีโคเฟส 1 อีกทำไม" ก็เริ่มลังเล

มาเจอข่าวนี้อีก เอาวะ ขับมาร์ชเก็บตังค์รอไปก่อนละกัน



Slipknot`

Quick Charging ใช้เวลา 40 นาที (ชาร์จ 80%)
อย่างกะชาร์จมือถือพวกแอนดรอยเลย ไวมาก



MrMecH

ผมจะดีใจหรือเสียใจดีเนี่ย นิสสันบ้านเราศึกภายในยังไม่จบเลยแถมยังมีปัญหาสนิมของโน๊ตที่เป็นข่าวอยู่ด้วย

ถ้าโน๊ตราคาไม่ถึงCsegก็อาจรับไว้พิจารณา แต่ถ้ามาราคาแรงก็ไม่น่าคุ้มความเสี่ยงเท่าไหร่



Lammerison

ผมว่าที่น่าจะรีบทำคือเอา March ใหม่ มาขายนะ

step 2 ค่อยเป็น Note e-power
step 3 ค่อยเป็น leaf

ลำดับความสำคัญหน่อย เงินทำตลาดก็ไม่ค่อยมี ทำแล้วให้มันปังๆ คุ้มๆหน่อย นิสสัน