ถามสั้นๆง่ายๆ อยากให้CX-3 เบนซิน ทำ0-100 ได้ไม่เกิน6.5วิ ต้องทำไรบ้าง

TheZero

ลงเครื่อง 2.5 แล้วลดน้ำหนักเอา น่าจะพอได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2017, 09:17:28 โดย TheZero »



lufy

จำได้ว่าผมเคยตอบจขกท.กระทู้เปลี่ยนรถ

ขอยืนยันตามเดิมว่าเชียร์ WRX ไปเลยครับ
หรือไหนๆสไตล์การขับรถเป็นแบบนี้ 718 ป้ายแดงจะสาแก่ใจมาก


ทำให้ผมไปดูกระทู้เก่าๆ ของจขกท อ๋อ cx 3 ยัดทุกโค้ง เก็บทกหลุม  180+ อยู่บ่อยๆ  รถพังเมื่อไหร่ก็ขายทิ้ง
ผมว่าก็จะเหมือนหลายๆท่านแนะนำ ทำได้แต่ไม่คุ้มเปลี่ยนรถง่ายกว่าครับ เพราะเหตุกับผลมันไม่ไปด้วยกัน อยากได้รถประสิทธิภาพดีขึ้น เร็วขึ้น แรงขึ้น แต่ต้องเสถียร  มันก็เหมือนกับอยากได้ของดีแต่ต้องราคาถูกนะ



zapdos191

เอาจริงๆ 6.5 วินาทีนี่คือ แหกยุโรป sedan ที่ขายในประเทศมาเกือบๆหมดแล้วนะครับ แหก Golf GTi มาแล้วด้วยและมาปะๆกับ WRX เกียร์ธรรมดาแล้วด้วยซ้ำ ซึ่งสองตัวหลังเป็นเครื่อง 2.0 มีหอยด้วยซ้ำ

ถ้าจะเอาทฤษฎี เครื่อง 2.0 Skyactive ที่อัตราส่วนกำลังอัดเยอะขนาดนั้น... สองกรณีละกันครับ
1. 2.0 ยืนพื้น NA - คงต้องเดินตามสเตปสาย K20A ของ honda เลยครับ ไอดีไอเสีย ท่อ กล่อง ไล่เบาทั้งคัน แต่ Skyactive ไม่ใช่เครื่อง High rev แบบ K20A ก็น่าจะต้องรื้อไส้ด้วยครับ พ่อ แม่ ลูก(ข้อ ก้าน ลูกสูบ) พร้อมฝาอีก เกียร์ก็อาจจะต้องหาตัวอื่นมาชน เพราะถ้าทำสเตปนั้น ไม่รู้ว่าเกียร์จะรับเครื่องไหวไหม สรุปมาทางนี้รื้อเกือบๆทั้งคันครับ

2. 2.0 Turbo - สายนี้มีอุปสรรคที่เดียวเลยคือ กำลังอัดเครื่องที่มหาศาลน้องๆดีเซลขนาดนั้น ไม่แน่ใจว่าจะพอไหวไหม ถ้าจะมาสายนี้ (ซึ่งจริงๆผมมองว่า มีโอกาสทำต่ำกว่า 6.5 วิได้มากกว่าข้อบน) ต้องลดกำลังอัดลง ซึ่งแน่นอนต้องแก้ไส้อยู่ดีครับ แต่ฝาไม่ต้อง บูสท์ซัก 0.8 บาร์ผมว่าน่าจะไหว ส่วนเกียร์ก็คงเหมือนด้านบนอาจจะต้องหาตัวอื่นมาชนครับ

แต่ถ้าเอาภาคปฏิบัติ ผมว่า Imp/Evo ทั้งสองสายนี้ ทำต่ำ 6.5 วิได้ง่ายกว่าและประหยัดงบที่สุดละครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------



NoName__???

รถมันมีข้อจำกัดของมัน ถ้าไม่ยึดติด เปลี่ยนรถง่ายกว่าเยอะ



ภูมิใจไหม?

จำได้ว่าผมเคยตอบจขกท.กระทู้เปลี่ยนรถ

ขอยืนยันตามเดิมว่าเชียร์ WRX ไปเลยครับ
หรือไหนๆสไตล์การขับรถเป็นแบบนี้ 718 ป้ายแดงจะสาแก่ใจมาก

อ๋ออ เขานี่เอง  8)

ทำให้ผมไปดูกระทู้เก่าๆ ของจขกท อ๋อ cx 3 ยัดทุกโค้ง เก็บทกหลุม  180+ อยู่บ่อยๆ  รถพังเมื่อไหร่ก็ขายทิ้ง
ผมว่าก็จะเหมือนหลายๆท่านแนะนำ ทำได้แต่ไม่คุ้มเปลี่ยนรถง่ายกว่าครับ เพราะเหตุกับผลมันไม่ไปด้วยกัน อยากได้รถประสิทธิภาพดีขึ้น เร็วขึ้น แรงขึ้น แต่ต้องเสถียร  มันก็เหมือนกับอยากได้ของดีแต่ต้องราคาถูกนะ



yumenowinds

อยากมันส์ แต่ประหยัดงบ กำตัง 3 แสน

จิ้มไปที่บิ๊กไบค์ class middle weight 600-800 cc ตัวไหนก็ได้ครับ

0-100 4 วิสบายๆ อิอิ