ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม Nissan juke 47000 โล ปัญหาพัดลมหม้อน้ำแอร์  (อ่าน 8963 ครั้ง)

ออฟไลน์ yaoya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
  • จิ๊กโก๋ 3 เกียร์
    • อีเมล์
สวัสดีครับ พอดีห่างหายไปนอนจาก Headlightmag

อยากสอบถามเมื่อวันเสาร์ที่ 9/9/60 ผมขับไป heat ความร้อนขึ้นสูงมากครับ แต่ยังไม่เคยควันขึ้นมา ผมจอดแวะเข้าปั๊มเปิดฝากระโปรงรถก่อนครับ

ไปเข้าอู่ซ่อม เนื่องจาก หมดประกัน 3 ปีแล้วครับ อู่บอกของแท้เกือบร่วมหมื่น เลยใส่ทดแทนมา 2500-

อยากสอบถามว่าแท้จริงแล้วสมาชิกท่านใดที่เคยเป็นพัดลมหม้อน้ำแอร์ราคาเท่าไรครับ เปลี่ยนที่ศูนย์ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: สอบถาม Nissan juke 47000 โล ปัญหาพัดลมหม้อน้ำแอร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 10, 2017, 19:41:12 »
ลูกน้องใช้ SLYPHY 1.6 คงใกล้เคียงกันได้ เพราะเครื่องเดียวกัน ใช้แค่ 2 ปีกว่า พัดลมไปแล้วครับ ความร้อนขึ้น แอร์ไม่เย็น เจอด้วยตัวเองตอนลูกน้องมารับ เลยบอกไปจัดการเรื่องพัดลม โชคดีที่สามารถเคลมได้ เคยเจอมือ2 สภาพดี ค่าเปลี่ยนก็ประมาณนั้น 

ออฟไลน์ yaoya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
  • จิ๊กโก๋ 3 เกียร์
    • อีเมล์
Re: สอบถาม Nissan juke 47000 โล ปัญหาพัดลมหม้อน้ำแอร์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 10, 2017, 20:06:07 »
ลูกน้องใช้ SLYPHY 1.6 คงใกล้เคียงกันได้ เพราะเครื่องเดียวกัน ใช้แค่ 2 ปีกว่า พัดลมไปแล้วครับ ความร้อนขึ้น แอร์ไม่เย็น เจอด้วยตัวเองตอนลูกน้องมารับ เลยบอกไปจัดการเรื่องพัดลม โชคดีที่สามารถเคลมได้ เคยเจอมือ2 สภาพดี ค่าเปลี่ยนก็ประมาณนั้น

ขอบคุณครับผม

ตอนนี้รอดูอาการไปเรื่อยๆครับผม ของทดแทนที่เปลี่ยนมาเข้ากันได้ไหมครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: สอบถาม Nissan juke 47000 โล ปัญหาพัดลมหม้อน้ำแอร์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 10, 2017, 20:16:32 »
SYLPHY / PULSAR / JUKE

พัดลมไฟฟ้าตัวเดียวกันครับ ปัญหาคือ แปรงถ่านหมด (หมดอะไรเร็วขนาดนั้น) .. Part ปัจจุบันที่เบิกใหม่ เบอร์อะไหล่ลงท้ายด้วย E คือ Lot ที่แก้ไขปรับปรุงแล้ว เปลี่ยนไปแล้วก็จบ ไม่เจอปัญหาเดิมอีกครับ

ราคาพัดลมไฟฟ้า 6,900 บาทมังครับ ค่าแรง 500 บาท แต่รู้สึกต้องถอดท่อน้ำ / คานหน้า ค่อนข้างวุ่นวาย ซึ่งก็จะทำให้มีค่าน้ำยาหม้อน้ำอีก เบ็ดเสร็จก็เกือบๆหมื่นครับ

แต่เห็นมีคนขายของชิ้นเดียวกับศูนย์ ราคา 3500 บาทเองนะ ต้องส่องใน FB เอา

ออฟไลน์ yaoya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
  • จิ๊กโก๋ 3 เกียร์
    • อีเมล์
Re: สอบถาม Nissan juke 47000 โล ปัญหาพัดลมหม้อน้ำแอร์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2017, 20:26:01 »
SYLPHY / PULSAR / JUKE

พัดลมไฟฟ้าตัวเดียวกันครับ ปัญหาคือ แปรงถ่านหมด (หมดอะไรเร็วขนาดนั้น) .. Part ปัจจุบันที่เบิกใหม่ เบอร์อะไหล่ลงท้ายด้วย E คือ Lot ที่แก้ไขปรับปรุงแล้ว เปลี่ยนไปแล้วก็จบ ไม่เจอปัญหาเดิมอีกครับ

ราคาพัดลมไฟฟ้า 6,900 บาทมังครับ ค่าแรง 500 บาท แต่รู้สึกต้องถอดท่อน้ำ / คานหน้า ค่อนข้างวุ่นวาย ซึ่งก็จะทำให้มีค่าน้ำยาหม้อน้ำอีก เบ็ดเสร็จก็เกือบๆหมื่นครับ


แต่เห็นมีคนขายของชิ้นเดียวกับศูนย์ ราคา 3500 บาทเองนะ ต้องส่องใน FB เอา


ครับผม ผมไปเปลี่ยนอู่มาแต่เป็นของไต้หวัน เห็นช่างบอกเขาบอกตระกูลเนี่ยเป็นกันหมด เลยใส่ทดแทนไปก่อน 2500 ครับ รอดูว่าใช้แทนกันได้ไหมครับ ถ้าไม่ได้คงไปศูนย์ครับผม หรือในFB ครับ

ขอบคุณมากครับ (พอดีผมจะเบิกซื้อก็กลัวไม่มีร้านรับเปลี่ยนพอดีทำงานบริษัทที่เป็นดีลเลอร์จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ครับ)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: สอบถาม Nissan juke 47000 โล ปัญหาพัดลมหม้อน้ำแอร์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 10, 2017, 21:55:30 »

พัดลม แรงถ่านหมด เช่นกัน แต่หมดที่ 200,000 โล ห้าปี
ราคา มหาโหด ทั้งที่ต้นทุนไม่เท่าไหร่

เลยไหาเทียบๆ ใส่ เอา มือสอง 1000 เดียว
แล้วมีเวลา ไหาเทียบ มือหนึ่งแปลงปลั๊ก 2000

ราคา ตรงรุ่น ศูนย์ ของรถผม ตัวละ 5,XXX เช่นกันเวอร์ไ แกะเลี่ยนแปลงถ่ายไม่ได้อีกมันปั็มแบบห้ามถอด

แต่พอเจอ Honda กับ Toyota หลายๆ คัน ไม่ค่อยจะพัง

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
Re: สอบถาม Nissan juke 47000 โล ปัญหาพัดลมหม้อน้ำแอร์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 11, 2017, 06:41:44 »
ที่จริง  พัดลม  ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งลูก  ใบไม่ต้องก็ได้  ร้านดี ๆ เขาสามารถเลือกเทียบตัวที่ดีกว่า  ปลั๊กเข้ากันได้ รูใบพัดตรงกันฯ  มาใช้แทน  ก็ได้ครับ

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
Re: สอบถาม Nissan juke 47000 โล ปัญหาพัดลมหม้อน้ำแอร์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 11, 2017, 08:01:12 »
ปัญหาเรื่องพัดลมนิสสัน รุ่นอีโค่ ยัน รถไม่เกินล้าน ของนิสสันพวกนี้ของผม(ทำไมเทียน่ามันไม่เป็นกันบ่อยๆถ้าเทียบกับ ซิลฟี่ มาร์ช อัลเมร่า ....แล้วอะไรอีกรุ่นจำไม่ได้)  มันจะทำให้ผมไม่กลับไปซื้อนิสสันอีกด้วยซ้ำไปครับ  ดีที่พังแล้วยังไม่เกิดปัญหา

รอบแรก เสียงดังในประกัน ศูนย์เร่งเปลี่ยนให้ใหม่เลย  แต่นั่น 3หมื่นกว่ากิโลฯเองนะครับ รถป้ายแดง รุ่นเปิดตัวหนีน้ำท่วม

รอบสอง  ระยะ 7.5-8หมื่น ผมเคลมเพราะอาการเดิม เช็คระยะ แล้วหัวหน้าช่าง เดินมาฟัง+ตรวจความเรียบร้อย ได้ยินตอนแอร์มันตัด แล้วพัดลมทำงาน ก็เลยเปิดดู ปรากฏว่า นัดให้มาเคลมตอนว่างๆ เพราะอาการยังไม่หนักมาก (อีกละ ) นี่มันห่างจากรอบแรกแค่ 4หมื่นโลฯ เองนะจ๊ะ


รอบ 3 ช้ำหน่อย  เพราะหมดประกัน3ปี แค่ 1 เดือนวิ่งไปยังไม่ถึง 3หมื่นโลฯ แปลว่า มันใช้มาได้แค่ 3-4หมื่น เอาอีกแล้วหรอ  รอบนี้ไกลหน่อย ขับไปเยี่ยมน้องนักศึกษา ม.บูฯ ที่บางแสนแค่นี้เอง ขึ้นทางด่วน ขากลับ  แว๊ะปั๊ม เพราะปวดฉี่ ได้ยินเสียง แต๊กๆๆๆ  เวลาพัดลมมันจะหยุดหมุนตอนที่ แอร์ตัด (แอบส่องดู เจอใบพัดมันแกว่งเล็กน้อย)  เลยบอกให้แฟน(ขับ) ประคอง 80กิโลฯ กลับบ้านแถวกัลปพฤกษ์ ลงทางด่วนวันอาทิตย์ โชคดี เวลา 3ทุ่มรถเริ่มโล่งๆ  วันจันทร์เลยต้องลางาน หาอู่เปลี่ยน เสียเงินไป 1.8พันบาท เปลี่ยนเฉพาะมอเตอร์ 

รอบนี้ดีแฮะ จากวันนั้น ถึงวันนี้ วิ่งไป 1.5แสนแล้ว ยังเฉยๆอยู่ เส้นทางเดิมๆ  ฝั่งธนฯ-เทเวศน์ เทศกาลมีออกต่างจังหวัด รถติดๆ ไหลๆ สบายๆ แปลกแฮะ ทำไมมันทนดี  ..... (ส่วนใหญ่ความเร็ววิ่งไม่เกิน 120) รอบไม่เคยเกิน 3พันรอบ ยกเว้นแซงอาจจะกด 3.5-4พัน(ปีละ10รอบมั๊ง...อิๆ)


นั่นแหละ ผมถึงคิดว่า รถตระกูลนี้ คงต้องติดพัดลมไฟฟ้าหน้าแผงฯเพิ่ม อีกตัวนึง เผื่อเหลือเผื่อขาดไว้ก่อน


นิสสัน น่าจะแก้ปัญหา เรื่องพวกนี้ ด้วยการติดพัดลมไฟฟ้าสองตัว ทำแผงเหมือน CIAZ ก็ยังดี แต่คงเพราะ ....... "ไม่อยากให้คนซื้อใช้อีก เลยพยายามทำลายตัวเองลง " .....

ขนาดบ้านหลายๆคน ในหมู่บ้านเดียวกัน (เก่า) ใช้นิสสัน มาหลายรุ่น ซันนี่ NV แล้วอะไรอีกไม่รู้ยังเปลี่ยนไปใช้ มาสด้า2 เลย

ส่วนที่บ้าน ก็แฟน นิสสัน มาตั้งแต่ดัทสัน ซันนี่ 1.3คาร์บูฯ แล้วมี ซันนี่ เรื่อยๆ มายันกระบะ ..... แต่สำหรับผม ความเชื่อมั่น หายไป เพราะ.......... นิสสัน ใหม่ๆ ไม่ทนเหมือนเดิมอีกแล้ว

เพราะนอกจาก พัดลมไฟฟ้าแล้วลูกปืนล้อ 6ลูก  ที่เปลี่ยนไปทั้งในประกัน-หมดประกัน ผมว่า มันเกินไป

CR-V 2.4เพรจทีจ ใช้ผ่าน3แสนกิโลฯ พัดลมฯ มันถึงพึ่งจะเสีย แอร์พึ่งมีปัญหา  ตัวนี้ อัดบ่อยๆ ขึ้นเขา ไปทอดกฐิน ผ้าป่า คน5คนเต็มรถ ของบนแร็คเพียบ มันไม่เห็นเป็นไร มาเสียที่ ปั๊มติ๊ก กับ คอยฯเสียไปตัวนึง

มาสด้า 3(ตัวเก่า) ....  2.4แสนกิโลฯ พัดลมยังเฉยๆ

กระบะวีโก้(ส่งของ) และอื่นๆ อีกที่นึกออก ไมว่าจะ MU-7 ของพี่สาว ฟอร์ดเอเวอร์เรส(ตัวเก่า) ไม่ต้องสงสัยจะ 5แสนกิโลฯแล้ว ยังเฉยๆ (พัดลม)



เหตุผลอะไรที่ ผมจะใช้ นิสสันอีก ยกเว้น E--power ไม่เกิน 1ล้าน หรือล้านนิดๆ อันนี้.................ก็ ...จะไม่แน่ อิๆ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: สอบถาม Nissan juke 47000 โล ปัญหาพัดลมหม้อน้ำแอร์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 11, 2017, 11:28:54 »
พัดลม CRV G3 เบิกศูนย์ 3,8XX บาท แต่ถ้า หาเปลี่ยนแต่มอเตอร์ Denso พร้อมปลั๊กตรง เหลือแค่ 1,8XX บาทเอง

แต่นิสสัน นี่ เปลี่ยนแค่มอเตอร์ พวกเจอไป 6,XXX บาทแน่ะ แพงแถมไม่ทนอีกต่างหาก

พัดลม นิสสัน ทำงาน 2 สปีด เพราะมีตัวเดียว ในขณะที่ พัดลมรถ HONDA ทำงานสปีดเดียว เลยหาเทียบยากหน่อยครับ

ออฟไลน์ yaoya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
  • จิ๊กโก๋ 3 เกียร์
    • อีเมล์
Re: สอบถาม Nissan juke 47000 โล ปัญหาพัดลมหม้อน้ำแอร์
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 11, 2017, 15:38:47 »
ผมตอนนี้ใช้ของที่เปลี่ยนในอู่มาแทนก่อนครับ ช่างบอกถ้ามีปัญหาสามารถนำมาเปลี่ยนได้ระยะ1เดือน

เลยเอามาใช้ก่อน เพราะคิดว่าใช้สักอีก2-3ปี พอละ juke ผม อยากขับขยายบ้าง

เสาร์-ทิตย์ จะขับของที่บ้าน cx-5 แทน เลยประคองใช้ไปก่อนครับ

ตอนนี้มีปัญหาอีกนิด สปริงโช๊คดังแอ๊ดๆละครับ เวลา ขึ้น-ลง หลุมเบาๆ