ผู้เขียน หัวข้อ: จีนเตรียมกำหนดเส้นตาย! ห้ามขายรถยนต์ใช้น้ำมัน 'Honda' เตรียมขาย EV ในจีน ปีหน้า  (อ่าน 4748 ครั้ง)

ออฟไลน์ Gine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71



จีนเตรียมสั่งห้ามจำหน่ายรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานฟอสซิล ตามนโยบายผลักดันยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า


วันที่ 11 ก.ย. 60 -- จีนเตรียมกำหนดเส้นตายแก่ผู้ผลิตรถยนต์ในการยุติการจำหน่ายยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานฟอสซิล หรือ น้ำมัน ตามนโยบายผลักดันให้บริษัทต่าง ๆ เร่งพัฒนายานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยอยู่ระหว่างทำงานกับผู้ควบคุมกฎระเบียบในการกำหนดเวลาในการยุติการผลิตและจำหน่ายยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานฟอสซิลเพื่อสิ่งแวดล้อม และการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์จีน

ทั้งนี้ การห้ามผลิตและจำหน่ายยานยนต์พลังงานฟอสซิล จะช่วยผลักดันให้ผู้ผลิตยานยนต์ท้องถิ่นและโลกเปลี่ยนมาผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และสามารถกระตุ้นการจำหน่ายรถยนต์และรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า เพื่อลดมลพิษทางอากาศ นอกจากนี้ ยังตรงกับเป้าหมายยุทธศาสตร์จีน ที่ต้องการลดการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ

นายยาสุฮิเดะ มิสุโนะ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ในจีน กล่าวว่า ฮอนด้าเตรียมเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในตลาดจีนปีหน้า โดยขณะนี้ ฮอนด้ากำลังพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าร่วมกับ บริษัท กวงฉี่ ฮอนด้า ออโต้โมไบล์ จำกัด และ ตงเฟิง ฮอนด้า ออโต้ โมไบล์ จำกัด และจะทำแบรนด์ใหม่กับบริษัทร่วมทุนเหล่านี้

อย่างไรก็ตาม จีนประกาศควบคุมการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อน ภายในปี 2573 โดยเป็นประเทศล่าสุดที่ประกาศแผนเลิกใช้รถยนต์พลังงานฟอสซิล ซึ่งเมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา อังกฤษประกาศสั่งห้ามจำหน่ายรถยนต์พลังงานน้ำมันดีเซลและเบนซินภายในปี 2583 นับเป็น 2 สัปดาห์ หลังจากฝรั่งเศสประกาศแผนคล้ายคลึงกันนี้ เพื่อลดมลพิษทางอากาศและบรรลุเป้าหมายรักษาอุณหภูมิโลกให้ต่ำกว่า 2 องศาเซลเซียส ตามข้อตกลงปารีส


http://www.thansettakij.com/content/206424

ออฟไลน์ Underseven

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
ช่วงนี้มีแต่กระแส EV จริงจัง ...  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
รถไฟฟ้าถ้าราคาไม่แพง คันนึง 3-4แสน ใช้ 3-4 ปีแล้วทิ้งค่อยน่าใช้ครับ

แค่รถไฮบริดในเมืองไทย ราคาคันละ 1.7-1.8 ล้าน ใช้4 ปีเหลือราคาขายต่อ 5-6แสน รถไม่ได้มีปัญหาอะไร ใช้ดี แต่ตัดใจทิ้งไม่ไหว รักเจ้าของกันยาวๆครับ

อย่างมือถือ iphone 3-4หมื่นใช้ 2-3 ปีเปลี่ยนใหม่ ระหว่างใช้หาเงินได้อีกก็ยังคุ้มอยู่
 แต่รถไฟฟ้าถ้าคันละล้านอัพ ใช้ 3-4 ทิ้งไม่เหลือมูลค่า เก็บเงินไว้กินดีกว่ามั้ยครับ

ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
ส่วนไทยเราคงต้องรอลุ้นว่า Nissan จะสามารถทำให้ Note e-power กับ Leaf ติดตลาดได้มั้ย

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
เปลี่ยนรถใหม่รอบต่อไป(อีกไม่เกิน4ปี)  ผมลองแน่นอนครับ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
ส่วนตัวมองว่านับแต่นี้ไป4-5ปีเป็นอย่างน้อย ยังไม่น่าซื้อรถใหม่

รอดูอนาคตก่อน ทั้งไฟฟ้าทั้งขับได้เอง น่าจะคุ้มรอ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
เปิดก่อนได้เปรียบ

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
นี่มันต้องนโยบาย แบบนี้ถึงจะยั่งยืน เรียนรู้จากความผิดพลาดแล้วไปข้างหน้าอย่างก้าวกระโดด

บ้านเรายังไม่เห็นมีอะไรจริงจังเลย ลดภาษีแต่ไม่มีปั๊มให้เติม กรรม  :-[ ทาสบริษัทน้ำมันต่อไปยาวๆ
ผมว่าภูมิภาคนี้ ไทยคงรู้สึกตัวหลังสุด

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
คิดเร็ว ทำเร็ว ดีครับ หันมาดูในไทย คงต้องอีกสักพักใหญ่ๆ ต้องรอนำเข้ารถไฟฟ้าจากจีน

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ใช้รถไฟฟ้า  ก็ต้องเป็นทาสไฟฟ้าจากประเทศพม่า ลาวเหมือนกัน  เพราะสร้างโรงงานไฟฟ้าในประเทศก็ไม่ได้ โดนค้านแหลก
ส่วนประเทศจีนน่าเห็นใจเพราะมลภาวะทางอากาศสูง  ส่วนบ้านเราปัญหายังไม่เกิดคงไม่มีวันเตรียมการ (แบบน้ำท่วมเป็นต้น)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ใช้รถไฟฟ้า  ก็ต้องเป็นทาสไฟฟ้าจากประเทศพม่า ลาวเหมือนกัน  เพราะสร้างโรงงานไฟฟ้าในประเทศก็ไม่ได้ โดนค้านแหลก
ส่วนประเทศจีนน่าเห็นใจเพราะมลภาวะทางอากาศสูง  ส่วนบ้านเราปัญหายังไม่เกิดคงไม่มีวันเตรียมการ (แบบน้ำท่วมเป็นต้น)

+1 ทั้งๆที่โรงไฟฟ้าในลาว ก็ของคนไทยตั้งหลายโรง แต่มาตั้งในไทย ลำบากเหลือเกิน ต้องทำแต่โรงเล็กๆ พวก VSPP SPP ซึ่งไฟก็ไม่พอใช้