ผู้เขียน หัวข้อ: ใครมีประสบการณ์เอารถเก่าๆระดับ20-30ปี วิ่งออกต่างจังหวัดบ้างครับ  (อ่าน 8479 ครั้ง)

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,379
ผมอยากทราบว่าความรู้สึกมันแตกต่างกับรถใหม่ๆมากไหม การขับขี่ การเร่งแซง ความสะดวกสบาย หรืิอมีปัญหาที่พบในระหว่างทางมีอะไรบ้าง

ไม่มีอะไรมากครับคือรู้สึกซนนิดๆ อยากลองเอารถยุค90คันนึงไปวิ่งไกลๆดูบ้าง

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 994
ตรวจเช็ครถดี ๆ ไม่น่ามีปัญหาครับ เห็นวิ่งกันไปไกล ๆ กันเยอะ แต่อาจจะขับเร็วไม่เท่ารถปัจจุบันเท่านั้น ความนุ่มสบาย ความสะดวกสบายสู้รุ่นใหม่ ๆ ไม่ได้เช่นกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2017, 20:57:49 โดย ยิ้มละไม »

ออฟไลน์ TheRealMeaw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ตอนช่วงปลายปีที่แล้ว เอารถอายุ 21 ปี ในตอนนั้น วิ่งไปกลับ 1,600กม. น้ำหนักบรรทุก 300กก. ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 100กม./ชม. ก็ไม่ได้ลำบากยากเย็นอะไรมากนะครับ ตียาว 8ชม. ถึงที่หมายไม่เมื่อยหลัง ไม่เมื่อยเท้า แค่ง่วง ความร้อนอยู่ที่ 85°C ตลอดการเดินทาง ปัญหาเดียวที่มีคือขับยังไงก็ไม่เกิน 11km/l มันก็จะเปลืองหน่อยๆ ทริปนั้นเป็นทริปยาวแรกของรถคันนี้ ซึ่งก็ประสบความสำเร็จมาก จนเดือนถัดมาก็ไปกลับอีกรอบ เกือบ 2,000กม. แต่เดี๋ยวนี้คันนี้ไม่ได้ใช้เดินทางไกลแบบนั้นแล้ว ไม่ใช่เพราะรถมันไม่ดีนะครับ แต่ผมไม่ว่างออกทริป

ก่อนออกเดินทางไม่ได้ตรวจเช็คอะไรพิเศษ รถใช้มาทุกวัน รู้ตำหนิและข้อบกพร่องทุกอย่าง ถังพักน้ำมีน้ำ อ่างน้ำมันเครื่องมีน้ำมันเครื่อง ถังน้ำมันเบนซินมีน้ำมันเบนซิน ยางมีดอก ข้างในมีลม รู้ว่าไม่รั่วไม่อะไร ไม่ได้เตรียมอะไหล่ไปเผื่อด้วยซ้ำ (ไม่แนะนำให้ลองครับ) ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

แต่ถ้าเป็นรถที่จอดมานานๆ แนะนำให้ตรวจเช็คอย่างละเอียดก่อนครับ รถจอดเยอะ มักจะมีปัญหาที่อยู่ดีๆโผล่มามากกว่ารถใช้งาน มันก็แล้วแต่ด้วยแหละครับ ว่ารถอะไร ดูแลมายังไง สภาพเป็นยังไง

ถ้านับจากประสบการณ์ของผมเอง รถอายุ 20-30ปี ของปัจจุบัน นับว่าเฉยๆกับการเดินทางไกลมากครับ จิ๊บจ๊อย
2011 Toyota Corolla Altis 1.6 G

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 604
ผมเคยวิ่งไกลสุดจาก กรุงเทพฯ-โคราช-ขอนแก่น

รถที่ใช้คือ Toyota AE101 กับ Mitsubishi Lancer Evolution 4

ปกติดีทั้งคู่ครับ แต่กินน้ำมันมากๆ  ;D ;D
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE M/T
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 M/T
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T M/T
- 2004 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV M/T
- 2008 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV M/T
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 A/T

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,010
7ปีก่อน เอา s280 w140 ปี 93 ไปเชียงคาน
แอบลุ้นเล็กน้อย แต่ก็นุ่มนวลไปตลอดทาง
ขากลับวิ่งชัยภูมิมุ่งหน้าเขาใหญ่ แช่ความเร็วเกิน กม. เป็นระยะทางยาวมาก เพราะมันโล่งตรงจนเบื่อมาก อยากไปให้พ้นจากช่วงนั้น คราวนั้นสบายแน่นอนเพราะรถใหญ่ และโชคดีที่ิใช้ lpg ไม่งั้นค่าน้ำมันทะลุหมื่นแน่ๆ

หลังจากนั้นก็ 190e ปี 93 ไป ตจว รัศมี 200-300โล
ความสบายคงพอได้ เร่งแซงแบบพอไปได้ แต่อุปกรณ์อะไรไม่มีเลย

เทียบกันรถยุคปัจจุบัน คงขึ้นอยู่กับว่าเทียบกับอะไร
แต่รถเก่ามันมัอารมณ์ว่า เออ ไปได้กลับได้ ซิ่งได้
เคยเอา 190e ไปปราจีนกับครอบครัวที่ใช้รถใหม่กว่าแบบปี 2010 up ทุกคัน คนในบ้านอาจจะมีงงๆว่าไอ้แก่แี
93 ก็ไปได้

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 717
    • อีเมล์
W124 E280 ปี95ใช้ตั้งแต่ป้ายแดง ซ่อมถึงอะไหล่ถึง ทุกวันนี้ไปไหนก็ได้ครับ เชียงใหม่ เชียงราย สบายๆ แต่มันก็กินน้ำมันแบบรถปี90´ 10-12โลลิตร กินหนักพอประมาณ แต่มันให้ความมั่นคงเวลาขับ ต่างกับรถญี่ปุ่นC-D seg มากๆอย่นะครับ คันนี้และw126คันเก่าไม่เคยต้องไปกินข้าวลิงที่ไหนเลยนะ(เบนซ์รุ่นเก่าคันอื่นของที่บ้านที่ใช้มาไว้ใจได้เสมอครับ)

w212ปี2013 คันล่าสุดในบ้านต้องขึ้นยานแม่จาก อุตรดิตถ์กลับกรุงเทพเซ็งมากๆ มันคือจุดเปลี่ยนว่าไม่อยากใช้เบนซ์อีกแล้ว จริงๆนะ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,580
    • อีเมล์
เมื่อ 8 ปีก่อนเอา Sunny B14 ปี 1997 ขึ้นไปเชียงราย (เวียงป่าเป้า) ระยะทาง 768 กม. ไปคนเดียว
ก่อนไปจับถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เปลื่ยนน้ำหม้อน้ำ เช็คเบรคทั้ง 4 ล้อ รวมถึงระบบไฟส่องสว่างรอบคัน เพราะขับตอนกลางคืน
เส้น กรุงเทพ - นครสวรรค์ - ตาก - ลำปาง - แจ้ห่ม - แม่ขะจาน - เวียงป่าเป้า

รีวิวผมเคยทำไว้ในเว็บต้องห้าม ไม่รู้ยังอยู่หรือเปล่า ลองไปค้นเอาครับ

ใช้ความเร็ว 100 - 120 กม/ชม กินน้ำมันราวๆ 15-16 โล/ลิตร มีแอบลุ้นบ้างครับ แต่เพราะใช้ความเร็วไม่สูง วิ่งสบายๆครับ
เมื่อเทียบ B14 กับรถสมัยใหม่อย่างอัลติสโฉมปัจจุบัน แน่นอนว่า อัตราเร่ง ความฉลาดของเกียร์ การเก็บเสียง Sunny B14 สู้ไม่ได้
แต่ถ้าเรื่องถึก อึด ทน B14 วางใจได้ ไม่เสียกลางทางแน่นอน

จะว่าไปรถญี่ปุ่นยุคหัวฉีดตั้งแต่ปี 90 - 91 ขึ้นมา ก็เห็นวิ่งต่างจังหวัดกันโครมๆ จอดอ้าปากกินข้าวลิงแทบไม่เคยเห็นครับ
My Vehicle : Boeing 777-212ER
MTOW : 286,540 Kgs.
Powerplant : RR Trent 892-17
If it's not Boeing i'm not going.

ออฟไลน์ Benzecar

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    • อีเมล์
ปลายปีที่แล้วเอา Lancer Ecar 4G15 ปี 93
อายุย่าง24ปี วิ่งทางไกล มีกังวลบ้างครับ เพราะเป็น
ทริปยาวหลังจากไม่ได้เอารถคันนี้วิ่งไกลๆมานาน

ทริปแรก วิ่งไป-กลับ ขอนแก่น-กาฬสินธุ์-สมเด็จ-ภูพาน
-ธาตุพนม-มุกดาหาร---กลับขอนแก่น
ขาไปนั่ง5คน ขากลับนั่ง6คน พร้อมของเต็มท้ายรถ ยิงยาว
ขึ้นภูพาน จอดพักครั้งเดียวตรงโค้งปิ้งงู แล้วไปต่อถึงธาตุพนม
รวมระยะทางตลอดทริป เกือบๆ 700กม
มีปัญหาเกิดขึ้นคือ น้ำยาแอร์หมด

ทริปที่2 อาทิตย์ต่อมา วิ่งไป-กลับ ขอนแก่น-โคราช-กบินทร์บุรี
-บ้านบึง-บ่อวิน-ศรีราชา-พัทยา---กลับขอนแก่น
นั่ง4คน พร้อมของเต็มท้ายรถ ยิงยาวขึ้นเขาปักธงชัย
จอดพักก่อนขึ้นเขา ยิงยาวต่อถึงพัทยา
รวมระยะทางตลอดทริป 1200กม
ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ ไฟหน้าข้างขวาขาด

ก่อนเดินทางก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เช็คของเหลวต่างๆ
ก็ถึงโดยไม่กินข้าวลิงทุกทริปครับ ปัญหาที่เกิดขึ้น
ก็ต่างไม่เกี่ยวกับตัวรถและเครื่องยนต์ แต่ปัญหาที่หนักที่สุดคือ
อัตราการกินน้ำมันครับ ขับยังไงก็ได้ไม่เกิน 12km/l
***ใส่แม็กขอบ17 ท่อ1ใบ เครื่องเสียงชุดใหญ่***

ความลำบากในการเดินทาง อัตราเร่งแซงถนนสวนเลนไม่ทันใจ
เสียงลม เสียงเครื่อง เสียงยางดัง คลัชแข็ง คันเร่งสูงทำให้ปวดขา
แต่มีความสุขครับ ไปกับเพื่อนๆ

ปล.1-2เดือนข้างหน้ามีแพลนเอารถคันนี้ไป
ขอนแก่น-เขาค้อ-ภูทับเบิก อีกทริปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2017, 01:01:44 โดย Rucheroche »
97” Mitsubishi Lancer Ecar 1.5 GLX (sold)
05” Toyota Fortuner 2.7 V 4x4 (sold)
08” Honda Accord 2.4 EL
10” Toyota Hilux Vigo 2.5 E VN turbo

ออฟไลน์ belkw202

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
w202 c36 amg ไปไหนก็ได้ครับ วิ่งยาวได้เลยไม่มีปัญหา
อัตราเร่งหายห่วงแต่กินน้ำมันดุมาก ไม่เกิน 9 โลลิตร แต่ข้อดีคือกดมากกดน้อยก้กินไม่ค่อยต่าง ก้กดเต็มที่หละครับ
คันนี้ผมกลัวรถติดในเมืองนานๆอยู่อย่างเดียว ความร้อนมันระบายไม่ทัน
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus 
w202 c36 AMG
cx5 2.5s
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ oun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
รถผม toyota aristo 24 ปี กับ bmw e30 เครื่อง 3s 25ปี วิ่งต่างจังหวัดไกลๆไม่เคยมีปัญหาครับ ถ้าดูแลต่อเนื่อง ระบบไฟ คอยล์ หัวเทียน ไดชาร์จ แบตเตอรี่ ระบบน้ำมัน ปั๊มติ๊ก ท่อยางต่างๆ ท่อแวคคั่มต่างๆ ถ้าระบบพวกนี้ไม่มีปัญหา ก็ยากจะกินข้าวลิงครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
รถทุกคันหากดูแลสภาพสมบูรณ์  วิ่งได้ทั้งนั้นไม่ต้องลุ้นครับ

ออฟไลน์ lunacy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
เอา SAAB 900s  ขาไป กทม.-ตาคลี นครสวรรค์
ขากลับ ตาคลี - พัทยา - กทม.

หลังๆมา ไม่ค่อยอยากเอาออกต่างจังหวัดละครับ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
เนี่ยรถพ่อ Mitsu champ3 ยังวิ่งอยู่เลยครับ  8)
คาร์บู เทียบอัตราประหยัดน้ำมันกับหัวฉีด ฟ้ากับเหวเลย hahaha


ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,371
ผมชอบช่วงล่างรถยุโรปเก่าๆ มากกว่ารถญี่ปุ่นสมัยใหม่ครับ ถ้าวิ่งทางไกลถนนหลัก ที่แยกเลนสวนโอเคเลย

แต่ถ้าให้วิ่งถนนรอง ที่ต้อง ใช้กำลัง เร่งแซง หรือ ขึ้นลงเขา อันนี้ บอกตรง เหนื่อย และ สงสารรถ ไม่ขอขับครับ

เคยขับโฟล์ค พาสสาท ปี 94 ของ พ่อ ชอบช่วงล่างมากๆ ดีกว่าแอคคอร์ดตัวปัจจุบันแบบรู้สึกได้

จนอย่างได้รถซักคันที่อารมย์เครื่องเกียร์ นน. รถ แบบ ญี่ปุ่น แต่ช่วงล่างแบบยุโรป เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2017, 09:10:17 โดย HHHsung »

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,216
    • อีเมล์
ทุกวันนี้ ผมยังใช้รถอีซูซุ คาเมโอ วิ่งไปเชงเม้งที่สระบุรี และ นครนายก เป็นประจำทุกปี

อัตราเร่งแซง การทรงตัว อะไรต่ออะไร ก็อย่างที่ทราบกัน แต่ที่ขับไป เพราะมันผูกพันครับ และมันก็ไม่เคยงอแงให้กินข้าวลิงมาตลอดที่ใช้มันมา

ปีนึงเอาไปวิ่งทางไกล 2-300 ร้อยโล ขับไปความทรงจำเก่าๆ นั่งกันเต็มคัน แอร์ไม่ค่อยเย็น แต่มันก็มีความสุขที่บอกไม่ถูกนะครับ

ตั้งใจว่าจะไม่ขาย เก็บมันไว้ใช้ไปจนกว่าจะเน่ากันไปข้างนึงหล่ะครับ 5555


ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,011
ทุกวันนี้ ผมยังใช้รถอีซูซุ คาเมโอ วิ่งไปเชงเม้งที่สระบุรี และ นครนายก เป็นประจำทุกปี

อัตราเร่งแซง การทรงตัว อะไรต่ออะไร ก็อย่างที่ทราบกัน แต่ที่ขับไป เพราะมันผูกพันครับ และมันก็ไม่เคยงอแงให้กินข้าวลิงมาตลอดที่ใช้มันมา

ปีนึงเอาไปวิ่งทางไกล 2-300 ร้อยโล ขับไปความทรงจำเก่าๆ นั่งกันเต็มคัน แอร์ไม่ค่อยเย็น แต่มันก็มีความสุขที่บอกไม่ถูกนะครับ

ตั้งใจว่าจะไม่ขาย เก็บมันไว้ใช้ไปจนกว่าจะเน่ากันไปข้างนึงหล่ะครับ 5555
  เดี๋ยวนี้หา ISUZU Cameo  สภาพดีดียากมาก เลยนะครับในตลาดที่เอามาขายกันสภาพสวยเดิม ๆ แทบไม่มีใ้ห้เห็นแล้ว    พอพอกับ Mitsubishi Pajero  ตัวเหลี่ยมสภาพสวยแบบเดิม ๆ หาไม่ไ่ด้อีกแล้วจริง   ๆ                รถ 20 ปีแล้ว ประทับใจทั้ง 2 รุ่น  ไม่เคยมีครับแต่ตอนเรียนเพื่อนขับมาเรียน ยังแอบอิจฉาเขาเลย  รถสวยมากในสมัยนั้นและราคาก็ถือว่าแพงมากในสมัยนั้นเช่นกัน

แต่อะไหล่ตัวถัง Cameo แพงและหายากมากนะครับ

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
    • อีเมล์
W124ของลูกพี่ลูกน้องครับ ผมนั่งไปจากขอนแก่น-หนองคาย-ยิงยาวไป กทม.ต่อ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,011
  จริง  ๆ   ก่อนที่ผมจะมาซื้อป้ายแดง Fortuner ใช้เมื่อ 10 ปีก่อน ผมซื้อ Fortuner ปี 2007    ก่อนหน้านั้นบ้านผมก็ใช้รถเก่ามือ 2 มาตลอดนะ  ปัญหาที่พบหลัก  ๆ เลย  คือรถมือ 2 จากเจ้าของเดิมสมัยก่อนมักดูแลไม่ดี     แม้ว่าเราจะเลือกรถที่สภาพไม่เคยชนหรือดูว่าดีแล้วก็ตาม               แต่ปัญหาหลัก ๆ เลยคือรถส่วนใหญ่มันห่างศูนย์บริการมานานมาก     อะไหล่หลาย ๆ ตัวมันเสื่อมสภาพไปเกือบหมดแล้วโดยเจ้าของเก่าไมไ่ด้เปลี่ยนตามเวลา  เพราะรถส่วนใหญ่ที่ไม่เข้าศูนย์เจ้าของจะทำแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเท่านั้นเอง     ต่อให้น้ำมันเครื่องเทพแค่ไหนแต่ส่วนอื่นของรถขาดการดูแลใช้ไปก็ไม่ค่อยมีความสุข                 เป็นสาเหตุนึงที่ผมตัดใจซื้อรถป้ายแดงใหม่คันแรกในชีวิตและเป็นคันแรกของครอบครัว      หลังจากนั้นปฏิญาณเลยว่าเอารถเข้าศูนย์ตลอด แม้ผมจะรู้จักอู่นอกมาหลายแห่งแต่จะไม่เข้าไปทำยกเว้นบางรายการจริง ๆ   ที่แพงมากและใช้อะไหล่ทดแทนได้จึงเข้าอู่        ส่วนใหญ่ทุก 1 หมื่นโลเข้าศูนย์ครับ      รถทุกคันที่บ้านซื้อมาหลัง ๆ ก็จับเข้าศูนย์หมด  สภาพรถเลยดีมาก มั่นใจว่าขับทางไกลก็มีความสุขคือของพวกนี้มันไม่เสียง่าย ๆ  ถึงเสียก็เปลี่ยนก่อนจะเสีย            หลังๆ มานี้ถ้าผมจะซื้อรถมือ 2 ก็จะดูรถที่มีประวัติเข้าศูนย์ทุกระยะเป็นหลักก่อน  ไม่อยากเอารถเก่าที่ไม่เข้าศูนย์มาตามเก็บซ่อมมันไม่ไหว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2017, 09:59:57 โดย Auto »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
ทุกวันนี้ ผมยังใช้รถอีซูซุ คาเมโอ วิ่งไปเชงเม้งที่สระบุรี และ นครนายก เป็นประจำทุกปี

อัตราเร่งแซง การทรงตัว อะไรต่ออะไร ก็อย่างที่ทราบกัน แต่ที่ขับไป เพราะมันผูกพันครับ และมันก็ไม่เคยงอแงให้กินข้าวลิงมาตลอดที่ใช้มันมา

ปีนึงเอาไปวิ่งทางไกล 2-300 ร้อยโล ขับไปความทรงจำเก่าๆ นั่งกันเต็มคัน แอร์ไม่ค่อยเย็น แต่มันก็มีความสุขที่บอกไม่ถูกนะครับ

ตั้งใจว่าจะไม่ขาย เก็บมันไว้ใช้ไปจนกว่าจะเน่ากันไปข้างนึงหล่ะครับ 5555
  เดี๋ยวนี้หา ISUZU Cameo  สภาพดีดียากมาก เลยนะครับในตลาดที่เอามาขายกันสภาพสวยเดิม ๆ แทบไม่มีใ้ห้เห็นแล้ว    พอพอกับ Mitsubishi Pajero  ตัวเหลี่ยมสภาพสวยแบบเดิม ๆ หาไม่ไ่ด้อีกแล้วจริง   ๆ                รถ 20 ปีแล้ว ประทับใจทั้ง 2 รุ่น  ไม่เคยมีครับแต่ตอนเรียนเพื่อนขับมาเรียน ยังแอบอิจฉาเขาเลย  รถสวยมากในสมัยนั้นและราคาก็ถือว่าแพงมากในสมัยนั้นเช่นกัน

แต่อะไหล่ตัวถัง Cameo แพงและหายากมากนะครับ

ทุกวันนี้ส่วนใหญ่แปลงร่างเป็น Camega กันไปเกือบหมดล่ะครับ ส่วนมากเบิกอะไหล่ Vega มาใส่กันเพราะยังพอหาได้ง่ายกว่า

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,216
    • อีเมล์
ทุกวันนี้ ผมยังใช้รถอีซูซุ คาเมโอ วิ่งไปเชงเม้งที่สระบุรี และ นครนายก เป็นประจำทุกปี

อัตราเร่งแซง การทรงตัว อะไรต่ออะไร ก็อย่างที่ทราบกัน แต่ที่ขับไป เพราะมันผูกพันครับ และมันก็ไม่เคยงอแงให้กินข้าวลิงมาตลอดที่ใช้มันมา

ปีนึงเอาไปวิ่งทางไกล 2-300 ร้อยโล ขับไปความทรงจำเก่าๆ นั่งกันเต็มคัน แอร์ไม่ค่อยเย็น แต่มันก็มีความสุขที่บอกไม่ถูกนะครับ

ตั้งใจว่าจะไม่ขาย เก็บมันไว้ใช้ไปจนกว่าจะเน่ากันไปข้างนึงหล่ะครับ 5555
  เดี๋ยวนี้หา ISUZU Cameo  สภาพดีดียากมาก เลยนะครับในตลาดที่เอามาขายกันสภาพสวยเดิม ๆ แทบไม่มีใ้ห้เห็นแล้ว    พอพอกับ Mitsubishi Pajero  ตัวเหลี่ยมสภาพสวยแบบเดิม ๆ หาไม่ไ่ด้อีกแล้วจริง   ๆ                รถ 20 ปีแล้ว ประทับใจทั้ง 2 รุ่น  ไม่เคยมีครับแต่ตอนเรียนเพื่อนขับมาเรียน ยังแอบอิจฉาเขาเลย  รถสวยมากในสมัยนั้นและราคาก็ถือว่าแพงมากในสมัยนั้นเช่นกัน

แต่อะไหล่ตัวถัง Cameo แพงและหายากมากนะครับ

ของผมนี่เดิมๆทั้งคัน ถอยป้ายแดงเลยครับ แต่สนิมเริ่มกินบางส่วนละ กำลังหาๆงบไว้ว่าจะตัดผุใหญ่ซักที แล้วเก็บยาวๆไปเลย

ท่านใดมีอู่สีที่ถนัดแนวนี้ ฝีมือแจ่มๆ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยนะครับ

ออฟไลน์ MxJeeP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
คันนี้อายุ 21 ปีครับ ผมใช่วิ่งเที่ยวทั่วประเทศเหนือสุดยันใต้สุด ออกไป สปป.ลาว มาแล้วครับ
ถ้าซ่อมถึงถูกจุดไม่มีงองแงง
 
ขออย่างเดี่ยวไม่เอาแบบ "ซ่อมชั่วคราวแต่ใช่ชั่วโคตร"  นะครับ 55+ ;D ;D ;D

No pain No gain !!

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
รถยุคนั้น คนไม่เคยขับจะรู้สึก อืดๆ กินน้ำมันครับ
การควบคุมอาจจะโหวงๆหน่อยเพราะ ระบช่วยเหลือมันน้อย อย่างเบรคนี่ ถ้าไม่มี ABS ต้องระวัง อย่ากดสุดเท้า

ส่วนเรื่องเสียกลางทาง ถ้าดูแลดีๆ สังเกตอาการประจำ ซ่อมถึงๆ ผมว่าขับได้สบายครับ

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
ไกลสุดที่เคยพาไป จากนนทบุรี-สงขลา
รถปลดป้าย วางเครื่องพันห้าแก่ๆ+แก๊ส ไม่เคยงอแงกลางทางเลยสักครั้ง
ขับไปเรื่อยๆ100-120 ขึ้นล่องนนทบุรี-นคร อยู่หลายปีก่อนจะซื้อคันใหม่
แรงมีน้อยขับเหนื่อยหน่อยแต่ก็ปลอดภัยตลอดเวลาที่ใช้กันมา
ตอนนี้แก่มากแล้วเลยใช้วิ่งแค่ใกล้ๆบ้านอย่างเดียว


ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,775
    • อีเมล์
สนุกกว่าขับรถปี 2017 เพราะต้องลุ้นว่าอะไรจะพังไหม  ;D ;D ;D ;D

ดูแลดีๆก็วิ่งได้เรื่อยๆครับ  ;)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
เดือนแล้วเอา EK ลง กทม มาครับ ก่อนหน้านี้ 2 ปีเอาอัลติสหน้าแบนลงมารอบนึง
ไม่รู้สึกต่างมากครับ คือต่างแหละแต่ไม่มาก EK เก็บเสียงแย่ ยางแย่ แต่พวงมาลัย ช่วงล่าง ไม่ได้แย่กว่ารถใหม่จนน่าเกลียด เอาเป็นว่าผมขับได้ ไม่เหนื่อย
ก็ถ้าคิดว่าซื้อมาแสนเดียวแล้วได้เท่านี้ก็พอใจมากละครับ

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ pitoy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
20-30 ปีนี่ว่ารถเก่าแล้วยังกลัวๆกล้าๆ เคยอ่านสมาชิกท่านนึงรีวิวเอาซองเทีย ไปมาเลย์นี่สิ นับถือใจเลย ทำให้ผมกล้าใช้ซีตรอง จากรีวิวนี่แหละ

ออฟไลน์ prokek

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ส่วนตัวเคยเอา Fiat-124 วิ่ง ลำปาง-เชียงใหม่  ครับ

ในเรื่องของการเร่งเซง การขับขี่ ก็ปกตินะครับ ไม่มีปัญหาอะไร เราช้าก็ลงซ้าย ข้างหน้าช้าก็ออกขวาแซงแล้วตบซ้าย

ตอนขึ้นดอยขุนตาลก็เกีย 4 สบาย ๆ ครับ ไม่มีปัญหาอะไรเลย

ที่จะมีปัญหาก็คือไม่มีแอร์ครับ ต้องเปิดประจกตลอดทาง เวลาเจอสิบล้อควันดำก็ต้องกลั้นใจแซงให้ไว ๆ นิดนึง



ออฟไลน์ lotto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
ตอนปี 2015 ผมเอา Mazda 323 Sedan 1993 จาก กทม ไป เชียงใหม่ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน ปาย ม่อนแจ่ม ดอยอ่างข่าง
ได้รับมรดกจากที่บ้านมานานแล้วแต่ยังไม่เคยวิ่งไกลๆ เลยบอกคนข้างๆ ขอเอาไปนะ ตอบกลับมาว่าได้ แต่ถ้ารถเสียรถตายจะวีน  :-X

ขับขึ้นลงดอย (โดยเฉพาะเส้น 1095) มีคันหลังให้กำลังใจเยอะมากโดยเฉพาะกลุ่ม eco car (น่าจะรถเช่า) ขับไล่ดันก้นผมตลอด ผมเองก็ไม่ได้ขับช้าตามคันหน้าไปไม่ได้ห่างน่าเกลียด เว้นระยะไว้เบรคให้ทันพอ บางช่วงนึกสนุกได้จังหวะแซงยาวๆ แล้วลองเข้าโค้งแรงๆ ให้เค้าตามเล่นๆ บางรายเจอเข้าก็หงอถึงกับเลิกขับไล่ดันไปก็มี

ระหว่างทริป รถไม่มีอาการเสีย มีแอร์น้ำแข็งเกาะครั้งนึงพอเปิดพัดลมแรงๆ ก็หาย (กำลังจะโดนวีนพอดีว่าแอร์เสียละนะ) จบทริปถึง กทม ค่าน้ำมัน (โซฮอล์ 95) เกือบ 8 พัน (มีแก๊สแต่ไม่ใช้แล้ว)

กลับมา กทม ใช้งานได้ 1 อาทิตย์ ไดชาร์จพัง  :(