ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยใช้ท่อ HKS Hi-power Ti ใส่ Jazz GK บ้างครับ  (อ่าน 12983 ครั้ง)

ออฟไลน์ lucky235

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ใครเคยใช้ท่อ HKS Hi-power Ti ใส่ Jazz GK บ้างครับ
« เมื่อ: กันยายน 14, 2017, 14:44:20 »
สวัสดีครับ  :D :D

อยากทราบว่าใน บอร์ดนี้ ใครเคยใช้ปลายท่อ HKS Hi-power Ti ใน Jazz GK บ้างครับ

อยากรู้ ว่า อาการเป็น ยังไงบ้างครับ แตกต่างจาก ท่อเดิมเยอะมั้ย....ต้นหาย รึป่าว คุ้มค่า มั้ย

ลอง search หาแล้ว ไม่เจอ review รุ่นนี้เลยครับ



ตัวนี้คับ

http://www.hksthailand.com/ckfinder/userfiles/files/P32003-ZH006_HM_NEW_JAZZ_GK.pdf


ตัวอย่าง เสียง




ทาง HKS เค้ามี Center Pipe ด้วย รถผม เกียร์ auto ควรเปลี่ยนมั้ยครับ หรือ ทิ้งไว้เดิมๆ

Center Pipe : http://www.hksthailand.com/ckfinder/userfiles/files/P33004-ZH004_CP_NEW_JAZZ_GK.pdf


ใครเคยใช้ รบกวน ขอ ความคิดเห็นด้วยครับ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2017, 14:51:37 โดย lucky235 »

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
Re: ใครเคยใช้ท่อ HKS Hi-power Ti ใส่ Jazz GK บ้างครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 14, 2017, 15:04:17 »
ผมไม่เคยใช้ครับ แต่ก่อนที่ผมจะซื้อปลายท่อของ HKS ผมทำการบ้านศึกษาไว้เยอะมากครับ (เพราะมันแพง)

ท่อ Hi-power ที่ขายในบ้านเราเป็นพักปลายแบบ universal แปลงใส่ได้หลายรุ่นมาก

เป็นท่อไส้ตรง นั่นหมายความว่าถ้ารถเกียร์ auto เอาไปใส่ ผมว่าต้นหายชัวร์ ๆ ครับ

แต่จะได้เสียงทุ้มสนุก ๆ ครับ


ถ้าชอบเสียงมันจริง ๆ และรับได้กับความดังของมัน คือชอบแบบนี้จริง ๆ ก็สามารถใส่ได้ครับ

หลังจากใส่แล้วก็โมใส่กรองอากาศแบบชุดคิท เปลี่ยนหัวเทียนขยับขึ้น 1 เบอร์ แล้วเอาไปรีแมพครับ

(ตามหลักการโมฯ หลักสูตรประถม) รับรองว่าแรงขึ้นด้วย ขับสนุกตามสไตล์ แถมเสียงเพราะได้อีกครับ


เรื่องนี้ถ้าเอาไปถามร้านท่อ เค้าก็ต้องตอบว่า "ใส่ได้อยู่แล้วครับพี่" อยู่แล้วครับ เพราะมันดัดมาตรงกับหน้าแปลนใส่ได้แน่ ๆ

แต่ถ้าไปลองฟังแล้ว รู้สึกว่ามันดังเกินไปก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

เพราะคุณ lucky235 ต้องเสียเงินเพิ่ม ไปใส่ปลายท่อแบบเงียบซึ่งแพงกว่า และผมเชื่อว่ามันจะวิ่งดีกว่าด้วยครับ

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Re: ใครเคยใช้ท่อ HKS Hi-power Ti ใส่ Jazz GK บ้างครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 14, 2017, 15:22:41 »
รถผม FD K20Z (FD2)
ท่อนกลาง
http://www.hksthailand.com/ckfinder/userfiles/files/P33004-ZH002_CP_FD2_EN.pdf
ท่อนปลาย
http://www.hksthailand.com/ckfinder/userfiles/files/P32008-ZH001_LM_FD1%2C2_EN.pdf

เสียงดังมากครับออกตัวไม่หายนะครับ ถือว่าดีเลย (แต่จะมากกว่า หรือเท่ากับของเดิม ไม่ทราบจริงๆ)
ช่วงกลาง - ปลาย มันไม่แย่ครับ แต่คิดว่าของเดิมติดรถจะดีกว่านิดๆ
เสียงดังมาก แต่ก็ผ่านตรวจสภาพรถนะ (ท่อนกลางHKSไม่มีพักกลาง)
ดังชนิดที่ว่า ห้องผมอยู่ชั้น 5 ลงไปย้ายที่จอด
แฟนที่อยู่บนห้องบอกว่าได้ยินเสียงตอนสตาร์ทรถครับ

ส่วนลิ้งค์ที่ส่งมาท่อนกลางในภาพ เป็นพักกลางแบบแคปซูลใช่รึเปล่าครับ ถ้าใช่ ใส่ให้ครบทั้งเส้นเลยครับ สวย ดี มีราคา
 ::)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ใครเคยใช้ท่อ HKS Hi-power Ti ใส่ Jazz GK บ้างครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 14, 2017, 15:45:10 »
วัดไดโนอย่างเดียวครับ อย่าเอาความรู้สึกมาวัด

เกือบ 10 ปีก่อน สมัยผมขับวีออส เกียรออโต้ เล่นกับท่อมาเยอะ
Prodrager, ท่อ Mugen ตามร้านท่อดังๆ, กับร้านท่อบ้านๆ

บังเอิญเพื่อนเหมาไดโน จูนฮอนด้า จูน4A-GE กันเสร็จ เลยลองจับอีออสขึ้นวัด
ตอนนั้นได้ 3 รัน สลับท่อไปมาระหว่างท่อเดิมๆ ท่อ Prodrager กับท่อ Mugen ของร้านไทยค่ายนึง

Prodrager ได้ม้า 3-4 ตัว แรงบิดอีกนิดหน่อยที่รอบสูงลิบๆ
ในขณะที่ท่อ Mugen ได้ไม่ถึง 1 แรงม้า แรงบิด 4-5 NM (โครตน้อย)
แต่แรงบิดมาเหนือกว่าเดิมตั้งแต่ยังไม่ 3 พันรอบ คร่อมกราฟเดิม

สรุปคือ Prodrager ถ้าซัดแล้วสนุกดี เสียงได้ใจ ไม่ดังมาก อารมณ์คล้ายๆ HKS
ส่วน Mugen เงียบ นุ่ม แรงบิดดี มาทุกช่วง ขับติดเท้าดี แต่ถ้าซัด ยังอั้นไปหน่อย

สมัยก่อนยังไม่มี remap
ถ้าเทียบกับทุกวันนี้ รถเดิมๆเครื่อง 1.5 จับรีแมฟ ได้ต่ำๆก็ 8-10 ม้า
ไม่ต้องมโน ไม่ต้องเสี่ยงใดๆทั้งนั้น เอาตัวเลขมาคุยกัน

ถ้าอยากเล่นท่อจริงๆ วัดไดโนเลยครับ เห็นผล  8)

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: ใครเคยใช้ท่อ HKS Hi-power Ti ใส่ Jazz GK บ้างครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 14, 2017, 16:54:58 »
วัดไดโนอย่างเดียวครับ อย่าเอาความรู้สึกมาวัด

เกือบ 10 ปีก่อน สมัยผมขับวีออส เกียรออโต้ เล่นกับท่อมาเยอะ
Prodrager, ท่อ Mugen ตามร้านท่อดังๆ, กับร้านท่อบ้านๆ

บังเอิญเพื่อนเหมาไดโน จูนฮอนด้า จูน4A-GE กันเสร็จ เลยลองจับอีออสขึ้นวัด
ตอนนั้นได้ 3 รัน สลับท่อไปมาระหว่างท่อเดิมๆ ท่อ Prodrager กับท่อ Mugen ของร้านไทยค่ายนึง

Prodrager ได้ม้า 3-4 ตัว แรงบิดอีกนิดหน่อยที่รอบสูงลิบๆ
ในขณะที่ท่อ Mugen ได้ไม่ถึง 1 แรงม้า แรงบิด 4-5 NM (โครตน้อย)
แต่แรงบิดมาเหนือกว่าเดิมตั้งแต่ยังไม่ 3 พันรอบ คร่อมกราฟเดิม

สรุปคือ Prodrager ถ้าซัดแล้วสนุกดี เสียงได้ใจ ไม่ดังมาก อารมณ์คล้ายๆ HKS
ส่วน Mugen เงียบ นุ่ม แรงบิดดี มาทุกช่วง ขับติดเท้าดี แต่ถ้าซัด ยังอั้นไปหน่อย

สมัยก่อนยังไม่มี remap
ถ้าเทียบกับทุกวันนี้ รถเดิมๆเครื่อง 1.5 จับรีแมฟ ได้ต่ำๆก็ 8-10 ม้า
ไม่ต้องมโน ไม่ต้องเสี่ยงใดๆทั้งนั้น เอาตัวเลขมาคุยกัน

ถ้าอยากเล่นท่อจริงๆ วัดไดโนเลยครับ เห็นผล  8)

ทั้ง prodrager , mugen นี่คือเปลี่ยนแต่ พักปลาย อย่างเดียวใช่มั้ยครับ ไม่ได้เปลี่ยนพักกลางด้วย  :-* :-* :-*

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ใครเคยใช้ท่อ HKS Hi-power Ti ใส่ Jazz GK บ้างครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 14, 2017, 17:11:42 »
ปลายอย่างเดียว แต่เป็นคิตนะครับ ถอดแล้วขันน็อตใส่ได้เลย

พักกลาง ต้องดูรถแต่ละรุ่นไปครับ
วีออสพักกลางเป็นไส้ตรง แถมไส้ใหญ่พอสมควร
ถ้าใส่ปลายโล่งๆแซดๆมา ไอเสียไหลทะลัก รอบต่ำไม่มีแรง

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: ใครเคยใช้ท่อ HKS Hi-power Ti ใส่ Jazz GK บ้างครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 14, 2017, 20:22:48 »
เรื่องท่อ กับ รถเดิมๆ พูดแบบตรงๆ เลยนะครับ ได้สวย เท่ห์ คุยได้ พอเห็นตัวเลข กราฟกระดิก อวดได้

แต่ใช้งานจริง ผมเคยใช้เก๋ง รถ AT สู้ท่อเดิมไม่ได้เลย ลองมาตั้งแต่ ของไทย ตั้งแต่ 2 พันยันไกล้หมื่น หรือของนอกหมื่นกว่า ปลายอย่างเดียว(ทั้งใส่ตรง และ ย้อน) เปลี่ยนท่อนกลาง หมื่นกลางๆ ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันดีขึ้นกว่าเดิม เท่ากับเงินที่จ่ายไปเลย

สุดท้ายถอดใจ ถอดขายไปหมดล่ะ

แต่ถ้ารถทำมา แล้วไล่ท่อใส่กับ step ที่มา อันนี้เห็นผลต่างจริงๆ

ปล.อย่างบางท่านบอก เอาตังที่ไปลงกับท่อ เอาไป remap ดีกว่า ถ้าเน้นตัวเลข

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,390
Re: ใครเคยใช้ท่อ HKS Hi-power Ti ใส่ Jazz GK บ้างครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 14, 2017, 23:23:00 »
ของผมใส่ HKS Hi-power กับ Vios 07 อยู่เกียร์ออโต้ เหมือนกัน
ต้นถ้าจับความรู้สึกเหมือนจะหาย แต่ไม่หายนะ
ท่อมันดังขึ้น เราจึงกดคันเร่งน้อยลง

ถ้าดูรอบเครื่อง เดินปกติ แต่ความเร็วที่ได้ ไวกว่าท่อเดิมในรอบที่เท่ากัน
ช่วง 150 - 210 ไปได้เรื่อยๆ
อัตราการกินน้ำมัน แทบไม่ต่างจากเดิม เต็มถัง ล้อ 17 วิ่งในเมือง ชานเมืองเชียงใหม่
ได้ 450-470โล จนถึงขีดสุดท้ายกระพริบ

ถึงจะเป็นใส้ตรง แต่ของแท้ เขาคำนวน ความ flow ไว้แล้ว
เสียง อัตราเร่งคนละเรื่องกันงานไทย ที่เสียบๆห้อยๆ อยู่หน้าร้าน

ออฟไลน์ lucky235

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: ใครเคยใช้ท่อ HKS Hi-power Ti ใส่ Jazz GK บ้างครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 15, 2017, 07:17:59 »
ขอบคุณทุกคอนเม้นนะครับ  ;D ;D


อยากถามต่อว่ามีใครเคยใช้ Sakura Header บ้างครับ แถว ลำลูกกา

เห็นเค้าบอกว่า ต้นไม่หาย กลาง-ปลาย มา

จริงรึป่าวครับ

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: ใครเคยใช้ท่อ HKS Hi-power Ti ใส่ Jazz GK บ้างครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 15, 2017, 18:46:58 »
ปลายอย่างเดียว แต่เป็นคิตนะครับ ถอดแล้วขันน็อตใส่ได้เลย

พักกลาง ต้องดูรถแต่ละรุ่นไปครับ
วีออสพักกลางเป็นไส้ตรง แถมไส้ใหญ่พอสมควร
ถ้าใส่ปลายโล่งๆแซดๆมา ไอเสียไหลทะลัก รอบต่ำไม่มีแรง

อยากลองเลยครับ
แต่รถที่บ้านดันเป็นฮอนด้า jazz GE ไม่รู้ว่าใส่แบบคุณพี่ YenChar แล้วจะได้ผลออกมาดีเหมือนกันรึเปล่าๆ  :-* :-* :-*