Sachs Super Touringเป็นแก๊สกึ่งน้ำมัน เห็นว่าวอลโว่ เบนซ์ และรถยุโรปหลายยี่ห้อ ใช้ยี่ห้อนี้เป็นโช๊คสแตนดาร์ด ในช่วงปี 2005-2010 โดยประมาณราคาย่านวงจักร 4 ต้น 7,xxx - 9,xxx
ยี่ห้อนี้มีตัวแทนในไทยไหมครับ รถคันต่อไปว่าจะลองไม่ sachs ก็ bilstein นี่แหละครับ
ไม่เคยได้ยินเลยครับ แต่ไปหาข้อมูลมา made in Germany อ่านดูแล้วน่าสนใจเหมือนกันนะครับ
บริษัท ZF Thailand เป็นตัวแทนจำหน่ายของ Sachs ครับhttps://www.zf.com/brands/en_de/sachs/about_us_sachs/dealer_network/dealer_network_sachs.jsp#/resultmap/Thailand/undefined/15.870032,100.99254100000007/PARTSเมื่อสักครู่โทรไปสอบถามที่ บ. confirm ว่าใช่แน่นอนรอทาง Sales ติดต่อกลับเพื่อแจ้งข้อมูลเพิ่ม เรื่อง Dealer ต่างจังหวัด กับเรื่องการรับประกันที่อยากสอบถาม
อ้างจาก: anglo_vj ที่ กันยายน 14, 2017, 11:34:36บริษัท ZF Thailand เป็นตัวแทนจำหน่ายของ Sachs ครับhttps://www.zf.com/brands/en_de/sachs/about_us_sachs/dealer_network/dealer_network_sachs.jsp#/resultmap/Thailand/undefined/15.870032,100.99254100000007/PARTSเมื่อสักครู่โทรไปสอบถามที่ บ. confirm ว่าใช่แน่นอนรอทาง Sales ติดต่อกลับเพื่อแจ้งข้อมูลเพิ่ม เรื่อง Dealer ต่างจังหวัด กับเรื่องการรับประกันที่อยากสอบถามขอบคุณครับ เยี่ยมเลยแต่ผมกลัวจะเคลมยากจังเลย ที่น่ากลัวกว่าคือเคลมนานนะครับ
Sachs เป็นโช้คติดรถในค่ายยุโรปหลายๆยี่ห้อ ทุกวันนี้ก็ใช้ยี่ห้อนี้อยู่ เป็นโช้คติดรถมากับ BM ได้ความนุ่มหนึบสบายๆครับ แต่ถ้าเอาไปติดตั้งใน CIVIC ผมไม่มีความเห็น เพราะโช้คยี่ห้อเดียวกัน ติดรถต่างกัน ระบบช่วงล่างที่ออกแบบมาต่างกันย่อมให้ผลลัพธ์ที่ต่างกัน ส่วนตัวเคยใช้ KYB กระบอกฟ้ากับ CIVIC ในราคาหมื่นกว่าบาท ได้ฟิลลิ่งที่นุ่มแต่กระชับขึ้น
Sach supertouring ไม่นุ่มนะ แต่ก็ไม่หนึบถ้าวิ่งเกิน 120+ ซึ่งจะมีรุ่น advantage รองรับอยู่ แต่ข้อดีคือ ทนครับ Monroe ผมลาขาด ไม่เหมาะกับถนนบ้านเราเลยครับ เจอหลุม คอสะพาน ไม่กี่ที รั่วง่ายเกิน
เคยใช้esอยู่คับ ชุดแรกเปลี่ยน koniเหลืองกับสปริงโหลด แตกเร็วมาก เคลมได้ แต่แปปเดียวแตกอีกใส่แล้วผมชอบนะ นุ่ม ไม่กระด้าง ขับดี จากนั้นใส่ของ mugen dc5 สปริงmugen คู่กัน ทนไม่แตกง่ายแล้ว แต่แข็งไส้แตกแทน ขับไม่ไหวทนอยู่ปีนึงก็ถอดขายไป สุดท้ายใช้โชคเดิม เปลี่ยนใส้กับชุดในเป็น toda จับกับสปริงmugen อันเดิม อันนี้happy แข็งพอทนแต่ถูกสตางค์สุด ของesตรงรุ่นมันหายากใช้ของรุ่นพี่มันจะง่ายกว่าDC5 ต้องซื้อลูกหมากคันชักของสตรีมมาใช้ ต้องเจียรหรือเปลี่ยนหูโช๊คด้านหลังด้วยครับ และหากเป็น ES 01-02 ก็ต้องมีบูชที่รูน็อตของโช๊คที่จะยึดกับคอม้าด้วยครับ อยากใช้ sachs ของesไม่มี ลองหาของ dc5 รึep3 แทนดูครับ
กาเบรีบล นี่ คุ้นเคยดี สมัยก่อนใช้ space wagon หาโช้คไม่ได้ ก็ต้อง กาเบรียล นี่แหละ ดังตั้งแต่ใส่เสร็จอาทิตย์เดียวก็เจอมาแล้วครบ 2 ปีดัง / รั่ว ก็เจอมาใช้ กาเบรียล ใส่รถคันเดียวนี้ มา 3 ชุด จนตอนหลังได้ sachs แล้วก็มาลอง KYB Excel - G (มีร้านหิ้วเข้ามาให้) เลยลาขาด กาเบรียล ไป