มีพี่ๆ ในห้องนี้ รอซื้อ Toyota Revo รุ่นปรับปรุงที่หน้าไม่ยาว เหมือนผมบ้างไหม

ps000000

บางศูนย์โดนยัดให้เอามาเก็บสต๊อคทำยอด รถค้างเก่าปี 15 / 16 ยังมี ลดราคาพิเศษ



whoami

ถ้าไม่รีบก็รอ model year น่าจะออกไม่เกิน motor show ปลายปีนี้
ด้านหน้าคาดว่าต้องปรับใหม่ มากน้อย ไม่ทราบ
เอ้อ Revo นี้ แซสซี ใหม่ ไม่ได้ใช้ของ Vigo นะครับ
(อ่านจุดขาย 2)
http://www.headlightmag.com/toyota-hilux-revo-2015-official/

******แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Toyota Hilux Revo มันก็ยังเป็นรถกระบะที่นำเอาโครงสร้างตัวถังพื้นฐานและแชสซีส์จาก Hilux Vigo
เดิมมาปรับปรุงและต่อยอดใหม่

 อันนี้จาก first impression******การที่ Toyota ยังใช้พื้นฐาน
โครงสร้างแชสซีส์เดิม แต่มีการปรับปรุงใหม่ในหลายๆส่วน ทำให้ระยะ
ฐานล้อ ยังคงเท่ากับรุ่นเดิม ที่ 3,085 มิลลิเมตร

อย่าอ่านหนังสือแบบไทยๆ สิครับ

แชสซีหรือ frame ของ Revo มันคนละตัวกับ Vigo ครับพี่รถไฟ
มันถูกออกแบบใหม่ ชิ้นส่วนโครงหลักต่างๆ ของแชสซีมันทำแม่พิมพ์
ขึ้นใหม่หมด จิ๊กที่ใช้ประกอบก็ต้องทำใหม่หมดครับ อันนี้เคยคุยกับ
ลูกค้าหลายรายที่ทำชิ้นส่วนให้เขาบอกมาเอง ที่คนเข้าใจผิดว่ามัน
เป็นแชสซีเดียวกับ Vigo เพราะระยะต่างๆ มันใกล้เคียงกันมาก
แต่ใส้ในมันไม่ใช่ครับ  ซึ่งถ้ามันเปลี่ยนเยอะขนาดนี้ผมว่ามันลงทุน
เกินกว่าปรับปรุงเล็กๆ น้อยๆ แล้วล่ะครับ

คนละตัวก็ถูกครับ แต่หลักๆก็ยึดมาจากตัวเดิมของ vigo นั้นแหละครับ

เปลี่ยนจุดยึด ปรับตรงนั้นตรงนี้หน่อย

อู่ชื่อดัง เขายกหน้า เปลี่ยนกระบะ สลับกับ vigo ได้สบาย ถ้ามันคนละตัวกันแบบไม่เกี่ยวกันเลย

คงโมไม่ง่ายขนาดนี้มั้งครับ



eaton fuller

เฉพาะตอนเดียว 4x4 รีโว ยอดขายกินขาดจาก อีซูซุ มากครับ

เครื่องแรงกว่า และ ความมั่นใจในระบบ 4WD ที่ทำมานานแล้ว


ที่เหลือ แพ้ หมด



Symphonic

ถ้าไม่รีบก็รอ model year น่าจะออกไม่เกิน motor show ปลายปีนี้
ด้านหน้าคาดว่าต้องปรับใหม่ มากน้อย ไม่ทราบ
เอ้อ Revo นี้ แซสซี ใหม่ ไม่ได้ใช้ของ Vigo นะครับ
(อ่านจุดขาย 2)
http://www.headlightmag.com/toyota-hilux-revo-2015-official/

******แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Toyota Hilux Revo มันก็ยังเป็นรถกระบะที่นำเอาโครงสร้างตัวถังพื้นฐานและแชสซีส์จาก Hilux Vigo
เดิมมาปรับปรุงและต่อยอดใหม่

 อันนี้จาก first impression******การที่ Toyota ยังใช้พื้นฐาน
โครงสร้างแชสซีส์เดิม แต่มีการปรับปรุงใหม่ในหลายๆส่วน ทำให้ระยะ
ฐานล้อ ยังคงเท่ากับรุ่นเดิม ที่ 3,085 มิลลิเมตร

อย่าอ่านหนังสือแบบไทยๆ สิครับ

แชสซีหรือ frame ของ Revo มันคนละตัวกับ Vigo ครับพี่รถไฟ
มันถูกออกแบบใหม่ ชิ้นส่วนโครงหลักต่างๆ ของแชสซีมันทำแม่พิมพ์
ขึ้นใหม่หมด จิ๊กที่ใช้ประกอบก็ต้องทำใหม่หมดครับ อันนี้เคยคุยกับ
ลูกค้าหลายรายที่ทำชิ้นส่วนให้เขาบอกมาเอง ที่คนเข้าใจผิดว่ามัน
เป็นแชสซีเดียวกับ Vigo เพราะระยะต่างๆ มันใกล้เคียงกันมาก
แต่ใส้ในมันไม่ใช่ครับ  ซึ่งถ้ามันเปลี่ยนเยอะขนาดนี้ผมว่ามันลงทุน
เกินกว่าปรับปรุงเล็กๆ น้อยๆ แล้วล่ะครับ

คนละตัวก็ถูกครับ แต่หลักๆก็ยึดมาจากตัวเดิมของ vigo นั้นแหละครับ

เปลี่ยนจุดยึด ปรับตรงนั้นตรงนี้หน่อย

อู่ชื่อดัง เขายกหน้า เปลี่ยนกระบะ สลับกับ vigo ได้สบาย ถ้ามันคนละตัวกันแบบไม่เกี่ยวกันเลย

คงโมไม่ง่ายขนาดนี้มั้งครับ

อันนี้ผมคุยกับบริษัทที่ทำ Tooling ให้ Toyota นะครับ tooling ใหม่แทบจะทั้งหมด ชิ้นส่วนใหม่ หลาย ๆ ชิ้นก็ใหญ่ขึ้น
หนาขึ้น  เขาลงทุนไปเป็นสิบ ๆ ล้าน ถ้ามันเปลี่ยนแค่นิดๆ หน่อยๆ แล้วจะลงทุนขนาดนั้นไปทำไมล่ะครับ 

ถ้ายึดตัวเดิมของ Vigo ผมว่าแค่มีชิ้นส่วนใหม่เพิ่มเข้าไป หรือสลับเปลี่ยนชิ้นส่วนเก่าบางชิ้น ก็คงทำ tooling ใหม่แค่ไม่กี่ตัว
ก็คงพอมั๊งครับ  Toyota จอมลดต้นทุนเขาจะลงทุนเพิ่มให้ต้นทุนมันสูงขึ้นกับชิ้นส่วนที่มองไม่เห็น รู้ค้าไม่รู้สึกอย่างแชสซีส
ไปทำไมล่ะครับ สู้ใช้แชสซีเดิมแล้วเอาเงินลงทุนไปใส่ออปชั่นฟรุ้งฟริ้งไม่ดีกว่าเหรอครับ

เรื่องสลับหัวเก๋ง สลับกระบะ รุ่นเก่า-ใหม่ ผมก็เห็นพวก นิสสัน อีซุสุ ก็สลับกันบ่อยไปครับ



gappom

แล้วแต่จะตีความแล้วกันครับ
ถ้าแชสซิออกแบบบน Drawing ใหม่ , ผลิตด้วย tooling ใหม่ , ปรับวัสดุใหม่ และเสริมโครงสร้าง จะเรียกว่าเหมือนเดิม ก็เอาที่สะบายใจ

สาเหตุที่ revo เหมือน vigo จุดยึดต่างๆ มันมีสาเหตุมาจากคำว่า "อะไหล่สหกรณ์"
โครงสร้างปรับเปลี่ยนไป แต่อะไหล่ชิ้นเล็กๆ ที่นำมาประกอบยังใช้แบบเดิม เพราะมันยัง functional ทำหน้าที่ได้ดีอยู่ ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน Design ให้ต้นทุนเพิ่ม
concept แบบนี้ไม่ได้มีแต่ Revo-vigo พวก Vios-yaris , Altis 2.0 กับ 1.8 ก็เหมือนกัน ค่ายอื่นๆ ก็ทำ
การที่ใช้ชิ้นส่วนเดิมจะเรียกว่าใหม่หรือเก่า ก็เอาที่ชอบหละกัน ผมไม่ตีความ



SLuang

ฝรั่งเองยังรู้สึกเหมือนคนไทย
ตามกระทู้นี้

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55960.0



the kit

ถ้ามีการปรับหน้าตาแล้ว ควรปรับปรุงช่วงล่างให้ดีขึ้นด้วย
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



VORA

หน้า revo minor   ผมคิดว่าหน้ามันสั้นลงแค่นิดเดียวนะ แค่ส่วนตรงกลาง โดยรวมสัดส่วนใกล้ของเดิม

แต่ styling ......คิดว่าน่าจะเป็นการรวมกันของ ranger กับ altis minor change มาปั่นรวมกัน
ไฟน่าจะเปลี่ยนใหม่คูยาวเรียวกินกระจังหน้าเข้ามา คิดว่าภาพรวมเปลี่ยนเยอะนะ และมีการใช้สีที่แปลกตาสำหรับชุดแต่ง

keenlook ปลากระโห้ ไม่มีอีกต่อไปแล้ว แบบเดียวกับ ativ......

ว่างๆ จะวาดมาให้ดูคร่าวๆครับ

แต่ผมตื่นเต้นกับ minor ของ triton มากกว่านะ   รอออ



ento

ผมก็รอครับ รอไตรตันเปลี่ยนหน้า อิอิ



SM.

อยู่ๆ ปรับให้หน้าไม่ยาวไม่ได้มั้งครับ แต่จะแก้ยังไงให้ดูหน้าไม่ยื่นออกไปมากกว่า

น่าจะมาปีหน้านะครับ อาจจะหลัง Camry เปิดตัว



lorenzo

หน้า revo minor   ผมคิดว่าหน้ามันสั้นลงแค่นิดเดียวนะ แค่ส่วนตรงกลาง โดยรวมสัดส่วนใกล้ของเดิม

แต่ styling ......คิดว่าน่าจะเป็นการรวมกันของ ranger กับ altis minor change มาปั่นรวมกัน
ไฟน่าจะเปลี่ยนใหม่คูยาวเรียวกินกระจังหน้าเข้ามา คิดว่าภาพรวมเปลี่ยนเยอะนะ และมีการใช้สีที่แปลกตาสำหรับชุดแต่ง

keenlook ปลากระโห้ ไม่มีอีกต่อไปแล้ว แบบเดียวกับ ativ......

ว่างๆ จะวาดมาให้ดูคร่าวๆครับ

แต่ผมตื่นเต้นกับ minor ของ triton มากกว่านะ   รอออ

แอบรอ triton เช่นกัน



ironmilk

กระบะที่ใช่ ต้องหน้าสั้นๆ

พี่เวียร์ไม่ได้กล่าวไว้



SETTHASART

ถ้าผมจะรอ Revo mc ผมจะไม่รอเพราะมันหวังปรับปรุงหน้าตานะ แต่จะรอเพราะหวังว่า แรงบิดแรงม้าจะอัพเพิ่มขึ้น รวมถึงระบบความปลอดภัยจะอัพเกรดตามรถรุ่นอื่นๆของค่าย เอาแค่นี้ก็น่าซื้อมากแล้วครับสำหรับรถตลาด