ส่วนตัวคิดว่าการจับเวลา 0-100 กับ 80-120 ตอนที่แบตเตอร์รี่อ่อนอาจจะเป็นไปได้ยากครับ
เพราะรถ Hybrid จะมีระบบตรวจจับ ถ้าไฟฟ้าในแบตต่ำ ระบบจะสั่งให้เครื่องยนต์ปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่
แล้วรถแต่ละรุ่นอาจมีระบบที่ตั้งค่าไว้ต่างกัน บางคันแบตเหลือ 10% ก็ให้เครื่องชาร์ทไฟเข้าแล้ว
บางคันอาจจะ 5% ถึงจะเริ่มให้เครื่องยนต์ชาร์ทไฟเข้าแบต
ถ้ารอให้ไฟในแบตเตอรี่ต่ำๆ แล้วจะทดสอบ 0-100 แต่ ณ ขณะนั้น ระบบสั่งให้เครื่องยนต์ปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่พอดี (เพราะตอนนั้นไฟในแบตต่ำอยู่แล้ว)
ก็จะทำให้การทดสอบ 0-100 ไม่สามารถทำได้สม่ำเสมอทั้ง 4 ครั้งเพื่อหาค่าเฉลี่ย เพราะเกิด Error เยอะในแต่รถแต่ละรุ่น
หรือตอนทดสอบ 80-120 ถ้าตอนนั้นเหลือไฟในแบตต่ำ จากนั้นก็กระทืบคันเร่ง เริ่มจับเวลาทดสอบ 80-100 ครั้งที่ 1
ต่อมาครั้งที่ 2 ระบบเห็นว่าไฟต่ำเกินก็สั่งให้เครื่องปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่อีก ไฟในแบตก็จะมากขึ้น แต่กำลังเครื่องก็จะถูกแบ่งมาปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่
การจับเวลาครั้งต่อๆมาทั้งหมด 4 ครั้งเพื่อหาค่าเฉลี่ยก็จะเกิด Error เยอะมาก
แต่ที่จริงผมก็อยากรู้นะว่ามันจะอืดขึ้นเยอะไหม 55555
แบบทดสอบเล่นๆ แต่ไม่เอาไปใช้อ้างอิงหรือเปรียบเทียบทางสถิติ