ผู้เขียน หัวข้อ: "รถสปอร์ต รถคูเป้ต้องแรง ไม่งั้นจะซื้อไปทำไม?" คุณเห็นด้วยมั้ยครับ??  (อ่าน 10818 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,136
ใจอยากจะแนะนำ S1000 RR จบแน่นอนเรื่องความแรง  เสียดายมันเป็นรถจักรยานยนต์​ ถ้าเป็นรถยนต์​ค่าย BMW น่าจะมองเครื่องเบนซิน​เทอร์โบ​ไว้น่าจะดีครับ ต่อยอดความแรงได้อีกนิดหน่อย ถ้าเครื่องดีเซลไม่ค่อยชอบควันดำเวลากดหนักๆ เคยเห็น 320d กดเร่งแซงมีควันดำออกหน่อยๆ

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
เพื่อนผมที่บ้าๆรถสปอร์ต เพลลูดวางเครื่อง ซูปรา แม้กระทั่ง GTR
ตอนนี้ 40 ก็ไม่มีใครใช้แล้ว ขายกันหมด
คนที่ชอบพอรช มากๆ ยังไม่เก็บเลย เมียบอกรกบ้าน
มาซื้อ X5 NX ฟอร์จูนเนอร์ บางคนเปลี่ยนแนวมา Vcross ก็มี

อายุเปลี่ยน ความคิดก็เปลี่ยนครับ
ส่วนตัวผมตังค์น้อยกว่า ก็ขี่แต่รถยุ่นบ้านๆต่อไป

ที่ผมเห็นหลายคนเริ่มๆคือ เล่นพระครับ
กินเหล้า มีอีหนู แต่สะสมพระ เอากะมันสิ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,963
ส่วนตัวผม ผมก็คิดว่าทาง BMW Thailand ก็คงเจอกับปัญหานี้เหมือนกัน ถึงต้องปรับกระบวนท่าเอา 430 มาทำตลาดแทนละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,637
แล้วแต่จริต ชอบอะไรเอาอย่างนั้นครับ

ตังใครตังมันคิดอย่างไรก็ใช้อย่างนั้น

สมัยเด็กๆผมก็สนุกกับตัวเลขแรงม้า แซงได้ก็ดี

สมัยนี้ ขอรูปร่างสวยๆเส้นโค้งๆเสียงหวานๆ
ขอแค่สตารทติด ไม่เสียกลางทาง ขับได้ไปถึงก็พอละ
จะมีกี่ม้าก็ เอามาขับ120 พอละ

เล่นรถมีหลายแบบหลายสไตลเปลี่ยนไปตามอายุแหละครับ

จริงๆ420d ก็โอเคนะคนับหน้าตา อะไรก็ดูดี ถ้าสมัยก่อนผมคงต้องเอา430แต่สมัยนี้คง420ก็ไม่เปนไร
หรือในงบนนี้ ผมคงไปAudi Tt สามล้านต้น ได้รูปทรงที่สปอรตแท้ๆ หรือ ถ้าอยากได้ฟิลซิ่งสุดทางไปwrz sti เลย


ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,296
เป็นผม  ผมจัด 420d แบบไม่ลังเลเลยครับ

เพราะผมไม่ชอบขับเร็วๆ แบบ 190 up บนถนนบ้านเรานะเอาจริงๆ   ยิ่งขับไปเที่ยวต่างจังหวัด  แค่ 420d ถ้าเหยียบไปเรื่อยๆ  top speed มันก็ไปถึง 230 km/hแล้ว

หลายคนอาจจะบอกว่า เค้าวัดที่อัตราเร่ง ไม่วัด top speed  แต่สำหรับผม 420d อัตราเร่งมันก็ไม่ได้น่าเกลียดเลย  ถามจริงๆ ว่าบนท้องถนน  ถ้าเหยียบ kick-down แทบตลอด  มันก็แทบจะไม่มีใครแซงได้แล้วครับ  พวก PPV, กระบะบ้าพลัง ก็ไม่มีทางแซงเราได้เลย   ถ้าเจอพวก Porsche, หรือไฮบริด Benz, BMW ก็ปล่อยเค้าไป  เค้าก็เร่งแซงได้ชั่วขณะ  เดี๋ยวก็ไปติดไฟเขียวไฟแดงเหมือนกัน   ไม่รู้สิ   ผมขอขับไปถึงที่หมายแบบสบายใจ ปลอดภัย  มากกว่าจะมาคิดว่า จะโดนรถคันอื่นหรือรถยุ่นแซงมั้ย  ผมว่าไร้สาระไปครับ

บางทืผมขับ 320i  เจอรถบ้าน, กระบะจี้ตูด  ผมก็เร่งเอื่อยๆ  ไม่ให้เกะกะมาก  ก็เจอจี้ตูก  คงนึกว่ารถผมหนีไม่ออก   บางทีผมก็ขนของขนสัมภาระเต็มท้ายรถ  คนนั่งอีกทั้งคัน  4 คน  อัตราเร่งมันดร็อปอยู่แล้ว  แต่ผมไม่ซีเรียส  ผมมีความสุขที่ได้ขับรถ ดูแลรถให้ดี   ส่วนขับแข่งมันถนน  มีบ้าง  แต่ผมไม่แข่งกับพวก Civic, Altis, Ranger อ่ะ   

และถ้ารีบมากๆ  ผมปล่อยให้พวกนี้แซงไปเลย   แต่ถ้าเจอพวกเดียวกันเช่น 520d, 320d, 528i, A250, Scirocco ประมาณนี้ขึ้นไป  อาจจะมีขับตาม เอาสนุกหอมปากหอมคอบ้าง

ออฟไลน์ keng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
ส่วนตัวผมขอเก็บเงินเพิ่มอีกนิด รอซื้อ 430 i ดีกว่าครับ
มีม้าตุนในฝากระโปรงแล้ว อยากขับเอื่อยๆก็ได้ อยากขับเร็วก็ได้
แรงจากโรงงานมาเลย ไม่ต้องไปทำเพิ่ม

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,350
  • ขับขี่ปลอดภัย
ถ้าเลือกได้อย่างเดียวผมเอารถสวย

รถแรงผมไม่มีที่ขับ แค่Almera March  Mirage ผมยังรู่สึกว่าพอแล้ว แรงแค่นี้ก็จ่ายตลาดได้เหมือนกันหมด

ถ้าอยากแรงงบห้าแสนทำกระบะเครื่อง 2J  3UZ ถูกๆ กองเต็มเซียงกง
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
    • อีเมล์
ส่วนตัวคิดว่า แล้วแต่"วัย"  ซึ่งมีความคิดคิด แตกต่างกัน แต่ล่ะช่วง....คงไม่มีใคร กด ที่ความเร็วตลอดเวลา เป็นผมคง เน้น ที่ความสวยงาม แต่งสวย  ส่วนใครจะแซง ก็แซงไป ผมมีความสุขที่ได้ขับ รถ สวย ๆ แต่ง งาม ๆ  ไม่ใช่ รถแรง

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
รถสปอร์ต เร็วไม่เร็วไม่เป็นไร ต้องขับสนุกครับ
ส่วนตัวผมว่ารถสปอร์ตไม่เหมาะกับดีเซล เพราะธรรมชาติของดีเซลมันมีแรงบิดแค่รอบต่ำครับ ปลายเหี่ยว เหมือนๆกันหมด
ขับแล้วมันไม่มีความพิเศษอะไร

ออฟไลน์ razor

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
มันก็ประมาณว่า
คนกลุ่ม A ->ต้องการรถบ้าน 4 ประตูแค่พละกำลังแบบ SUPER CAR - M5 F92, E63 Saloon
คนกลุ่ม B ->ต้แงการรถสปอรต์ 2 ประตูแต่กำลังไม่มากขอแค่เพียงพอ - MX5,420d,218i

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,290
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
รถสปอร์ตตวรจะสนุกในระดับนึงก็พอครับ  แต่ไม่ได้หมายความถึงว่ามันต้องแรงแซงได้ทุกคัน 

ผมยังชอบ Rx-8  MT  แม้จะรู้ทั้งรู้ว่าโดน  FD-2.0  รึแจ็ซเซทโบสวนเอาง่ายๆ    แต่แล้วโดนแซงแล้วยังไงครับ :o รถที่เราชอบรูปร่างก็ไม่ได้บิดเบี้ยวซะหน่อย  ความแรงก็ไม่ได้ลดซะหน่อย 
ถ้าพอใจกำลังใต้ฝากระโปรงแล้ว   คนอื่นหวังว่าต้องเร็วต้องแรงเป็นซึ่งที่คนอื่นคาดหวังทั้งนั้นครับว่ารูปร่าง  รูปทรงบอดี้แบบนี้ต้องมีเครื่องต้องแรง



ส่วนความคาดหวังเรื่องความแรงใต้ฝากระโปรง แล้วแต่คนชอบละกันครับ  เครื่องถ้าเงินถึงมันก็เร็วได้มากมายตามกำลังเงินที่คุณมี   เครื่องกระบะที่ใช้งานทุกวันแต่กดตาม AH3 ทันก็มีครับ     (เปลี่ยนโบ เปลี่ยนลูกสูบ เปลี่ยนแคม  กล่อง  ก็ตามทันได้ครับไม่แปลก)       

เคยขับ A31 เครื่อง 600 ม้ากว่าแล้วผมว่ามันไม่สนุกเลย  แม้บอดี้โรลจะน้อยเพราะดามมาเยอะ  ยางหลังกว้าง 285 จับม้าลงพื้นได้สบาย  ถ้าลอยลำแล้ว จะM4" จะCAYMAN ก็เหอะ  โดนหมด   มันคือ killer Monster เท่านั้น   :-X :-X :-X

 
Make manual transmission great again
Drive diesel away

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 24,161
นอกจากเรื่องความแรง ผมว่าเรื่อง feeling การขับก็สำคัญนะครับ ถ้าขับแล้ว ชอบ มันก็น่าจะพอแล้ว ได้รถที่เราชอบทั้งรูปร่างหน้าตา การขับขี่ก็ชอบ ทำไมต้องไปแรงมากมาย ในถนนหลวง จะขับได้เร็วกันได้ซักเท่าไหร่ และบ่อยแค่ไหน

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,634
ต้องแรงครับ...และรสสปอร์ตส่วนใหญ่handling ดีอยู่แล้ว

ดังนั้นสายตาผม. มันต้องแรง. คำว่าแรงไม่ได้หมายถึงให้ขับเร็วนะครับผม
แต่หมายถึง การ ฉีก ได้แบบไม่เครียด. 
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,029
ก็เอา420d ไปรีแมพดูครับ อาจจะพอให้หายคันขึ้นมาบ้าง

ทั้งนี้ทั้งนั้น เราต้องการรถแรงเพื่อท้าแข่งกับรถคันอื่นบนถนนหลวง เพื่อจะไปคุยอวดกับเพื่อนว่าเราชนะคันนู้นคันนี้มางี้เหรอครับ
ตรรกะนี้ตลกอะ เป็นปมด้อยรึเปล่า โดนกดขี่มาตอนเด็กหรือยังไง จ้องจะไปเอาชนะคนอื่นไปทั่ว พลาดมาก็เดือดร้อนคนอื่นอีก

เลือกที่เหมาะสมกับตัวเราดีกว่าครับ


ออฟไลน์ khin7710

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
ถ้าเวลาแข่งขึ้นเขาไม่ได้แล้วรู้สึกเสียหน้า
โดนสวนขณะที่กดคันเร่งจมแล้วรู้สึกไม่ดี
430i ก็ไม่พอ

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,862
  • ไอ้บอสไอ้ขี้ขลาด
เห็นด้วยครับ รถสปอร์ตควรจะแรง

ไม่ได้หมายความว่าแรงกว่าคนอื่นนะครับ

แต่หมายถึงแรงกว่ารถคันที่เราขับอยู่ต่างหากล่ะครับ


ถ้าเคยขับอีโวอยู่ แล้วมาถอย BRZ ป้ายแดง ถือว่าเลือกรถผิดคันเสียแล้ว

ถ้าขับวีออสอยู่ แล้วมาถอย BRZ ป้ายแดง เออ อันนี้จะพอใจกับความแรงได้บ้างครับ


แต่ถ้าเอารถของคนอื่นเป็นที่ตั้ง จะไม่รู้จักคำว่าพอเลย

เพราะไม่ว่ารถเราจะแรงแค่ไหน มันก็ต้องมีแรงกว่า

ไม่ว่ารถเราจะสวยขนาดไหน ก็ต้องมีรถที่สวยกว่า

ไม่ว่ารถเราจะแพงขนาดไหน มันก็ต้องมีรถที่แพงกว่าอยู่ดีล่ะครับ 55555

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
ผมคิดว่ารถสปอร์ต รถคูเป้

อย่างแรกมันต้องสวย -> 420d อันนี้ผ่าน
อัตราเร่ง มันไม่ต้องแรงมากก็ได้แต่ขอให้มีของระดับนึง -> 420d อันนี้ผ่าน reflash ก็น่าจะขึ้นเยอะ
การขับบขี่ ช่วงล่างเอย พวงมาลัยเอย -> 420d อันนี้ก็ผ่าน
เสียงเครื่อง -> 420d อันนี้สิไม่ผ่าน เสียงเครื่องดีเซลมันไม่ใช่อ่ะครับ

ทั้งหมดทั้งปวงยังไม่เคยขับ 420d ครับ  :-X

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 368
420D นี่ยังไม่แรงอีกเหรอครับ

มันก็แรงแล้วนะครับ รถSport สมัยก่อน ยังไม่แรงเท่าเลย

อีกอย่าง ผมไม่เห็นซีเรียสเลย ว่าจะโดนรถแบบไหนแซง มันไม่มีวันที่รถที่คุณขับมันจะแรงที่สุดบนถนนหรอก เพราะเด๋วนี้ Jazz ที่สวนFer ได้มันก็ต้องมีบนถนนอยู่ดี

เพราะถ้าเล่นรถจริงๆ ก็ต้องรู้ข้อมูลทุกคัน เช่นเห็นคันหลังตามมาเป็น E250 C250 ก็เดาได้แล้วว่าจะแซงได้ไหม

ถ้าเป้น 328i c350e s500e ก็เดาได้อีกว่าจะเป็นยังไง ถ้ารถยุ่น มีรุ่นไหนแรง แล้วเขาจะแรงกว่าเราไหม

มันก็เหมือนแข่งกันตั้งแต่ spec กระดาษอะครับ ฉนั้นใครจะแรงกว่ากัน จะไปสนทำไม

แต่สิ่งที่รถยุ่น หรือรถซีดานให้ไม่ได้คือ สุนทรีย์นะครับ

ไม่ได้หมายถึงว่า การขับขี่มันต่างจาก Series 3 อะไรหรอกนะ แต่ความรู้สึกคุณเองต่างหากที่ต่าง แม้จะขับช้าๆ ลัดเลาะไปในรถติด แต่ก็มีความสุขในใจว่า เรากำลังขับรถทรง sport coupe อยู่ครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,576
แต่ละคันที่เพื่อนยกตัวอย่างมานี่มีแต่แรงอย่างเดียวนะครับนี่  :'( ระบบเบรคช่วงล่างคนละชั้นกับBMWเลย การที่สนแต่เรื่องความแรงไม่มองศิลป์แห่งการควมคุมขับขี่ก็ไม่ต่างจากขี่บั้งไฟเลยนะ พุ่งตรงได้อย่างเดียวแต่เบรคไม่อยู่ควบคุมทิศทางที่ความเร็วสูงไม่ได้ เข้าโค้งต้องเบรคเพราะตัวถังและช่วงล่างเอาความแรงไม่อยู่ รถแบบนี้น่ายกมาคุยข่มตรงไหน?  ???
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
สำหรับผม ต้องแรงและขับสนุก
ขับสนุกแต่ไม่แรง ก็ไม่เอาอ่ะ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,547
ผมมองถ้าเน้นแรง และ คูเป้  Audi TT คือคำตอบครับ
420d มันไม่น่าสนใจ แต่เอาจริง 20d มันก็แรงเพียงพอ สำหรับถนนเมืองไทยแล้วนะครับ แถมประหยัดให้ด้วย

ขนาดผมยังชอบ 86 เลย แต่ติดที่ไม่ชอบลากรอบแล้วเดี๋ยวนี้ สงสารเครื่อง เลยกลัวว่ามันจะแรงไม่พอ ถ้ารอบตต่ำกว่า 4500

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 869
เรื่องแรงไป Reflash เอาได้ครับ มันก็แรงพอที่จะหนีเค้าออกหรือไล่เค้าทันแหละ ยกเว้นไปเจอพวก กบ ม้า กระทิง ซึ่งถ้าสติดีคงไม่มีใครเอารถบ้านไปไล่พวกนั้นหรอก

แต่เสียงเครื่อง การลากรอบ ที่เครื่องดีเซลให้ไม่ได้ ถ้าไม่อินกับเรื่องพวกนี้ก็ซื้อไปเถอะครับ
เพื่อนผมบางคนก็ซื้อมาเพราะแค่แบรนด์หรู สองประตู แล้วเอาไปเกี่ยวสาวตามผับวิ่งถึงที่หมายก็พอ

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
เป็นผมเอาแรงไว้ก่อนจากประสบการณ์ ขับซักพักเดี๋ยวจะรู้สึกว่าไม่พอ
แรงไม่จำเป็นต้องอัด200up แต่งเวลาแซงทีเดียวพ้นไม่ต้องมาเกร็ง เคยเจอมั้ยครับเวลาแซงแล้วคันนั้นกดไม่ให้แซง ซื้อทั้งทีเอาให้สุดครับ ไม่งั้นจะมาเสียดายว่าน่าซื้อแรงกว่านี้
แต่ถ้างบสุดจริงๆ420dก็จัดเลยครับ