ผู้เขียน หัวข้อ: มารู้จักงานซ่อมเฉพาะทางที่สร้างงานให้ช่างเบนซ์กันดีกว่า  (อ่าน 30458 ครั้ง)

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,297
  • ขับขี่ปลอดภัย
เล่าจากประสพการณ์ อาจจะไม่เหมือนใคร ไม่เจอเองก็คงไม่รู้ ไม่ชอบก็กดปิดไปนะครับ หวังไว้ว่าจะเป็นประโยชน์กับใครสักคน

1. Camshaft sprocket  หรือ เฟืองแอดวานซ์ หรือ เฟืองแคมชาฟท์ หรือ เฟืองอีโว เครื่องM271 ที่มีใน w203 w211 c207 w204 w212  ชื่อเรียกมากมาย เสียได้ง่ายครับถ้าดูแลไม่เข้าใจ ปล่อยให้น้ำมันเครื่องบาง โซ่ราวลิ้นจะกินเฟือง เกิดการหลวมของชุดไทม์ฒิ่ง ส่งเสียงดัง สตาร์ทยาก และเครื่องพังในที่สุด มีคนรับซ่อมเฉพาะอาการนี้กันทุกอู่เบนซ์ เปิดกระโปีงรถปุ๊ปฟังเสียงก็บอกราคาได้เลย อย่าไปคิดว่าช่างมั่วทำไมรู้ราคาเลยได้งัย!? เขาทำกัน"ทุกวัน" วันละหลายๆคัน มีหลายอู่เปิดเป็นโปรโมชั่นเฉพาะอาการนี้เลย ทางป้องกันมีแค่ดูแลให้น้ำมันเครื่องไม่บางเกินไป



ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,297
  • ขับขี่ปลอดภัย
2. ระบบกุญแจ สตาร์ทไม่ติด บิดแล้วเงียบ กดแล้ววืด

ไม่ว่าจะใช้รุ่นบิด รุ่นกดสตาร์ท มีโอกาศเหมือนกันที่จะได้รับสิทธิ์นั้นเมื่อไหร่ก็ได้

เขาเรียกกันว่า ESI กล่องเล็กๆกล่องนึงในหลายๆกล่องที่ทำให้รถสตาร์ทได้หรือไม่ได้ นี่แค่กล่องเดียวนะครับ ยังมีอีกหลายกล่องที่มีส่วนร่วมสร้างกิจกรรมการซ่อม หลายคนโชคดีรู้จักช่างซ่อมนอกสถานที่ หลายคนโชคน้อยหน่อยไม่รู้จักช่างก็ยังมีรถยก คนโชคร้ายสุดๆไม่รู้อะไรเลยจอดเสียมันข้างปั๊มน้ำมันเก่าๆต่างจังหวัดตอนห้าทุ่มโทรหาหมาที่ไหนก็ไม่ติด นอนในรถก็โคตรร้อน เปิดกระจกก็ยุงกัด ต้องรอตำรวจทางหลวงมาช่วยแถมโดนซ้ำเติมอีกว่ารถใหม่ๆแพงๆ เสียแล้วเหรอ?  พบหนักมากใน W204facelift, w212 และ C207 รุ่นอื่นมีบ้างประปรายแต่จำนวนขายรถมันน้อยกว่า

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1940938786230746&id=1474968386161124

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2017, 08:03:21 โดย 3eL JaE »
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,074
ขอร่วมแจมครับ
กลอนประตูเบนซ์ที่เป็นกล่อง
หากกดล็อกแล้วเด้งๆไม่ยอมล็อก เข้าร้านกลอนประตูได้ ค่าซ่อมหลักร้อยหรืออาจจะพันนึงไม่ต้องซื้อยกกลอน มันแค่สปริงหักตัวเดียว จริงๆคือค่าวิชาค่าแรงล้วนๆแต่ก็ประหยัดกว่าซื้อยกชุดไปเยอะ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
อาการแรกน่าจะให้ไปศึกษาโซ่ราวลิ้นของพวกรถกระบะน้ะครับ
ทนโคตรๆ

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,297
  • ขับขี่ปลอดภัย
3. โช๊คถุงลม จากที่เคยเปลี่ยนยกต้นตั้งแต่หลักแสนลงมา ตอนนี้ซ่อมกันแค่ต้นละหมื่นกว่าบาท เปิดรับซ่อมโช๊คถุงลมโดยเฉพาะ กดหาในกูเกิ้ลอยู่แถวเพชรบุรี มีรับงานซ่อมสร้างถุงลมให้รถรุ่นอื่นด้วยครับ เจ้าของมือสองW220 ขึ้นมาคงใจชื้นไปเยอะ อาการนี้ ปล่อยให้มันรั่วจนปั๊มลมพังจะไม่จบแค่หมื่นกว่าบาทนะครับ รีบจัดการกันไปจะได้ไม่บานปลาย ใครใส่ยางหน้ากว้างเวลามันพังล้อจากขูดซุ้มจนยางเสียอีกด้วย
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,297
  • ขับขี่ปลอดภัย
4. Supercharge and turbo ใครไม่เคยเห็นว่าเขาซ่อมกันแล้วนี่เรียกว่าเชยจ่ายเงินเปลี่ยนลูกใหม่ครึ่งแสนถึงแสนกว่า ซ่อมสิครับ เสียงดังก็อกๆ หอนดังวู้วๆ เก็บเงินรอไปเลย ในกลุ่มคนใช้เบนนซ์เขามีแหล่งเฉพาะครับ ถ้าเป็นหนักต้องเข้าโรงกลึงทำแกนใหม่

หัดถ่ายน้ำมันซุปเปอร์ชาร์จไว้ก็ดี เพราะน้ำมันกระป๋องละไม่ถึงพันใช้ได้ตั้งหลายครั้ง

เทอร์โบอย่าปล่อยให้ร้อน เลือกน้ำมันเครื่องหนาๆ ทนความร้อนสูงๆ อยู่กันได้นาน กฎPhysicsพื้นฐาน friction to heat damage น้ำมันหนาอยู่ น้ำมันบางหาย ถ้าปล่อยจนน้ำมันเก่าคราวนี้ก็เตรียมซ่อมครับ
http://www.mercedesmania.com/forum/index.php?action=printpage;topic=65706.0


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2017, 08:45:18 โดย 3eL JaE »
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,170
    • อีเมล์
ตามมาเก็บความรู้ ขอบคุณมากครับ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,297
  • ขับขี่ปลอดภัย
5. จอดับ ไม่ต้องผวนนะครับ จอแสดงผล หน้าปัทม์ เรือนไมล์ พร้อมจะดับ จะพัง จะขึ้นลาย ถามศูนย์ราคาหลายหมื่น อย่าเพิ่งรีบจ่ายครับ มีร้านรับซ่อมเฉพาะทาง facebook ร้านชื่อประมาณว่า รับซ่อมเรือนไมล์ เข้าไปดูถ้ามีลูกค้าเบนซ์ก็ใช่เลยครับ
w211  จอมืดจะมาจากVOT เสีย เปลี่ยนตัวเดียวก็จบ แต่ตอนแกะออกมาจะเปลี่ยนนี่สิ ถอดไม่ดีเข็มหัก ขอบแตก ถอดออกมาได้ หาตัวที่เสียไม่เจอก็ยุ่งอีก พลาดเอาหัวแรังแต้มนานไปไหม้ยกขา ต้องซ่อมลายปรินท์อีก

w176 และมิตรสหายรุ่นใหม่ที่ใช้จอตั้ง เริ่มๆมีแวะเวียนไปซ่อมภาพขาด จอจางสีตกกันแล้ว อน่าคิดว่ารถใหม่ๆจะไม่เป็นนะครับ

จอLED LCD ต้องเสียเข้าสักวัน หาร้านเฉพาะทางจบกว่าซ่อมอู่ หรือใครชอบของมือสองเซียงกงก็ต้องโปรแกรมให้เข้ากับรถเป็นด้วยนะครับ

พักไว้ก่อนว่างๆจะมาต่อครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2017, 06:44:09 โดย 3eL JaE »
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ IbanezC

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับผม

ออนไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,303
อาการแรกนี่ เข้าไปอู่ เห็นทันที
เฟืองโซ่ ก็ฟันเล็กเหลือเกินครับ
ตอนซ่อม เห็นต้องแบะเฟรมหน้าเครื่อง และใช้อุปกรณ์ล๊อกตำแหน่งแคมชาร์ฟไว้ด้วย
ทุลักทุเลเอาเรื่อง น้ำหล่อเย็นก็ไหลลงอ่างเครื่อง
ล้างกันเพลินเลย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
จอดับ ผมก็ไม่ได้ผวน พอบอกไม่ให้ผวนเท่านั้นแหละ ผวนเลย

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,297
  • ขับขี่ปลอดภัย
6. ECU พัง มันเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าใช้รถทั่วๆไป ECU พังนี่เรื่องแปลก แต่ของรถเบนซ์ เป็นเรื่องปรกติพบเจอได้เรื่อยๆ พังเมื่อไหร่ http://www.rickecurepair.com ช่วยคุณได้ ECU รถเบนซ์ทุกรุ่น ออกแบบมาให้เหมือนมีระเบิดเวลาให้เจ้าของรถได้ลุ้น Rick ช่วยได้ครับ ซ่อมได้ งานที่ทำเป็นอาชีพ ไม่ต้องทำอย่างอื่น วันๆซ่อมแต่ECU Benz 

เผลอไปชาร์จแบตแต่ไม่ได้ถอดขั้วจากรถ รถพ่วงแบตกลับขั้ว รถอุบัติเหต หรือ อยู่ดีๆเสีย มีทุกรูปแบบ มากกว่ารถญี่ปุ่นที่ขายดีๆแต่ไม่ต้องซ่อม ทำใจเผื่อๆไว้ครับจะได้ไม่ต้องบ่นภายหลัง ว่าทำไมมันพัง ของมันอยากพังของมันเอง คนขายอะไหล่โคตรจะเบื่อฟังเจ้าของบ่นเบื่ออธิบายแล้วครับ ยุกนี้ง่าย หาในGoogle มีคนรับซ่อมเป็นสิบ สมัยก่อนบอกต่อๆกันกว่าจะรู้เรื่องรถจอดเน่าคาอู่ไปแล้วครับ

7. เกียร์ 7สปีด9สปีด ไส้พลาสติก มันออกแบบมาได้ห่วยหรืออยากประหยัดก็ไม่รู้ แผงวงจรพลาสติกเสียบ้าง วาวล์ไฟฟ้าเสียบ้าง สวิทช์ในแผงวงจรเสียบ้าง ฟันเฟืองแตกบ้าง เป็นแรกๆแก้ง่ายหลักหมื่นต้นๆป็นหนักๆ หลายหมื่นถึงหลายแสน เสียเมื่อไหรหาในเว็บครับ คุณไม่ใช่คนแรกแน่ๆ มีอู่รับงานนี้กันแทบทุกอู่ซ่อมเบนซ์ อู่ไหนไม่เคยทำแมร่งโคตรเชย ซ่อมกันทุกวัน เรียงหน้ากันเข้าไปครับ ไม่ต้องแย่งกันชม ได้ซ่อมกันทุกคันเมื่อถึงเวลาแน่นอน ฟันธง ไม่ทนเหมือนรุ่นเก่าๆหรอกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2018, 06:21:11 โดย Jæ »
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
ขอบคุณครับ สมัยก่อนรถญี่ปุ่นเน่าง่ายเบนซ์ทน เดี๋ยวนี้สลับกันไปหมด

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
กระทู้ดี
ขอบคุณครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,122
    • อีเมล์
มีเรื่อง compressor แอร์ ด้วยมั้ยครับ ซึ่งอันนี้รถยุโรปเป็นกันทุกยี่ห้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2017, 12:55:51 โดย HLRx »

ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
มีฝั่ง BMW มั่งไม๊ครับ ?
อาจเพราะ BSI กว่าจะซ่อมอู่นอกก็หลัง 5 ปี..

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 994
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,917
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,023
ขอบคุณ​ครับ น่าจะมีค่าย BMW ด้วย

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ขอบคุณครับสาระล้วนๆ โชคดีหน่อย W212 E200 ผมยังไม่เจอเหตุการณ์แบบที่ว่าเลยซักอย่าง ตอนนี้130,000โลแล้ว รอดูว่าจะเจออะไรก่อน

ปล.ว่าแต่เบนซ์เก่าๆที่ใช้สวิชชิ่ง หรือ ignition control นี่มีที่ไหนซ่อมได้หรือเปล่า ของมือสองราคาก็แพงแถมไม่รู้ว่าจะทนได้ซักแค่ไหนอีก ไม่เคยเจอร้านซ่อมเลย

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,074
ขอความเห็นคุณ JaE หน่อยครับ
หัวฉีดเบนซินของเบนซ์ ควรล้าง (แบบส่งร้านที่มีเครื่อง) ไหมครับ หรือ ใช้จนเสียแล้วส่งล้างหรือล้่งไม่หายค่อยซื้อ มีคนบอกว่าถ้าสักแสนโลแล้วล้างมันจะใข้ได้ต่อ แต่ถ้าใข้จนพังอาจล้างแล้วไม่รอด ค่าล้างที่เคยได้ยินหัวละพันกว่า ซื้อใหม่หัวละ 3-4พันถ้าจำไม่ผิด

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,297
  • ขับขี่ปลอดภัย
มีเรื่อง compressor แอร์ ด้วยมั้ยครับ ซึ่งอันนี้รถยุโรปเป็นกันทุกยี่ห้อ

คอมแอร์รถยุโรปไม่ค่อยมีคนซ่อมครับ เน้นเปลี่ยนกันทั้งๆที่หลายรุ่นสามารถนำมาซ่อมได้ เลยไม่มีช่างเฉพาะงาน
มีฝั่ง BMW มั่งไม๊ครับ ?
อาจเพราะ BSI กว่าจะซ่อมอู่นอกก็หลัง 5 ปี..

ของ BMW ยังไม่มีรุ่นไหนที่มีอาการเสียจนจัดเป็นอาชีพ แต่มีเครื่องบางรุ่นเสียหลายอย่างหลายอาการ ไม่ต้องมีเฉพาะทางแบบนี้ครับ มีแค่เครื่องN47 diesel ตัวเดียวที่ซ่อมหนักๆกันบ่อยๆ แต่ผมยังหาช่างที่เรียกว่าทำจบสวยๆไม่เจอ


ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,297
  • ขับขี่ปลอดภัย
ขอบคุณครับสาระล้วนๆ โชคดีหน่อย W212 E200 ผมยังไม่เจอเหตุการณ์แบบที่ว่าเลยซักอย่าง ตอนนี้130,000โลแล้ว รอดูว่าจะเจออะไรก่อน

ปล.ว่าแต่เบนซ์เก่าๆที่ใช้สวิชชิ่ง หรือ ignition control นี่มีที่ไหนซ่อมได้หรือเปล่า ของมือสองราคาก็แพงแถมไม่รู้ว่าจะทนได้ซักแค่ไหนอีก ไม่เคยเจอร้านซ่อมเลย

พวกวงจร ระบบไฟ ลอง Rick ecu ดูก่อนครับ

ขอความเห็นคุณ JaE หน่อยครับ
หัวฉีดเบนซินของเบนซ์ ควรล้าง (แบบส่งร้านที่มีเครื่อง) ไหมครับ หรือ ใช้จนเสียแล้วส่งล้างหรือล้่งไม่หายค่อยซื้อ มีคนบอกว่าถ้าสักแสนโลแล้วล้างมันจะใข้ได้ต่อ แต่ถ้าใข้จนพังอาจล้างแล้วไม่รอด ค่าล้างที่เคยได้ยินหัวละพันกว่า ซื้อใหม่หัวละ 3-4พันถ้าจำไม่ผิด

หัวฉีด เสียกับตัน มันคนละอย่างกันครับ แต่อาการเหมือนๆกัน  ลองหาร้านซ่อมของบอชทดสอบดูครับ หรือตามเฟสก็มีคนบอกว่ารับซ่อมเหมือนกัน

พวกหัวฉีดแรงดันสูงเครื่อวฉีดตรง ส่วนมากตันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2017, 16:23:55 โดย 3eL JaE »
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,373
  • may the force lead your way ...
ขอบคุณสาระดีๆครับ  :)

จากที่ไม่ค่อยอยากมอง พอเห็นพลพรรคนักซ่อมครบวงจรแล้วเริ่มน่าสนใจขึ้นมาทันที
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,748
4. Supercharge and turbo ใครไม่เคยเห็นว่าเขาซ่อมกันแล้วนี่เรียกว่าเชยจ่ายเงินเปลี่ยนลูกใหม่ครึ่งแสนถึงแสนกว่า ซ่อมสิครับ เสียงดังก็อกๆ หอนดังวู้วๆ เก็บเงินรอไปเลย ในกลุ่มคนใช้เบนนซ์เขามีแหล่งเฉพาะครับ ถ้าเป็นหนักต้องเข้าโรงกลึงทำแกนใหม่

หัดถ่ายน้ำมันซุปเปอร์ชาร์จไว้ก็ดี เพราะน้ำมันกระป๋องละไม่ถึงพันใช้ได้ตั้งหลายครั้ง

เทอร์โบอย่าปล่อยให้ร้อน เลือกน้ำมันเครื่องหนาๆ ทนความร้อนสูงๆ อยู่กันได้นาน กฎPhysicsพื้นฐาน friction to heat damage น้ำมันหนาอยู่ น้ำมันบางหาย ถ้าปล่อยจนน้ำมันเก่าคราวนี้ก็เตรียมซ่อมครับ
http://www.mercedesmania.com/forum/index.php?action=printpage;topic=65706.0
ขอบคุณครับ

ไม่ทราบว่าโรงกลึงของชาว MB ถือว่าจัดการปัญหาของ supercharger ได้ "จบ" ไหม ครับ .... กำลังจะเล่น supercharger จะได้เตรียมทางหนีทีไล่ไว้ก่อนเลย  8)

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 869
มีประโยชน์มากก อยากให้ทำของ Audi ด้วยได้ไหมครับ

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,297
  • ขับขี่ปลอดภัย
4. Supercharge and turbo ใครไม่เคยเห็นว่าเขาซ่อมกันแล้วนี่เรียกว่าเชยจ่ายเงินเปลี่ยนลูกใหม่ครึ่งแสนถึงแสนกว่า ซ่อมสิครับ เสียงดังก็อกๆ หอนดังวู้วๆ เก็บเงินรอไปเลย ในกลุ่มคนใช้เบนนซ์เขามีแหล่งเฉพาะครับ ถ้าเป็นหนักต้องเข้าโรงกลึงทำแกนใหม่

หัดถ่ายน้ำมันซุปเปอร์ชาร์จไว้ก็ดี เพราะน้ำมันกระป๋องละไม่ถึงพันใช้ได้ตั้งหลายครั้ง

เทอร์โบอย่าปล่อยให้ร้อน เลือกน้ำมันเครื่องหนาๆ ทนความร้อนสูงๆ อยู่กันได้นาน กฎPhysicsพื้นฐาน friction to heat damage น้ำมันหนาอยู่ น้ำมันบางหาย ถ้าปล่อยจนน้ำมันเก่าคราวนี้ก็เตรียมซ่อมครับ
http://www.mercedesmania.com/forum/index.php?action=printpage;topic=65706.0
ขอบคุณครับ

ไม่ทราบว่าโรงกลึงของชาว MB ถือว่าจัดการปัญหาของ supercharger ได้ "จบ" ไหม ครับ .... กำลังจะเล่น supercharger จะได้เตรียมทางหนีทีไล่ไว้ก่อนเลย  8)

ต่างกรรมต่าวาระัด้วยมั้งครับ บางคน จบ บางคนไม่จบ
ผมเคยเอาเทอร์โบของOM650ไปซ่อมที่ปทุม ไม่จบครับ  สุดท้ายอีกแห่งนึงแถวปทุมเหมือนกันทำให้จบ  พอพอคนไปทำอีกทีร้านปิดไปแล้ว เซงเลย
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,297
  • ขับขี่ปลอดภัย
มีประโยชน์มากก อยากให้ทำของ Audi ด้วยได้ไหมครับ

ออดีรถน้อย อู่จะเอามาซ่อมเป็นงานเฉพาะทางเลยคงอยู่ไม่ได้แต่ถ้าเอาอาการเสียบ่อยๆ จัดให้ได้อยู่ครับ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,074
ขอบคุณครับสาระล้วนๆ โชคดีหน่อย W212 E200 ผมยังไม่เจอเหตุการณ์แบบที่ว่าเลยซักอย่าง ตอนนี้130,000โลแล้ว รอดูว่าจะเจออะไรก่อน

ปล.ว่าแต่เบนซ์เก่าๆที่ใช้สวิชชิ่ง หรือ ignition control นี่มีที่ไหนซ่อมได้หรือเปล่า ของมือสองราคาก็แพงแถมไม่รู้ว่าจะทนได้ซักแค่ไหนอีก ไม่เคยเจอร้านซ่อมเลย

พวกวงจร ระบบไฟ ลอง Rick ecu ดูก่อนครับ

ขอความเห็นคุณ JaE หน่อยครับ
หัวฉีดเบนซินของเบนซ์ ควรล้าง (แบบส่งร้านที่มีเครื่อง) ไหมครับ หรือ ใช้จนเสียแล้วส่งล้างหรือล้่งไม่หายค่อยซื้อ มีคนบอกว่าถ้าสักแสนโลแล้วล้างมันจะใข้ได้ต่อ แต่ถ้าใข้จนพังอาจล้างแล้วไม่รอด ค่าล้างที่เคยได้ยินหัวละพันกว่า ซื้อใหม่หัวละ 3-4พันถ้าจำไม่ผิด

หัวฉีด เสียกับตัน มันคนละอย่างกันครับ แต่อาการเหมือนๆกัน  ลองหาร้านซ่อมของบอชทดสอบดูครับ หรือตามเฟสก็มีคนบอกว่ารับซ่อมเหมือนกัน

พวกหัวฉีดแรงดันสูงเครื่อวฉีดตรง ส่วนมากตันครับ

หมายถึงใช้จนตันแล้วค่อยทำ
หรือควรจะล้างเมื่อถึงนะยะนึงเช่น แสนโลหรือแสนห้า
เพื่อไม่ให้มันพัง อะไรประมาณนี้หละครับ

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 629