ผู้เขียน หัวข้อ: Review nissan teana 2.5 แรงนุ่มเงียบ รู้สึกถึงความเป็นผู้บริหารเมื่ออยู่ภายใน  (อ่าน 35938 ครั้ง)

ออฟไลน์ fewdavid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
สวัสดีเพื่อนๆทุกท่าน ติดตามที่นี่มานานมาก มีโอกาสได้ทำรีวิวกับเค้าบ้าง เผื่อเป็นประโยชน์กับท่้านอื่นๆบ้างครับ

เทียน่า2.5 ออกมาให้ ผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของรู้สึกได้ถึงความรู้สึกตามที่ผมได้ตั้งหัวข้อไว้ ไม่ได้เกินไปแม้แต่น้อย

กล่าวนำกันก่อน เดิมทีผมใช้ mazda3 อยู่(ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่) ฟีลลิ่งเดิมๆที่เคยสัมผัส แทบจะหมดไปทันทีเมื่อมาอยู่ในเทียน่าคันนี้

ความรู้สึกแรกเลยกับรถระดับนี้ที่นิสสันเอาใจใส่ ผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของมัน เริ่มกันตั้งแต่เลขทะเบียนของป้ายแดง


ทะเบียนป้ายแดงคันนี้ ก8888 (แต่ขับไปไหนทำไมคนชอบเรียกว่าตอง8)  ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องบังเอิญแต่อย่างใดแต่เป็นความจงใจของนิสสัน
เพราะยามที่เห็นเทียน่า 2.5 ป้ายแดงคันอื่นๆ มีทะเบียนแนวนี้แทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น 6666  6464 2222 3333  ซึ่งผมมองว่านิสสันกับเรื่องเล็กๆน้อยๆตรงนี้เอาใจลูกค้าได้ดีทีเดียว

ออฟไลน์ fewdavid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
กับเครื่อง2.5 ตัวนี้เป็นเกียร์ xtronic cvt ซึ่งตอบสนองการขับขี่ได้ดีเยี่ยม อัตราเร่งทำได้ดั่งใจ

ผมพาเจ้าคันนี้ไปขึ้นเขาค้อมา ซึ่งทำได้ดีไม่มีปัญหา (เดิมเคยพามาสด้า3 1.6 ไปมาปรากฏว่าทำได้เต็มที่ 30km/h)แต่ตัวนี้ผมทำได้เกือบ100 km/h




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2010, 13:14:22 โดย fewdavid »

ออฟไลน์ fewdavid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
เมื่อเข้ามาภายในเทียน่าตัวนี้จะมี gps มาให้เป็นของการ์มิน ซึ่งค้นหาสัญญา่ณทำได้ดีมากๆ ดีกว่าตัวที่ซื้อมาเอง ทั้งการคำนวณเส้นทางการบอกเส้นทาง รวมถึง เวลาที่จะถึงจุดหมาย ซึ่งค่อนข้างแม่นยำมากๆ  จากการเดินทางในหลายๆรอบ พบว่า ผิดพลาดเรื่องเวลาไม่เกิน5 นาที เชื่อไหม???? (แต่อย่าเอาบรรทัดฐานนี้ไปวัดในกรุงเทพเด็ดขาดนะเออ)


แต่สำหรับรถระดับนี้ ดันมีรีโมทมาให้ใช้ในการกดค้นหาเส้นทาง  "ทำไมมันทัชสกรีนไม่ได้" นี่คือคำถามที่ผมตั้งคำถามมาตลอด รวมถึงทุกๆคนที่ขึ้นมานั่งรถคันนี้ ต่างถามกันเป็นเสียงเดียวกัน

ออฟไลน์ fewdavid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
ต่ำลงมาจากจอเป็นแผงควบคุมซึ่งดูแล้วคงต้องบอกว่า ทำไมๆๆ มันต้องสวยได้อีกสิน่า




ออฟไลน์ fewdavid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
หน้าปัด เป็นสิ่งที่ผมชอบที่สุด สำหรับผมผมคิดว่ามันออกแบบได้ดีทีเดียว ไม่มากไปไม่น้อยไป มีกรอบสีส้ม ที่ทำหน้าที่บอกทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับรถด้วย
ทั้งปริมาณระยะทางที่วิ่งได้สัมพันธ์กับปริมาณน้ำมัน ,สิ่งที่ต้องทำ ,อัตราเร่ง0-100 ,ความเร็ว รวมไปถึงเตือนความจำในการบำรุงรักษารถ


ออฟไลน์ fewdavid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
ขออนุญาตไว้กลับมาต่อ ข้อดีและข้อเสีย (ตามความเห็นผม)อีกทีครับ

ออฟไลน์ iamanoone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
รอ รอ และ รอ  ;D

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
รออยู่ครับ

ออฟไลน์ gauygeng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
มาดูรถสวย ๆ

มารอติดตามชมต่อครับ :D

ออฟไลน์ raulowen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465

ออฟไลน์ fewdavid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
ขอประทานโทษทุกท่าน กลับมาต่อกันอีกหน่อยครับ
 อันนี้ลองถ่ายหน้าปัด ยามค่ำคืนมาบ้าง ความรู้สึกว่า การใช้แสงสีแบบนี้มันช่างชัดเจนในยามค่ำคืนมากๆ


ตามความเห็นผมผมว่ามันเป็นสีส้มเข้มนะ แสงแบบนี้ใช้ไปจนถึงแผงควบคุมทั้งหมดด้วย



สำหรับแสงแบบนี้คนที่ใช้มาสด้า่3อย่างผม คงจะคุ้นเคยกันอย่างดี
ขออนุญาต compare ครับ
อันนี้ถ่ายจากมาสด้า3


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2010, 20:33:47 โดย fewdavid »

ออฟไลน์ fewdavid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
อันนี้เป็นภาพรวมบริเวณแผงควบคุม บริเวณแผงควบคุมหลักไม่โดดเด่นอะไรนัก อาจเป็นเพราะให้น้ำหนักความสำคัญไปที่จอแล้วกระมัง



แต่การให้ความสำคัญไปที่จอด้านบนนี่ทำให้คนที่นั่งๆได้มีส่วนร่วมในการขับขี่ไปด้วย เพราะเจ้าจอนี่สามารถให้บอกข้อมูลการขับขี่บนจอนี้ได้ด้วยนอกจากแผงหน้าปัดด้านคนขับ สามารถบอก อัตราเร่ง0-100 ,อัตราบริโภคน้ำมัน,ปริมาณระยะทางที่วิ่งได้ ฯลฯ เรียกว่า ที่หน้าปัดบอกอะไร เจ้าจอนี่ก็บอกได้เหมือนกัน


ออฟไลน์ fewdavid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
ทีนี้มาดูบริเวณเกียร์กันบ้าง ผมค่อนข้างลายไม้ภายในตัวเทียน่านี้มากๆ ดูให้ความรู้สึกสุขุมนุ่มลึกพอสมควร หลายๆคนที่ได้เข้ามาภายใน ต่างชมกันเป็นแถว

ด้านบนจะสังเกตเห็นบริเวณที่จุดบุหรี่ (ที่ผมเสียบที่ชาร์ตไอโฟน) และช่องเก็บของบริเวณด้านล่างของเกียร์ สามารถเปิดออกได้ด้วยการกดสัมผัสเบาๆ

บริเวณเกียร์จะมีปุ่มกด sport ไว้ใช้ในยามที่ต้องการเพิ่มอัตราเร่งกับเค้าด้วย (เหมือนวีออสเลย) ในการขับขี่ผมลองกดเจ้าปุ่มนี่ รู้สึกถึงแรงกระชากอีกมหาศาลเลยทีเดียว




ออฟไลน์ fewdavid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
มาดูบริเวณพวงมาลัย ในรถระดับนี้ที่จะขาดไม่ได้เลยจะต้องมีปุ่มควบคุมมาด้วย

บริเวณด้านซ้ายเป็นปุ่มควบคุมเครื่องเสียง เลื่อนแทร็ค รวมถึงสามารถ source ข้อมูลได้

ด้านขวาจะเป็นปุ่มควบคุมcruise control จากที่ลอง เจ้าปุ่มนี้จะเซ็ทได้แค่ 160 km/h เท่านั้น ถ้ามากกว่านี้ระบบจะลดลงมาให้เหลือ 160 โดยอัตโนมัติ อย่างที่ทราบถ้าเหยียบเบรคระบบก็จะตัดลงมาเอง แต่สามารถโยกขึ้นเร่งได้ใหม่โดยไม่ต้องไปเซ็ทความเร็วอีกครั้ง จากตรงนี้ ระบบเร่งความเร็วขึ้นมาได้เร็วมากๆไม่ต้องเหยียบคันเร่งช่วยเลย







ออฟไลน์ fewdavid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
ขอกลับมาที่เจ้าจอนี่อีกรอบ ด้วยความเป็นมือใหม่หัดรีวิว ทำให้ตกประเด็นไป

เจ้าจอนี่จะกลายสภาพเป็นกล้องมองหลังทันทีที่เข้าเกียร์ R ซึ่งมีระยะคาดคะเนที่เชื่อถือได้ทีเดียว




ออฟไลน์ fewdavid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
มาดูซันรูฟ หรือมูนรูฟ กันบ้าง เรียกอะไรดีล่ะ

เจ้าตัวนี้สามารถปรับการเปิดได้2รูปแบบ รูปแบบแรกก็คือเปิดแบบเผยอด้านหลังนิดนึง กับรูปแบบที่2 เปิดสไลด์ทั้งบาน ทั้งหมดทำด้วยปุ่มควบคุมบริเวณด้านบนกระจกมองหลัง

ส่วนถ้าไม่ต้องการแสงแดดเมืองไทยก็เลื่อนมือปิดภายในที่บุหลังคาซะ อันนี้อัตโนมือครับ

ออฟไลน์ fewdavid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
มาดูแผงด้านข้างประตูบ้างครับ

บริเวณคนขับ จะมีปุ่มเซ็ทระบบเบาะไฟฟ้าเอาไว้ให้ สามารถเซ็ททิ้งไว้ได้ 2 รูปแบบเลย
บริเวณแผงควบคุมกระจก จะมีปุ่มหมุนปรับระดับกระจกมองข้าง ปุ่มเซ็นทรัลล็อค ล็อคกระจก และปรับกระจกขึ้นลง
แต่สิ่งที่ไม่ชอบเอามากๆ ก็คือช่องใส่ของ ด้านล่าง ซึ่งใส่ได้แค่เอกสารเท่านั้น ใส่ขวดน้ำไม่ได้ หรือขนมจุกจิกไม่ได้เลย ผมลองเอากุญแจบ้าน,คีย์การ์ดหรือโทรศัพท์ลงไปผลปรากฏว่ากว่าจะล้วงหยิบขึ้นมาได้นี่ เล่นเอามืิอลีบไปเหมือนกัน

ด้านล่างสังเกตเห็นไฟส่องประตู เวลาเปิดประตูจะมีไฟส่องมาให้ด้วย สว่างมากๆ อันนี้ชอบมากครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2010, 21:25:57 โดย fewdavid »

ออฟไลน์ fewdavid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
จุดที่ชอบมากๆอีกจุดก็คือ ระบบกุญแจรีโมท แค่พกกุญแจรีโมทไว้ในกระเป๋ากางเกง ก็สามารถเข้าออกรถ จนกระทั่งขับรถออกไปไหนต่อไหนได้ทันที อันนี้ยกให้หมดใจ

แค่พกกุญแจรีโมทไว้ในกระเป๋ากางเกง ก็สามารถกดปุ่มบริเวณมือจับบริเวณประตูเพื่อปลดล็อค หรือล็อครถได้ ทั้งจากฝั่งคนขับหรือฝั่งคนนั่ง
แค่พกกุญแจรีโมทไว้ในกระเป๋ากางเกง แล้วไปยืนใกล้ๆรถ แฟนเราก็สามารถกดปุ่มมือจับเพื่อปลดล็อคได้เช่นกัน
แค่พกกุญแจรีโมทไว้ในกระเป๋ากางเกง แล้วเข้าไปในรถเหยียบเบรคกดสตาร์ทรถได้ทันที
แค่พกกุญแจรีโมทไว้ในกระเป๋ากางเกง แล้วต้องขับทางไกล แล้วต้องแวะปั๊มไม่อยากดับเครื่องรถ ก็สามารถออกจากรถได้โดยไม่ต้องดับเครื่องและกดปุ่มล็อครถที่มือจับได้เลย อันนี้ทีเด็ด!!!!!!

ทุกขั้นตอนเหล่านี้ ไม่ต้องควักกุญแจรีโมทออกมาจากกระเป๋ากางเกงแม้แต่น้อย
จึงไม่แปลกใจเลย ที่กุญแจรีโฒทรถออกแบบมาได้ขี้เหร่มากๆ เพราะให้ความสำคัญแค่พกไว้เท่านั้นจริงๆ


ปล.กุญแจรีโมทไม่สวยจริงๆครับ ขออนุญาตไม่ลงรูปให้เสียราคารถ


ออฟไลน์ fewdavid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
ด้านความปลอดภัย ผมขอบอกไว้เลยว่าคันนี้ผ่านแบบบอกได้เต็มปาก เพราะได้เอาไปพิสูจน์ความแข็งมาแล้วด้วยการ

โดยแท็กซี่ชนกลางลำ  บริเวณประตูฝั่งคนนั่ง ผลคือ ประตูฝั่งคนนั่งได้รับความเสียหาย ล้อคู่หน้าเบี้ยว แต่รถคู่กรณีบริเวณห้องเครื่องขาด หลุดหล่นลงมาเลย

ทั้งผมและคนนั่งไม่เป็นอะไรซักนิด พอลงมาดูเลยได้เห็นว่าประตูเป็นตัวรับน้ำหนักจากการชนไว้ทั้งหมด ประตูบานเดียวเท่านั้นจริงๆครับ ภายในไม่มีอะไรได้รับความเสียหาย ระบบไฟฟ้านอกจากประตูที่โดนชน ยังใช้การได้ปกติ
ระหว่างรอเรียกประกันก็ไปนั่งหากาแฟกินกัน


ลากไปศูนย์นิสสันบอดี้ลาดพร้าว ใช้เวลาไม่ถึง 2 อาทิตย์กลับมาเนียนเหมือนเดิมเด๊ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2010, 22:45:07 โดย fewdavid »

ออฟไลน์ fewdavid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
บทสรุป

จากการขับขี่เจ้าคันนี้ สำหรับคนอายุ30อย่างผม รู้สึกได้ทันทีถึงความเป็นผู้บริหารในวินาทีที่ก้าวเข้าไปใกล้กับรถ ทั้งระบบต่างๆของรถที่มีมาให้ ในการขับขี่การตอบ สนองของอัตราเร่งทำให้มั่นใจในการขับขี่มากๆ มากจนบางครั้งรู้สึกว่ามันมากเกินไป จนดูเหมือนผู้บริหารเจ้าอารมณ์ 
เมื่ออยู่ในรถและคุณต้องเป็นผู้ขับ คุณจะรู้สึกตื่นเต้นในการขับขี่กับอัตราการตอบสนองอัตราเร่งของ 2.5 คันนี้
แต่ถ้าคุณต้องเป็นผู้นั่ง ขอแนะนำให้มุ่งตรงไปที่เบาะหลัง คุณจะพบกับความสบายในการนั่งรถคันนี้ สบายจนเผลอหลับได้ในอัตราความเร็วที่เกิน160 ขึ้นไป
คุณจะรู้สึกได้ถึงความเงียบ ที่เสียงรบกวนภายนอกไม่สามารถเล็ดลอดเข้ามาภายในรถได้แม้แต่น้อย (ยกเว้นตอนกดปุ่ม sport จะได้ยินเสียงเครื่องดังมหาศาล)


หากจะแยกข้อดีข้อเสียเพิ่มเติมคงแยกได้ตามนี้

ข้อดี
-อัตราเร่งมาไวมาก
-เบาะนั่งสบาย จนรู้สึกว่ามันสบายเกินไป
-แอร์แยกอุณหภูมิคนนั่งคนขับได้ และมีแอร์บริเวณด้านหลังอีก
-ไฟหน้า หากปรับไปที่ออโต้ ไฟจะปรับระดับความสว่างให้เองตามสภาพแวดล้อม เห็นเส้นทางได้ชัดเจนมากๆ
-เก็บของด้านหลังใหญ่มาก ผมบรรทุกของเต็มความจุ ไม่เกิดอาการท้ายห้อยให้เห็นแต่อย่างใด
-ศูนย์บริการ (จากเหตุการณ์ที่รถโดนชน) ทำให้รู้สึกว่าข้อนี้มีความสำคัญอย่างมาก
-ผมออกรถมาวันแรก ไปจอดที่ห้างคาร์ฟูร์ มีสาวเดินผ่านมา2คน ชมรถสวย และขอเบอร์ผมไป อันนี้ผมยกให้เป็นข้อดีของรถ

มาที่ข้อเสีย
-จริงๆเครื่องยนต์เสียงดังมาก เมื่อผมออกมานอกรถจะได้ยินเสียงเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างดัง และมีความร้อนที่ลงพื้นค่อนข้างมาก
-เบาะนั่งคนขับสบายเกินไป จนรู้สึกเหมือนนั่งขับอยู่บนเตียงนอน ซึ่งผมขับคันนี้ติดต่อกันประมาณ 3 วัน ผมเกิดอาการปวดหลังอย่างมาก ไม่รู้ว่าท่านอื่นจะเป็นหรือไม่
-การปิดประตูต้องออกแรงพอสมควร หลายครั้งที่ผมปิดไม่สนิท ต้องเปิดและปิดใหม่อยู่หลายครั้ง
-ช่องเก็บของบริเวณคนนั่งเล็กไปหน่อย รวมไปถึงช่องเก็บต่างๆภายในรถไม่สามารถเก็บของได้มากเท่าไหร่เลย
-กินน้ำมันพอสมควร ทั้งนี้อาจเป็นเพราะความเร็วที่ใช้ประกอบกัน
-เนื่องจากรถเป็นระบบไฟฟ้าทั้งคัน ทำให้การจอดดับเครื่องเปิดแอร์ เปิดเพลง เพื่อจะหลับในรถซักหน่อยเปิดเรื่องใหญ่ เพราะแบตเอาไม่อยู่  ผมเกิดอาการแบตหมดสตาร์ทไม่ติด ที่เพชรบูรณ์ (ขณะนั้นออกรถมาได้2เดือน)  ต้องแจ้งทางนิสสัน แอสซิทแทนท์ ซึ่งบริการดีมากๆ ส่งช่างมาดูแล และไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ


ออฟไลน์ fewdavid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
ทั้งหมดนี้เป็นการรีวิวตามความเห็นของผมที่ได้ขับเจ้าคันนี้ ซึ่งการรีวิวอาจจะงงๆกันไปบ้าง
เข้าใจแล้วว่าการเขียนรีวิวไม่ได้ง่ายเลยซักนิด บางครั้งนึกไม่ออกว่าจะเล่ายังไงให้เห็นให้รู้สึกตาม คิดว่าถ้าบอกไปแบบนั้นแบบนี้ไม่เข้าใจแน่ๆ

ขอขอบคุณคุณจิมมี่ด้วยครับ ที่มานั่งทำรีวิวให้อ่านตลอดมา ผมได้เจ้า2.5 คันนี้มาก็เพราะเข้ามาอ่านจากคุณจิมมี่นี่แหละครับ

หากท่านใดสงสัียประเด็นไหนผมจะมาตอบให้นะครับ มีโอกาสจะหากล้องมาถ่ายให้ภาพมันชัดกว่าที่เป็นนะครับ

ออฟไลน์ exodus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
ขอบคุณสำหรับ รีวิวดี ๆ ครับ

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: Review nissan teana 2.5 แรงนุ่มเงียบ รู้สึกถึงความเป็นผู้&#
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2010, 07:47:51 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ได้อ่านในอีกมุมมองหนึ่งของผู้ใช้รถครับ ทำให้ผมทราบถึงออพชั่นเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่เคยรู้มาก่อนครับ

อยากจะขอแนะนำนิดหน่อยนะครับ เผื่อครั้งหน้าทำรีวิวออกมาจะได้ดูดีขึ้นครับ

1. ในข้อความนี้ "ขอกลับมาที่เจ้าจอนี่อีกรอบ ด้วยความเป็นมือใหม่หัดรีวิว ทำให้ตกประเด็นไป

เจ้าจอนี่จะกลายสภาพเป็นกล้องมองหลังทันทีที่เข้าเกียร์ R ซึ่งมีระยะคาดคะเนที่เชื่อถือได้ทีเดียว"

เข้าใจนะครับว่าเป็นมือใหม่ แต่ผมอยากจะให้รูปด้านล่างข้อความนั้น เป็นรูปตอนที่เข้าเกียร์ถอยหลังด้วยจะได้ไหมครับ จะได้สอดคล้องกับเนื้อหาได้ครับ

2. ถ้าอยากจะให้ผู้อ่านได้อ่านอย่างต่อเนื่อง ควรทำไว้ใน MS Word ก่อนจะดีมากครับ

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับรีวิวฉบับแรกของคุณครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,676
ขอบคุณครับ


โดยแท็กซี่ชนกลางลำ  บริเวณประตูฝั่งคนนั่ง ผลคือ ประตูฝั่งคนนั่งได้รับความเสียหาย ล้อคู่หน้าเบี้ยว แต่รถคู่กรณีบริเวณห้องเครื่องขาด หลุดหล่นลงมาเลย
อุตส่าห์ลงทุน ใจถึง ทดลองกันขนาดนี้ทีเดียว
แต่เสียอยู่ที่ไม่มีแอร์แบ็กด้านข้างมาให้นะครับ
หรือว่ามี? ที่แน่ๆ น้อยกว่าแบบตลาดโลกนะ

ออฟไลน์ fewdavid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
Re: Review nissan teana 2.5 แรงนุ่มเงียบ รู้สึกถึงความเป็นผู้&#
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2010, 09:40:33 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ได้อ่านในอีกมุมมองหนึ่งของผู้ใช้รถครับ ทำให้ผมทราบถึงออพชั่นเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่เคยรู้มาก่อนครับ

อยากจะขอแนะนำนิดหน่อยนะครับ เผื่อครั้งหน้าทำรีวิวออกมาจะได้ดูดีขึ้นครับ

1. ในข้อความนี้ "ขอกลับมาที่เจ้าจอนี่อีกรอบ ด้วยความเป็นมือใหม่หัดรีวิว ทำให้ตกประเด็นไป

เจ้าจอนี่จะกลายสภาพเป็นกล้องมองหลังทันทีที่เข้าเกียร์ R ซึ่งมีระยะคาดคะเนที่เชื่อถือได้ทีเดียว"

เข้าใจนะครับว่าเป็นมือใหม่ แต่ผมอยากจะให้รูปด้านล่างข้อความนั้น เป็นรูปตอนที่เข้าเกียร์ถอยหลังด้วยจะได้ไหมครับ จะได้สอดคล้องกับเนื้อหาได้ครับ

2. ถ้าอยากจะให้ผู้อ่านได้อ่านอย่างต่อเนื่อง ควรทำไว้ใน MS Word ก่อนจะดีมากครับ

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับรีวิวฉบับแรกของคุณครับ


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆมากๆครับ

อุตส่าห์ลงทุน ใจถึง ทดลองกันขนาดนี้ทีเดียว
แต่เสียอยู่ที่ไม่มีแอร์แบ็กด้านข้างมาให้นะครับ
หรือว่ามี? ที่แน่ๆ น้อยกว่าแบบตลาดโลกนะ

แอร์แบคด้านข้างมีครับ ตอนแรกก็สงสัยว่าทำไมมันไม่ทำงาน แต่จากที่ได้สอบถามจากช่างของศูนย์ ช่างบอกว่าชนยังไม่แรงพอ ยืนยันว่าของเค้าแข็งมากทีเดียวครับ

ออฟไลน์ iamanoone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
 ;D ขอบคุณครับ ชอบเทียน่าตรงที่ลายไม้คอนโซลกลางอย่างเดียวเลยจริงๆ
รู้สึกว่าเหมือนนั่งในห้องรับแขกยังไงยังงั้น

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
ล้อคู่หน้าเบี้ยว?
เทียน่าขับล้อหน้า แล้วรถซ่อมมาเหมือนเดิมไหมครับ?
การขับขี่ การกินยางอะไรอย่างนี้ รถสั่นอะไรแบบนี้


เพราะรถบ้านผมคันนั้น ไม่มีเหมือนเดิมเลย
แต่คันนั้นชนแรงซ่อม 3 เดือนได้
สุดท้ายขายทิ้ง เหตุเป็นเพราะคนขับหลับใน

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,580
ของผมแค่ซ่อมสียังไม่เหมือนเดิมเลยครับ :'(

ออนไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,852
ประตูเทียน่านี่ถือว่าเบาแล้วนะครับ
ต้องไปลองปิดของ Cefiro A32 ดู จะรู้ว่าประตูหนักเป็นยังไง ;D

ข้อดีข้อเสียอื่นๆ ผมเห็นคล้าย จขกท (แต่ของผมเป็น 2.0 เพราะฉะนั้นตัดเรื่องสมรรถนะออกไปได้)
ยกเ้ว้น
- เบาะนั่ง เพราะนั่งสบายมาก นั่ง 6 ชั่วโมงไำม่มีปวดหลังเลย
- อาการท้ายห้อย เพราะของผมมันห้อยง่ายเหลือเกิน
2009 Nissan Teana 200XL             2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    
2014 Mazda CX-5 2.5 S                2016 Volvo XC60 D4
2020 Volvo V60 T8 Inscription