ผู้เขียน หัวข้อ: // Mazda CX-8 มีแนวโน้มสูงว่าจะผลิตในประเทศไทย คาดเปิดตัวในช่วงปี 2019 //  (อ่าน 13663 ครั้ง)

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,776
ผมอ่านคอมเมนต์ในเฟสบุคของ HLM น่ากลัวแทน

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,454
ผมเดาว่าราคาน่าจะมาล้านปลายถึงสองล้านต้น
พวกนี้ คงไม่ได้หวังยอดขายอะไรมากนัก คู่แข่งคงมองในระดับพรีเมี่ยม B-SUV ในราคาใกล้ๆกันมากกว่า C-SUV หรือ PPV ของค่ายญี่ปุ่นด้วยกันครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,525
    • อีเมล์
ถ้าประกอบไทย ขายในไทย ราคาคงไม่โดดจาก CX-5 มากนัก ดีไม่ดี position จะมาแทน CX-5 ซะด้วยซ้ำ แต่ถ้าขายคู่กับ CX-5 ราคาเจ้า CX-8 คงวิ่งๆ อยู่ 2.2-2.5 ล้าน

เพราะถ้าราคาไกล้กับ CX-5 top ซึ่งขาย 1.5-1.6 ล้าน แล้ว CX-8 มาสัก 1.8-2 ล้าน คนอาจจะกระโดดไป CX-8 กันหมด

ส่วนตัว คิดว่า ณ วันที่ออก ก็ไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ แล้ว และ คนก็อาจจะรอง Next Generation "SKYACTIV" แล้วละ

**เพิ่มเติม** ไม่แน่ใจว่า CX-8 ถูกพัฒนาหรือ based on CX-5 หรือ CX-9 หรือบลาๆๆๆ แต่ผมทำตัวเลขให้ดู เผื่อจะมีประโยชน์ ตามนี้

...........ยาว(มม.)........................X..........................กว้าง(มม.).....................X..................สูง(มม.).......................................................ฐานล้อ(มม.)   
CX-5....4,550..........................................................1,840................................................1,690 ............................................................2,698
CX-8....4,900 (+400 CX-5)..............................1,840................................................1,730 (+40 CX-5)...................................2,930 (+232 CX-5)
CX-9....5,075 (+525 CX-5,+175 CX-8)....1,969 (+129 CX-5/CX-8)...........1,753 (+63 CX-5, +23 CX-8)...........2,930 (+232 CX-5)

แต่พอดูจากภายใน คอนโซล ตัว CX-8 มันเหมือน(เด๊ะ!!) กับ new CX-5 เลย ซึ่งผมก็เดาว่า เป็น CX-5 ยืดตูดยาวขึ้น แล้วขยายฐานล้อ และแปลกใจอกเครื่องว่า ฐานล้อเท่า CX-9 แต่กว้างเท่ากับ CX-5

ภายใน CX-5


ภายใน CX-8


ภายใน CX-9

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2017, 17:40:02 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,084
 มาช้านี่ เสียหายมาก

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,415
  • Whatever brews your coffee.
ถ้ารุ่น Top options ทำราคาได้ไม่เกิน 2 ล้าน ผมกราบมาสด้างามๆ 3 ทีเลยเอ้า
Eventually i made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
ถ้ามาสด้ากล้าประกอบใน ไม่เกินสองล้านจริง แสดงว่าไม่กลัวรวยแล้ว
ขายแต่ดีเซลสี่สูบถูกทางแล้ว รถหนักสองตันเบนซินเครื่องโตขายไม่คุ้ม
สู้เพิ่มหอย เพิ่มม้าดีเซลคุ้มกว่าเยอะ มีขับสอง ขับสี่ สองรุ่นหลัก
เครื่องทนไม่จุกจิก ซ่อมจบ ประกันยาว ขายได้เรื่อยๆ ดาวน์น้อยผ่อนนานขายดี

บ้านเรารถบรรทุกตันเดียว ลากสองตัน เดี๋ยวต้องมีคนไปยำต่อ
เผื่อเครื่องเกียร์ไว้หน่อย หรือขายชุดคิทอัพเกรดอะไหล่จากโรงงานไปเลย
เครื่องทนขึ้น เกียร์ทนขึ้น เสียเงินซื้ออะไหล่เกรดพิเศษมาใส่แบบโรตารี่ ประกันศูนย์เหมือนเดิมมีคนกล้าเปลี่ยนแน่
อะไหล่แท้ รถไม่ช้ำมีแต่ดีขึ้น ขนาดเกียร์กะบะเก่ามีชุดคิทแก้ให้ทนขึ้นผ่าหลายหมื่นยังมีคนทำ
รถเก่าคนยิ่งกล้าซื้อ รื้อมาเปลี่ยนอะไหล่รุ่นใหม่ ใช้ได้อีกนาน ขายดีทั้งรถเก่าและใหม่

istop ควรตัดออกในรุ่นถูกสุด กินแบตมาก ไม่ประหยัดน้ำมัน กุญแจเสียบพอแล้ว
ทุกรุ่นต้องมีจอกลาง กล้องถอย กันส่าย ดิสสี่ล้อ ส่วนเบรคเองมีแต่รุ่นแพงสุดพอแล้ว
ของเล่นยิ่งน้อย รถยิ่งทน คนวิ่งสามแสนโลเยอะมาก
ราคาไม่เกินสองล้าน ช่วงล่างไม่ต้องทำใหม่จบจากโรงงาน คนอยากได้มีเยอะ

เป็นรถมาอุดกึ่งกลางจาก crv cx5 กับ prado กะบะตูดตัดช่วงล่างแข็งแก้ไม่จบ
คนแก่ เด็กนั่งหลังเมารถง่าย cx8 มาแก้ถูกจุด ยิ่งใช้โครงcx9 รถขับดีกว่าcx5เยอะ
บูชปีกนก ลูกหมากขนาดใหญ่กว่า รับน้ำหนักดีกว่า นิ่มตูดกว่า ขับนิ่งกว่าเพราะโช้ค สปริงโตกว่า
เครื่องต้องให้แรงบิดไวลากได้ยาว ทนทาน เกียร์อึด ขับสี่กระเทยทำให้คุมรถง่ายขึ้น

ถนนสภาพแย่ลงทุกวัน ไม่มีซ่อม น้ำท่วมง่ายจนงง เก๋งกลายเป็นสปอร์ตสี่ประตู ราคาเท่ากัน ยกสูงคุ้มกว่า
ยางแก้มเตี้ย ล้อโต ไม่เหมาะกับถนนบ้านเรา ยางหนาราคาไม่แพงยังใช้อีกนาน

ปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า ควรรีบเปิดตัวไว้ก่อน ถ้ากระแสยอดจองดี เร่งขึ้นสายพานโดยไว

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 635
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
ผมรอดูเลยครับ ... ชอบ Mazda เป็นทุนอยู่แล้ว (SUV ขนาดกำลังดี ใช้งานได้หลากหลาย)

ขนาดกำลังดี ใหญ่กว่า CX-5  &  5+2 ที่นั่ง .... ทำราคาดีๆ 1.9 - 2.1M. ผมว่าขายได้เรื่อยๆนะ

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,812
ช็อคตรงผลิตไทย เกินคาดมากๆ  :-* :-* :-*

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,455
    • อีเมล์
ผมว่า2ล้าน+/- สองแสนแล้วแต่ออพชั่นนี่น่าสนใจเลยนะ
จากใจพ่อลูกสองเลย

รถมันน่าสนใจจริงๆ

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,084
ถ้ามาสด้ากล้าประกอบใน ไม่เกินสองล้านจริง แสดงว่าไม่กลัวรวยแล้ว
ขายแต่ดีเซลสี่สูบถูกทางแล้ว รถหนักสองตันเบนซินเครื่องโตขายไม่คุ้ม
สู้เพิ่มหอย เพิ่มม้าดีเซลคุ้มกว่าเยอะ มีขับสอง ขับสี่ สองรุ่นหลัก
เครื่องทนไม่จุกจิก ซ่อมจบ ประกันยาว ขายได้เรื่อยๆ ดาวน์น้อยผ่อนนานขายดี

บ้านเรารถบรรทุกตันเดียว ลากสองตัน เดี๋ยวต้องมีคนไปยำต่อ
เผื่อเครื่องเกียร์ไว้หน่อย หรือขายชุดคิทอัพเกรดอะไหล่จากโรงงานไปเลย
เครื่องทนขึ้น เกียร์ทนขึ้น เสียเงินซื้ออะไหล่เกรดพิเศษมาใส่แบบโรตารี่ ประกันศูนย์เหมือนเดิมมีคนกล้าเปลี่ยนแน่
อะไหล่แท้ รถไม่ช้ำมีแต่ดีขึ้น ขนาดเกียร์กะบะเก่ามีชุดคิทแก้ให้ทนขึ้นผ่าหลายหมื่นยังมีคนทำ
รถเก่าคนยิ่งกล้าซื้อ รื้อมาเปลี่ยนอะไหล่รุ่นใหม่ ใช้ได้อีกนาน ขายดีทั้งรถเก่าและใหม่

istop ควรตัดออกในรุ่นถูกสุด กินแบตมาก ไม่ประหยัดน้ำมัน กุญแจเสียบพอแล้ว
ทุกรุ่นต้องมีจอกลาง กล้องถอย กันส่าย ดิสสี่ล้อ ส่วนเบรคเองมีแต่รุ่นแพงสุดพอแล้ว
ของเล่นยิ่งน้อย รถยิ่งทน คนวิ่งสามแสนโลเยอะมาก
ราคาไม่เกินสองล้าน ช่วงล่างไม่ต้องทำใหม่จบจากโรงงาน คนอยากได้มีเยอะ

เป็นรถมาอุดกึ่งกลางจาก crv cx5 กับ prado กะบะตูดตัดช่วงล่างแข็งแก้ไม่จบ
คนแก่ เด็กนั่งหลังเมารถง่าย cx8 มาแก้ถูกจุด ยิ่งใช้โครงcx9 รถขับดีกว่าcx5เยอะ
บูชปีกนก ลูกหมากขนาดใหญ่กว่า รับน้ำหนักดีกว่า นิ่มตูดกว่า ขับนิ่งกว่าเพราะโช้ค สปริงโตกว่า
เครื่องต้องให้แรงบิดไวลากได้ยาว ทนทาน เกียร์อึด ขับสี่กระเทยทำให้คุมรถง่ายขึ้น

ถนนสภาพแย่ลงทุกวัน ไม่มีซ่อม น้ำท่วมง่ายจนงง เก๋งกลายเป็นสปอร์ตสี่ประตู ราคาเท่ากัน ยกสูงคุ้มกว่า
ยางแก้มเตี้ย ล้อโต ไม่เหมาะกับถนนบ้านเรา ยางหนาราคาไม่แพงยังใช้อีกนาน

ปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า ควรรีบเปิดตัวไว้ก่อน ถ้ากระแสยอดจองดี เร่งขึ้นสายพานโดยไว

ชอบๆๆ อ่านแล้วเกิดกิเลสขึ้นมาเลย

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,029
CX5 2.2TOPก็ล้านปลายๆแล้ว
CX8 TOPจะทำราคาไกล้CX5ได้ไง ยกเว้นหั่นoptionทำราคา

ญี่ปุ่นทำมาแล้วครับ ห่างกัน 2-3 แสน

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
ไปดูข่าวนี้ในเฟสบุ๊ค top เม้นมีแต่เรื่องราคาอะไหล่ cx5
มีท่าน สมช. ในนี้จะให้ข้อเท็จจริงไหม อยากฟังจากหลายๆ ทาง
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,029
ผมรอคันนี้เลย

ขอราคาอย่าเกิน 2 ล้าน จะจัดมาแทน Captiva ที่บ้านแน่นอน

ออนไลน์ Jinfinite

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
ไปดูข่าวนี้ในเฟสบุ๊ค top เม้นมีแต่เรื่องราคาอะไหล่ cx5
มีท่าน สมช. ในนี้จะให้ข้อเท็จจริงไหม อยากฟังจากหลายๆ ทาง

เผอิญจะหมดประกันกลางปีหน้า  ผมรอฟังด้วยคนครับ

2.5S อะไหล่เครื่องไม่น่าจะหนักหนาเท่าดีเซล  :-X

แต่ CX-8 มีเฉพาะดีเซลด้วยนี้สิ ปัญาเก่าไม่รู้แก้จนกระจ่างรึยัง :(

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,815
ผมอ่านคอมเมนต์ในเฟสบุคของ HLM น่ากลัวแทน

พึ่งเข้าไปอ่านมาเช่นกันครับ ค่าอะไหล่ราคาเอาเรื่องเลย

ออฟไลน์ Gine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
เครื่องดีเซลมาสด้าไม่ทนอ่ะ  :(

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,525
    • อีเมล์
ถ้ามาสด้ากล้าประกอบใน ไม่เกินสองล้านจริง แสดงว่าไม่กลัวรวยแล้ว
ขายแต่ดีเซลสี่สูบถูกทางแล้ว รถหนักสองตันเบนซินเครื่องโตขายไม่คุ้ม
สู้เพิ่มหอย เพิ่มม้าดีเซลคุ้มกว่าเยอะ มีขับสอง ขับสี่ สองรุ่นหลัก
เครื่องทนไม่จุกจิก ซ่อมจบ ประกันยาว ขายได้เรื่อยๆ ดาวน์น้อยผ่อนนานขายดี

บ้านเรารถบรรทุกตันเดียว ลากสองตัน เดี๋ยวต้องมีคนไปยำต่อ
เผื่อเครื่องเกียร์ไว้หน่อย หรือขายชุดคิทอัพเกรดอะไหล่จากโรงงานไปเลย
เครื่องทนขึ้น เกียร์ทนขึ้น เสียเงินซื้ออะไหล่เกรดพิเศษมาใส่แบบโรตารี่ ประกันศูนย์เหมือนเดิมมีคนกล้าเปลี่ยนแน่
อะไหล่แท้ รถไม่ช้ำมีแต่ดีขึ้น ขนาดเกียร์กะบะเก่ามีชุดคิทแก้ให้ทนขึ้นผ่าหลายหมื่นยังมีคนทำ
รถเก่าคนยิ่งกล้าซื้อ รื้อมาเปลี่ยนอะไหล่รุ่นใหม่ ใช้ได้อีกนาน ขายดีทั้งรถเก่าและใหม่

istop ควรตัดออกในรุ่นถูกสุด กินแบตมาก ไม่ประหยัดน้ำมัน กุญแจเสียบพอแล้ว
ทุกรุ่นต้องมีจอกลาง กล้องถอย กันส่าย ดิสสี่ล้อ ส่วนเบรคเองมีแต่รุ่นแพงสุดพอแล้ว
ของเล่นยิ่งน้อย รถยิ่งทน คนวิ่งสามแสนโลเยอะมาก
ราคาไม่เกินสองล้าน ช่วงล่างไม่ต้องทำใหม่จบจากโรงงาน คนอยากได้มีเยอะ

เป็นรถมาอุดกึ่งกลางจาก crv cx5 กับ prado กะบะตูดตัดช่วงล่างแข็งแก้ไม่จบ
คนแก่ เด็กนั่งหลังเมารถง่าย cx8 มาแก้ถูกจุด ยิ่งใช้โครงcx9 รถขับดีกว่าcx5เยอะ
บูชปีกนก ลูกหมากขนาดใหญ่กว่า รับน้ำหนักดีกว่า นิ่มตูดกว่า ขับนิ่งกว่าเพราะโช้ค สปริงโตกว่า
เครื่องต้องให้แรงบิดไวลากได้ยาว ทนทาน เกียร์อึด ขับสี่กระเทยทำให้คุมรถง่ายขึ้น

ถนนสภาพแย่ลงทุกวัน ไม่มีซ่อม น้ำท่วมง่ายจนงง เก๋งกลายเป็นสปอร์ตสี่ประตู ราคาเท่ากัน ยกสูงคุ้มกว่า
ยางแก้มเตี้ย ล้อโต ไม่เหมาะกับถนนบ้านเรา ยางหนาราคาไม่แพงยังใช้อีกนาน

ปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า ควรรีบเปิดตัวไว้ก่อน ถ้ากระแสยอดจองดี เร่งขึ้นสายพานโดยไว

ที่เครื่องยนต์มีปัญหาในตัวปัจจุบัน ก็ตัว ดีเซล ไม่ใช่เหรอครับ 555  ;D ;D

ถ้าแก้จุดนี้ได้ ก็ลดจุดด้อยจุดใหญ่ ไปแล้ว ที่เหลือ ก็ขึ้นอยู่กับลูกค้าล่ะ

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
คงขายคู่ทั้ง cx5 และ cx8 และคงไม่กดราคา cx8 ไปขายเท่า cx5 และยกเลิกขายcx5 เพราะทุกวันนี้รุ่นtop cx5 ราคาก็เบียดๆ PPV รุ่นtop แล้วเหมือนกัน. และCX8และCX9 ขนาดต่างกันไม่มาก แต่ CX8 ขนาดต่าง CX5 มาก. และ CX8และCX9 ไม่ใช่เอาฐานล้อ CX5 มายืด. เพราะฉะนั้นถ้ากดราคาCX8 ต่ำๆ PPV คงมีสะเทือนบ้างครับ.

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,373
ไหนๆ ก็จะทำรถ 3 แถว 7 ที่นั่งแล้ว ทำไมไม่ทำประตูสไลด์มาด้วยล่ะ?

ถ้าทำมา แบบ Honda Odyssey หรือ Toyota Estima ในราคาต่ำกว่า 2 ล้าน ผมว่าขายได้แน่ครับ

ลองดูยอดขาย Hyunday H1, Kia cannival ขนาดแบรนด์ที่คนยี้ ยังขายได้เลย





ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,001
ส่วนหนึ่งขายได้เพราะแพงคนเข้าถึงน้อย
แต่แบบนี้ขายได้ไม่นาน บูมๆ แล้วก็เหี่ยว
เหมือน cx5 ราคาแรงเกินไป แถมปัญหา
ผมถ้าอยากขายได้เยอะ ต้องราคาเท่า crv
เพื่อให้คนตัดสินใจได้ง่าย
คือสุดท้ายซื้อรถก็ต้องใช้ประโยชน์ให้คุ้มครับ

ออฟไลน์ Mixmix28

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
จะมาแล้วๆ ไปลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษกัน  8)
https://mazdacx8.club/