โพลล์

สนใจเลือกซื้อใช้งาน
9 (47.4%)
ไม่สนใจเลือกซื้อใช้งาน
10 (52.6%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 19

ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า Vios Gen ต่อไป เป็นเครื่อง 1.5 Hybrid ทุกท่านจะยังสนใจอยู่หรือไม่ครับ  (อ่าน 4431 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
สวัสดีครับ

ขอตั้งคำถาม...เรื่อง Vios ดูนะครับ

อย่างที่เห็นว่า ยอดขายของ Vios เริ่มแย่ลงเรื่อยๆ


ประกอบกับ การที่ภาครัฐออกภาษีรถยนต์ Hybrid มา ซึ่งหากมีการลงทุนจะทำให้ราคารถลดลงไปได้มาก (จาก 25% เหลือ 5%)

ถ้าสมมุติว่า Vios ตัวถัดไป เปลี่ยนนโยบายจากเดิมที่เน้นรถ 1.5 ไปเป็นการขายรถ Hybrid ในทุกรุ่นแทน (ไม่มีเครื่องปกติให้เลือก)
โดยทำราคาระหว่าง 6 แสน - 8 แสน

มีความปลอดภัยที่เทียบเท่าหรือดีกว่า Yaris Eco 1.2

ใช้เครื่อง 1.5 1NZ-FXE+Motor ซึ่งอยู่มาปีนี้เป็นปีที่ 20 แล้ว พัฒนามาเรื่อยๆ

ทุกท่านจะสนใจเจ้า Vios อยู่หรือไม่ครับ


ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
จขกท. เข้าใจมั้ยว่า ทำไม ยาริส อัลเมร่า ถึงขายดี เพราะเครื่องแรงหรือเปล่า ไม่เลยอยู่ที่ความคุ้มค่าต่างหาก อีกอย่าง 1.5 Hybrid มีมาใน ซีวิค FB ยอดขายเป็นอย่างไร

วีออสที่ยอดขายแย่ ไปลองตีโจทย์ดู  สำหรับผม ผมมองว่า เพราะ ราคา ออฟชั่น สมรรถนะ ภายใน ขนาดตัวถัง มันไม่ดีเด่นกว่าคู่แข่งเหมือนยาริสครับ

1.5 NA มันก็ไปต่อได้ ถ้าปรับอะไรบางอย่าง  ให้โดดเด่นขึ้นมา และ ทำราคาให้มันถูกลงกว่าที่ตั้งอยู่ขณะนี้

ปล. ถ้าทำ hybrid ขณะนี้ ทุกรุ่น คืออยากจะให้วีออสหายไปจากตลาดใช่มั้ยครับ เคยทราบมั้ยว่าpart hybrid เสียนี่ ซ่อมราคาเท่าไหร่

ก่อนที่จะถามคนอื่น ลองถามใจ จขกท. เองซิว่า จะซื้อใช้มั้น รถ hybrid 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2017, 21:51:49 โดย HHHsung »

ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
ถ้าไม่เกิน 6 แสน ผมซื้อครับ แต่ถ้าเกิน 6 แสน ผมคงไปหา Civic /Altis มือสองดีกว่าครับ
แต่ถ้าตอนนั้น Nissan เปิดตัว Note e-power ผมก็คงจะเลือกตัวนี้แหล่ะครับ

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
โดยส่วนตัว ผมไม่ค่อยสนใจรถ Hybrid ครับ เพราะแทนที่จะบำรุงรักษาเพียงระบบเดียว กลับต้องดู 2 ระบบ

ส่วนเรื่องรักษ์สิ่งแวดล้อม ผมไม่ค่อยแน่ใจว่า Carbon footprint ที่เกิดชึ้นทั้งกระบวนการ ตั้งแต่ผลิต จนถึงการแยกส่วน recycle ... รถ Hybrid จะดีกว่ารถธรรมดานัก
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
Hybrid ตอนนี้ไม่มีถูก

ถ้าจะให้คนใช้เยอะๆจริงคงต้องทำรถทุกรุ่นเป็น Hybrid  หมด

ถ้าบวกจากราคาแต่ละรุ่นไปสักแสนก็ไม่น่าสนใจละครับ

รอข้ามไปยุครถไฟฟ้าเลยดีกว่า

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
ถ้าทำวีออสไฮบริด ขายสัก 700,000

จะรับได้มั้ย ถ้าใช้ไปสัก 3-4 ปี แล้วขายเหลือไม่ถึง 300,000

ในขณะที่วีออสมือสองในปัจจุบัน รถสิบปี ยังขายกันสองแสนกว่า



ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ออสโฉมนี้ทำตัวเอง รีบเกิดมาเพื่อต้องการส่วนลดภาษี 1 แสนบาท รวมถึงตัวรถที่ถูกลดต้นทุนอย่างหนัก อะไรที่เคยมีถูกตัดหมด
ไม่แปลกใจทำไมยอดขายถึงตกต่ำ เพราะถ้าพัฒนาตัวรถให้ดีกว่าเดิม ยังไงลูกค้าก็ซี้อ ชื่อมันขายได้

แต่ทุกวันนี้เป็นไง ... ตัวเลขไม่เคยโกหกใคร

อีกอย่าง เครื่อง 1.5 มันไม่ได้กินอะไรมากมาย ไม่จำเป็นต้องเอาไฮบริดมาลงหรอกครับ ลูกค้าส่วนใหญ่ก็ทราบดี
รวมถึงถ้าเอาไฮบริด คนจะตั้งคำถามว่า ซ่อมแพงไหม มีอะไหล่หรือเปล่า ไฟฟ้าจะรวนไหม

ซึ่งรถเล็กขนาดนี้ ไม่มีใครอยากถามแบบนี้หรอก เค้าต้องการความทนทาน รถที่ไว้ใจได้ 

ทำตัวรถให้ดี มีออปชั่นเหมือน ATiV รวมถึงอะไรที่เคยมีในยุคเห็บหมาตัวท้อป เอากลับมาใส่ให้หมด
เช่น เบาะหนัง / เบาะหลังพับ 60/40 / หน้าปัดออปติตรอน  เอากลับคืนมา

แล้วจะรุ่งแบบไม่ต้องง้อไฮบริดครับ

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
ไม่ซื้อครับ ไฮบริดแบบนี้มันตกยุคแล้วครับ ต้องเป็นแบบ ใช้ั่นไฟ้วนไปเลย หรือ เป็น EV ตอนนี้เขาขายไฮบริดแค่พยายามตีทุนคืนจากเงินที่งทุนไปเท่านั้นเอง

ออฟไลน์ ~BK นะแจ๊ะะะะะ~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
ราคาตัวทอปนี่เอาไปเพิ่มเงินไม่เท่าไรก็ได้C Seg แล้ว ไม่แปลกหรอกที่ยอดขายตก ถ้าจะทำก็ทำเป็นไฟฟ้า100%ไปเลยครับ...
...แต่ถ้าแหวกแนว ออกแบบเป็นสปอร์ต coupeไปเล้ยยย  ไหนๆก็ยอดตกแถมโดนน้องๆยาริส/ativ มาแย่งยอดอีก...เอาให้ตายกันไปข้างนึง คหสต.นะ😁
~~

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
คนจะซื้อวีออสส่วนใหญ่เค้าซื้อความสบายใจกันครับแม้ออปชั่นน้อยกว่า ราคาแพงกว่าแต่สบายใจกว่าเค้าก็เอา พอมาเป็นไฮบริดเริ่มต้นก็ไม่สบายใจละขายไม่ออกแน่นอน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ผมไม่เคยมีความคิดอยากเล่นรถไฮบริดใจหัวเลยครับ
ระบบซับซ้อน ยากแก่การซ่อมบำรุง สำหรับคนที่ชอบอู่นอกอย่างผม 555

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
สนสิครับ แรง ประหยัด ซื้อมาลง Tein ซักชุด แจ่มเลย
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Seatar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
ต้องขอดูปัจจัยด้านอื่นๆประกอบด้วย เช่น ลดต้นทุนวัสดุในการประกอบเยอะไหม ช่วงล่างแย่ลงไหม การเก็บเสียงแย่ลงไหม ค่าบำรุงรักษาแพงเว่อเปล่า ราคาขายต่อตกฮวบๆๆเหมือนแคมรี่ไฮบริดไหม

ถ้ามีปัจจัยแค่ที่เจ้าของกระทู้เสนอมา ก็ยังไม่น่าสนใจครับ ถ้าเป็นผมราคา8แสน จะมองไปที่รถเครื่อง1800ccมาพิจารณา

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
Vios รุ่นนี้ทำตัวเองจริงๆ ครับ ลดต้นทุนเกินเหตุ บ้านผมมีทั้งโฉมที่แล้ว ทีเรียกกันเห็บหมา กับโฉมนี้แต่เป็นรุ่นปี 2013 นะ รถผมออกมาตอนรถคันแรก ตอนรับรถงงมาก เฮ้ย ไฟกลางเพดานมันตัดทิ้งได้ไง เหลือแต่ไฟดูแผนที่ด้านหน้า สงสัยโตโยต้าคิดว่าลูกค้าใช้ไฟจากมือถือส่องหาของแถวเบาะหลังตอนกลางคืนได้ล่ะมั้ง แล้วคิดดูครับแป้นคันเร่งยังลดขนาดลงเลยครับจากรุ่นเก่า แผงประตูที่เคยมีบุผ้าก็หายไป เหลือแต่แผงพลาสติกล้วน

ส่วนเรื่องเข็มขัดที่เดิมปรับสูงต่ำได้แต่พอรุ่นนี้ปรับไม่ได้ตรงนี้ผมยังพอรับได้เพราะคู่แข่งก็ตัดทิ้งไป

พอคู่แข่งขายดีกว่ามาก ถึงต้องกลับมาแก้ตัวด้วย yaris ativ, hatchback ที่ใส่อุปกรณ์มาตรฐานมาอย่างที่ควรจะเป็น

บ่นมาเยอะละตอบคำถามเจ้าของกระทู้มั่ง 55

เห็นบอกราคา 6-8 แสน ผมว่าเป็นไปได้ยากนะครับ ที่จะต่ำกว่า 7 แสน ขนาด note ราคายัง 6 แสนกว่าเล้ย

ซึ่งถ้า 7 แสนอัพ ผมไปมอง c-segment ตัวล่างๆ ดีกว่าครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2017, 08:20:42 โดย bullyboy »