ผู้เขียน หัวข้อ: New CX5 เครื่องดีเซลตัวท็อป เเพงกว่าตัวล่าง200,000 เพื่อนๆว่าคุ้มมั๊ยครับ  (อ่าน 8173 ครั้ง)

ออฟไลน์ Capulet

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ไม่พูดถึงราคา ดีเซลตัวท็อปนะครับ (1,770,000) สนใจแค่ส่วนต่างที่ต้องจ่ายเพิ่ม 200,000บาท กับสิ่งที่ได้เพิ่มมา ซึ่งรุ่นดีเซลตัวล่างไม่มี หลักๆคือ 1.ข้บเคลื่อน4ล้อ 2.Sunfoof 3.ระบบเครื่องเสียงที่ดีขึ้น 4.ระบบต่างๆที่ช่วยในการขับขี่ที่ให้มาอีก6-7อย่าง

เพื่อนๆว่า200,000บาทนี่มันแพงไปมั๊ยครับกับอ๊อปชั่นต่างๆที่เพิ่มเข้ามา ราคามันสมเหตุสมผลมั๊ยครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,137
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ตอนแรกก่ะว่า ตั้งต่างกันสัก 150000 กำลังดีครับ มาแบบนี้นี่ผมไม่รู้จะพูดไงดีเลย โจทย์นี้ ผมคงไปเอา ตัว sp อ่ะครับ ถ้าดีเซลจะแพงขนาดนี้อ่ะนะ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ผมว่าก็โอเคอยู่นะ ที่อัดเข้ามาคือพวกระบบความปลอดภัยทั้งนั้นเลย  แต่ถ้าให้ซันรูฟบานใหญ่กว่านี้ได้ก็จะดี 555555

ออฟไลน์ StrawHat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
เมื่อเช้าไปลองนั่งด้านหลังดู ก็ยังรู้สึกว่านั่งไม่ค่อยสบาย ปรับเบาะกับไม่ปรับเบาะนี่ความรู้สึกแทบไม่ต่างเลย แต่ option นี่ถูกใจมาก

ออฟไลน์ zyber

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
คุ้มครับ เพราะเราไปทำเพิ่มเติมที่หลังเองไม่ได้ โดยเฉพาะระบบความปลอดภัย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ถ้าสำหรับผมนะ ผมว่าคุ้มเพราะของที่ได้มาก็ของดีๆทั้งนั้น
แต่ถ้าส่วนต่างเท่ารุ่นเดิมจะสวยมากๆ 150-160K
ที่คุณต้องกังวลไม่ใช่ส่วนต่างหรอก เป็นปัญหาเรื่องน้ำดันมากกว่า เพราะมาสด้ายังไม่มีคำตอบให้เลย ใครจะกล้าซื้อถ้ารู้อยู่แก่ใจ

ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
ผมว่า ราคาแรงไปนิดนะ ถ้าตัว ทอป มาไม่เกิน 1.72 ล้าน นี้ อย่างดีอะ 

อีกอย่าง ในคลับตัวดีเซล มีปัญหาพอควรถึงแม้ ทางมาสด้า จะขยายระยะเวลาให้ก้ตาม แอบกังวล คันที่บ้านเหมือนกัน 555+
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2017, 13:11:12 โดย Suriya 640 »

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
คุ้มครับ แต่ฝาท้ายน่าจะเป็นแบบ hand-free

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ผมว่าคุ้มสุดคือรุ่น S

ตัว XDL มันเป็นฟังค์ชันฟุ่มเฟือยซะส่วนมาก อย่างลำโพง Bose ถ้าไม่ใช่สายหรูจริงๆ คงไม่เอาก็ไม่เป็นไร

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ผมมองว่าคุ้มครับกับราคาที่เพิ่มไปอีก 10 กว่าเปอเซ็น
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
แพงเกิน ตัดซันรูฟทิ้งดีกว่า แล้วลดราคาเหลือ1.7ล้านคุ้มกว่า
ของเล่นที่ใส่มาถ้าเกรดดีทนทานถึงคุ้ม แต่ถ้าเปราะก็เหมือนตีหัว ต้องรอเวลาพิสูจน์

ราคาเกือบล้านแปด ถอยcrvดีเซลอุ่นใจกว่า ไม่ต้องมาลุ้นกับเครื่องเกียร์ที่ยังซ่อมไม่จบ
ขับไม่ต่างกันมากนัก ถึง1.6แรงจะน้อยไปหน่อย เกียร์กดปุ่ม แต่เครื่องคงไม่น่ามีปัญหามั้ง

ซันรูฟ เปิดประทุน จะเห่อกี่วัน มือสองคนไม่อยากเล่นเพราะหลังคาแบบนี้ถามอู่สีก็ได้ พวกรถตัดหลังคาเป่าไฟ
เก่าไปอะไหล่ชุดลูกกรอกสลิงแพง มักหาของเก่ามาใส่ ขนาดสามแฉกเจ้าของไม่ยอมซ่อมกันเยอะมาก
ดูแลไม่ดี พอสายยางแตกน้ำรั่วเข้าผ้าบุหลังคา ได้กรุใหม่ คิ้วยางกันน้ำของใหม่แพง ซื้อแต่ของเก่าไปเปลี่ยนกัน
สิบปีแรกไม่เห็นผลเท่าไหร่ 15-20ปี ดูไม่จืด กระจกแตก ร้าวเพราะชน ต้องหามาเปลี่ยนยากกว่าหลังคาเหล็กเยอะ
แถมร้อนกว่ามาก ต้องติดฟิล์มเพิ่มอีก คนที่ใช้เปิดดูกลางคืน หน้าหนาวมีไม่เยอะในบ้านเรา

w221 ตราบาปของบ.แม่ ทุกคันบังคับซันรูฟหมด เคยคิดถามสาวกที่ซื้อจริงๆยาวๆบ้างไหมกว่าเขาอยากได้อะไร
รถโรงแรม ลีโม่ ประตูดูด ถุงลม ฝา เบาะไฟฟ้ายังไม่เอา แต่ถอดทิ้งไม่ได้
ประเภทเห่อแป๊บเดียวแล้วโดนลาก โดนยึด อย่าไปใส่ใจมาก

รถแค่โฉมสาม ยอดยังผีเข้าผีออกเพราะปัญหาเก่าแก้ไม่จบ ยังหาเรื่องให้ขายยากอีก
แล้วโฉมสองปล่อยยังไม่หมด ต้องกั๊กโฉมสามกี่เดือนถึงรับรถ คงเร็วแต่เบนซิน ดีเซลรอไปก่อน
สู้ราคาเดิมเพิ่มประกัน ดอกต่ำยังดีกว่า ราคาอะไหล่ใหม่ ช่วยแจ้งเร็วด้วย เดี๋ยวคนจะหาว่าฟันกว่ายุโรป

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
ผมว่า ราคาแรงไปนิดนะ ถ้าตัว ทอป มาไม่เกิน 1.72 ล้าน นี้ อย่างดีอะ 

อีกอย่าง ในคลับตัวดีเซล มีปัญหาพอควรถึงแม้ ทางมาสด้า จะขยายระยะเวลาให้ก้ตาม แอบกังวล คันที่บ้านเหมือนกัน 555+

เห็นด้วยตามนี้ครับ ราคา 1.72 กำลังสวย ถ้ารับสมรรถนะเครื่อง 2.0 ได้ และไม่ได้ซีเรียสเรื่องซันรูฟ 2.0 SP ผมว่าทำราคามาดีกว่า
แต่ดูแล้ว 2.0 น่าจะอืดลงเพราะตัวหนักขึ้นกว่าเดิมเป็นร้อยกิโล (ของเดิม 1.46 ตัน รุ่นใหม่ 1.6 ตัน)

ถ้าได้ลองขับอยากให้ไปลอง adaptive cruise control ว่าทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 30 มั้ย (ของ Mazda 3 ทำไม่ได้)
ถ้าทำงานถึงหยุดนิ่งได้จะช่วยคลายเครียดได้มากเวลารถติดบนทางด่วน
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,997
ส่วนตัวมองว่าคุ้มนะ
แต่ถ้าให้ซื้อคงไม่เอา (งบน้อย)

ผมชอบอย่างเดียวคือลำโพง BOSE สมัย Mazda3 เหมือนมีคนสั่งมาจาก Ebay เห็นว่าเสียงธรรมดานะ ไม่ได้ดีมากขนาดฟ้ากับเหว แต่เอาจริงๆก็อยากลองแหละ ตอนนี้ใช้ลำโพง Bluetooth BOSE Mini ก็ฟังดีนะเสียงไม่ดีขนาดว่าติดหูแต่ฟังนานๆไม่ล้า ออกแนวเรียบๆแต่อยู่ได้นานๆ ไม่เด่นเรื่องไหน แต่รวมๆแล้วโอเค

ออฟไลน์ sootman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
เคยเจอปัญหาจะซื้อตัวท้อปแต่มาติดที่ซันรูฟเหมือนกันครับสมัยที่ HRV ออกมาใหม่ๆ คืออยากได้ option ทั้งหมดแต่ไม่อยากได้ซันรูฟ...5555 ตอนนั้นยังไม่มีรุ่น E limited ออกมาครับ สุดท้ายเลยไปได้ CRV มาแทน

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ผมว่าแรงไปหน่อย น่าจะอยู่สัก 1.7 ถ้วนๆครับ
ถ้าไม่ได้ขับไปลุยอะไรมากมาย วิ่งบนถนนดำเป็นหลัก ขับ 2 ก็เพียงพอแล้วครับ
ผมขับตัวเก่า เจอฝนลองวิ่ง 80 ++ ยังรู้สึกว่า มันเกาะดีกว่าเจ้า B-segment เยอะมากเลยครับ

ตัวที่ผมมองว่าคุ้มสุดน่าจะเป็น 2.0 SP ครับ แค่นี้ออปชั่นก็ใช้ไม่หมดแล้วครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
(สิ่งที่เพิ่มจากรุ่น 2.2 XD AT (2WD) + 210,000 บาท)

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตโนมัติ i-ACTIV AWD (Real-time)
หลังคา Sunroof เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
ระบบไฟหน้าอัจฉริยะ ALH : Adaptive LED Headlamps

เครื่องเล่น DVD
ระบบเสียงรอบทิศทาง BOSE® Surrond Sound
ลำโพง 10 ตำแหน่ง
ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS : Lane Daparture Warning System
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LAS : Lane-keep Assist System
ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ SCBS : Smart City Brake Support
ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง SCBS-R : Smart City Brake Support-Reverse
ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ DAA : Driver Attention Alert
ระบบเตือนการชนด้านหน้า และ ช่วยเบรกอัตโนมัติ SBS : Smart Brake Support
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน MRCC : Mazda Radar Cruise Control

สิ่งที่ได้เพิ่มมา ถือว่าคุ้มกับส่วนต่าง 200,000 บาท
เวลาขายต่อ ราคามือ 2 รุ่นท๊อป ก็ขายได้ราคามากว่ารุ่นล่าง เช่นกัน
ปล.สีส้ม คือออฟชั่นที่ผมชอบเป็นพิเศษครับ :D

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ราคาแรงไปครับ ส่วนตัวมองว่ารุ่นที่น่าเล่นสุดคือ 2.0S กับ 2.2XD เพราะให้ option ด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายเพียงพอแล้ว สาเหตุที่ยังไม่อยากเล่นรุ่น top คือเสียวตอนระบบ sensor ที่มีในรุ่น SP, XDL พังนี่แหละ ค่าซ่อมอ้วกแน่

ปล. ถ้าดีเซลรุ่นนี้ยังไม่ปรับปรุงจากรุ่นเดิมผมก็คงตัดออกเหลือแค่ 2.0S

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
สำหรับผมนะ คุ้มครับ กับ2แสนที่ต้องจ่ายเพิ่ม
ของดีๆทั้งนั้น ติดเพิ่มเองไม่ได้ด้วย
แต่ถ้าคิดว่า1.77ล้านแพงไปสำหรับCX-5 ก็ไปเอาตัวล่าง ซึ่งผมว่าก็น่าเล่นเหมือนกัน

สรุปคือ งบเยอะไปตัวTop / คิดว่าเอา2แสนไปทำอย่างอื่นดีกว่า เล่นตัวรองก็น่าสนใจครับ

ออฟไลน์ crspy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
ขอถามครับ ขับสี่มันจำเป็นมั้ยครับสำหรับเราๆที่ใช้ในเมือง

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ส่วนตัวผมว่าไม่คุ้มครับ แต่ 2 แสนของแต่ละคน ค่าไม่เท่ากันครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอถามครับ ขับสี่มันจำเป็นมั้ยครับสำหรับเราๆที่ใช้ในเมือง

ไม่จำเป็นครับ ขับสี่ตัวนี้จะทำงานก็ต่อเมื่อมีล้อใดล้อนึงหมุนฟรี
เช่น ลุยหิมะ/ลุยออฟโรดเบาๆ ทางไม่เรียบหรือทางขรุขระ ยัดโค้งแรงๆ ฝนตกถนนเปียก

ออฟไลน์ Poj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
ส่วนตัวผมว่าไม่คุ้มครับ แต่ 2 แสนของแต่ละคน ค่าไม่เท่ากันครับ
เห็นด้วยครับ บางคน 2 แสน ถือว่าซื้อของเล่นเพิ่ม

แต่สำหรับผม หรือ คนทั่วๆไป กว่าจะหาได้ 2 แสน ลำบากครับ

ถ้าใช้ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ คงเอาตัวล่างดีเซลก็พอครับ

แต่ขับต่างจังหวัดกลางคืนบ่อยๆ นึ่ ยอมเสียครับ 2 แสน เพื่อความปลอดภัย

ออฟไลน์ sootman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ขอถามครับ ขับสี่มันจำเป็นมั้ยครับสำหรับเราๆที่ใช้ในเมือง

ไม่จำเป็นครับ ขับสี่ตัวนี้จะทำงานก็ต่อเมื่อมีล้อใดล้อนึงหมุนฟรี
เช่น ลุยหิมะ/ลุยออฟโรดเบาๆ ทางไม่เรียบหรือทางขรุขระ ยัดโค้งแรงๆ ฝนตกถนนเปียก

สำหรับผมถ้ารถสูงและงบประมาณถึง คิดว่าซื้อขับ 4 ดีกว่านะครับ มีไว้ใช้เผื่อเวลาถนนเปียกเนี่ยผมคิดว่ามันคุ้มมากนะครับ ถนนในกรุงเทพฯ มีหลายจุดที่ลื่นเวลาฝนตกมากๆ เลย

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ผมทึ่งกับการที่ Mazda กล้าตั้งราคานี้มากๆเลยล่ะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
เบนซิน Top น่าจะขายดีสุด