ผู้เขียน หัวข้อ: ศูนย์มิตซูประเมินค่าซ่อมรถ--บ่งบอกว่ารถเสียที่อะไรครับ  (อ่าน 6050 ครั้ง)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ

เป็นรถของคนรู้จัก

Mitsu New Lancer 2012 เกียร์ CVT ติดแก๊ส (ไม่ใช่ Lancer EX)

มีปัญหาเสียงดังในห้องเครื่อง จึงลองนำเข้าอู่แก๊สยี่ห้อที่ติดตั้ง
ทางอู่แก๊สแจ้งว่า เสียงน่าจะมาจากวาล์ว
และทำการเปิดฝาครอบวาลว์?? ดังรูป

และอู่แก๊สแจ้งเจ้าของรถว่า

1. เหมือนน้ำมันเครื่องไม่มาเลี้ยงด้านบน
2. วาล์วตัวที่ 4 ไปโดนเพลาลูกเบี้ยว ทำให้เกิดรอย

วันนี้ 21 พ.ย. 2560 คนรู้จักนำรถเข้าศูนย์ Mitsu แถวๆ ถ.พระราม 2
ช่างศูนย์ Mitsu วิเคราะห์อาการและสรุป ค่าใช้จ่ายมาดังนี้

ประเก็นเหลว                          380  บ.
ประเก็นฝาสูบ                       1,180 บ.
ซีลยางรองเบ้าหัวเทียน  85*4     340 บ.
ยางฝาวาล์ว                           185 บ.
ซีลก้านวาล์ว  175*8             1,400 บ.
ตัวปรับกระเดื่องวาล์ว                 510 บ.
ค่าแรง 600 บ.* 7 ชม.           4,200 บ.

รวม 8,195 บาท

อยากสอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ
ว่าจากรายการที่ศูนย์ Mitsu แจ้งมานั้น
บ่งบอกว่าอะไรเสียบ้างครับ

แล้วเจ้าของรถจะมั่นใจได้ไหมครับ ว่าที่ศูนย์ Mitsu วิเคราะห์มาถูกต้อง

ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2017, 20:46:36 โดย lonely »
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
ก่อนอื่นต้องทราบก่อนครับ  ที่ว่าดัง   ดังจากตัวอะไร

เครื่องรุ่นนี้วาล์วไฮดรอลิก  หากบ่าวาล์วทรุดมากๆ จนสุดระยะ ทำให้เกิดเสียงดัง  หรืออีกอย่าง หากลูกไฮดรอลิก มีปัญหา ติดตาย ก็ทำให้เกิดเสียงดังได้เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
--ตอบคุณ jbrc

เหมือนศูนย์มิตซูจะบอกว่า วาล์ว 1-3 ยัน (ขยับไม่ได้)
มีแต่วาล์วที่ 4 ปกติ

ผมเดาๆ จากรายการซ่อมที่ศูนย์มิตซู บอกมา

เสียงที่ดังนั้น  น่าจะเป็นปัญหาที่วาล์วหรือเปล่าครับ??

ขอบคุณครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
ไม่ทราบว่าเปิดครอบวาล์ว น้ำมันเลี้ยงยังเยอะอยู่ไหม  ถ้าน้ำมันน้อย  ปั๊มน้ำมันเครื่องไม่ดี
ถ้าน้ำมันเครื่องขึ้นดี วิ่งมาเยอะ บ่าวาล์ว ไป  หรือโซ่(สายพาน)หน้าเครื่อง.

ปล  ค่าแรงแพงโคตร..ถ้าจอดสามวันมิแย่หรือ  ผมจอดไว้อู่สามวัน  ค่าแรงพันห้า..ครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
--ตอบคุณ sukhontha

ออกตัวนิดนึง ว่าผมไม่ได้เป็นเห็นรถตอนที่ช่างอู่แก๊สทำนะครับ
ฟังมาจากเจ้าของรถอีกที หากคลาดเคลื่อนประการใด ต้องขออภัยด้วย

1. ไม่ทราบว่าเปิดครอบวาล์ว น้ำมันเลี้ยงยังเยอะอยู่ไหม 

--เหมือนน้ำมันเครื่องจะน้อย หรือไม่ค่อยมีครับ
หมายถึง ปั๊มน้ำมันเครื่อง น่าจะมีปัญหาหรือเปล่าครับ??

2. ถ้าน้ำมันเครื่องขึ้นดี วิ่งมาเยอะ บ่าวาล์ว ไป  หรือโซ่(สายพาน)หน้าเครื่อง.

-- ถ้าจำไม่ผิด เจ้าของรถบอกว่า
ศูนย์ Mitsu บอกว่า "อาจจะ" ต้องเจียร์บ่าวาล์ว--แปลว่า น้ำมันเครื่องขึ้นมาปกติ??
(แต่อู่แก๊สบอกว่าน้ำมันเครื่องไม่ขึ้นมา--อู่แก๊สกับศูนย์มิตซู วิเคราะห์ไม่ตรงกัน)


--สายพานหน้าเครื่อง ไม่แน่ใจว่าเจ้าของรถเปลี่ยนครั้งล่าสุดเมื่อไรครับ

แต่เจ้าของรถพึ่งเปลี่ยน สายพานราวลิ้น ของแท้ ที่ศูนย์ Mitsu เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้วครับ

3. ผมก็พึ่งรู้ว่า ค่าแรงศูนย์ Mitsu แพงกว่า Honda
27 ต.ค. 2560 เอารถคนรู้จักไปเช็คระยะ 40,000 กม. ค่าแรงศูนย์ Honda = 485 บาท/ชั่วโมง

ศูนย์ Mitsu ค่าแรงชั่วโมงละ 600 บาท แพงเหมือนกันครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2017, 08:03:58 โดย lonely »
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
ค่าแรงโหดมากครับ  :(
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4