ผู้เขียน หัวข้อ: ผมคิดไปเองหรือตาไม่ดีกับไฟหน้า HR-V ที่มันแยงตาตอนอยู่ใกล้เหลือเกิน  (อ่าน 10034 ครั้ง)

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
เรื่องของเรื่องคือวันนี้รถติดอยู่ในซอยนานเกือบครึ่งชั่วโมงแล้วมี HR-V ตามหลังอยู่ ตอนเวลาที่หยุดต่อท้ายกันนิ่งๆ ไฟหน้าของ HR-V มักจะฟุ้งกระจายเข้ากระจกส่องหลังและกระจกส่องข้างจนรู้สึกแยงตามาก ผมก็ภาวนาทุกครั้งที่รถเคลื่อนตัวแล้วหยุดให้ HR-V มาจ่อใกล้ๆ เพื่อที่ฝาท้ายรถผมจะได้บังแสงฟุ้งของไฟหน้าออกไปหมด ถ้าไม่หมดก็ปรับกระจกให้ตัดแสงเอา แต่ก็ไม่วาย พี่แกขับเยื้องคล่อมเลนไปทางขวานิดๆ อีก แสงเลยฟุ้งเข้าตาผมเต็มๆ ผ่านกระจกมองข้างเหมือนเดิม

จนสุดท้ายผมทนไม่ไหว ลงจากรถเดินไปบอกคนขับ HR-V ว่า "พี่ครับ ช่วยปรับลดระดับไฟหรือเปิดเป็นไฟหรี่แทนได้ไหมครับ มันส่องเข้ากระจกรถผมจนแยงตาจริงๆ" พี่คนขับก็... "นี่ฉันก็เปิดไปปกติ ไฟหน้ามันออโต้ จะให้ปรับยังไง ลดไฟลงฉันก็มองทางไม่เห็นสิ ไม่ก็ปรับกระจกไปทางอื่นที่มันไม่แยงตา" ผมก็เลยหันไปมองที่ท้ายรถผม เออ...cut-off มันก็ตัดลงมาต่ำกว่ากระจกบานหลังปกตินี่หว่า แต่แสงมันออกฟุ้งๆ สว่างลางๆ ให้เห็นท้ายรถผมชัดเจน ผมก็เลยตอบกลับไปว่า "พี่ครับ ตาผมรับไม่ไหวจริงๆ พี่ช่วยลดหน่อยนะ ผมขอร้องล่ะ เริ่มออกถนนใหญ่พี่ค่อยเปิดปกติก็ได้" พี่เขาก็โอเคแล้วก็ปิดกระจกฉึบ ผมก็เดินกลับขึ้นรถรอคลานต่อไป.....

โอ้โฮ....ช่วงนั้นรู้สึกดีใจมาก แสงไม่แยงเข้าตาแล้ว คลานในซอยต่อไปเรื่อยๆ แล้วซักพักพี่ก็กลับมาเปิดไฟปกติต่อ แล้วแสงมันก็แยงตาผมเหมือนเดิม จนผมถอดใจพับกระจกข้างให้หุบหมดแทนแล้วคลานไปจนถึงถนนใหญ่ แล้วก็หลบๆ พี่เขาให้แยกย้ายออกไป

ตอนนี้ถึงช่วงคำถามกับสมาชิกในนี้แล้วครับว่า รู้สึกว่าแสงไฟหน้าของ HR-V มันฟุ้งจนแยงตาเหมือนกันหรือป่าวครับ? คือมันไม่ได้สว่างตาบอดแบบ Fortuner นะ แต่โดนส่องนานๆ ก็ไม่ไหวจนตาผมล้าได้เหมือนกัน หรือว่าตาของผมไม่ดีเองที่ไวต่อแสงไฟหน้า (แต่ตอนเขาขับตามอยู่ห่างๆ มันก็จ้าน้อยลงจนปกตินะ หรือมันเป็นปกติของไฟ LED?)


ปล. รถที่ผมขับอยู่ขณะนั้นคือ Jazz โฉมก่อนปัจจุบันที่เดิมๆ ไม่ได้แต่งหรือโหลดอะไร แม็คก็เดิมๆ จากโรงงาน ติดฟิล์มบานหน้า 40 รอบคัน 60 แต่รู้สึกเหมือน 40 เพราะรถอีกคันติด 60 เท่ากันแต่มันมืดกว่าซะงั้น
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ผมว่าคุณอาจมีปัญหาสายตามากกว่านะคับ

ทำให้เจอพวก led แรงๆ มีปัญหา

ลองไปตรวจตาดูไหมคับ

ออฟไลน์ inoros

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
honda ที่เป็นfull ledรุ่นใหม่ๆก็ฟุ้งแยงตาครับ ถ้าอยู่ใกล้ๆ
ส่วนหนึ่งผมว่ามุมกระจกมองข้างกับมองหลังด้วยครับ
คันนึงเจอfortunerที่เขาว่าแยงผมกลับเฉยๆ แต่เจอhrv crv ranger everestดันแยงซะงั้น
อีกคันเตี้ยกว่าเจอรถยกสูงที่ไม่ใช่projectorนี่แยงทุกรุ่น ยิ่งไฟหน้าขาวๆไม่รอดครับ

ออฟไลน์ Rocket_yuta

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
รถรุ่นที่ขายในปัจจุบันนี้มีหลายรุ่นที่ติดตั้งไฟหน้าแบบ HID หรือ LED ที่ให้แสงสีขาว และความเข้มแสงก็สูงด้วยครับ
ถ้าขับรถเก๋ง B-SEG, C-SEG, D-SEG และ ECO CAR ต้องทำใจครับ จะโดนไฟหน้า (รถคันหลัง) แยงตาแน่นอน
ถ้ารถที่ขับตามมาเป็น กระบะยกสูง, SUV คันใหญ่ เพราะว่าระดับไฟหน้าก็เท่ากับกระจกมองหลังที่ประตูแล้วครับ

รถที่ผมใช้ประจำ คือ PULSAR 1.8 (เดิมๆ) และ VIGO 4WD (ความสูงมาตรฐาน)
ผมได้ปรับตั้งไฟหน้าของ VIGO ตามมาตรฐานของศูนย์บริการ แล้วเปิดไฟหน้าไว้ จากนั้นขับ PULSAR มาจอดหน้า VIGO
เหมือนตอนที่ติดไฟแดง เพื่อที่จะเช็คดูว่ามีตำแหน่งที่ไฟแยงตาตรงจุดไหน

ถ้าผมขับ VIGO หรือรถยกสูง ถ้าติดไฟแดง แล้วรถด้านหน้าเป็นรถเก๋งคันเล็ก รถโหลดต่ำ ผมจะปิดไฟหน้า เปิดแต่ไฟหรี่ครับ
การจอดต่อท้าย ต้องจอดให้ตรงแนวกับรถคันหน้าด้วย ถ้าจอดเหลื่อมกัน ไฟหน้าตรงจุด cut off อาจจะฉายเข้าตรงกระจกมองหลังพอดี

ผมให้ความสำคัญเรื่องไฟหน้าที่ต้องปรับตั้งให้ดีครับ เพราะเป็นความปลอดภัยเมื่อขับรถตอนกลางคืน
ไฟหน้าประเภทแรงจัด เห็นชัดคนเดียว คนอื่นเป็นไงไม่สน ผมก็ไม่อยากใช้ครับ

ประสบการณ์ตอนที่ขับ PULSAR ด้วยรถที่ค่อนข้างต่ำ ผมก็เจอไฟหน้ารถยกสูง แยงตาบ่อยๆ ตอนที่มีรถขับตาม เป็น SUV ยกสูง
รุ่น HR-V, CR-V, FORTUNER, PAJERO, EVEREST, VIGO, REVO, ฯลฯ
ผมอยากให้รถที่ไฟหน้าติดในระดับสูงเหล่านี้ มีสวิทช์ปรับระดับไฟหน้าด้วยครับ ขณะที่ขับในเมืองก็ปรับต่ำสุด ถ้าออกนอกเมืองแล้วก็ปรับให้สูงขึ้น
หลายๆรุ่นก็สามารถติดตั้งเพิ่มภายหลังได้ แต่หลายรุ่นก็ทำเพิ่มไม่ได้

ถ้าผมได้ขับรถที่ไฟหน้าสูง และสว่างมากๆ ยิ่งต้องระวังครับ มีเรื่องกันเพราะไฟหน้านี่แหละครับ

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
    • Wongnai : ติดตามต้อง
เป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากครับ ผมขับ HRV รุ่นไฟหน้า Bi LED อยู่จะได้ระวังไว้ครับ

ปกติเวลาขับ ผมจะมอง Cut Off ไฟตลอด หลอดมันสว่างมากๆ แต่มันก็ไม่ขึ้นไปถึงกระจกท้ายรถนะครับ กลับกัน เวลาที่ขับตาใท้ายรถคันหน้ามีชิ้นส่วนที่เป็นโครเมียมเยอะๆ มันก็สะท้อนเขาตาผมเหมือนกันนะ บางทีก็ต้องปรับเป็นไฟหรี่เหมือนกันครับ และเท่าที่ทราบมานะครับ HRV มันจะปรับระดับสูง-ต่ำ ของไฟหน้า เฉพาะตอนที่รถจอดนิ่ง รู้สึกจะ 10 วิ ขึ้นไป ผมไม่แน่ใจเรื่งระยะเวลา ผมเลยไม่แน่ใจว่า คันที่ตามหลังคุณเค้าไปจอดติดนานๆบนเนินลงรึเปล่า หรือท้ายรถมีของบรรทุกหนักรึเปล่า อีกกรณีนึงที่ผมว่ามีสิทธิ์จะเป็นไปได้คือ ไฟหน้า HRV มันจะอยู่สูงกว่ารถเก๋งธรรมดานิดนึงและมันขนาดใหญ่ แถมมีไฟข้างละ 2 ดวง แล้วข้างๆไฟใหญ่เป็น Reflector ไฟสูง ซึ่งมันยื่นออกมาข้างหน้านิดนึง มันก็มีโอเคที่แสงไฟมันเข้าไปสะท้อนกับตัว Reflector ของไฟสูงรึเปล่า อันนี้ผมไม่แน่ใจนะ ลองคาดคะเนดู ส่วนถ้าเข้ากระจกมองนี่ ผมว่ามันปกตินะ ขับ HRV มา ไฟคันอื่นก็เข้า ผมแต่ไมจ้องมัน

เพิ่มเติมนิดนึง รถผมอีกคันเป็น Jazz เหมือนกัน แต่เป็นตัว GK เวลาที่เจอ Fortuner หรือรถที่มีไฟสูงๆ ปกติผมจะผลักก้านปรับกระจกมองหลังใหัมันตัดแสง ส่วนกระจกข้างถ้าเกิดไม่ไหวจริงๆ ผมพับเลยครับ พอเลยรัศมีก็กางออกปกติ ถ้ามีงบประมาณ 4 -5 พันบาท ผมแนะนำให้ทำ 2  อย่างครับ

1. เปลี่ยนกระจกมองหลังเป็นแบบตัดแสงอัตโนมัติ มีร้านรับทำ ใช้ชุดอุปกรณ์ของ Honda แท้เบิกศูนย์ เอามาใส่ได้ทุกรุ่น HRV ผมมีมาจากโรงงาน ใช้ได้จริงครับ ผมกำลังจะติดใน Jazz Gk อยู่

2. เปลี่ยนเลนส์กระจกมองข้างเป็นแบบตัดแสงครับ มันจะออกฟ้าๆนิดๆ แต่มองแล้วสบายตาขึ้นเยอะ มีหลายแบบหลายยี่ห้อ  ผมติดใน HRV มาแล้ว ใช้ได้จริงครับ ตอนนี้กำลังสั่งของ Jazz GK มา รออะไหล่อยู่ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2017, 22:38:12 โดย ToRToNGPaT »
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
เห็นด้วยครับแสงมันจ้ามากๆ และ cutoff มันก็คมจริง ดีที่ยังเจอแค่ hrv ที่เป็น led projector ถ้าเจอ full LED รุ่นใหม่ CRV นี่ฟุ้งมากกว่านี้แน่ๆ เคยมอง accord ใหม่ไฟไม่สวยเลยฟุ้งกระจาย

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ส่วนตัวเฉยๆกับไฟหน้า HR-V นะครับ แต่วันก่อนเจอ Lexus NX ขับสวนมาทีตาพร่าเลยครับ ตอนแรกนึกว่า CR-V เพราะรายหลังก็หนักหนาไม่ต่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2017, 23:42:22 โดย integra »

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
ใช้อยู่เหมือนกันครับ( รูปแรกที่แนบมาเป็นไฟหน้าHRV ) ผมว่าปกติคัทออฟมันคมมากแล้วก็ต่ำอยู่นะครับ ดูจากเส้นแสงตรงกระบะโหลดเตี้ยยังไม่ถึงกระจกมองข้างเหลือระยะอีกเยอะเลยครับ คิดว่าคงเจอเจ้าของที่ไปปรับไฟหน้าเองมากกว่า ผมว่าพวกมอเตอร์ไซที่ติดไฟ LED จากโรงงานเดี่ยวนี้แสบตากว่าเยอะ แล้วก็ไฟหน้า Full Led ของ Honda รุ่นใหม่ๆคัทออฟเป็นแบบไฟฮาโลเจน คือเฉียงขึ้นสองข้าง นั้นก็แยงตาอยู่เหมือนกัน

ปล.ไฟแยงตาที่คุณเจอผมว่าน่าจะคือไฟส่องป้ายถนนลางๆ(Squirrel Finders) โดยปกติโคมโปรเจกเตอร์ทุกตัวจากโรงงาน
ในโลกนี้จะมีแสงลอดมานิดๆเผื่อไว้ส่องสะท้อนกับป้ายถนนครับ มันคือโลหะแผ่นสีเงินหลังชิลโคมในรูปล่างสุดที่แนบมาครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2017, 00:40:15 โดย โบตั๋น »

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
สำหรับผม HRV เด็กๆ ถ้าเทียบกับ Fortuner

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
ปกติครับ  ไม่แยงตา เส้น cut off มันต่ำอยู่แล้ว ต่ำกว่า พวก มอไชด์บางรุ่น ซะอีก

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
 :o นึกว่าเป็นคนเดียว
ไม่ใช่ HRV แต่เป็น CRV
ขับส่วนกันผมนึกว่าเค้าเปิดไฟสูง
ผมเลยยกไฟสูงเตือน เค้าก็ยกไฟสูงกลับมา
งงเลย ทำไมมันแรงขนานน้านนนนนนนนนนน

แต่ก็ตามนั้นครับ ไม่แรงเท่าฟอจูน

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
:o นึกว่าเป็นคนเดียว
ไม่ใช่ HRV แต่เป็น CRV
ขับส่วนกันผมนึกว่าเค้าเปิดไฟสูง
ผมเลยยกไฟสูงเตือน เค้าก็ยกไฟสูงกลับมา
งงเลย ทำไมมันแรงขนานน้านนนนนนนนนนน

แต่ก็ตามนั้นครับ ไม่แรงเท่าฟอจูน

เจอไฟหน้า CR-V ตัวใหม่แยงเหมือนกัน

ผมติดไฟแดงเลนซ้าย เค้าจอดติดอยู่เลนกลางด้านหลัง

ไฟหน้าฝั่งคนนั่งเค้าแยง สะท้อนกระจกมองข้างเข้าตาเลย

ทั้งๆ ที่ผมขับรถ สูงเหมือน CR-V

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
CRV G5 ถ้าพวกขับสอง มีสวิทช์ปรับสูงต่ำในรถ อันนี้ อาจเป็นได้ว่า เจ้าของตั้งสูง

แต่ถ้าพวกขับสี่ จะปรับสูงต่ำอัตโนมัติ อันนี้อยู่ที่โรงงานตั้งล่ะครับ

Pulsar ผม ออกมา ไฟหน้า เหมือนเอาไว้ส่องกบเลย แถมเป็นปรับอัตโนมัติอีก ต้องมานั่งไขปรับเอง แล้วก็มายืนเล็งหน้ารถว่า ไม่แยงตา เป็นอันใช้ได้

ออฟไลน์ aum_nattha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
ผมรู้สึกมีปัญหากับไฟเลี้ยวของ HRV, Fortuner ครับ ไฟ DRL LED มันสว่างเข้มจนมองไม่เห็นไฟเลี้ยวชัดเท่าไรครับ ไฟเลี้ยวก็มีอยู่นิดนึง ไม่ค่อยสว่างอีก ไฟตรงกระจกหูช้างที่รมดำๆ ก็ไม่ค่อยสว่างชัด ผมว่ารถที่มี DRL LED ควรมีระบบ dim ไฟ DRL ลงเวลาเปิดไฟเลี้ยว อย่างใน Ford Everest นี่โอเคเลยครับ มันเห็นได้ชัดแต่ไกล ปลอดภัยดีครับ  ;)
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
ใช้อยู่เหมือนกันครับ( รูปแรกที่แนบมาเป็นไฟหน้าHRV ) ผมว่าปกติคัทออฟมันคมมากแล้วก็ต่ำอยู่นะครับ ดูจากเส้นแสงตรงกระบะโหลดเตี้ยยังไม่ถึงกระจกมองข้างเหลือระยะอีกเยอะเลยครับ คิดว่าคงเจอเจ้าของที่ไปปรับไฟหน้าเองมากกว่า ผมว่าพวกมอเตอร์ไซที่ติดไฟ LED จากโรงงานเดี่ยวนี้แสบตากว่าเยอะ แล้วก็ไฟหน้า Full Led ของ Honda รุ่นใหม่ๆคัทออฟเป็นแบบไฟฮาโลเจน คือเฉียงขึ้นสองข้าง นั้นก็แยงตาอยู่เหมือนกัน

ปล.ไฟแยงตาที่คุณเจอผมว่าน่าจะคือไฟส่องป้ายถนนลางๆ(Squirrel Finders) โดยปกติโคมโปรเจกเตอร์ทุกตัวจากโรงงาน
ในโลกนี้จะมีแสงลอดมานิดๆเผื่อไว้ส่องสะท้อนกับป้ายถนนครับ มันคือโลหะแผ่นสีเงินหลังชิลโคมในรูปล่างสุดที่แนบมาครับ



เห็นภาพอธิบายแบบนี้ผมกระจ่างแล้วครับว่าทำไมรู้สึกแยงตาเมื่อโดนส่องท้ายนานๆ ขอบคุณสำหรับข้อมูลภาพประกอบครับ :D
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Naeky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
รถรุ่นที่ขายในปัจจุบันนี้มีหลายรุ่นที่ติดตั้งไฟหน้าแบบ HID หรือ LED ที่ให้แสงสีขาว และความเข้มแสงก็สูงด้วยครับ
ถ้าขับรถเก๋ง B-SEG, C-SEG, D-SEG และ ECO CAR ต้องทำใจครับ จะโดนไฟหน้า (รถคันหลัง) แยงตาแน่นอน
ถ้ารถที่ขับตามมาเป็น กระบะยกสูง, SUV คันใหญ่ เพราะว่าระดับไฟหน้าก็เท่ากับกระจกมองหลังที่ประตูแล้วครับ

รถที่ผมใช้ประจำ คือ PULSAR 1.8 (เดิมๆ) และ VIGO 4WD (ความสูงมาตรฐาน)
ผมได้ปรับตั้งไฟหน้าของ VIGO ตามมาตรฐานของศูนย์บริการ แล้วเปิดไฟหน้าไว้ จากนั้นขับ PULSAR มาจอดหน้า VIGO
เหมือนตอนที่ติดไฟแดง เพื่อที่จะเช็คดูว่ามีตำแหน่งที่ไฟแยงตาตรงจุดไหน

ถ้าผมขับ VIGO หรือรถยกสูง ถ้าติดไฟแดง แล้วรถด้านหน้าเป็นรถเก๋งคันเล็ก รถโหลดต่ำ ผมจะปิดไฟหน้า เปิดแต่ไฟหรี่ครับ
การจอดต่อท้าย ต้องจอดให้ตรงแนวกับรถคันหน้าด้วย ถ้าจอดเหลื่อมกัน ไฟหน้าตรงจุด cut off อาจจะฉายเข้าตรงกระจกมองหลังพอดี

ผมให้ความสำคัญเรื่องไฟหน้าที่ต้องปรับตั้งให้ดีครับ เพราะเป็นความปลอดภัยเมื่อขับรถตอนกลางคืน
ไฟหน้าประเภทแรงจัด เห็นชัดคนเดียว คนอื่นเป็นไงไม่สน ผมก็ไม่อยากใช้ครับ

ประสบการณ์ตอนที่ขับ PULSAR ด้วยรถที่ค่อนข้างต่ำ ผมก็เจอไฟหน้ารถยกสูง แยงตาบ่อยๆ ตอนที่มีรถขับตาม เป็น SUV ยกสูง
รุ่น HR-V, CR-V, FORTUNER, PAJERO, EVEREST, VIGO, REVO, ฯลฯ
ผมอยากให้รถที่ไฟหน้าติดในระดับสูงเหล่านี้ มีสวิทช์ปรับระดับไฟหน้าด้วยครับ ขณะที่ขับในเมืองก็ปรับต่ำสุด ถ้าออกนอกเมืองแล้วก็ปรับให้สูงขึ้น
หลายๆรุ่นก็สามารถติดตั้งเพิ่มภายหลังได้ แต่หลายรุ่นก็ทำเพิ่มไม่ได้

ถ้าผมได้ขับรถที่ไฟหน้าสูง และสว่างมากๆ ยิ่งต้องระวังครับ มีเรื่องกันเพราะไฟหน้านี่แหละครับ

ขอบคุณครับที่ใส่ใจต่อเพื่อนร่วมทางขนาดนี้ ผมเป็นคนหนึ่งที่ขับแต่ Sedan (Civic Mazda3 City)
คันที่ผมโดนจนต้องปรับกระจกตัวเองลงมี FTN, PJS, CR-V Gen 5, Revo,Everest บางทีก็น้อยใจทำไว้รถเราเตี้ยจัง 5555 พอกลับบ้านไปขับ Mu-X โอ้ยยทำไมมันโปร่งสูงขนาดเน้!!!

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
HR-V ผมยังพอสังเกตแสงได้นะ แต่ Fortuner นี่มุดอยู่ข้างในแถมเป็นช่องนิดเดียว คู่แข่งใหม่เปิดตัวละครับ New CX-5 ช่องแสงไฟเลี้ยวเล็กๆๆ มาก แต่ดีหน่อยตรงไฟเลี้ยวกระจกมองข้างแสงคมชัด

ผมรู้สึกมีปัญหากับไฟเลี้ยวของ HRV, Fortuner ครับ ไฟ DRL LED มันสว่างเข้มจนมองไม่เห็นไฟเลี้ยวชัดเท่าไรครับ ไฟเลี้ยวก็มีอยู่นิดนึง ไม่ค่อยสว่างอีก ไฟตรงกระจกหูช้างที่รมดำๆ ก็ไม่ค่อยสว่างชัด ผมว่ารถที่มี DRL LED ควรมีระบบ dim ไฟ DRL ลงเวลาเปิดไฟเลี้ยว อย่างใน Ford Everest นี่โอเคเลยครับ มันเห็นได้ชัดแต่ไกล ปลอดภัยดีครับ  ;)
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
ปกติผมใช้ฟรีดอยู่ จะไม่ค่อยมีปัญหากับแสงไฟของรถคันหลังเวลาจอดติดๆนะครับ

จะมีก็แต่ ฟอร์จูนเนอร์ที่อยู่บนทางใหญ่เช่นทางด่วนกับทางหลวง

แต่สำหรับ hrv เคยโดนรถในหมู่บ้านยิงตาตอนเกินสวนเหมือนกัน แสงจ้าใช้ได้เลยล่ะ

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
    • อีเมล์
บ้านมีทั้ง HRV กับ ALL NEW FTN

HRV นี่คัทออฟคมจัด ตั้งไฟค่อนข้างต่ำมากเมื่อเทียบกับ LED ในหลายๆรุ่น ไฟส่องพื้นเกือบทั้งหมด (เวลาขับจะเห็นพื้นถนนชัดเจนกว่า FTN มาก)

ส่วน ALL NEW FTN นี่ถ้ามืดจัดๆ เหมือนไฟมันไม่ค่อยสว่าง ไม่รู้เพราะความเข้มแสงมันน้อยกว่า HRV หรือมันตั้งสูงเกินไปไม่ทราบ ขับไปนานๆก็เครียดเหมือนกัน (เหมือนไฟหน้ามันไม่ค่อยเกาะพื้นถนน สว่างแบบสลัวๆ)

ถ้าตีเป็นคะแนน
HRV 9/10
FTN 5/10 พอ ไฟหน้ากากกว่า HRV เยอะ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
HRV ไฟหน้าไม่มีแยงตานะครับ  จากที่ผมเจอมาหลายๆคัน

และ HRV ไฟหน้าตั้งมาต่ำไปครับ ขับทางไกล มองไกลไม่ค่อยดีเท่าไรครับ