ผู้เขียน หัวข้อ: เคยเข้าศูนย์บริการแบบไม่ได้นัดหมายแล้วได้ประสบการณ์แบบไหนกันบ้างครับ  (อ่าน 22121 ครั้ง)

ออฟไลน์ Asu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    • อีเมล์
ใช้เก๋งฮอนด้า  ปกติก็จะนัดล่วงหน้าทุกครั้งครับ
มีวันนึงฉุกเฉิน เลยขับรถเข้าไปแบบไม่นัดไว้

พนักงานบอกว่า "พี่ไม่ได้นัดไว้ อาจจะต้องรอนานมากหน่อยนะ"

ผมเลยบอกว่า รถยังไม่ถึงปีเลย เพิ่งเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่นี่เมื่อ 4 วันที่แล้ว
จอดไว้ที่บ้านเฉยๆ กลับมาจากเที่ยว เจอน้ำมันเครื่องไหลนองเต็มที่จอดรถผมไปหมดเลย
พี่ควรต้องรอนานมั้ย (พูดค่อนข้างดัง)

เท่านั้นแหละ เหมือนว่าจะกลายเป็น Super VIP ทันที ได้แซงทุกคิว
รีบมารับรถด่วนสุด พนักงานรีบเชิญไปดื่มกาแฟด้านบน พร้อมขนม มาม่า

จบด้วย สุดท้ายใครไม่รู้คล้าย ผจก.ศูนย์ มาส่ง พร้อมขอโทษขอโพยสารพัด


ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
มันก็แล้วแต่ศูนย์ หรือ SA ครับ
สมัยก่อน ผมสนิทกับ SA ศูนย์ฮอนด้าแถวบ้านมาก มีอะไรวิ่งเข้าไปสอบถาม เคยไฟเกียร์โชว์ ขับเข้าไปตอน 8 โมงเลย เขาก็ให้หัวหน้าช่างเช็คให้ แป๊บเดียวก็บอกว่าหนูแทะสายขาด เดี๋ยวจัดการให้ ก็ประทับใจดี
อีกครั้ง ไปที่เดิม คราวนี้ SA คนนั้นลาออกไปแล้ว เจอปัญหาอะไรซักอย่างผมจำไม่ได้ เอารถเข้าไป แต่ SA คนใหม่บอกว่าไม่ได้จองคิว ซ่อมให้ไม่ได้ครับ
ผมก็เลยเลิกเข้าศูนย์นั้นไป ก็ไปเข้าศูนย์อื่น แต่ก็ไม่เจอบริการแบบ SA คนแรกอีกเลยครับ (หลังๆฮอนด้ารถเข้ารับบริการเยอะ ผมว่าการบริการตกลงไปเยอะ)

ส่วนอีกคัน Mazda เอารถไปเข้าเช็คไม่ได้แจ้งล่วงหน้า 2 ครั้ง ช่างก็ทำให้นะ แต่ขอให้รอสักพัก เคลียร์รถที่จองคิวเข้ามาก่อน ก็รอไม่นานครับ (อาจจะเป็นเพราะว่ารถไม่เยอะด้วย)

แต่ถ้าจะเช็คระยะ ผมโทรฯจองล่วงหน้าทุกครั้งครับ เพราะรู้ว่าวันหยุดคิวมันยาว ตอนนี้มีศูนย์ใกล้ที่ทำงาน เช็คระยะครั้งล่าสุดก็เอารถไปทิ้งไว้ แล้วก็นั่งมอไซด์วินกลับไปทำงานได้ สบายหน่อยไม่ต้องเสียเวลารอ แต่ก็อดดูว่าช่างทำอะไรกับรถเรา

ออฟไลน์ น้ำเขียว

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
จริงๆก็ควรจะดูเป็นกรณีๆไป ไฟเครื่องโชว์ น้ำมันเครื่องไหลนอง แบบนี้ก็สมควรได้รับการดูแลก่อน เค้าเสี่ยงขับรถมาถึงศูนย์ แล้วจะไล่ให้กลับขับออกไปอาจจะเสียหายหนักกว่าเก่าอีก บ้างครั้งพนักงานก็ควรมีวิจารณญาณด้วย ถ้ามาเพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องธรรมดาก็ควรตามคิวครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ตายละ Mazda ซ่อมแพง อะไหล่รอนาน แถมต้องนัดล่วงหน้าด้วย  :'( :'(
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
นัดทุกครั้ง เพราะชอบความเป็นระเบียบและมั่นใจว่ามีคิวทำ
ทำไมถึงไม่นัดกัน ผมยังงง ศูนย์จะได้จัดคิวทำงานได้รวดเร็วไม่ต้องรอ

กรณีฉุกเฉินก็แล้วแต่เคสว่าฉุกเฉินแค่ไหนครับ

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
ศูนย์ Benz แถวบ้าน เข้ามาประมาณ 10 ปี ไม่เคยนัดหมาย ทิ้งรถไว้ได้เลย ไม่เคยมีปัญหาอะไรค่ะ

ส่วนศูนย์ Mazda ล่าสุด รถมีปัญหาไฟขึ้นเตือนแบตเตอรี่เสื่อมจนสตาร์ทไม่ติดไปรอบนึง
โทรไปขอนัดให้ช่วยวัดค่าแบตเตอรี่ให้หน่อยในวันนั้น (Mazda 2 เคลมแบตเตอรี่ได้ภายใน 18 เดือนน่ะค่ะ)
ศูนย์ที่หนึ่ง (ศูนย์ที่ออกรถ) ตอบมาว่า ไม่รับ Walk-In คุณลูกค้าจองคิวได้อีก 5 วันนะคะ ถึงจะเข้ามาวัดได้
ศูนย์ที่สอง (ศูนย์ใกล้ออฟฟิศ) ตอบว่า เข้ามาได้เลยค่ะ เดี๋ยวทางช่างวัดให้เลย สรุปว่าได้วัดค่าแบตเตอรี่ และทำเรื่องเคลมในวันนั้นเลย

สรุปว่า ขึ้นอยู่กับศูนย์บริการจริงๆค่ะ ยี่ห้อเดียวกัน แต่การให้บริการต่างกันจริงๆ  :)


In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
ทุกศุนย์ ทุกค่าย ควร จะมีสถานที่ที่สำหรับรถกรณีฉุกเฉินเผื่อให้เกินๆ เลย อย่าให้ขาด รวมทั้งเจ้าหน้าที่ คลัง
ศุยน์ในเมือง สุขุมวิท สีลม หรือเส้นทางหลักๆ จัดให้มีที่พักรถฉุกเฉิน อย่าให้เต็ม

  ส่วนงบประมาณไม่ใช่เรื่องของเรา ขาดทุนเป้นเรื่องของค่ายรถ
 

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เจ้าของน่าจะไม่ได้ลงมาดูใกล้ชิดนะ ศูนย์นี้ เพราะทำแบบนี้ จะเสียลูกค้าไป

ถ้าทำอีกอย่าง คือรับดูแลให้ อย่างน้อยก็มีรายได้แน่ๆ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
ศูนย์ Ford ลำลูกกาครับ ตอนนั้นลูกปืนล้อหอน เข้าไปตั้งแต่วันแรกที่ได้ยินเสียงเลย ปรากฏว่า พนักงาน พูดคล้ายๆ กับของ จขกท เลยครับ ว่าได้นัดล่วงหน้าไหม แล้วบอกว่าวันนี้คิวเต็ม พร้อมจองคิวให้ในวันรุ่งขึ้น

สรุปขับรถกลับบ้านไปก่อน แล้วค่อยไปใหม่วันถัดไป
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ nuclearlab

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
เคยเอารถเข้าศูนย์มา 3 ยี่ห้อ toyota, nissan, mitsubishi ทั้งรถของตัวเองและของคนอื่น ไม่เคยจองคิวเลยสักครั้ง แต่ก็ได้รับการบริการทุกครั้งนะครับ เพียงแต่จะนานหน่อยเพราะเค้าต้องเคลียร์รถคิวให้เสร็จก่อน

รู้สึก mitsu ถ้าจองก่อนจะได้ส่วนลดอะไหล่ 10% นะ แต่อีกสองเจ้าไม่รู้เหมือนกัน

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
เอารถเข้าตอน 7:50  เคสฉุกเฉิน พังคาเท้า 

8:00 หัวหน้าช่างเดินมาดู

8:20 เข้าช่องซ่อม แต่ต้องรออะไหล่ ก็จอดทิ้งไว้

จบเรื่อง 10:00

โตโยต้าครับ