ผู้เขียน หัวข้อ: Teana j32 กับ 520d sport (g30) คันไหนนั่งนุ่มสบายกว่า  (อ่าน 11598 ครั้ง)

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
Re: Teana j32 กับ 520d sport (g30) คันไหนนั่งนุ่มสบายกว่า
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2017, 17:51:19 »
Series 5 โดนเอามาเทียบ C-Class ว่าแย่แล้ว
นี่โดนเอามาเทียบ Teana, Civic .. น่าฉงฉานนน G30 จริงๆ

นี่คือข้อเสียของการลดราคาป่าวนะ 520d Sport

ที่จขกท. เค้าไม่เทียบกับ Benz C, E เพราะเบาะหลัง Benz มันแย่กว่า BMW หนะสิครับ

เบาะ Benz สั้นยังกับเก้าอี้เด็ก 9 ขวบนะผมว่า   ไม่รู้ทำมาได้ไง ผมนั่ง Altis Taxi เบาะหลังยังรองรับต้นขาได้ดีกว่าเบาะ Benz C,E เลย
 
น่าสงสารเค้านะ เป็นแฟนคลับBenz จะมาแขวะ BMW ทั้งที  น่าจะมีเหตุมีผลหน่อย ให้สมราคารถ

เบาะ e ใหม่สั้นจริงครับ ผมซื้อมาแล้วไปทำเบาะใหม่ยื่นยาวและหุ้ม nappa ใหม่ทั้งคันเลยครับ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: Teana j32 กับ 520d sport (g30) คันไหนนั่งนุ่มสบายกว่า
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2017, 13:14:38 »
Teana ผมละเบื่อพวกบอกว่าเทียน่ามันเทียบรถยุโรปได้  เอาจริงๆ ช่วงล่างมันยังห่างไกลมาก เบาะนุ่มสบายดีก้อจริง แต่ช่วงล่างหาความนิ่งแบบยุโรปไม่ได้เลย
Teana เนี่ย ช่วงล่างมันนิ่ม ขับทางดีๆก้อโอเคอยู่ แต่ลองขับไปเจอทางหลุมๆบ่อๆ มันก้อเล่นเอาหัวโยกได้อยู่นะ.   ต่างจากรถยุโรปที่ช่วงล่างแน่นๆ ที่ลงหลุมแล้วรู้สึกกระแทกที่ก้นทีนึง แล้วก้อจบ อันนี้พูดถึง J31 ,J32 นะครับ.   

ยิ่งความเร็วสูงๆ ไม่ต้องพูดถึง นั่งเบาะหลังยุโรป ผ่อนคลายกว่ามากยุดี

ต้องลองเอาโช็คกับสปริงสเปคแบบรถยุโรปใช้มาใส่ใน Teana แล้วลองนั่งหลังกับขับดูครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Teana j32 กับ 520d sport (g30) คันไหนนั่งนุ่มสบายกว่า
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2017, 22:22:45 »
เอาสบายก็ J32 ครับ ความนุ่มมันพอได้นะ แต่ซับแรงเวลาลงสะพานรถมันจะมีส่ายซ้ายขวานิดๆ 520d อาการส่ายซ้ายขวาจะน้อยกว่า ถ้าอยากเอารถญี่ปุ่นช่วงล่างเดิมวิ่งเร็วแล้วนิ่งต้อง L33 ครับ นิ่งกว่า 520d G30 แต่ยังสู้ 530i M Sport ไม่ได้

ผมว่า คือสำหรับคนแก่นั่ง พื้นที่ ความรู้สึกโปร่งมันต้องมาก่อน และ 520d ขับหลังมันไม่ได้กว้างใหญ่อะไรขนาดนั้น ช่วงล่างนี่เห็นบางท่านบอกนิ่ง ผมบอกว่าใช่ แต่ต้องไม่เกิน 160 นะครับ เกินนั้นไป จะเริ่มหวิวนิดๆ ยิ่งถ้าพื้นถนนเป็นลอนๆ ดีดขึนดีดลงเยอะครับ 520d ตัวนี้ เรื่องเสถียรภาพที่ความเร็วสูงผมว่ามันก้าวถอยหลังจาก F10 ด้วยซ้ำ

แต่นี่คือพูดถึง G30 ช่วงล่างมาตรฐานนะครับ ถ้าเป็น M Sport สปริงเตี้ยนี่นิ่งมาก และไม่ได้แข็งกระด้างมากอย่างที่คิด
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8