ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//  (อ่าน 20211 ครั้ง)

ออฟไลน์ Kris.J

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 12:20:17 »
MG เขาน่าจะขายรุ่นตัวถังเปล่าไปเลยนะครับ แล้วไปหาเครื่องเกียร์กันสบายใจทั้งคนซ์้อคนขาย ได้เปิด Segment ใหม่อีก

ออฟไลน์ okashi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 12:34:18 »
ขำตรง GoodBye MG  55555
Puma PoweR 🐯🐯

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 13:10:02 »
::) ::) ::) ::)
หาก software ทำมาจากจีน เชื่อขนมกินได้ ใช้ไปสักสามปี  จะเจอปัญหาหนักแน่ๆ
เอาจากประสบการณ์ อะไรที่ทำมันซับซ้อนเกินไป มักพังมากกว่าเพื่อน

software ในรถที่เยี่ยมๆ ที่สัมผัสมา นอกเหนือฝั่งยุโรป มาสด้า  น่าจะดีสุด รองมา โตโยต้า

คุณไปเอามาจากไหนว่า Software จีนห่วยครับ ตอนนี้จีนเป็นอันดับ 1 ของโลก ด้านซอฟท์แวร์นะครับ ของ MG นี่อาจจะยังไม่เสถียร เพราะคนไทยพัฒนา

แต่ในระดับโลกอันดับ 1 คือจีน อันดับ 2 รัสเซีย อันดับ 3 โปแลนด์

ส่วนญี่ปุ่นอันดับ 6 และเยอรมันอันดับ 14 ตามลำดับครับ

ด้าน Mechanical Engineering จีนสู้ยุโรปกับญี่ปุ่นไม่ได้ อันนี้ถูกครับ เพราะเค้าพัฒนาก่อนจีนหลายปี อย่างเครื่องมือการแพทย์ โลหการต่างๆ ถ้าจะซื้อก็ต้องของเยอรมัน

แต่ Software Engineering ไม่มีใครสู้พี่จีนได้ครับ ตอนนี้ Mobile App ทำเงินอันดับต้นๆ ก็ Made in China ทั้งนั้น

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 13:18:26 »
::) ::) ::) ::)
หาก software ทำมาจากจีน เชื่อขนมกินได้ ใช้ไปสักสามปี  จะเจอปัญหาหนักแน่ๆ
เอาจากประสบการณ์ อะไรที่ทำมันซับซ้อนเกินไป มักพังมากกว่าเพื่อน

software ในรถที่เยี่ยมๆ ที่สัมผัสมา นอกเหนือฝั่งยุโรป มาสด้า  น่าจะดีสุด รองมา โตโยต้า

คุณไปเอามาจากไหนว่า Software จีนห่วยครับ ตอนนี้จีนเป็นอันดับ 1 ของโลก ด้านซอฟท์แวร์นะครับ ของ MG นี่อาจจะยังไม่เสถียร เพราะคนไทยพัฒนา

แต่ในระดับโลกอันดับ 1 คือจีน อันดับ 2 รัสเซีย อันดับ 3 โปแลนด์

ส่วนญี่ปุ่นอันดับ 6 และเยอรมันอันดับ 14 ตามลำดับครับ

ด้าน Mechanical Engineering จีนสู้ยุโรปกับญี่ปุ่นไม่ได้ อันนี้ถูกครับ เพราะเค้าพัฒนาก่อนจีนหลายปี อย่างเครื่องมือการแพทย์ โลหการต่างๆ ถ้าจะซื้อก็ต้องของเยอรมัน

แต่ Software Engineering ไม่มีใครสู้พี่จีนได้ครับ ตอนนี้ Mobile App ทำเงินอันดับต้นๆ ก็ Made in China ทั้งนั้น

ตามนี้ครับ ปัจจุบัน Software จีนไปไกลมากๆ ไกลกว่าฝั่งบ้านเราเยอะ ดูจากบริษัทอันดับต้นๆของจีนเป็นเกี่ยวกับระบบ Software ทั้งนั้นครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 14:41:57 »
defect เริ่มมีให้เห็นแล้ว ขนาดรถทดลองขับ แม้บางอย่างจะดูเล็กน้อย
แต่ถ้ามันเยอะเข้า ก็น่ากลัวเหมือนกันนะครับ
อัตราเร่ง 0-100  14 วิ นี่ก็อืดมาแล้ว นี่ปาเข้าไป 18 วิเลย จะแซงรถเลนสวนคงต้องเผื่อระยะไว้พอสมควร
ใช้งานใน กทม ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ต่างจังหวัด คงต้องคิดสักนิดยามต้องการเร่งแซงครับ
จัดเครื่องพร้อมเกียร์ GS1.5มา ตัวท็อปเคาะราคาให้ไม่เกิน 9 แสน ผมว่าพอขายได้อยู่นะครับ เพราะออปชั่นเยอะมาก เหลือแค่ทำยังไงให้ระบบมันเสถียรมากกว่านี้หน่อยครับ

ปล. เรื่องจอแฮงค์นี่ เจอทั้ง MG5 และ GS สงสัยกลัวน้อยหน้ารุ่นพี่ เลยขอร่วมด้วย 555

ออฟไลน์ SHRTheCrown

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 15:01:09 »
defect เริ่มมีให้เห็นแล้ว ขนาดรถทดลองขับ แม้บางอย่างจะดูเล็กน้อย
แต่ถ้ามันเยอะเข้า ก็น่ากลัวเหมือนกันนะครับ
อัตราเร่ง 0-100  14 วิ นี่ก็อืดมาแล้ว นี่ปาเข้าไป 18 วิเลย จะแซงรถเลนสวนคงต้องเผื่อระยะไว้พอสมควร
ใช้งานใน กทม ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ต่างจังหวัด คงต้องคิดสักนิดยามต้องการเร่งแซงครับ
จัดเครื่องพร้อมเกียร์ GS1.5มา ตัวท็อปเคาะราคาให้ไม่เกิน 9 แสน ผมว่าพอขายได้อยู่นะครับ เพราะออปชั่นเยอะมาก เหลือแค่ทำยังไงให้ระบบมันเสถียรมากกว่านี้หน่อยครับ

ปล. เรื่องจอแฮงค์นี่ เจอทั้ง MG5 และ GS สงสัยกลัวน้อยหน้ารุ่นพี่ เลยขอร่วมด้วย 555

3 ผมก็เจอครับ 5555 แต่ตอนนี้หายละครับ
แต่ของผมมันจอแถมมานะครับ

ออฟไลน์ Kris.J

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 15:50:45 »
::) ::) ::) ::)
หาก software ทำมาจากจีน เชื่อขนมกินได้ ใช้ไปสักสามปี  จะเจอปัญหาหนักแน่ๆ
เอาจากประสบการณ์ อะไรที่ทำมันซับซ้อนเกินไป มักพังมากกว่าเพื่อน

software ในรถที่เยี่ยมๆ ที่สัมผัสมา นอกเหนือฝั่งยุโรป มาสด้า  น่าจะดีสุด รองมา โตโยต้า

คุณไปเอามาจากไหนว่า Software จีนห่วยครับ ตอนนี้จีนเป็นอันดับ 1 ของโลก ด้านซอฟท์แวร์นะครับ ของ MG นี่อาจจะยังไม่เสถียร เพราะคนไทยพัฒนา

แต่ในระดับโลกอันดับ 1 คือจีน อันดับ 2 รัสเซีย อันดับ 3 โปแลนด์

ส่วนญี่ปุ่นอันดับ 6 และเยอรมันอันดับ 14 ตามลำดับครับ

ด้าน Mechanical Engineering จีนสู้ยุโรปกับญี่ปุ่นไม่ได้ อันนี้ถูกครับ เพราะเค้าพัฒนาก่อนจีนหลายปี อย่างเครื่องมือการแพทย์ โลหการต่างๆ ถ้าจะซื้อก็ต้องของเยอรมัน

แต่ Software Engineering ไม่มีใครสู้พี่จีนได้ครับ ตอนนี้ Mobile App ทำเงินอันดับต้นๆ ก็ Made in China ทั้งนั้น

รบกวนถาม แบบไม่รู้ครับ อเมริกาอยู่อันดับไหนครับ ผมว่าอเมริกาไม่น่าแพ้จีนนะ จีนมีแค่ Tencent ที่ชูหน้าชูตาได้จริงจัง รัซเซียผมก็รู้จักแต่  KasperSky
ส่วนอเมริกาผมมีส่วนจ่ายเงินให้เขาแทบทุกวัน จนผมคิดว่า Top 3 ไม่มี อเมริกา มันค่อนข้างแปลกมากๆ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 18:01:30 »
::) ::) ::) ::)
หาก software ทำมาจากจีน เชื่อขนมกินได้ ใช้ไปสักสามปี  จะเจอปัญหาหนักแน่ๆ
เอาจากประสบการณ์ อะไรที่ทำมันซับซ้อนเกินไป มักพังมากกว่าเพื่อน

software ในรถที่เยี่ยมๆ ที่สัมผัสมา นอกเหนือฝั่งยุโรป มาสด้า  น่าจะดีสุด รองมา โตโยต้า

คุณไปเอามาจากไหนว่า Software จีนห่วยครับ ตอนนี้จีนเป็นอันดับ 1 ของโลก ด้านซอฟท์แวร์นะครับ ของ MG นี่อาจจะยังไม่เสถียร เพราะคนไทยพัฒนา

แต่ในระดับโลกอันดับ 1 คือจีน อันดับ 2 รัสเซีย อันดับ 3 โปแลนด์

ส่วนญี่ปุ่นอันดับ 6 และเยอรมันอันดับ 14 ตามลำดับครับ

ด้าน Mechanical Engineering จีนสู้ยุโรปกับญี่ปุ่นไม่ได้ อันนี้ถูกครับ เพราะเค้าพัฒนาก่อนจีนหลายปี อย่างเครื่องมือการแพทย์ โลหการต่างๆ ถ้าจะซื้อก็ต้องของเยอรมัน

แต่ Software Engineering ไม่มีใครสู้พี่จีนได้ครับ ตอนนี้ Mobile App ทำเงินอันดับต้นๆ ก็ Made in China ทั้งนั้น
สงสัยเคยโดนbaitu เล่นงาน
จีนคนมากครับ มีตั้งแต่เกรดมุกอย่าง20 ยันของพรีเมื่ยม

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2017, 10:48:48 »
MGกำลังจะสอดแทรกตัวเข้ามาในตลาดแบบที่ไม่รู้ตัวกันนะครับ  :-X อย่างที่คุณแพนว่าคนที่คลั่งเรื่องความแรงคือสัดส่วนน้อยในสังคม และด้วยความที่คนไทยชอบอะไรที่ฉาบฉวยดูล้ำ MGรุ่นนี้เลยไม่สนใจเครื่องยนต์แต่ไปเรียกแขกด้วยอุปกรณ์ทั้งหลายแทน ก็เหมือนที่รถญี่ปุ่นทำกันที่เน้นชุดแต่งต่างๆแต่จำนวนแอร์แบกกับABSยังไม่มี เพิ่งจะเริ่มใส่ออพชั่นความปลอดภัยมาให้ครบหลังเริ่มมีการแข่งขันในตลาดสูงขึ้นนี่เอง  :-X แล้วในตลาดเองมีกลุ่มคนประเภทที่ไม่สนเรื่องความแรงเลยแต่สนใจเรื่องความทนทานเป็นหลักเท่านั้นอยู่ด้วยอย่างอวานซ่าไง ความแรงไม่สนขอให้รถขนาดใหญ่ใช้ขนย้ายได้ดีและมีความทนทาน และMGตัวนี้ก็เข้าข่ายกลุ่มคนชอบอวานซ่าในทางหนึ่ง รถขนาดใหญ่และมีความพยายามจะใส่ของที่ทนทานที่สุดมาให้ คนจำนวนมากชอบพูดว่าจะซื้อMGรอดูก่อนรอดูจำนวนศูนย์เพิ่มขึ้นก่อนรอดูความทนทานก่อน ทีนี้มาอลงคิดดูกันดีๆนะครับว่าสิ่งที่รอดูกันMGตอบสนองไปถึงไหนแล้ว?  8)

ถ้าโตโยต้าขายดีเพราะความทนทานมากกว่าเทคโนโลยี MGก็กำลังพยายามที่จะสร้างรากฐานนี้ด้วยการปรับตัวเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตลาดที่สุดมาขายแล้ว ผมจำได้ว่าหมายปีก่อนที่MGเปิดตัวมีแต่เสียงครหาต่างๆนาๆรถจีนบ้าง ยี่ห้อไม่น่าใช้บ้าง เดี๋ยวก็เจ๊งบ้าง รถไม่มีอนาคตบ้างแต่มาดูวันนี้สิครับศูนย์MGเพิ่มจำนวนขึ้นมากมาย มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ มีจำนวนรุ่นให้เลือกเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆไม่ใช่หยุดอยู่กับที่ แล้วตอนนี้เค้าก็พยายามหาสิ่งที่ตรงใจคนไทยมาขายด้วย การที่คนบางกลุ่มจะชมว่าMGรุ่นนี้มันดีงามดีมากผมเชื่อว่าไม่ใช่คำอวยครับแต่มาจากการที่เค้าคาดหวังแล้วรถคันนี้มันตอบสนองความคาดหวังของพวกเค้าได้ครบถ้วนต่างหาก  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2017, 11:04:38 »
เห็นผลทดสอบการชนแล้ว อยู่ในระดับที่น่าพอใจ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2017, 11:59:05 »
::) ::) ::) ::)
หาก software ทำมาจากจีน เชื่อขนมกินได้ ใช้ไปสักสามปี  จะเจอปัญหาหนักแน่ๆ
เอาจากประสบการณ์ อะไรที่ทำมันซับซ้อนเกินไป มักพังมากกว่าเพื่อน

software ในรถที่เยี่ยมๆ ที่สัมผัสมา นอกเหนือฝั่งยุโรป มาสด้า  น่าจะดีสุด รองมา โตโยต้า

คุณไปเอามาจากไหนว่า Software จีนห่วยครับ ตอนนี้จีนเป็นอันดับ 1 ของโลก ด้านซอฟท์แวร์นะครับ ของ MG นี่อาจจะยังไม่เสถียร เพราะคนไทยพัฒนา

แต่ในระดับโลกอันดับ 1 คือจีน อันดับ 2 รัสเซีย อันดับ 3 โปแลนด์

ส่วนญี่ปุ่นอันดับ 6 และเยอรมันอันดับ 14 ตามลำดับครับ

ด้าน Mechanical Engineering จีนสู้ยุโรปกับญี่ปุ่นไม่ได้ อันนี้ถูกครับ เพราะเค้าพัฒนาก่อนจีนหลายปี อย่างเครื่องมือการแพทย์ โลหการต่างๆ ถ้าจะซื้อก็ต้องของเยอรมัน

แต่ Software Engineering ไม่มีใครสู้พี่จีนได้ครับ ตอนนี้ Mobile App ทำเงินอันดับต้นๆ ก็ Made in China ทั้งนั้น
สงสัยเคยโดนbaitu เล่นงาน
จีนคนมากครับ มีตั้งแต่เกรดมุกอย่าง20 ยันของพรีเมื่ยม

ขอเสริมละกันครับ ยุคนี้อย่าดูถูกจีนน้ะครับ
Super computer อันดับ 1 2 อยู่ที่จีนหมดน้ะครับ อันดับสามอเมริกา

ผมตรวจสอบเครื่องจักรจีนอยู่ เค้าพัฒนาไปไวมาก สามารถใช้แทนของฐญี่ปุ่นได้เลย และใช้ง่ายกว่าด้วย
เสียอย่างเดียวเรื่องอะไหล่จะหายากไว เพราะเค้าออกรุ่นใหม่มาไวมากๆ และไม่ค่อยเก็บของเก่า
service ก็ไวครับ พาไปอาบน้ำด้วย อุ๊ยหลุด  ;D

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2017, 12:08:26 »
MGกำลังจะสอดแทรกตัวเข้ามาในตลาดแบบที่ไม่รู้ตัวกันนะครับ  :-X อย่างที่คุณแพนว่าคนที่คลั่งเรื่องความแรงคือสัดส่วนน้อยในสังคม และด้วยความที่คนไทยชอบอะไรที่ฉาบฉวยดูล้ำ MGรุ่นนี้เลยไม่สนใจเครื่องยนต์แต่ไปเรียกแขกด้วยอุปกรณ์ทั้งหลายแทน ก็เหมือนที่รถญี่ปุ่นทำกันที่เน้นชุดแต่งต่างๆแต่จำนวนแอร์แบกกับABSยังไม่มี เพิ่งจะเริ่มใส่ออพชั่นความปลอดภัยมาให้ครบหลังเริ่มมีการแข่งขันในตลาดสูงขึ้นนี่เอง  :-X แล้วในตลาดเองมีกลุ่มคนประเภทที่ไม่สนเรื่องความแรงเลยแต่สนใจเรื่องความทนทานเป็นหลักเท่านั้นอยู่ด้วยอย่างอวานซ่าไง ความแรงไม่สนขอให้รถขนาดใหญ่ใช้ขนย้ายได้ดีและมีความทนทาน และMGตัวนี้ก็เข้าข่ายกลุ่มคนชอบอวานซ่าในทางหนึ่ง รถขนาดใหญ่และมีความพยายามจะใส่ของที่ทนทานที่สุดมาให้ คนจำนวนมากชอบพูดว่าจะซื้อMGรอดูก่อนรอดูจำนวนศูนย์เพิ่มขึ้นก่อนรอดูความทนทานก่อน ทีนี้มาอลงคิดดูกันดีๆนะครับว่าสิ่งที่รอดูกันMGตอบสนองไปถึงไหนแล้ว?  8)

ถ้าโตโยต้าขายดีเพราะความทนทานมากกว่าเทคโนโลยี MGก็กำลังพยายามที่จะสร้างรากฐานนี้ด้วยการปรับตัวเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตลาดที่สุดมาขายแล้ว ผมจำได้ว่าหมายปีก่อนที่MGเปิดตัวมีแต่เสียงครหาต่างๆนาๆรถจีนบ้าง ยี่ห้อไม่น่าใช้บ้าง เดี๋ยวก็เจ๊งบ้าง รถไม่มีอนาคตบ้างแต่มาดูวันนี้สิครับศูนย์MGเพิ่มจำนวนขึ้นมากมาย มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ มีจำนวนรุ่นให้เลือกเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆไม่ใช่หยุดอยู่กับที่ แล้วตอนนี้เค้าก็พยายามหาสิ่งที่ตรงใจคนไทยมาขายด้วย การที่คนบางกลุ่มจะชมว่าMGรุ่นนี้มันดีงามดีมากผมเชื่อว่าไม่ใช่คำอวยครับแต่มาจากการที่เค้าคาดหวังแล้วรถคันนี้มันตอบสนองความคาดหวังของพวกเค้าได้ครบถ้วนต่างหาก  :-X
ถ้าอืดแล้วประหยัดผมว่าคนยังรับได้ แต่นี่อืดแล้วกินผมว่าไม่รอด

ออฟไลน์ Mr. RO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2017, 12:52:43 »
ผมว่าที่ MG เลือกเครื่อง NA 1.5 มาลงใน ZS เพื่อขายในเมืองไทย ถึงแม้มันจะอืด แต่พยายามใช้ ดีไซน์ ประโยชน์ใช้สอยของห้องโดยสาร และ ลูกเล่นต่างๆมาทดแทน  เพราะเข้ามองว่า
รถอาจมี deflect อยู่บ้างในมุมต่างๆที่ได้มีกล่าวไว้ในบทความ แต่ deflect นั้นไม่ใช่ปัญหาที่ทำให้รถวิ่งไปแล้วเกิดอันตรายอะไรชัดเจน หรือ ทำให้รถวิ่งไม่ได้  และ MG คงอยากจะพยายามจะทำตลาดโดยไม่อยากมีปัญหาหลายๆด้านนะครับ คือ อาจจะค่อยๆปรับจูนเพื่อแก้ปัญหา deflect เล็กๆน้อยเหล่านั้นให้เบาบาง หรือหมดจริงๆไปก่อน 
   ใช่ถึงแม้จะไม่สามารถตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่จะใช้รถเยอะหรือหลากหลาย  แต่ตอนนี้อย่างน้อยให้สามารถขายคนที่ใช้งานรถในเมืองเป็นหลัก ซึ่งน่าจะเป็นเป้าหมายหลักของกลุ่มลูกค้า สำหรับรถยนต์รุ่นนี้ก่อนนะครับ  สำหรับคนที่อยากใช้เดินทางไกล คงต้องรอให้ MG ปรับแก้ปัญหา deflect ต่างๆในรถในรุ่นที่มาทำตลาดจนเบาบางก่อน  เพราะอย่างน้อยรถเครื่อง NA และเกียร์ 4AT นี้จะไม่มีปัญหาให้เห็น หรือถึงมีก็คงจะแก้จบได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว  นั้นหมายถึง
MG ไม่ต้องมาฟังคำบ่น กร่น ด่า จากลูกค้าที่ซื้อ ZS ไปจาก MG นั้นคือ Image ของ ZS คือ
รถที่จะไม่มีปัญหาจากตัวรถยนต์จนทำให้รถตายวิ่งไม่ได้ หรือ เกิดความรำคาญจากอาการสะดุด ตะกุกตะกัก จาก ZS แน่นอน หมายถึง ว่าการนำ ZS มาขายด้วยเครื่อง 1.5 NA เกียร์ 4AT จะไม่ก่อให้เกิด Image ลบอะไรมากมาย ก็แค่เราจะขายรถกับคนที่ต้องใจเย็นในการขับรถหน่อยเท่านั้นนะ
     ผลรวมคือสร้าง Image โดยรวมทำให้ ZS เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการใช้งานรถทั่วไปในเมืองได้ แถมยังอาจบอกได้ว่า ZS ไม่ต้องเจอปัญหาไปยกรถ หรือ ต้องเอาเข้าศูนย์หลายวันกับปัญหาที่จะทำให้รถอาจวิ่งไม่ได้อ่ะ เพราะผมว่า deflect ที่เจอใน ZS กัน น่าจะค่อยๆทะยอยแก้ไขให้หมดไปได้เรื่อยที่ละปัญหานะครับ ซึ่งก็จะเป็นภาพพจน์ที่ไม่เสียหายหรืออาจจะดีก็ได้
นั้นคือ รถ ZS มีจุดเด่นในหลายๆอย่าง มีจุดเสียบ้างสำหรับคนบางกลุ่ม แต่โดยรวมไม่มีปัญหาที่จะให้เกิดวิกฤต จากการนำเครื่อง NA กับเกียร์ 4AT ถ้าจะมีปัญหาเกิดจริงๆจะเกิดจากพฤติกรรมคนใช้รถเอง เช่น คนใจร้อนเอาไปแซงในจุดที่ขับคัน อันนั้นก็ต้องบอกเป็นความผิดคนขับที่ไม่รู้จักประเมินกำลังรถตัวเองเอง  ไม่ใช่ความผิดของรถแต่อย่างใด หรือเข้าที่ว่า คนใช้ของไม่เป็นเองจะว่าของเขาได้ไง
      และถ้าแก้ deflect หมด หรือไม่มีแนวรบแล้ว จะนำเครื่องเทอร์โบ และเกียร์อื่นๆมาทีหลังซึ่ก็คือการเปิดแนวรบใหม่ก็ไม่น่าจะเป็นอะไร เรียกว่า จำกัดปัญหาให้อยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้ดี
 ไม่ใช่ว่าจะพยายามรุกหรือเปิดโอกาสให้มีหลายๆแนวรบ  จนถ้าเกิดปัญหาขึ้นมา แล้วทาง MG เองไม่สามารถจัดการปัญหา และอาจต้องกระจายทรัพยากรในการจัดการกับหลายๆแนวรบ และอาจทำให้ แนวรบสำตัญไม่สามารถจัดการได้ นั้นก็คือ การที่ไม่สามารถบริหารภาพพจน์จากตัวสินค้าของตัวเองได้ ซึ่งจะเป็นผลเสียมากกว่า
      โดยส่วนตัวนะครับ สำหรับ MG ZS รุ่นนี้ผมไม่คิดอยากจะใช้จากตัวเครื่องมัน แต่ถ้ามองในแง่การดำเนินธุรกิจแล้วผมว่า เขาย่างก้าวอย่างระมัดระวังและถูกต้องแล้ว  ไม่ใช่เหมือนบางยี่ห้อ
จริงมีของดีในมือ แต่ไม่สามาถเลือกจัดวางสินค้าที่มาลงให้เหมาะสม  หรืออาจมั่นใจในสินค้าที่ตัวเองมากไปและไม่คิดเตรียมบริหารจัดการให้ดี  ส่งผลให้แทนที่จะสามารถ นำส่วนดีของสินค้าของตน กลายเป็นภาพพจน์ที่ดีกับลูกค้าได้แล้ว  แต่กลับกลายเป็นว่าเพราะการจัดวางสินค้าไม่เหมาะสม มาทำลายภาพพจน์สินค้าของตัวเอง จนส่วนที่ดีของตนซึ่งจริงๆอาจจะมีดีกว่าสินค้าของบริษัทอื่นๆด้วยซ้ำ  ส่งผลในที่สุดกลับกลายเป็นว่าสินค้าดีๆกว่าคู่แข่งควรมีอนาตต กลับกลายเป็นสินค้าที่ทำลายแบรนด์ตัวเองไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2017, 14:03:06 โดย Mr. RO »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2017, 13:09:53 »
ผมว่าที่ MG เลือกเครื่อง NA 1.5 มาลงใน ZS เพื่อขายในเมืองไทย ถึงแม้มันจะอืด แต่พยายามใช้ ดีไซน์ ประโยชน์ใช้สอยของห้องโดยสาร และ ลูกเล่นต่างๆมาทดแทน  เพราะเข้ามองว่า
รถอาจมี deflect อยู่บ้างในมุมต่างๆที่ได้มีกล่าวไว้ในบทความ แต่ deflect นั้นไม่ใช่ปัญหาที่ทำให้รถวิ่งไปแล้วเกิดอันตรายอะไรชัดเจน หรือ ทำให้รถวิ่งไม่ได้  และ MG คงอยากจะพยายามจะทำตลาดโดยไม่อยากมีปัญหาหลายๆด้านนะครับ คือ อาจจะค่อยๆปรับจูนเพื่อแก้ปัญหา deflect เล็กๆน้อยเหล่านั้นให้เบาบาง หรือหมดจริงๆไปก่อน 
   ใช่ถึงแม้จะไม่สามารถตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่จะใช้รถเยอะหรือหลากหลาย  แต่ตอนนี้อย่างน้อยให้สามารถขายคนที่ใช้งานรถในเมืองเป็นหลัก ซึ่งน่าจะเป็นเป้าหมายหลักของกลุ่มลูกค้า สำหรับรถยนต์รุ่นนี้ก่อนนะครับ  สำหรับคนที่อยากใช้เดินทางไกล คงต้องรอให้ MG ปรับแก้ปัญหา deflect ต่างๆในรถในรุ่นที่มาทำตลาดจนเบาบางก่อน  เพราะอย่างน้อยรถเครื่อง NA และเกียร์ 4AT นี้จะไม่มีปัญหาให้เห็น หรือถึงมีก็คงจะแก้จบได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว  นั้นหมายถึง
MG ไม่ต้องมาฟังคำบ่น กร่น ด่า จากลูกค้าที่ซื้อ ZS ไปจาก MG นั้นคือ Image ของ ZS คือ
รถที่จะไม่มีปัญหาจากตัวรถยนต์จนทำให้รถตายวิ่งไม่ได้ หรือ เกิดความรำคาญจากอาการสะดุด ตะกุกตะกัก จาก ZS แน่นอน หมายถึง ว่าการนำ ZS มาขายด้วยเครื่อง 1.5 NA เกียร์ 4AT จะไม่ก่อให้เกิด Image ลบอะไรมากมาย ก็แค่เราจะขายรถกับคนที่ต้องใจเย็นในการขับรถหน่อยเท่านั้นนะ
     ผลรวมคือสร้าง Image โดยรวมทำให้ ZS เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการใช้งานรถทั่วไปในเมืองได้ แถมยังอาจบอกได้ว่า ZS ไม่ต้องเจอปัญหาไปยกรถ หรือ ต้องเอาเข้าศูนย์หลายวันกับปัญหาที่จะทำให้รถอาจวิ่งไม่ได้อ่ะ เพราะผมว่า deflect ที่เจอใน ZS กัน น่าจะค่อยๆทะยอยแก้ไขให้หมดไปได้เรื่อยที่ละปัญหานะครับ ซึ่งก็จะเป็นภาพพจน์ที่ไม่เสียหายหรืออาจจะดีก็ได้
นั้นคือ รถ ZS มีจุดเด่นในหลายๆอย่าง มีจุดเสียบ้างสำหรับคนบางกลุ่ม แต่โดยรวมไม่มีปัญหาที่จะให้เกิดวิกฤต จากการนำเครื่อง NA กับเกียร์ 4AT ถ้าจะมีปัญหาเกิดจริงๆจะเกิดจากพฤติกรรมคนใช้รถเอง เช่นคนใจร้อนเอาไปแซงในจุดที่ขับคัน อันนั้นก็ต้องบอกเป็นความผิดคนขับที่ไม่รู้จักประเมินกำลังรถตัวเองเอง  ไม่ใช่ความผิดของรถแต่อย่างใด หรือเข้าที่ว่า คนใช้ของไม่เป็นเองจะว่าของเขาได้ไง
      และถ้าแก้ deflect หมด หรือไม่มีแนวรบแล้ว จะนำเครื่องเทอร์โบ และเกียร์อื่นๆมาทีหลังซึ่ก็คือการเปิดแนวรบใหม่ก็ไม่น่าจะเป็นอะไร เรียกว่า จำกัดปัญหาให้อยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้ดี
 ไม่ใช่ว่าจะพยายามรุกหรือเปิดโอกาสให้มีหลายๆแนวรบ  จนถ้าเกิดปัญหาขึ้นมา แล้วทาง MG เองไม่สามารถจัดการปัญหา และอาจต้องกระจายทรัพยากรในการจัดการกับหลายๆแนวรบ และอาจทำให้ แนวรบสำตัญไม่สามารถจัดการได้ นั้นก็คือ การที่ไม่สามารถบริหารภาพพจน์จากตัวสินค้าของตัวเองได้ ซึ่งจะเป็นผลเสียมากกว่า
      โดยส่วนตัวนะครับ สำหรับ MG ZS รุ่นนี้ผมไม่คิดอยากจะใช้จากตัวเครื่องมัน แต่ถ้ามองในแง่การดำเนินธุรกิจแล้วผมว่า เขาอย่างก้าวอย่างระมัดระวังและถูกต้องแล้ว  ไม่ใช่เหมือนบางยี่ห้อ
จริงมีของดีในมือ แต่ไม่สามาถเลือกจัดวางสินค้าที่มาลงให้เหมาะสม  หรืออาจมั่นใจในสินค้าที่ตัวเองลงไปมากไปและไม่คิดเตรียมบริหารจัดการให้ดี  ส่งผลให้แทนที่จะสามารถ นำส่วนดีของสินค้าของตน กลายเป็นภาพพจน์ที่ดีกับลูกค้าได้แล้ว  แต่กลับกลายเป็นว่าเพราะการจัดวางสินค้าไม่เหมาะสม มาทำลายภาพพจน์สินค้าของตัวเอง จนส่วนที่ดีของตนซึ่งจริงๆอาจจะมีดีกว่าสินค้าของบริษัทอื่นๆด้วยซ้ำ  ส่งผลในที่สุดกลับกลายเป็นว่าสินค้าดีๆกว่าคู่แข่งควรมีอนาตต กลับกลายเป็นสินค้าที่ทำลายแบรนด์ตัวเองไป

วิเคราะห์ได้แจ่มแจ้งมากครับ

นึกไปถึงเกียร์คลัทช์คู่เลย
ใหม่กว่า เจ๋งกว่าแล้วยังไง ฉันไม่กลัวแกหรอ อะไรประมาณนั้นเลย

จากเทคโนโลยีสุดหรูกลายเป็นดาบที่ย้อนกลับมาฟันตัวเองตายไปเลย

จาก zs ยังมี xpander และ rush เป็นเพื่อน 4 เกียร์อยู่

จะมีก็แต่ทาง ฮอนด้าเท่านั้น ที่ไซ้ส์ขนาด 1.5 ไป cvt แล้ว

ต้องมาตามดูกันต่อไปครับ ว่ายอดขายจะเป็นเช่นไร

ออฟไลน์ paul_frank

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2017, 18:07:26 »
ผมเป็นคนหนึ่งที่ขอผ่านครับ

1. รถทดสอบยัง defect ขนาดนี้
2. reliability ของรถเป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับผม  ในกรณีนี้ MG ยังไม่ผ่าน
3. ตรรกะในการทำรถของ MG ก็มองง่ายๆ อยู่แล้วในฐานะผู้มาใหม่ต้องการแทรกตลาดก็ต้องวางสินค้าให้ดูเหนือกว่าในราคาที่จับต้องได้  แต่ความคงทนของสินค้านั้นผมไม่คิดว่าจะทำได้ดีกว่าเจ้าเดิม

สรุป  ถ้า MG ยังอยู่ในตลาดไทยไปอีก 20 ปีผมจะพิจารณาใหม่

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2017, 11:21:30 »
ถ้ามองว่า ZS กลัวปัญหา defect จริงเลยใช้เครื่องยนต์กับเกียร์แบบนั้น แล้วทำไมจึงเลือกใช้ซอฟต์แวร์ใหม่ที่มันยังรวน ฟังแล้วย้อนแย้งพิกล
ผมคิดง่ายๆแค่ว่ามันขายทั่วโลกด้วยเครื่องยนต์ 2 รุ่น รุ่น 1.0 turbo (ไม่รู้จับคู่เกียร์อะไรบ้าง) กับ 1.5 NA แต่เลือกเอา 1.5 เพราะตัว 1.0 turbo ก็ใช่จะแรงอะไรนัก แถมต้นทุนสูงกว่า สู้มายัดออพชั่นฟรุ้งฟริ้งแล้วกดราคาให้แข่งขันได้ดีกว่า (เพราะเครื่องยนต์ MG มันก็แข่งสู้ชาวบ้านไม่ได้อยู่แล้ว)
ซึ่งก็ต้องมาดูว่าอ่านตลาดบ้านเราถูกจริงมั้ย แต่ผมมองว่าน่าจะผิด เพราะดูจากโน้ตที่มีให้เห็นก่อนหน้า ซึ่งสวนทางกับมาสด้าที่เค้าเน้นการขับขี่มาก่อน (ถึงได้เสียดายว่าน่าจะเอาเครื่อง 1.5โบ ใน GS มา แล้วจูนให้อืดกว่า GS แต่ประหยัดน้ำมันดีขึ้นน่าจะดีกว่า หรือเอา 1.0 โบมาก็ยังโอเค อย่างน้อยตัวเลขประหยัดน้ำมันก็ดีขึ้น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะทำให้ราคาพุ่งไปเท่าไหร่อ่ะนะ แต่คิดว่า 0-100 16-18 วิแถมกินน้ำมันขนาดนั้นนี่ มันไม่ไหวอ่ะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2017, 11:34:30 โดย Jacob »

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: MG ZS 1.5 X Sunroof (4AT)//
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2017, 16:58:43 »
ชอบ 2 วรรค นี้

ในขณะเดียวกัน ตัวอย่างที่ดีก็มีให้เห็น ผมไม่เอ่ยชื่อแบรนด์ แต่ยอดขายเดือนนึงไม่ใช่น้อยๆ เจอปัญหาอะไหล่ Defect แค่ “บางชิ้น” ในล็อตการผลิตนั้นๆ เขาออกจดหมายแจ้งลูกค้าก่อน อธิบายหมดว่าปัญหาเกิดจากอะไร แนวทางแก้ไขคืออะไร ให้ลูกค้าทำอย่างไร ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นภายในเวลาอันรวดเร็ว แล้วแถมยังมีมอบ Voucher 500 บาทเป็นค่าเสียเวลาให้ลูกค้าอีก รถของพวกเขาไม่ได้เลิศไปเสียทุกด้าน แต่การปฏิบัติขององค์กรมันซื้อใจลูกค้าได้ และสำหรับคนไทย..”ใจ” สำคัญมาก

ลูกค้าที่ยอมอุดหนุนรถ MG นับว่ามีความกล้าได้กล้าเสี่ยง ยอมผละจากแบรนด์อื่นที่มีประวัติในไทยยาวนาน 30-50 ปีมาคบกับรถที่แม้โลโก้จะเก่า แต่เพิ่งทำตลาดจริงจังในไทยมาได้ 3-4 ปี คุณคิดว่ามันต้องใช้ใจขนาดไหน? ผมคิดว่า MG เองก็ควรจะมอบรถที่ไว้ใจได้ และบริการที่เหนือกว่า เป็นการมอบใจตนเองคืนให้ในระดับเดียวกัน ช่วงที่ผ่านมา อะไรที่ยังไม่เข้าที่ ก็ต้องดัดให้เข้าทางเสีย ทำตอนที่บริษัทยังมีอายุไม่มาก จะเป็นช่วงที่มีอิสระในการปรับทิศทางมากที่สุด
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88